Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp 6 cách viết content hay và hấp dẫn

Mua 3 tặng 1

Bạn là người mới bắt đầu học viết content? Bạn luôn suy nghĩ làm thế nào để có thể viết content hay và hấp dẫn thu hút người đọc nhất? Làm thế nào để bạn ngay cả là người mới cũng có thể cho ra đời những bài viết content chất lượng? Có chia sẻ cách viết content hiệu quả nào không? Hãy cùng Unica đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày

Thói quen đọc sách luôn là một thói quen tốt được khuyến khích rất nhiều, Với những lợi ích tuyệt vời mà sách mang lại như thư giãn, bổ sung kiến thức, giải trí, nghiên cứu,... thì việc đọc nhiều sách cũng là một cách tăng thêm vốn từ vựng, điều mà bất cứ một người làm content cần phải có, nhất là đối với những ai viết content chuyên ngành. 

cách viết content hay 1

Thói quen đọc sách mỗi ngày

Nên hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày, ít nhất là 20 phút/ngày để duy trì thói quen, sau đó hãy tăng lên mỗi ngày một chút nhé.

Vậy nên chọn quyển sách nào để đọc? Hay nói cách khác nên chọn loại sách nào để học viết content?

Bạn có thể đọc các loại sách sau:

- Sách chuyên ngành chủ đề/lĩnh vực mà bạn đang cần xây dựng bài viết content như sách về content marketing.

cách viết content hay 2

Đọc sách chuyên ngành giúp tăng vốn từ vựng cho bài viết content hay

Với mỗi một chuyên ngành, một lĩnh vực nào đó sẽ luôn có văn phong riêng biệt, song song với đó là khối lượng từ ngữ chuyên ngành vừa giúp bạn tăng lượng kiến thức cần thiết vừa tăng vốn từ vựng chuyên ngành của bạn lên hơn, bài viết content của bạn sẽ đi đúng hướng và được đón đọc bởi những bạn đọc thật sự hơn. 

Ví dụ bạn quan tâm tới vấn đề sức khỏe, eat clean thì bạn nên đọc những quyển sách về dinh dưỡng sạch, những quyển sách nghiên cứu về chế độ ăn eat clean của các chuyên gia, chúng sẽ có ích rất nhiều cho bài viết của bạn đấy. Hiển nhiên một bài viết có dẫn chứng khoa học cụ thể, một lời nhận xét, đánh giá chuyên nghiệp từ những chuyên gia đầu ngành vẫn sẽ khiến bài viết của bạn đáng tin hơn nhiều so với những bài viết khác.

- Sách ngoài lề: ví dụ như sách về cách viết content hay, hướng dẫn viết content, cách viết content thu hút dành cho dân content, sách về marketing, hoặc là... từ điển tiếng Việt! Những quyển sách dạng này không bổ sung cho bạn kiến thức chuyên ngành chủ đề mà bạn viết bài, tuy nhiên chúng sẽ giúp bạn hình thành vững chắc hơn văn phong của riêng bạn, giúp bạn bổ sung được vốn từ vựng bên ngoài phong phú, đa dạng và ấn tượng để bạn có thể vận dụng linh hoạt và "chém" đỉnh hơn trong những bài viết content sắp tới.

cách viết content hay 3

Đọc sách chủ đề khác sẽ hỗ trợ bạn văn phong thêm phong phú

- Ngoài ra bạn cũng có thể đọc những ebook, tham gia những trang web chia sẻ, blog của những "chuyên gia content" để tham khảo và ứng dụng sự sáng tạo của họ vào bài viết của bạn thêm hấp dẫn hơn.

Thực hành viết mỗi ngày thường xuyên 

Cách tốt nhất để có thể viết content hay chỉ có thực hành viết thôi. Hãy viết bất cứ khi nào, bất cứ câu nói nào ấn tượng, ý tưởng đột phá và viết tất cả ra giấy. Tốt nhất là bạn nên có một cuốn sổ và một cây bút để thực hành viết nhé.

Còn nếu bạn ngại mang sổ, lúc nào bạn cũng có điện thoại bên mình thì sao không thể tận dụng chúng để thực hành viết nhỉ? Bạn có thể viết status Facebook, instagram, ... hoặc trên các diễn đàn, blog, viết nhật ký online, bất cứ nơi nào bạn cũng có thể viết được hết. 

Bắt tay đặt tiêu đề cho bài viết

Đừng nghĩ đặt tiêu đề là dễ bạn nhé. Hãy sáng tạo thật nhiều cách đặt tiêu đề cho bài viết content nhiều nhất có thể. Nhất là đối với content marketing, content facebook tiêu đề content hay và ấn tượng sẽ đóng vai trò quyết định khách hàng có tiếp tục đọc content của bạn hay là không.

Lên cấu trúc bài viết (dàn ý)

cách viết content hay 4

Luyện viết dàn ý thường xuyên rất tốt cho việc định hướng bài viết content

Từ khi chúng ta đi học việc lên dàn ý bài văn luôn được các thầy cô nhắc nhở phải chú ý, nó chính là "xương sườn xương sống" để bạn dựa vào viết bài đúng trọng tâm, đúng ý tưởng. Viết content hay cũng vậy thôi, trước khi bắt tay viết một bài viết nào đó bạn ít nhất cũng nên có những đầu mục nhỏ như: Mục đích của bài viết này là gì, bạn sẽ viết cho ai, chủ đề chính là gì, từ khóa chính là gì, bạn nên viết theo mô hình nào... rồi nơi đăng bài ở đâu trên Facebook ahy website, blog cá nhân?

Dựa vào những tiêu chí đó bạn sẽ có cách viết content hay và hấp dẫn người đọc nhất.

Học cách khai thác sâu vào khách hàng của bạn

Cái này sẽ có chút đào sâu hơn vào chủ đề/lĩnh vực bạn viết bài. Khách hàng là những người mua sản phẩm của bạn nhưng họ chỉ mua khi sản phẩm đó có ích và họ thấy cần mà thôi. Vậy cách viết content hay đi vào lòng khách hàng nhất chỉ có thể là đứng trên phương diện của khách hàng để cảm nhận thôi.

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm làm đẹp nhé. Bạn muốn bán sản phẩm này cho ai? Nữ hay Nam? Bao nhiêu tuổi? Khu vực của họ ở đâu? Thói quen (tốt - xấu) của họ là gì mà phải quan tâm đến sản phẩm của bạn? Rồi sau đó bạn sẽ cần phải trả lời được sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của  họ không và giải quyết như thế nào?... 

Nên nhớ rằng những gì bạn thấy chưa chắc là vấn đề thật sự của khách hàng, nếu bạn muốn bài viết content của mình chạm được tới góc sâu nhất của khách hàng bạn bắt buộc phải hiểu khách hàng của mình như hiểu chính bạn vậy, từ đó bạn sẽ có những cách viết content trình bày saocho hay nhất, chất lượng nhất và giải quyết vấn đề của khách hàng triệt để nhất.

Học cách kết hợp chữ, hình và video với nội dung của bạn

Thời đại công nghệ số, hầu hết ai cũng đều có trong tay một thiết bị thông minh như điện thoại, latop cá nhân. Đây thật sự là môi trường rất tuyệt vời để bạn học cách "làm bạn với hình làm tình với chữ", đặc biệt là trên các kênh MXH như Facebook, Instagram... Khách hàng họ rất lười đọc, nhưng lại rất yêu thích những hình ảnh, video ấn tượng, hấp dẫn. Việc bạn sử dụng vậy sẽ là một cách tiếp cận cũng như cách viết bài bán hàng thu hút khách tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng như lượng xem video.

Để có được một content chất lượng đòi hỏi người làm content phải có vốn kiến thức sâu rộng hiểu tường tận mọi vấn đề. Bạn đọc có thể tham khảo các khoá học Content Marketing trên Unica để có được những kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu.

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc 6 bí quyết để học viết content hay. Nắm trong tay những cách viết content thu hút và hiệu quả bạn cũng sẽ tự mình nghiệm ra cách viết content quảng cáo facebook hấp dẫn. Hy vọng những hướng dẫn nhỏ trên sẽ giúp bạn có thể viết content thật hay ngay cả khi bạn chưa biết gì.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 9 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên