Các cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Các cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Mục lục

Cách viết bài bán hàng thu hút được nhiều đơn chính là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, bởi hiện nay việc bán hàng online hay trực tiếp đang ngày càng trở nên thịnh hành. Thực tế, việc viết bài bán hàng sao cho thu hút không quá khó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những cách viết bài đỉnh cao dưới đây. 

Tiêu chí để có được một bài viết bán hàng ấn tượng 

Để có thể thực hiện cách viết bài bán hàng thu hút, đòi hỏi bạn phải nắm được những tiêu chí quan trọng đối với một bài viết chất lượng. Cụ thể, bao gồm những tiêu chí sau đây: 

- Tạo sự tò mò cho khách hàng, buộc họ phải click vào đọc thông tin. 

- Tạo sự gợi ý để khách hàng tìm kiếm thêm nhiều thông tin liên quan. 

- Tạo sự đơn giản, thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua hàng. 

- Khiến khách hàng chia sẻ thông tin bài viết mà bạn đăng tải. 

- Gây chú ý cho khách hàng từ những dòng đầu tiên của bài viết. 

cách viết bài bán hàng thu hút

Người kinh doanh cần nắm vững các tiêu chí của một bài viết bán hàng

Cách viết bài bán hàng thu hút 

Có rất nhiều cách để viết bài bán hàng sao cho thu hút khách hàng, thu về hàng nghìn đơn mỗi ngày. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Cách viết bài trực tiếp 

Đối với những khách hàng không có nhiều thời gian để đọc và tìm kiếm thông tin thì cách viết bài trực tiếp thực sự là lựa chọn hoàn hảo để đánh vào tâm lý của họ. Đối với bài viết dạng này, bạn sẽ triển khai theo hướng như sau: 

- Phần 1: Nêu lên thực trạng và giải pháp: Trong phần này, bạn sẽ nêu ra các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, sau đó đưa ra hướng giải quyết vấn đề đó bằng chính sản phẩm của mình. Đây gọi là một hình thức kêu gọi khách hàng chủ động, đánh thẳng vào tâm lý, khiến họ phải liên hệ và tìm mua sản phẩm của bạn. 

- Phần 2: Vào thẳng vấn đề: Đây là phần cốt lõi của bài viết. Lúc này, hãy cho khách hàng thấy được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn mang lại bằng các tính năng, công dụng cụ thể. 

- Phần 3: Để lại địa chỉ liên lạc và cách thức mua hàng, giá thành. Đây là phần kết thúc bài viết. Thông tin liên lạc càng chi tiết thì quá trình mua bán càng diễn ra thuận lợi hơn. 

cách viết bài bán hàng thu hút

Bài viết bán hàng trực tiếp nhằm đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng

Viết bài theo hình thức khuyến mãi

Cách viết bài bán hàng thu hút tiếp theo mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ đó chính là viết bài theo hình thức khuyến mãi. Đây là dạng bài dễ dàng tạo được nhiều đơn hàng bởi nó đánh vào tâm lý giá cả của khách hàng. Đối với dạng bài viết này thì bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây: 

- Lợi ích khách hàng nhận được khi trực tiếp mua sản phẩm là gì: Đây là thông tin xuất hiện đầu tiên bài viết. Bạn cũng có thể chèn thông tin khuyến mãi theo % hoặc quà tặng vào đầu bài. 

- Lý do khuyến mãi là gì: Đó có thể là tri ân khách hàng, dịp lễ, khai trương, sinh nhật…

- Nhấn mạnh tính thời điểm như thời gian diễn ra khuyến mãi… để tạo sự thu hút và lôi kéo khách hàng. 

- Thông tin liên hệ để mua hàng: Đây là thông tin quan trọng nhất để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc và mua hàng. 

Trong trường hợp khuyến mãi áp dụng theo tính tăng dần thì bài viết cần đề cập rõ ràng, tránh trường hợp “ông nói gà, bà hiểu vịt”. Thực tế, rất nhiều cửa hàng đề khuyến mãi lớn, giảm giá toàn bộ 80%, nhưng khi tham gia thì chỉ có một số mặt hàng, còn lại chủ yếu là giảm giá thấp. Điều này sẽ vô tình gây mất lòng tin và sự thiện cảm của khách hàng đối với phương thức kinh doanh của bạn. 

Cách viết bài theo dạng Feedback 

Hiện nay, viết bài theo dạng Feedback đang được đánh giá là một trong các cách viết bài bán hàng thu hút mà người kinh doanh nên áp dụng. Cách viết bài này có cách triển khai khá đơn giản, tuy nhiên hiệu quả tiếp cận khách hàng lại vô cùng lớn. Bởi thông qua những lời đánh giá của khách hàng cũ sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng mới. 

cách viết bài bán hàng thu hút

Hiệu quả tiếp cận khách hàng theo hình thức Feedback mang lại rất cao 

Với dạng bài viết Feedback, bạn có thể viết theo dạng kể một câu chuyện cụ thể về khách hàng cũ. Để tăng thêm tính thuyết phục thì bài viết cần đề cập đến danh tính khách hàng feedback một cách cụ thể, rõ ràng. Với dạng câu chuyện này thì cách viết bài đòi hỏi tính sáng tạo và tư duy ngôn từ thật tốt, có như vậy mới tạo được cho khách hàng sự ấn tượng tuyệt đối. 

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng hình thức viết bài bằng cách đăng tải những lời đánh giá của khách hàng thông qua tin nhắn, email… Cách viết bài này vừa đơn giản vừa tạo được niềm tin cho khách hàng. 

Với các cách viết bài bán hàng thu hút mà Unica chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng sẽ giúp cho người kinh doanh có thể thu về được nhiều đơn hơn. Ngoài các cách nêu trên, nếu muốn nắm vững hơn các tuyệt chiêu trong viết bài Pr, Quảng cáo thì có thể tham khảo thêm tại khóa học “Kỹ thuật viết bài PR thu hút” của giảng viên Phạm Đình Tuấn trên Unica. 

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

>> 9 TIPS Triển Khai Facebook Content


Tags: pr Bán hàng