Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Allintitle là gì? Hướng dẫn sử dụng Allintitle phân tích từ khoá SEO

Allintitle là một câu lệnh cơ bản và thông dụng thường được các SEOer sử dụng nhằm mục đích phân tích từ khoá. Hiện nay, 90% người dùng sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng internet với từ khoá. Allintitle ra đời giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những tiêu đề có chứa từ khoá hơn. Để biết cụ thể Allintitle là gì? Cách sử dụng Allintitle để phân tích từ khoá SEO như thế nào? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Allintitle là gì?

Allintitle nếu giữ nguyên thì sẽ không có nghĩa gì cả, tuy nhiên nếu tách ra thành “All” và “in” và “title” thì nó sẽ là một từ có nghĩa. Allintitle có nghĩa là một toán tử tìm kiếm nâng cao của Google được sử dụng để tìm kiếm các trang web có tiêu đề chứa tất cả các từ khóa mà bạn nhập. Hiểu một cách đơn giản, Allintitle chính là một câu lệnh chuyên dụng trong SEO sử dụng nhằm mục đích tìm kiếm các tiêu đề có chứa keyword mà bạn đang muốn tìm kiếm.

Allintitle là gì?

Allintitle là gì?

Không chỉ có chức năng phân tích từ khóa cho bạn mà Allintitle còn hiện ra những đối thủ cùng cạnh tranh từ khoá với bạn. Vì vậy, có thể coi Allintitle là một bộ lọc từ khóa tuyệt vời giúp bạn tìm hiểu được thông tin bài viết của các đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích của Allintitle

Allintitle là câu lệnh đóng vai trò quan trọng trong SEO vì nó có khả năng đem lại cho người dùng khối lượng thông tin cực khủng về tất cả các bài viết có chứa từ khoá bạn đang tìm kiếm. Với sự hỗ trợ của Allintitle, doanh nghiệp/ công ty có thể xây dựng được chiến lược phát triển cụ thể hơn. Không chỉ vậy, Allintitle còn sở hữu những vai trò quan trọng khác như:

Khả năng truy vấn tất cả các website chứa từ khóa cần tìm

Khi sử dụng câu lệnh Allintitle để tìm kiếm, Google sẽ trả về những kết quả nhanh và chính xác nhất về toàn bộ những website đang sở hữu bài viết chứa từ khoá bạn đang tìm kiếm. Allintitle đáp ứng một cách trọn vẹn nhu cầu tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy một loạt những bài viết thoả mãn yêu cầu của mình.

Tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho người dùng

Allintitle là công cụ tìm kiếm nâng cao, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tìm kiếm của người dùng. Nếu như không biết đến Allintitle, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm bài viết thích hợp với nhu cầu của mình. Allintitle ra đời giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng và tiện lợi hơn, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm bài viết đúng như mong muốn. Khi sử dụng Allintitle, tất cả bài viết chứa từ khoá sẽ được lọc ra, Google trả về cho bạn kết quả phù hợp và đúng nhất.

Allintitle là câu lệnh đóng vai trò quan trọng trong SEO

Allintitle là câu lệnh đóng vai trò quan trọng trong SEO

Công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa SEO hiệu quả

Ngoài những lợi ích trên, Allintitle còn là công cụ đắc lực giúp cho việc phân tích từ khoá SEO được hiệu quả hơn. Sử dụng Allintitle bạn có thể trả lời được các câu hỏi như:

  • Từ khoá này có mức độ cạnh tranh bao nhiêu?

  • Sử dụng từ khoá chính này có hiệu quả không?

  • Nên lựa chọn từ khoá này để làm SEO được không?

Khi trả lời được các câu hỏi này nhờ Allintitle, quá trình phân tích từ khoá và làm SEO của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Cách sử dụng Allintitle để phân tích từ khóa SEO hiệu quả

Doanh nghiệp/ công ty muốn sử dụng Allintitle để phân tích từ khoá SEO thì việc hiểu Allintitle là gì thôi chưa đủ. Sau đây là hướng dẫn từng bước cách sử dụng Allintitle để phân tích từ khoá SEO hiệu quả, bạn hãy tham khảo nhé.

Bước 1. Lên danh sách từ khóa cần tìm

Công việc đầu tiên trước khi sử dụng Allintitle để phân tích đó chính là lên danh sách từ khoá cần tìm kiếm. Việc lên danh sách, liệt kê những từ khoá cần dùng sẽ giúp bạn chủ động và tiết kiệm nhiều thời gian tìm kiếm hơn. Khi đã có danh sách từ khoá cụ thể, bạn có thể dễ dàng lấy đó làm định hướng để phân tích, ghi lại kết quả tìm kiếm để có định hướng chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất.

Cách sử dụng Allintitle để phân tích từ khóa SEO 

Cách sử dụng Allintitle để phân tích từ khóa SEO 

Bước 2. Truy cập vào trang tìm kiếm của Google

Sau khi đã lên được danh sách từ khoá cần tìm, tiếp theo bạn truy cập vào trang tìm kiếm Google để tiến hành tìm kiếm những từ khoá đó. 

Bước 3. Nhập câu lệnh tìm kiếm

Tiếp theo ở thanh công cụ Google, bạn nhập câu lệnh theo cấu trúc: “allintitle:keyword” => Nhấn enter hoặc click vào biểu tượng tìm kiếm trên thanh tìm kiếm Google để tìm kiếm và nhận kết quả.

Ví dụ: Bạn nhập lệnh “allintitle: SEO website” nếu muốn tìm kiếm các tiêu đề bài viết liên quan đến từ khóa “SEO website”.

Bước 4. Ghi lại kết quả và tiến hành phân tích

Sau khi đã có kết quả hiển thị bài viết có từ khoá bạn đang tìm kiếm, cuối cùng bạn ghi lại kết quả, thống kê lại để làm báo cáo phân tích, đánh giá. Sau đó, chọn lọc ra những từ khoá tối ưu nhất để làm SEO.

Chọn lọc từ khoá ổn định nhất để làm SEO

Chọn lọc từ khoá ổn định nhất để làm SEO

Các câu lệnh tìm kiếm khác ngoài Allintitle

Thời điểm hiện tại, Google đang được đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích nhất trên thế giới, hầu như ai khi có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ một điều gì đó cũng đều sử dụng Google. Tuy nhiên, không phải mọi kết quả Google trả về cũng đều tìm kiếm với nhu cầu của người dùng. Vì vậy, để làm SEO hiệu quả, ngoài lệnh Allintitle là gì bạn cũng phải hiểu thêm những câu lệnh ngoài lề khác. Tiêu biểu đó là:

Allinurl

Allinurl là câu lệnh giúp bạn tìm kiếm, truy vấn tất cả các từ khoá có hiển thị URL của website theo cấu trúc “allinurl:“truy vấn”.

Ví dụ câu lệnh Allinurl như sau: Cấu trúc “allinurl: hoc digital marketing co nen khong” trên thanh tìm kiếm Google. Kết quả ngay lập tức trả về là các website chứa tất cả từ trong URL là “học digital marketing co nen khong?”.

Filetype

Câu lệnh Filetype có cấu trúc là: filetype:“loại file”. Khi nhập câu lệnh này bạn sẽ tìm kiếm được tất cả các dữ liệu dưới dạng file định dạng doc, pdf, zip, xls,… có liên quan đến từ khóa bạn muốn tìm hiểu.

Ví dụ: Tại thanh tìm kiếm bạn nhập cấu trúc: “Don xin viec + filetype:doc” với mục đích tìm kiếm tất cả các mẫu file website chứa nội dung về đơn xin việc và đơn này được định dạng dưới dạng file Word.

Intext

Câu lệnh Intext có cấu trúc là: “intext:truy vấn”. Chức năng của Intext tương tự Allintext, được sử dụng dưới dạng từ khoá trước hoặc sau từ khoá chính.

Câu lệnh Intext có cấu trúc là: “intext:truy vấn”

Câu lệnh Intext có cấu trúc là: “intext:truy vấn”

Site

Câu lệnh Site có cấu trúc là “site:địa chỉ web”. Chức năng chính là giúp bạn tìm kiếm được tất cả các trang web có liên quan đến trang tìm kiếm.

Ví dụ: Tại thanh tìm kiếm Google bạn nhập ““site: foogleseo.com” để tìm kiếm tất cả các trang web thuộc trang foogleseo.com trên Google Index.

Toán tử “”

Toán tử “” hỗ trợ người dùng tìm kiếm với kết quả chính xác hơn. Tức là khi này, người dùng sẽ nhập theo cấu trúc “từ khoá tìm kiếm” rồi nhấn tìm kiếm. Lúc này, Google sẽ cho hiển thị thông tin về bài viết đáp ứng đúng nhu cầu và mục đích tìm kiếm của bạn hơn.

Toán tử +

Toán tử + là cấu trúc để tìm kiếm từ khoá với nội dung bắt buộc kèm theo. Tức là sử dụng lệnh toán tử cộng khi buộc tìm kiếm chứa từ khoá chính.

VD: Nhập câu lệnh tìm kiếm là: “học digital marketing +Unica” sẽ hiển thị mọi kết quả về những website có nội dung liên quan đến “học digital marketing” và có kèm theo cả chữ “Unica”.

Toán tử + là cấu trúc để tìm kiếm từ khoá với nội dung bắt buộc kèm theo

Toán tử + là cấu trúc để tìm kiếm từ khoá với nội dung bắt buộc kèm theo

Toán tử –

Toán tử - là câu lệnh loại trừ được sử dụng khi muốn loại trừ một từ khoá hay cụm từ khoá nào đó trên bảng kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Trên đây Unica đã chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin về câu lệnh Allintitle là gì cũng như hướng dẫn sử dụng câu lệnh Allintitle để phân tích từ khoá hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc nghiên cứu từ khoá mà vẫn có được một bộ từ khoá SEO phù hợp nhất với insight khách hàng của mình. Từ đó, có quá trình làm SEO mang lại hiệu quả cao nhất.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thành Tiến CEO HERO SEO
- Nguyễn Thành Tiến ( CEO & Co-Founder Hero SEO Agency) - Giảng viên nhiều khóa học SEO khác nhau tại Việt Nam - Số lượng học viên: +500 - Kinh nghiệm thực chiến top keyword các ngành Giáo dục, Y Tế & S...