Top 10 cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Top 10 cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Mục lục

Cách viết bài bán hàng thu hút được nhiều đơn chính là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, bởi hiện nay việc bán hàng online hay trực tiếp đang ngày càng trở nên thịnh hành. Thực tế, việc viết bài bán hàng sao cho thu hút không quá khó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những cách viết bài đỉnh cao dưới đây. 

1. Tiêu chí để có được một bài viết bán hàng ấn tượng 

Để có thể thực hiện cách viết bài bán hàng thu hút, đòi hỏi bạn phải nắm được những tiêu chí quan trọng đối với một bài viết chất lượng. Cụ thể, bao gồm những tiêu chí sau đây: 

- Tạo sự tò mò cho khách hàng, buộc họ phải click vào đọc thông tin. 

- Tạo sự gợi ý để khách hàng tìm kiếm thêm nhiều thông tin liên quan. 

- Tạo sự đơn giản, thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua hàng. 

- Khiến khách hàng chia sẻ thông tin bài viết mà bạn đăng tải. 

- Gây chú ý cho khách hàng từ những dòng đầu tiên của bài viết. 

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Người kinh doanh cần nắm vững các tiêu chí của một bài viết bán hàng

2. Cách viết bài bán hàng thu hút khách hàng 

Có rất nhiều cách để viết bài bán hàng sao cho thu hút khách hàng, thu về hàng nghìn đơn mỗi ngày. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

1. Nội dung có yếu tố bắt trend tốt

Trend là thuật ngữ có nghĩa là xu hướng, thời đại, bắt trend là bắt kịp xu hướng, thời đại. bạn nên xây dựng nội dung content hợp với xu hướng, để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi đọc bài viết của bạn. bạn có thể tưởng tượng ra những tình huống mà khách hàng của bạn đang mắc phải trong xu hướng mà bạn đề cập.

Bạn hãy đưa ra những gì mà khách hàng sẽ bắt kịp với những xu hướng ấy, có thể là những xu hướng liên quan tới kinh tế, xã hội, làm đẹp, sức khỏe… bạn nên đưa ra những lời khuyên đối với những khách hàng và khéo léo lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, sáng tạo nội dung sao cho khách hàng thấy được những điều bạn nói là đúng với họ, và có độ tin cậy. Việc bắt trend tốt sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ tôn lên nội dung của bạn được thu hút mạnh.

2.  DIY - Do it Yourself

Đây là nội dung dạng quy trình hướng dẫn người xem làm một điều gì đó từ đầu đến cuối. Đây thật sự là nội dung hấp dẫn nếu như người xem đang có nhu cầu cần làm thứ gì đó theo hướng dẫn. Bạn chỉ cần lên nội dung chi tiết, kèm theo hình ảnh thì người xem sẽ có thể thực hiện theo một cách dễ dàng.

Ví dụ: Hướng dẫn quy trình lập kế hoạch Content, hướng dẫn cách làm mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên, hướng dẫn cách làm món Salad ức gà...

3. So sánh đúng và sai

Hầu hết người dùng thường tin vào những niềm tin sai lầm về một số vấn đề diễn ra trong cuộc sống. Vì thế việc bạn cung cấp những bài viết dạng đúng sai hoặc cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp nhiều người nhận ra sai lầm của mình. Ví dụ như: ăn hoa quả sau bữa ăn là quan điểm sai lầm, cho trẻ con ăn thô sớm là quan điểm sai lầm... Khi cung cấp những loại nội dung này, bạn cần đưa những dẫn chứng rõ ràng để người đọc có thể tin vào những điều bạn nói là đúng. 

>> Xem thêm: 5 Bước viết thông điệp truyền thông hiệu quả và lôi cuốn

4. Nội dung content nên có những review của khách hàng thực tế

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Viết nội dung dựa trên những review sẵn có

Review của khách hàng thực tế chính là một trong những yếu tố khách quan chiếm được cảm tình và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Bạn có thể dẫn chứng những câu chuyện từ thực tế, từ những vụ việc đã xảy ra trong xã hội, hoặc bạn có thể lấy những đánh giá về cảm nhận của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn. nếu có thể lấy được những review của người nổi tiếng thì càng tốt.

Việc sử dụng review vào nội dung của bài viết sẽ tăng độ trust, và sẽ khiến nội dung của bạn thu hút hơn. bạn nên chụp ảnh lại để lấy dẫn chứng, vừa sinh động cho bài viết, đồng thời làm bài viết của bạn trông có tính thẩm mỹ hơn. Hy vọng bài viết trên giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể nắm trọn những bí quyết giúp bạn xây dựng hệ thống Content hấp dẫn, giúp bạn thành công tiếp cận khách hàng tiềm năng.

5. Cách viết bài trực tiếp 

Đối với những khách hàng không có nhiều thời gian để đọc và tìm kiếm thông tin thì cách viết bài trực tiếp thực sự là lựa chọn hoàn hảo để đánh vào tâm lý của họ. Đối với bài viết dạng này, bạn sẽ triển khai theo hướng như sau: 

- Phần 1: Nêu lên thực trạng và giải pháp: Trong phần này, bạn sẽ nêu ra các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, sau đó đưa ra hướng giải quyết vấn đề đó bằng chính sản phẩm của mình. Đây gọi là một hình thức kêu gọi khách hàng chủ động, đánh thẳng vào tâm lý, khiến họ phải liên hệ và tìm mua sản phẩm của bạn. 

- Phần 2: Vào thẳng vấn đề: Đây là phần cốt lõi của bài viết. Lúc này, hãy cho khách hàng thấy được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn mang lại bằng các tính năng, công dụng cụ thể. 

- Phần 3: Để lại địa chỉ liên lạc và cách thức mua hàng, giá thành. Đây là phần kết thúc bài viết. Thông tin liên lạc càng chi tiết thì quá trình mua bán càng diễn ra thuận lợi hơn. 

6. Viết bài theo hình thức khuyến mãi

Cách viết bài bán hàng thu hút tiếp theo mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ đó chính là viết bài theo hình thức khuyến mãi. Đây là dạng bài dễ dàng tạo được nhiều đơn hàng bởi nó đánh vào tâm lý giá cả của khách hàng. Đối với dạng bài viết này thì bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây: 

- Lợi ích khách hàng nhận được khi trực tiếp mua sản phẩm là gì: Đây là thông tin xuất hiện đầu tiên bài viết. Bạn cũng có thể chèn thông tin khuyến mãi theo % hoặc quà tặng vào đầu bài. 

- Lý do khuyến mãi là gì: Đó có thể là tri ân khách hàng, dịp lễ, khai trương, sinh nhật…

- Nhấn mạnh tính thời điểm như thời gian diễn ra khuyến mãi… để tạo sự thu hút và lôi kéo khách hàng. 

- Thông tin liên hệ để mua hàng: Đây là thông tin quan trọng nhất để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc và mua hàng. 

Trong trường hợp khuyến mãi áp dụng theo tính tăng dần thì bài viết cần đề cập rõ ràng, tránh trường hợp “ông nói gà, bà hiểu vịt”. Thực tế, rất nhiều cửa hàng đề khuyến mãi lớn, giảm giá toàn bộ 80%, nhưng khi tham gia thì chỉ có một số mặt hàng, còn lại chủ yếu là giảm giá thấp. Điều này sẽ vô tình gây mất lòng tin và sự thiện cảm của khách hàng đối với phương thức kinh doanh của bạn. 

7. Cách viết bài theo dạng Feedback 

Hiện nay, viết bài theo dạng Feedback đang được đánh giá là một trong các cách viết bài bán hàng thu hút mà người kinh doanh nên áp dụng. Cách viết bài này có cách triển khai khá đơn giản, tuy nhiên hiệu quả tiếp cận khách hàng lại vô cùng lớn. Bởi thông qua những lời đánh giá của khách hàng cũ sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng mới. 

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Hiệu quả tiếp cận khách hàng theo hình thức Feedback mang lại rất cao 

Với dạng bài viết Feedback, bạn có thể viết theo dạng kể một câu chuyện cụ thể về khách hàng cũ. Để tăng thêm tính thuyết phục thì bài viết cần đề cập đến danh tính khách hàng feedback một cách cụ thể, rõ ràng. Với dạng câu chuyện này thì cách viết bài đòi hỏi tính sáng tạo và tư duy ngôn từ thật tốt, có như vậy mới tạo được cho khách hàng sự ấn tượng tuyệt đối. 

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng hình thức viết bài bằng cách đăng tải những lời đánh giá của khách hàng thông qua tin nhắn, email… Cách viết bài này vừa đơn giản vừa tạo được niềm tin cho khách hàng.

>> Xem thêm: 5 Cách viết content storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao

8. Lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Một trong những cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút được người xem đó là sử dụng lời kêu gọi (CTA). Bởi yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng trên Facebook có chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động, hay còn gọi là CTA. Với tư cách là một người soạn thảo nội dung, hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn ai đó làm gì khi họ xem bài đăng của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang web, doanh số bán hàng hoặc thậm chí là tương tác, bạn sẽ không nhận được nếu bạn không mời. Các động từ mạnh mẽ như “Đăng ký ngay”, “Tải xuống”, “Đặt chỗ ngay”, “Nhấp” để người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn.

Nhưng những động từ đó có vẻ khá quen thuộc và đơn điệu, vì vậy bạn đừng ngại thêm gia vị cho chúng một chút. Bạn có thể thêm yếu tố khẩn cấp vào lời kêu gọi CTA như: “Chỉ còn ưu đãi duy nhất”, “Ngày ưu đãi cuối cùng”, “Dùng thử phiên bản miễn phí trong ngày hôm nay”.

CTA nên được cung cấp trong bài đăng của bạn và mục đích của người đọc. Thế nhưng đừng lạm dụng nó. Quá nhiều CTA có thể dẫn đến sự khó khăn khi người dùng khi đưa ra quyết định. 

cach-viet-bai-ban-hang

Sử dụng lời kêu gọi hành động

9. Xây dựng nội dung bằng hình ảnh và video

Nếu người đọc đã quá nhàm chán với kiểu nội dung bằng hình thức văn bản, tại sao bạn không thử sáng tạo nội dung dưới dạng hình ảnh và video. Khi thêm hình ảnh hoặc video có chất lượng, được đầu tư và chau chuốt về mặt âm thanh và hình ảnh, bạn có thể cải thiện bài viết và thu hút được sự chú ý của mọi người. Đây có thể được xem là cách viết bài bán hàng Online vô cùng hữu ích được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để xây dựng cho hình ảnh và thương hiệu của mình. 

10. Giữ cho nội dung ngắn gọn

Ngày nay mạng xã hội Social đang phát triển mạnh mẽ, điều đó đồng nghĩa với việc người dùng được tiếp cận nhiều thông tin hấp dẫn đến từ các nguồn khác nhau. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người thường có xu hướng đọc lướt qua các bài viết một cách nhanh chóng và sẽ bỏ qua những bài viết có nội dung quá dài. Đó chính là lý do tại sao bạn nên giữ cho nội dung bán hàng trên Facebook thật sự ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung và cung cấp thông tin có chọn lọc cho khách hàng. 

Với các cách viết bài bán hàng thu hút mà Unica chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng sẽ giúp cho người kinh doanh có thể thu về được nhiều đơn hơn. Ngoài các cách học viết content nêu trên bạn có thể tham khảo các khóa học content marketing để có được cách xây dựng cũng như viết content chất lượng.

Đánh giá :

Tags: Content Marketing