Marketing truyền thống- Nguồn cội của các loại hình Marketing

Marketing truyền thống- Nguồn cội của các loại hình Marketing

Mục lục

Như các bạn đã biết, ngoài hình thức Marketing Online rất được ưa chuộng trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ thì marketing truyền thống tuy xuất hiện đã khá lâu nhưng nó chính là cội nguồn của các loại hình Marketing sau này. Để hiểu sâu sắc hơn và có cái nhìn tổng quan về marketing truyền thống, mời các bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây. 

Marketing truyền thống là gì ?

Khác với các hình thức Marketing Online sử dụng công cụ chính là Internet để triển khai các chiến lược kinh doanh Marketing thì loại hình Marketing truyền thống được hiểu là việc doanh nghiệp thực hiện tất cả các hoạt động quảng bá, giới thiệu, tiếp thị, mua bán sản phẩm không có sự can thiệp của Internet. 

Để hiểu sâu sắc hơn về định nghĩa này, chúng tôi đưa ra 2 khía cạnh để bạn đọc dễ dàng tiếp cận như sau:

- Thứ nhất, thông qua các phương thức không có sự can thiệp của kỹ thuật số, Internet, Marketer thực hiện các chiến dịch quảng bá, giới thiệu thông tin sản phẩm thông qua tờ rơi, tivi, báo đài để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

- Thứ 2, thay vì thực hiện các chiến thuật marketing ngay từ ban đầu, người kinh doanh sẽ tập trung vào khâu sản xuất, phân phối và tiến hành bán sản phẩm thông qua các công cụ truyền thống khác nhau. 

traditional marketing

Traditional Marketing là gì?

Một số loại hình Marketing truyền thống 

1. Phát t

Hình thức phát tờ rơi đã trở nên quá quen thuộc đối với những doanh nghiệp, người kinh doanh bán lẻ khi muốn sử dụng công cụ này để giới thiệu sản phẩm hoặc các ưu đãi đối với người tiêu dùng. Để hình thức phát tờ rơi được triển khai một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện ở những khu vực tập trung đông dân cư như: trường học, rạp chiếu phim, siêu thị, chợ thương mại, ngã tư đèn xanh, đèn đỏ…. Đây là một phương thức tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao dựa trên tính tương tác tốt đối với khách hàng.

Ngoài ra, việc thiết kế bản mô tả sản phẩm thông qua tờ rơi hoặc danh thiếp với nội dung bắt mắt, sáng tạo, độc đáo sẽ giúp lưu lại ấn tượng và cảm xúc chân thật hơn trong tâm trí của khách hàng.

2. Telesale ( Điện thoại)

Ngày nay, khi Internet phát triển bùng nổ thì hình thức bán hàng qua điện thoại vẫn được ưa chuộng. Thông qua các dữ liệu data được doanh nghiệp thu thập, nhân viên sales có nhiệm vụ giới thiệu, tư vấn và bán hàng thông qua hình thức gọi điện thoại. Ngoài nắm chắc những thông tin liên đến sản phẩm, việc các seller kết hợp linh hoạt các kỹ năng như: lắng nghe, phản hồi, đặt câu hỏi, tương tác… sẽ giúp tìm kiếm ra những khách hàng mới đầy tiềm năng nhằm nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp mình.

telesale

Hình thức Telesale

3. Quảng cáo ngoài trời

Với phương thức này, chúng ta dễ dàng bắt gặp trên những cung đường lớn, tập trung nhiều khu nhà cao tầng. Thông qua việc quảng cáo ngoài trời, các biển quảng cáo được sử dụng ở tầm cao với hình ảnh bắt mắt không chỉ giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu mà nó còn có thể gây được ấn tượng đối với khách hàng.

Ngoài ra, thay vì tập trung quá nhiều câu chữ cho biển quảng cáo, việc doanh nghiệp sử dụng những hình ảnh chất lượng, ấn tượng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú và quan tâm hơn rất nhiều. 

4. Tài trợ chương trình, sự kiện

Có một điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là tại các chương trình, sự kiện lớn thu hút rất nhiều những nhà tài trợ khác nhau. Vậy đâu là lý do để các doanh nghiệp quyết định tài trợ cho các chương trình đó ?

Với hình thức tài trợ, logo của doanh nghiệp bạn không chỉ xuất hiện trên các poster, banner mà tên thương hiệu còn được nhắc lại rất nhiều lần trong xuyên suốt các hoạt động của chương trình. Đây chính là một chiêu thức giúp doanh nghiệp lan tỏa, quảng bá thương hiệu, gây dựng niềm tin để có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. 

5. Tham dự hội chợ, triển lãm

Trong các hình thức Marketing, việc các doanh nghiệp thường xuyên tham dự các hội chợ, triển lãm là một cách tiếp thị sản phẩm vô cùng hữu ích. Thông qua hình thức bày bán trực tiếp, các doanh nghiệp sẽ đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng để có thể tăng doanh số trong thời gian ngắn. 

Không chỉ vậy, việc các doanh nghiệp thường xuyên tham dự các chương trình hội chợ, triển lãm thương mại cũng là một cơ hội để phân tích và học tập mô hình bán hàng của đối thủ thông qua cách trưng bày và tiếp thị sản phẩm. Nhờ đó, mà bản thân doanh nghiệp có thể nhìn ra được những hạn chế của mình để nâng chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng.

Ngoài ra, có thể kể đến rất nhiều những công cụ Marketing truyền thống khác như: in ấn trên catalogue, thiết kế video, diễn thuyết tại các hội nghị, hội thảo….

Tham dự hội chợ là một hình thức Marketing để quảng bá sản phẩm

Bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan về hình thức Marketing truyền thống. Đây là một hình thức không bao giờ trở nên “lỗi thời” nếu bạn biết vận dụng các phương thức một cách linh hoạt và phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ đưa ra được những chiến lược Marketing đúng hướng để đưa doanh nghiệp phát triển thêm một tầm cao mới trong tương lai.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> Bạn đọc cũng quan tâm các bài viết hay tại Unica:

Quy trình xây dựng chiến lược Marketing thành công

Marketing trực tiếp là gì? 4 bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp


Tags: marketing