OOH là gì? Vai trò quảng cáo OOH đối với doanh nghiệp

OOH là gì? Vai trò quảng cáo OOH đối với doanh nghiệp

Mục lục

Nếu là một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, cụm từ OOH chắc hẳn đã trở nên rất quen thuộc. Những đối với những tân binh mới thì không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa và tầm quan trọng của hình thức OOH. Để tìm hiểu kỹ hơn về OOH là gì, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

1. Thuật ngữ OOH là gì?

“Out Of Home” là tên viết đầy đủ của cụm từ OOH, được hiểu theo dịch nghĩa chuyên ngành là quảng cáo ngoài trời. Có thể kể đến một số hình thức quảng cáo OOH thường gặp như: quảng cáo trên xe bus, trong siêu thị, thanh máy, pano, billboard…

OOH-la-gi-3.jpg

OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời

>> Xem thêm: Billboard là gì? Tầm nhìn đỉnh cao của các “ông lớn”

2. Tại sao nên sử dụng OOH

Sau khi giải thích thuật ngữ OOH là gì, mời các tìm hiểu 5 lý do chính khiến cho hình thức quảng cáo ngoài trời luôn được áp dụng phổ biến trong các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.

2.1. OOH luôn nổi bật

Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo có thể xuất hiện 24/7, đơn giản là nó không thể bỏ qua một cách dễ dàng như bất kỹ phương tiện truyền thông nào khác vì khách hàng không thể lướt qua, tắt màn hình hoặc thay đổi trang vì nó luôn được hiển thị nổi bật, cố định và dễ nhìn thấy.

2.2. Dễ dàng trong việc lập kế hoạch

Từ những tấm biển quảng cáo tấm lớn đặt trên các tuyến đường huyết mạch, đến những tấm biển quảng cáo trạm dừng xe buýt nằm dọc các con phố đông đúc, Out-of-Home giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch chiến dịch và tiếp cận đối tượng mục tiêu mong muốn. Cho dù doanh nghiệp muốn giới thiệu thương hiệu của mình với bất kể đối tượng nào như: người trẻ, người đi làm, hay sinh viên thì quảng cáo ngoài trời có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Tiếp cận đối tượng mục tiêu có nghĩa là bạn tránh lãng phí ngân sách của mình bằng cách quảng cáo sai khu vực, không đúng đối tượng.

OOH-la-gi-3.jpg

Quảng cáo ngoài trời dễ dàng tiếp cận khách hàng

2.3. Kỹ thuật số

 Kỹ thuật số cho phép bạn đặt chỗ theo thời gian, ngày tháng và thậm chí cả thời tiết. Tính linh hoạt này cho phép bạn tối ưu hóa ngân sách và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình hơn bao giờ hết. Cho dù bạn muốn tiếp cận với những đối tượng khách hàng lớn tuổi thông qua quảng cáo siêu thị hay những người đi làm thì trên các biển báo dừng xe buýt bên đường - kỹ thuật số đều có thể làm được điều đó.

2.4. Phù hợp với mọi ngân sách

Tùy thuộc vào đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận và mục tiêu của công ty, bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình trên một hộp điện thoại cụ thể, mười điểm dừng xe buýt kỹ thuật số địa phương hoặc trên mạng lưới 1000 bảng quảng cáo trên khắp cả nước. Quảng cáo ngoài trời là một nền tảng hiệu quả về chi phí hoạt động cho mọi quy mô ngân sách.

2.5. Dễ dàng tiếp cận

So với các bất kỳ các phương tiện truyền thông nào khác, quảng cáo OOH có phạm vi tiếp cận lớn hơn do tính nổi bật, xuất hiện thường xuyên và có lộ trình ổn định. 

3. Vai trò của OOH Marketing đối với doanh nghiệp

OOH giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu trên thị trường

Hình thức quảng cáo ngoài trời OOH tại những địa điểm đông đúc, giao thông thuận lợi sẽ rất dễ thu hút sự chú ý từ công chúng. So với quảng cáo truyền hình, quảng cáo OOH có những ưu điểm vượt trội hẳn. Nếu như quảng cáo trên truyền hình tốn rất nhiều chi phí và dễ dàng bị lãng quên thì chiến dịch OOH Marketing lại giúp người dùng nhớ lâu hơn.

Quảng cáo ngoài trời thúc đẩy người tiêu dùng hoạt động  

Quảng cáo ngoài trời có tác động rất lớn đến nhóm khách hàng có nhu cầu chi tiêu cao và dành nhiều thời gian bên ngoài. Khi người tiêu dùng ra ngoài, họ thường dễ bị cuốn hút trước những thông điệp quảng cáo ấn tượng. Hành động đó lặp đi lặp nhiều lần giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và chuyển đổi thành hành vi mua sắm.

Quảng cáo OOH giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Với hình thức OOH, các doanh nghiệp thoả sức sáng tạo. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là chủ động về thời gian, địa điểm cụ thể, ngữ cảnh linh hoạt giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, việc quảng cáo ngoài trời rất lý tưởng để tạo ra nhận thức tức thời, mở rộng độ phủ và uy tín cho thương hiệu. 

OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng

Theo thống kê, có tới 98% khách hàng thường xuyên tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất 1 lần/tuần. Hình thức quảng cáo này còn hướng đến đa dạng nhóm khách hàng từ người lao động tự do đến sinh viên, dân văn phòng, khách du lịch. Bởi vậy OOH là kênh truyền thông có thể được sử dụng để tăng sự nhận diện của các thương hiệu quảng cáo với các nhóm khách hàng.    

>> Xem thêm: Ambient là gì? Sự “soán ngôi” đỉnh cao của Ambient Advertising

4. Một số hình thức quảng cáo OOH thường gặp

Hiểu được OOH là gì và tầm quan trọng của nó, sau đây Unica sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số hình thức quảng cáo ngoài trời thường gặp.

- Billboard: Đây là những bảng quảng cáo được lắp đặt ở vị trí cao có thể nhìn thấy bên đường. Thống kê cho thấy khoảng 68% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm khi nhìn thấy những biển quảng cáo hấp dẫn.

Biển quảng cáo ngoài trời thường được đặt dọc các tuyến đường quốc lộ, đường vào sân bay hoặc trên các tòa nhà chọc trời. Thông thường, các chiến dịch quảng cáo 

nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu, định vị thương hiệu thường sử dụng loại hình quảng cáo này.

- Transit: Transit là một loại hình quảng cáo ngoài trời có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức. Phong cách đồ họa và dán decal có thể được nhìn thấy trên xe buýt, xe tải hoặc các phương tiện khác (xe máy, taxi, v.v.). Các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức quảng cáo này khi muốn giới thiệu sản phẩm, chương trình mới được tung ra thị trường gần đây.

OOH-la-gi-3.jpg

Quảng cáo Transit

- Quảng cáo bán lẻ ngoài trời: Với loại hình quảng cáo ngoài trời này, bạn sẽ có thể giữ chân khách hàng tiếp tục mua sắm nhiều hơn. Đối với chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại địa phương này, không có địa điểm nào được ưu tiên hơn trung tâm mua sắm để quảng cáo hàng hóa.

Tại các khu mua sắm hoặc trung tâm, khách hàng có động lực để mua sắm và trở thành một nhà quảng cáo xuất sắc; bạn phải khai thác tư duy này có lợi cho doanh nghiệp mình. 

Bạn có thể đưa ra các loại tài liệu tiếp thị khác nhau và sử dụng chúng ở nhiều nơi khác nhau trong trung tâm thương mại. Đối với các mặt hàng khác nhau mà mọi người thường xuyên mua, quảng cáo bán lẻ ngoài trời được coi là rất hữu ích.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu OOH là gì. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch, chiến lược để triển khai các hình thức quảng cáo ngoài trời linh hoạt, hiệu quả nhằm quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công hơn nữa trong tương lai! 

Đánh giá :

Tags: Quảng cáo Marketing