Pano quảng cáo là gì? Kiến thức từ A - Z về Pano

Pano quảng cáo là gì? Kiến thức từ A - Z về Pano

Mục lục

Mỗi lần ra ngoài đường chắc chắn bạn không ít lần bị ấn tượng bởi các biển quảng cáo hấp dẫn, bắt mắt. Nhưng bạn không biết cách gọi chính là gì. Bạn cũng chẳng chú ý về kích thước được quy định của chúng và bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin đó.

Hãy cùng Unica đi tìm hiểu Pano quảng cáo là gì và những thông tin cần thiết nhất về Pano để quảng bá nhé!

1. Khái niệm Pano quảng cáo

Pano-quang-cao.jpg

Pano là gì?

Pano là tên gọi chung của các loại quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn, được lắp vào bề mặt tòa nhà cao tầng, các công trình xây dựng hoặc các vị trí quảng cáo riêng biệt. Chỉ cần đi ra ngoài đường người tiêu dùng sẽ thấy ngay các loại  Pano dùng để quảng bá đó. Thuật ngữ chuyên môn là "Bulletin".

Pano quảng cáo thuộc nhóm quảng cáo tầm cao. Chúng có kích thước khoảng từ 7m - 14m trở lên và cao khoảng từ 3 - 5m trở lên. Thông thường Pano sẽ xuất hiện nhiều ở những nơi có mật độ dân số cao, giao thông dày đặc, nơi tập trung nhiều người trong khu vực thành phố để thu hút được nhiều nhất sự chú ý của người đi đường. 

Đa số các nhà quảng cáo, tiếp thị hay các bộ phận sáng tạo đều rất ưa chuộng loại hình quảng cáo này, bởi hiệu quả quảng bá,tăng khả năng nhận dạng thương hiệu/sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp đem về rất cao, đồng thời đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp xuất hiện trong pano.

>> Xem thêm: Sponsor là gì? Ưu - nhược điểm của Sponsorship Marketing

2. Các loại hình Pano quảng cáo

- Pano quảng cáo 2D: Loại hình Pano quảng cáo 2D thường được gắn ở các toàn nhà cao tầng hoặc ngã 3 các đường phố chính. Pano 2D thường có hình ảnh và màu sắc tĩnh để khắc sâu thông điệp và tâm trí khách hàng. 

- Pano quảng cáo có hiệu ứng Mockup 3D và đèn LED nhấp nháy: Việc thêm đèn nhấp nháy vào trong những tấm biển quảng cáo sẽ tạo nên điểm thu hút và chú ý của người đi đường. Ngoài ra những loại biển quảng cáo này cũng sẽ nổi bật hơn về ban đêm.

- Pano quảng cáo chuyển động: Loại biển quảng cáo này được tạo thành từ các thanh lật trụ ghép lại với nhau và được điều khiển bởi mô tơ điện. Khi mô tơ điện quay, các thanh lật trụ sẽ quay và hiển thị 3 màn hình quảng cáo khác nhau. 

- Pano quảng cáo Led: Quảng cáo Led được lắp đặt ngoài trời với những hình ảnh bắt mắt, sống động. Với màn hình Led, nhiều thương hiệu nổi tiếng sẽ xuất hiện trên vị trí nàm hình này với chu kỳ và tần suất nhất định. 

3. Những điều bạn cần biết về Pano quảng cáo

3.1. Thiết kế Pano quảng cáo

Khi thiết kế Pano, để thu hút được sự quan tâm của người xem chỉ trong khoảng 3-5 giây, bạn cần chú ý một số điển như sau:

- Sử dụng hình ảnh đơn giản, dễ hiểu, nhất quán và phù hợp với thông điệp.

- Màu sắc nổi bật, không bị nhạt nhòa và đơn điệu trong không gian ngoài trời.

- Font chữ phải dễ đọc, dày và đậm.

- Không sao chép hình ảnh, nội dung của đối thủ mà phải sáng tạo cho thiết kế của riêng mình để gây được ấn tượng với người xem. 

3.2. Thời gian và vị trí đặt biển Pano

Về vị trí: Để có thể thu hút và gây ấn tượng được nhiều nhất tới người tiêu dùng, các Pano để quảng cáo thường được đặt tại ngoài trời, tầm nhìn thoáng, và có thể nhận biết được từ xa. Trước khi quyết định đặt Pano ở vị trí nào doanh nghiệp cần phải đi khảo sát địa hình, khu vực mà mình định đặt Pano xem đó là nơi đông hay thưa dân, có nhiều người đi lại không, có bị chướng tầm nhìn không,... Đó là lý do vì sao các Pano dùng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm thường nằm ở những vị trí cao, ngã ba hoặc ngã tư nơi có nhiều người đi lại  và nhiều khách hàng tiềm năng nhất. 

Về thời gian duy trì biển Pano: Ít nhất là 3 tháng trở lên, bởi thời gian đó là đủ ít nhất để doanh nghiệp bắt đầu tạo thương hiệu "quen thuộc" trong mắt người tiêu dùng và để lại ấn tượng tốt với họ. Mỗi lần người tiêu dùng đi qua nơi có biển Pano quảng bá sản phẩm/thương hiệu người tiêu dùng sẽ vô thức ghi nhớ doanh nghiệp, từ đó tiến gần hơn tới người tiêu dùng và thúc đẩy họ đến mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Pano-quang-cao.jpg

Lưu ý thời gian và vị trí đặt biển Pano

3.3. In Pano quảng cáo

Không phải bản Pano nào cũng có thể giống 100% so với bản thiết kế. Việc có sự sai lệch nhất định về màu sắc hoặc kích cỡ giữa bản in và bản thiết kế là một điều bình thường. Chính vì thế, trong quá trình in ấn, bạn có thể in nhiều lần để Test mức độ đậm nhạt so với bản gốc để lựa chọn được màu sắc ưng ý nhất.

Ngoài ra việc lựa chọn chất liệu in ấn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lựa chọn chất liệu cao cấp như bạt Hilfex và kỹ thuật in kỹ thuật số sẽ giúp bạn cho ra những sản phẩm quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. 

3.4. Chi phí làm Pano để quảng cáo tiết kiệm hơn các hình thức khác

Không nhầm đâu, các doanh nghiệp sử dụng Pano để quảng cáo thương hiệu sản phẩm có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo, mà lượng người dùng tiếp cận đến lại nhiều hơn so với sử dụng các hình thức khác.

Theo thống kê về chi phí quảng cáo  khu vực ngoài trời hiện nay Quảng cáo dạng video, clip, truyền hình có chi phí cao tới hơn 80% so với Pano, trên báo in hơn 42% và trên Radio báo đài phát thanh là gấp đôi chi phí. Thế nhưng chưa chắc những loại hình quảng cáo trên có tác động lâu dài như Pano quảng bá. Bởi người dùng đã ngày càng trở nên "lười" cầm điện thoại hơn, "lười" nghe đài hoặc xem ti vi, điều này đã tạo lợi thế cho các Pano quảng cáo ngoài trời. Dù ngày hay đêm số người tiếp cận được với pano đó là không kể hết, trong khi chi phí thì rẻ, việc thiết kế không bị đặt nặng quá nhiều .

3.5. Công việc thi công lắp đặt Pano

Để đảm bảo tính mỹ quan đô thị cũng như an toàn kỹ thuật xung quanh, nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần quan tâm các công việc cụ thể sau:

– Đội thi công lắp đặt Pano: Những người trong đội thi công sẽ thực hiện công việc khảo sát vị trí không gian lắp đặt Pano, nhận định đánh giá và đưa ra phương án lắp đặt Pano quảng bá hiệu quả, chất lượng, thời gian hoàn thành và nhân lực của doanh nghiệp.

– Đội thiết kế Pano: Đây có thể là một người hoặc một team thực hiện công việc phác thảo ý tưởng, và đưa ra các phương án thiết kế khác nhau, đem đến và đợi khách hàng phản hồi để thiết kế cho đúng ý tưởng khách hàng.

4. Hiệu quả truyền thông khi sử dụng Pano quảng cáo

Pano-quang-cao.jpg

Pano có hiệu quả truyền thông tốt

Giờ đây dường như ai cũng "lười" chủ động đón nhận những thông tin từ truyền hình, điện thoại, trong khi những quảng cáo đó lại chỉ có thể xuất hiện với thời gian vô cùng ngắn ngủi nên hiệu quả truyền thông không được quá cao. Tuy nhiên đối với các Pano quảng cáo ngoài trời thì khác. Chúng xuất hiện cả ngoài trời ngày và đêm, việc đi lại nhiều vô tình tạo nên sự lặp lại quen thuộc hơn tới người tiêu dùng, dù ít hay nhiều thì thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp cũng tới gần hơn người tiêu dùng so với các hình thức khác, cho du người tiêu dùng có muốn tránh cũng rất khó.

5. Quảng cáo bằng Pano có cần xin giấy phép?

Có chứ! Bởi nếu doanh nghiệp muốn dùng Pano để quảng cáo có được hiệu quả nhất thì bắt buộc phải đặt ở những nơi đông dân cư, mật độ đi lại cao. Các Pano quảng cáo chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị và an toàn giao thông của người tiêu dùng. Nếu là trước đây các doanh nghiệp phải xin giấy phép riêng thì nay những nhà quản lý doanh nghiệp đã càng thành thục việc xin cấp phép ngoài trời. Một chiến dịch marketing thành công thông thường cũng sẽ thực hiện các thủ tục xin cấp phép để tiết kiệm chi phí mà cũng tiết kiệm được thời gian, nguồn lực hạn chế trong công ty, doanh nghiệp

6. Ứng dụng của Pano quảng cáo trong đời sống và truyền thông

6.1. Giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu

Ứng dụng phổ biến nhất của các tấm biển quảng cáo là nó dùng để giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới. Chính vì thế mà các doanh nghiệp thường lựa chọn những vị trí đẹp nhất, dễ nhìn nhất để hiển thị thông điệp đến người tiêu dùng.

Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của người dùng bởi những tấm biển quảng cáo thì bạn cần có những thiết kế ấn tượng, màu sắc nổi bật và Slogan đặc sắc. Ngoài ra, việc thường xuyên xuất hiện ở những vị trí đắc địa sẽ giúp họ ghi nhớ lâu hơn nhãn hiệu đó.

6.2. Cổ động và cung cấp thông tin đến toàn dân

Vào những diepj đặc biệt của cả nước như: Mừng lễ Quốc Khánh 2/9, đại hội Đảng, bầu cử, Pano quảng cáo được sử dụng để truyền tải những thông điệp của Đảng và Nhà nước đến toàn dân.

Không chỉ vậy, có những Pano quảng cáo chỉ phục vụ riêng cho mục đích cổ động từ các nhãn hãng. 

Pano-quang-cao.jpg

Pano mang ý nghĩa cổ động

Xin cảm ơn bạn đã cùng Unica tìm hiểu Pano quảng cáo là gì và những điều quanh Pano.

Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Billboard là gì? Tầm nhìn đỉnh cao của các “ông lớn”

Đánh giá :

Tags: Quảng cáo Marketing