ROI là gì? ROI của Marketing là gì?

ROI là gì? ROI của Marketing là gì?

Mục lục

ROI là gì có lẽ là cụm từ bạn được nghe đến hàng trăm, hàng nghìn lần trong các báo cáo kinh doanh. Nó không chỉ dành cho các công ty trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn của Mỹ mà nó còn rất quan trọng cho các ngành nghề khác nhau. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến cho các bạn cần nắm về ROI. Hãy cùng UNICA đi tìm hiểu ngay sau đây.

ROI là gì? 

Là từ viết tắt của cụm từ Return On Investment, là thuật ngữ phổ biến trong Marketing. Theo nghĩa truyền thống của thuật ngữ này, lợi tức đầu tư có nghĩa chính xác như những gì nó phát ra. Đó là lợi nhuận mà các nhà đầu tư mong đợi từ các khoản đầu tư mà họ thực hiện. Trong nhiều năm, số liệu này đã được sử dụng để phân tích mức độ sinh lời của một khoản đầu tư. 

Hầu hết các doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng ROI như một thước đo không thể thiếu để phân tích hiệu quả của khoản đầu tư theo thời gian và giải mã liệu chiến lược đằng sau quyết định có hiệu quả hay không. Sử dụng những phát hiện này, các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định xem có nên tuân theo cùng một chiến lược đầu tư trong tương lai hay không và / hoặc so sánh các lựa chọn khác nhau để xác định lựa chọn tốt nhất.

ROI là gì?

ROI là lợi tức đầu tư

Khi đặt một giá trị số vào nó, ROI có thể được tính bằng cách lấy chênh lệch giữa giá trị hiện tại của khoản đầu tư và chi phí đầu tư, rồi chia giá trị đó cho chi phí đầu tư . Không cần phải nói, con số càng cao, ROI càng tốt.

Tuy nhiên, vì ROI phụ thuộc rất nhiều vào loại ngành mà một doanh nghiệp hoạt động, lợi tức đầu tư của một công ty hoạt động trong ngành taxi và xe limousine có thể khác đáng kể so với lợi tức của một công ty tiếp thị phục vụ khách hàng.

ROI có tốt cho đại lý không?

ROI là gì mà có sự ảnh hưởng lớn tới đại lý của doanh nghiệp. Sự thật mà nói, ROI tốt cho một đại lý sẽ đảm bảo rằng khách hàng của họ tạo ra lợi nhuận. Đó là nó. Ngoài điều đó, không có câu trả lời chính xác. Một số đại lý có thể hài lòng với ROI 5%, trong khi những đại lý khác có thể đang tìm kiếm một con số cao hơn như 20%.

Trên thực tế, không có giá trị hoặc tỷ lệ nhất định mà các đại lý có thể (hoặc quan trọng hơn là) đảm bảo cho khách hàng của họ. Tuy nhiên, họ cần theo dõi một số yếu tố quan trọng trước khi ước tính ROI cho khách hàng của họ. Những yếu tố mà họ có thể quên hoặc bỏ sót khi xem xét.

ROI Marketing là gì?

ROI tiếp thị, hay lợi tức đầu tư, là thực tiễn phân bổ lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu cho các sáng kiến ​​tiếp thị tác động. Bằng cách tính toán ROI tiếp thị, các tổ chức có thể đo lường mức độ mà các nỗ lực tiếp thị đóng góp vào tăng trưởng doanh thu một cách tổng thể hoặc trên cơ sở chiến dịch. Thông thường, ROI tiếp thị được sử dụng để biện minh cho chi tiêu tiếp thị và phân bổ ngân sách cho các chiến dịch và sáng kiến ​​đang diễn ra và trong tương lai.

ROI là gì? ROI của Marketing là gì?

ROI tiếp thị là thực tiễn phân bổ lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu cho các sáng kiến ​​tiếp thị tác động.

ROI tiếp thị được Marketer sử dụng như nào

Sau khi nắm được cơ bản về ROI là gì thì chúng ta sẽ tìm hiểu xem ROI tiếp thị là gì? 

Điều chỉnh chi tiêu tiếp thị

Các MMO luôn liệt kê việc phân bổ nguồn lực và ngân sách cho các nỗ lực tiếp thị là ưu tiên hàng đầu. Nhưng để đảm bảo ngân sách và nguồn lực cho các chiến dịch trong tương lai, điều quan trọng là chi tiêu và ngân sách. Để làm được các nhà tiếp thị cần tính toán chính xác được ROI mà họ muốn mang lại cho tổ chức.

Phân phối ngân sách tiếp thị

Trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, có vô số các kết hợp tiếp thị có thể có. Tuy nhiên, bất kỳ sự kết hợp nào của các sáng kiến ​​chiến dịch đều cần có kinh phí. Đó là lý do tại sao việc hiểu rõ nỗ lực trực tuyến và ngoại tuyến nào mang lại nhiều doanh thu nhất là điều bắt buộc để phân phối ngân sách tiếp thị đúng cách.

Phân tích cạnh tranh

Theo dõi ROI tiếp thị của đối thủ cạnh tranh cho phép các nhà tiếp thị hiểu chính xác cách tổ chức của họ đang hoạt động trong ngành cụ thể của họ. Ví dụ: các nhà tiếp thị theo dõi dữ liệu tài chính công khai có thể ước tính ROI của các đối thủ cạnh tranh và điều chỉnh các đường cơ sở để phản ánh những ước tính này -  giúp duy trì các nỗ lực cạnh tranh nhất quán. 

ROI là gì?

ROI giúp các nhà Marketer phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả

Điều gì tạo nên ROI tiếp thị tốt

Theo quy luật chung phần giữa của đường cong ROI tiếp thị thường có tỷ lệ là 5:1, ROI đặc biệt thì sẽ mang tỷ lệ 10: 1, bất cứ điều gì dưới tỷ lệ 2:1 đều được coi là không lợi nhuận vì chi phí để sản xuất và phân phối hàng hóa, dịch vụ đều có nghĩa là các tổ chức sẽ hòa vốn với chi tiêu và lợi nhuận của họ.

Tuy nhiên, chi phí và chi phí thấp hơn 50% giá bán có thể thấy lợi nhuận từ nỗ lực của họ ở tỷ lệ thấp hơn. Bởi vì mọi tổ chức đều khác nhau, điều quan trọng là phải xem xét chi phí chung, biên lợi nhuận và các yếu tố và tiêu chuẩn của ngành là duy nhất cho lĩnh vực đó.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho các bạn được nắm về ROI là gì cũng như nó được sử dụng như thế nào trong tiếp thị Marketing. 

Đánh giá :

Tags: marketing