Ngày nay quảng cáo đang rất thịnh hành, nếu là một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo, cụm từ OOH chắc hẳn đã trở nên rất quen thuộc. Nhưng đối với những tân binh mới tìm hiểu về marketing thì không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa và tầm quan trọng của hình thức OOH. Để tìm hiểu kỹ hơn về OOH là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.
OOH là gì? Quảng cáo OOH là gi?
OOH là viết tắt của từ Out of home advertising nghĩa tiếng việt là quảng cáo ngoài trời. Hiểu đơn giản OOH advertising là hình thức quảng cáo, tiếp cận khách hàng khi họ "ra khỏi nhà". Đối tượng mục tiêu mà OOH nhắm đến là những người ở bên ngoài ngôi nhà, tức là khi ra khỏi nhà và di chuyển họ sẽ dễ dàng bắt gặp quảng cáo OOH. OOH bao gồm cả hai hình thức indoor và outdoor marketing. Vì vậy, nó có thể là biển quảng cáo trên cao tốc, áp phích tại ga tàu hoặc bảng hiệu điện tử ở quảng trường,...
OOH là gì?
OOH được đánh giá là quảng cáo ngoài trời phổ biến có mặt ở khắp nơi trong cuộc sống. Đặc điểm nổi bật của OOH là luôn xuất hiện ở những nơi có nhiều người, chúng có khả năng tiếp cận truyền thông đại chúng, truyền tải thông điệp một cách trực quan và hiệu quả đến một lượng lớn khách hàng. Chính vì có độ bao quát rộng rãi nên OOH được xem là hình thức quảng cáo mạnh mẽ nhất để tăng nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng.
Hiện nay song song với sự phát triển của công nghệ, quảng cáo OOH đã trở nên đa dạng hơn, các hình thức quảng cáo ngoài trời được làm mới liên tục để thu hút sự chú ý của người dùng.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo OOH?
Sau khi giải thích thuật ngữ OOH là gì, mời các tìm hiểu 5 lý do chính khiến cho hình thức quảng cáo ngoài trời luôn được áp dụng phổ biến trong các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.
OOH luôn nổi bật
Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo có thể xuất hiện 24/7, đơn giản là nó không thể bỏ qua một cách dễ dàng như bất kỹ phương tiện truyền thông nào khác vì khách hàng không thể lướt qua, tắt màn hình hoặc thay đổi trang. OOH luôn được hiển thị nổi bật, cố định và dễ nhìn thấy để gây sự chú ý với khách hàng.
Dễ dàng trong việc lập kế hoạch
Từ những tấm biển quảng cáo tấm lớn đặt trên các tuyến đường huyết mạch, đến những tấm biển quảng cáo trạm dừng xe buýt nằm dọc các con phố đông đúc, Out-of-Home giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch chiến dịch và tiếp cận đối tượng mục tiêu mong muốn. Cho dù doanh nghiệp muốn giới thiệu thương hiệu của mình với bất kể đối tượng nào như: người trẻ, người đi làm, hay sinh viên thì quảng cáo ngoài trời có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Tiếp cận đối tượng mục tiêu có nghĩa là bạn tránh lãng phí ngân sách của mình bằng cách quảng cáo sai khu vực, không đúng đối tượng.
Quảng cáo ngoài trời dễ dàng tiếp cận khách hàng
Kỹ thuật số
Kỹ thuật số cho phép bạn đặt chỗ theo thời gian, ngày tháng và thậm chí cả thời tiết. Tính linh hoạt này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình hơn bao giờ hết. Cho dù bạn muốn tiếp cận với những đối tượng khách hàng lớn tuổi thông qua quảng cáo siêu thị hay những người đi làm thì trên các biển báo dừng xe buýt bên đường - kỹ thuật số đều có thể làm được điều đó.
Phù hợp với mọi ngân sách
Tùy thuộc vào đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận và mục tiêu của công ty, bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình trên một hộp điện thoại cụ thể, mười điểm dừng xe buýt kỹ thuật số địa phương hoặc trên mạng lưới 1000 bảng quảng cáo trên khắp cả nước. Quảng cáo ngoài trời là một nền tảng hiệu quả về chi phí hoạt động cho mọi quy mô ngân sách.
Dễ dàng tiếp cận
So với bất kỳ các phương tiện truyền thông nào khác, thì quảng cáo OOH cũng có phạm vi tiếp cận lớn hơn do tính nổi bật, xuất hiện thường xuyên và có lộ trình ổn định.
Đăng ký khoá học Làm video marketing online ngay để nhận ưu đã hấp dẫni. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu hơn về bố cục kịch bản 1 video marketing, cách tạo video bán hàng chuẩn chỉnh cũng như các kiến thức liên quan. Nhanh tay đăng ký ngay:

Vai trò của OOH đối với doanh nghiệp
Quảng cáo OOH đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thương hiệu, nó không chỉ tăng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng quảng cáo mà còn giúp bạn kết nối được với khách hàng hiệu quả. Cụ thể vai trò của OOH đối với doanh nghiệp là:
OOH giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững
Hình thức quảng cáo ngoài trời OOH tại những địa điểm đông đúc, giao thông thuận lợi sẽ rất dễ thu hút sự chú ý từ công chúng. So với quảng cáo truyền hình, quảng cáo OOH có những ưu điểm vượt trội hẳn. Nếu như quảng cáo trên truyền hình tốn rất nhiều chi phí và dễ dàng bị lãng quên thì chiến dịch OOH Marketing lại giúp người dùng nhớ lâu hơn.
Với hình thức OOH, các doanh nghiệp thoả sức sáng tạo. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là chủ động về thời gian, địa điểm cụ thể, ngữ cảnh linh hoạt giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, việc quảng cáo ngoài trời rất lý tưởng để tạo ra nhận thức tức thời, mở rộng độ phủ và uy tín cho thương hiệu.
Kết nối thương hiệu với người tiêu dùng bận rộn
Quảng cáo ngoài trời có tác động rất lớn đến nhóm khách hàng có nhu cầu chi tiêu cao và dành nhiều thời gian bên ngoài. Khi người tiêu dùng ra ngoài, họ thường dễ bị cuốn hút trước những thông điệp quảng cáo ấn tượng. Hành động đó lặp đi lặp nhiều lần giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và chuyển đổi thành hành vi mua sắm.
Quảng cáo OOH giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu
OOH giúp chạm tới tới các đối tượng khách hàng đa dạng
Theo thống kê, có tới 98% khách hàng thường xuyên tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất 1 lần/tuần. Hình thức quảng cáo này còn hướng đến đa dạng nhóm khách hàng từ người lao động tự do đến sinh viên, dân văn phòng, khách du lịch. Bởi vậy OOH là kênh truyền thông có thể được sử dụng để tăng sự nhận diện của các thương hiệu quảng cáo với các nhóm khách hàng.
>> Xem thêm: Ambient là gì? Sự “soán ngôi” đỉnh cao của Ambient Advertising
Hạn chế của quảng cáo OOH
Bên cạnh những ưu điểm đã chia sẻ ở trên thì quảng cáo OOH cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Cụ thể hạn chế của quảng cáo OOH là gì? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc nắm rõ.
Chi phí cao và khó đo lường hiệu quả
Hạn chế lớn nhất của quảng cáo OOH phải kể đến đó chính là chi phí. So với quảng cáo online hay một số loại quảng cáo truyền thống khác thì OOH có chi phí cao hơn. Lý do vì nó phải đặt ở những vị trí trung tâm đắc địa như: sân bay, tuyến đường lớn, trung tâm thành phố,... thì mới tiếp cận được nhiều người. Chưa kể, việc đặt biển quảng cáo, màn hình LED hay bảng quảng cáo tại đây còn đòi hỏi phí thuê lâu dài, chi phí sản xuất và lắp đặt tốn kém.
Bên cạnh vấn đề chi phí, OOH cũng gặp phải nhiều thách thức liên quan đến vấn đề đo lường. Doanh nghiệp khó xác định được số lượng người tiếp tận và tương tác với quảng cáo. Hiện nay mặc dù đã có một số công cụ hiện đại hỗ trợ nhưng việc phân tích chính xác lợi tức từ đầu tư vẫn còn là một bài toán khó đối với doanh nghiệp.
Khả năng tiếp cận không được cá nhân hóa
Nếu những quảng cáo khác nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể thì quảng cáo OOH lại khác, OOH nhắm đến đối tượng khách hàng rộng lớn. Điều này đã tạo nên hạn chế làm giảm đi tính hiệu quả của quảng cáo. Việc không nhắm chính xác vào một nhóm khách hàng cụ thể khiến OOH không thể tự động điều chỉnh được nội dung dựa trên sở thích, độ tuổi, hành vi của từng cá nhân. Như vậy, quảng cáo tốn kém chi phí mà đôi khi kém hiệu quả. Khả năng tiếp cận không được cá nhân hóa khiến thông điệp truyền tải không phù hợp với tất cả người xem, không tạo được tác động sâu sắc và trực tiếp tới khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn.
Hiệu quả OOH không được cao do phạm vi hoạt động khá rộng
Phụ thuộc vào vị trí và thời tiết
Ngoài những hạn chế về mặt truyền tải thông điệp và chi phí, quảng cáo OOH còn gặp nhiều hạn chế liên quan đến vị trí và thời tiết. Nếu vị trí quảng cáo không phù hợp, số lượng người qua lại quá ít thì hiệu quả sẽ không cao. Hoặc quảng cáo ngoài trời bị che khuất hay bị ảnh hưởng bởi mưa bão, sương mù thì cũng gây hạn chế khả năng hiển thị. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng. Để khắc phục những điều này, doanh nghiệp hãy chọn lọc vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp nhất nhé.
Các hình thức quảng cáo OOH
Quảng cáo OOH có rất nhiều các hình thức khác nhau, dưới đây là một số hình thức phổ biến nhất cho bạn đọc tham khảo:
Billboard
Billboard là loại hình quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất, Billboard thường được đặt ở những vị trí cao, độc lập và chắc chắn. OOH marketing chủ yếu được thấy ở các thành phố hiện đại, nó thích hợp trưng bày ở những nơi có giao thông phát triển, mật độ dân số dày để thu hút khách và kéo dài thời gian quảng cáo.
Ưu điểm của quảng cáo Billboard:
-
Billboard thường được đặt ở những vị trí có nhiều người qua lại như: dọc đường phố, cao ốc, khu thương mại, giao lộ đông đúc, do đó nó có thể tiếp cận được nhiều người.
-
Billboard có kích thước lớn và hình ảnh bắt mắt giúp thu hút sự chú ý của người xem.
-
Billboard giúp tăng nhận thức thương hiệu và tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Hiện nay, Billboard đang có một số dạng phổ biến, đó là:
Billboard 2 mặt
Đây là dạng quảng cáo truyền thống có 2 mặt hiển thị ở cả 2 hướng khác nhau giúp tiếp cận người đi đường ở cả 2 chiều qua lại. Biển quảng cáo 2 mặt được ưu tiên đặt ở những vị trí có lưu lượng giao thông qua lại nhiều, trục đường chính hoặc điểm giao lộ. Ưu điểm của Billboard 2 mặt là khả năng hiển thị lâu dài, dễ gây chú ý. Billboard 2 mặt là sự lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo thương hiệu lâu dài.
Billboard 2 mặt
Billboard 3 mặt (Tri-face Billboard)
Dạng quảng cáo này có thiết kế 3 mặt vuông góc với nhau, nó cho phép hiển thị 3 loại quảng cáo khác nhau trên cùng một bảng. Biển quảng cáo này thường đặt ở quảng trường hay giao lộ đông đúc, nơi mọi người đi lại nhiều hướng khác nhau đều có thể nhìn thấy được quảng cáo. Ưu điểm của Billboard hỗ trợ tận dụng tối đa diện tích quảng cáo, gia tăng phạm vi tiếp cận giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người từ nhiều góc độ khác nhau.
Billboard 3 mặt
Trivision Billboard
Trivision Billboard là dạng biển quảng cáo linh hoạt sử dụng các thanh tam giác xoay để hiển thị ba quảng cáo khác nhau trên cùng một bề mặt. Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi tam giác này xoay, nhờ tính chuyển động độc đáo này, quảng cáo Trivision Billboard thu hút được nhiều người xem. Trivision Billboard đặc biệt phù hợp với những chiến dịch quảng cáo có nhiều thông điệp muốn truyền tải.
Trivision Billboard
Billboard điện từ (Digital Billboard)
Digital Billboard là biển quảng cáo hiện đại, sử dụng công nghệ LED để hiển thị nội dung quảng cáo. Ưu điểm của Billboard điện từ (Digital Billboard) là khả năng thay đổi quảng cáo liên tục, quảng cáo sinh động, dễ dàng thay đổi quảng cáo theo giờ hoặc theo từng chiến dịch. Tất cả những điều đó giúp quảng cáo luôn mới mẻ, thu hút được nhiều người xem.
Billboard điện từ
Billboard 3D
Billboard 3D là công nghệ quảng cáo ngoài trời hiện đại, quảng cáo này sẽ sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để tạo ra hiệu ứng hình ảnh với 3D sống động giống như các đối tượng đang bật ra khỏi màn hình. Billboard 3D tạo ra trải nghiệm thị giác độc đáo và ấn tượng, thu hút sự chú ý của người xem mạnh mẽ.
Billboard 3D
Transit
Transit là hình thức quảng cáo OOH sử dụng các phương tiện giao thông như: xe buýt, taxi, xe điện, tàu hỏa, ô tô,... để truyền tải thông điệp tới người xem. Ưu điểm của quảng cáo Transit là nó có thể di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau giúp tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Transit phù hợp với chiến dịch quảng cáo của những doanh nghiệp muốn có độ phủ rộng và không bị phụ thuộc vào các vị trí cố định.
Quảng cáo Transit thường xuất hiện dưới dạng hình ảnh hoặc thông điệp dán trực tiếp lên thân xe hoặc bên trong các phương tiện giao thông. Quảng cáo Transit sẽ quy định cụ thể về thi công và thiết kế. Ví dụ như quảng cáo trên xe buýt thường được đặt ở mặt ngang của xe.
Quảng cáo Transit
POSM
POSM là viết tắt của từ Points of Sales Material, đây là loại hình quảng cáo được thực hiện tại các điểm bán hàng như: siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi,... nhằm thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang có nhu cầu đi mua sắm. Các vật liệu hỗ trợ cho quảng cáo POSM đó là: standee, poster, banner, kệ trưng bày,... Nó không chỉ hỗ trợ quảng cáo sản phẩm mà còn tạo sự thuận tiện cho khách hàng tiếp cận thông tin sản phẩm ngay tại điểm bán. Quảng cáo POSM không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích họ mua sản phẩm mà còn thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.
Ngoài ra, quảng cáo POSM cũng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố thương hiệu, tạo dấu ấn thương hiệu với khách hàng ngay tại điểm bán. Các mẫu quảng cáo thường được thiết kế bắt mắt, thể hiện thông tin sản phẩm rõ ràng giúp khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Quảng cáo POSM được đánh giá là cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trực tiếp, hỗ trợ tăng cường hiệu quả của chiến dịch Marketing tại điểm bán hàng.
Quảng cáo POSM
Hiện nay, POSM đang được chia ra thành 2 loại chính đó là:
- POS: Là điểm bán để bạn trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm.
- POP (Point of Purchase): Điểm mua, nơi mọi người thỏa sức mua sắm.
Street Furniture
Nếu như Billboard là đặt biển quảng cáo ở trên cao thì Street Furniture sẽ ngược lại hoàn toàn. Street Furniture là biển quảng cáo tầm thấp thường thấy ở các vị trí như: ghế chờ, trạm xe buýt, cột điện, bốt điện thoại,... Với vị trí đặt hầu hết ở các nơi công cộng nên Street Furniture giúp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên. Street Furniture thường được các doanh nghiệp lựa chọn khi muốn quảng cáo xây dựng thương hiệu bởi nó xuất hiện chủ yếu tại các nơi công cộng và hiện diện cố định.
Hiện nay, các mẫu Street Furniture thường xuất hiện dưới dạng như: poster, bảng quảng cáo đèn led, màn hình số hóa,... Ưu điểm của quảng cáo Street Furniture đó là: Tính thẩm mỹ cao, tạo sự hứng thú, tăng khả năng tương tác với khách hàng. Street Furniture không chỉ là công cụ quảng cáo mà còn là một phần của trải nghiệm đô thị, Street Furniture ra đời giúp thương hiệu kết nối với khách hàng một cách gần gũi, tự nhiên và hiệu quả.
Street Furniture là biển quảng cáo tầm thấp
Roadshow
Roadshow là một hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố để quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước số đông công chúng. Phương tiện sử dụng cho hoạt động Roadshow thường được trang trí bắt mắt, nổi bật tạo thành những đoàn xe mạng đậm giá trị của thương hiệu. Roadshow là hình thức quảng cáo rất phù hợp để tạo sự tương tác trực tiếp, khởi động chương trình khuyến mãi lớn và tăng cường độ phủ thương hiệu.
Roadshow hiện đang là một trong những hình thức Marketing phổ biến được nhiều nhãn hàng ưa chuộng triển khai. Mặc dù, hình thức quảng cáo Roadshow đã xuất hiện từ khá lâu đời nhưng đến nay nó vẫn được ưa chuộng. Ưu điểm của Roadshow đó là: Tính linh hoạt cao, dễ dàng thay đổi lộ trình, vị trí theo chiến lược quảng cáo.
Có nhiều hình thức roadshow đó là: xe đạp, xe máy, ô tô, đi bộ. Mục đích chính của roadshow là nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Roadshow là một hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố
Quy trình thực hiện quảng cáo ngoài trời OOH
Ngoài việc tìm hiểu OOH là gì? Vai trò của OOH đối với doanh nghiệp thì bạn cũng cần biết làm sao để có thể thực hiện được một quy trình quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất. Sau đây là hướng dẫn cho bạn:
Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Trước khi bắt tay vào việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thì điều đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm đó chính là đi nghiên cứu thị trường. Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ thị trường để biết xem thị trường đang thịnh hành hình thức quảng cáo ngoài trời nào. Từ đó, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp để mang lại hiệu quả cao.
Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường cũng giúp bạn xác định được chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, có thêm kinh nghiệm cho mình để tìm ra được phương án giới thiệu sản phẩm phù hợp.
Bước 2: Xác định được đối tượng khách hàng
Sau khi đã nghiên cứu và hiểu rõ thị trường, tiếp theo doanh nghiệp sẽ bắt tay vào việc xác định đối tượng khách hàng. Doanh nghiệp cần phải biết được sản phảm quảng cáo của mình hướng tới đối tượng nào, sở thích và nhu cầu của họ ra sao. Như vậy bạn mới có thêm nhiều ý tưởng về hình ảnh và nội dung quảng cáo phù hợp để mang lại chuyển đổi cao nhất.
Bước 3: Xác định mục tiêu của chiến dịch
Bước tiếp theo trong quy trình thực hiện quảng cáo quảng trời OOH đó chính là xác định mục tiêu của chiến dịch. Bởi từ mục tiêu của chiến dịch bạn sẽ xác định được số lượng, tần suất cũng như thời gian quảng cáo sao cho phù hợp nhất.
Ví dụ: Chiến dịch lần đầu tiên ra mắt sản phẩm mới thì cần phải tiếp cận lượng khách hàng lớn. Mục tiêu là giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, đối với sản phẩm thì sẽ cần thời gian để triển khai.
Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Bước 4: Thiết kế hình ảnh, thông điệp quảng cáo
Sau khi hoàn thành xong xuôi hết những bước chuẩn bị đã nêu ra ở trên, tiếp theo doanh nghiệp sẽ bắt tay vào thiết kế hình ảnh và thông điệp sẽ hiển thị trên quảng cáo. Dựa vào việc nghiên cứu đối tượng khách hàng và mục tiêu chiến dịch mà doanh nghiệp sẽ đưa ra được những ý tưởng thiết kế và sử dụng hình ảnh, thông điệp sao cho phù hợp nhất.
Lưu ý: Để thu hút được nhiều khách hàng hơn, thông điệp đưa ra trong quảng cáo cần phải đặc biệt, độc đáo và mới lạ, ẩn chứa những nội dung có liên quan mật thiết đến thương hiệu.
Bước 5: Quyết định ngân sách
Dù là thực hiện chiến dịch quảng cáo nào đi chăng nữa thì ngân sách cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu, bởi nó quyết định đến việc chiến dịch này có được thực hiện hay không. Đối với quảng cáo ngoài trời OOH thì mục tiêu chính là tăng nhận diện thương hiệu, vì vậy nó sẽ đòi hỏi thời gian dài, điều này kéo theo chi phí sẽ tốn kém hơn so với chiến dịch ngắn. Bên cạnh đó, chi phí đặt quảng cáo ngoài trời ở những thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM cũng sẽ tốt kém và cao hơn rất nhiều.
Bước 6: Triển khai kế hoạch OOH
Chuẩn bị xong xuôi hết những bước đã chia sẻ ở trên thì đây chính là thời điểm nhất để bạn bắt tay vào việc triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Để chiến dịch quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn thì doanh nghiệp không nên tự một mình thực hiện, hãy kết hợp với các công ty quảng cáo có kinh nghiệm để quảng cáo được triển khai sớm và hiệu quả hơn.
Triển khai kế hoạch quảng cáo ngoài trời
Bí quyết để thực hiện chiến dịch OOH hiệu quả
Để thực hiện chiến dịch OOH mang lại hiệu quả cao nhất không hề đơn giản, nó đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm. Sau đây là bí quyết giúp bạn xây dựng được chiến dịch OOH hiệu quả, hãy tham khảo nhé.
Không ngừng sáng tạo
Một chiến dịch quảng trời OOH thành công cần phải không ngừng sáng tạo. Doanh nghiệp cần phải nắm được yếu tố này để xây dựng lên những chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao, thu hút nhiều người. Hiện nay, đã có không ít những chiến dịch quảng cáo thành công thì độ sáng tạo vượt sức tưởng tượng như: McDonald’s, bia Heineken, nhãn hàng Việt Baekmin,…
Chọn địa điểm quảng cáo thông minh
Bên cạnh tính sáng tạo thì việc lựa chọn địa điểm quảng cáo cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo OOH của bạn. Để đạt hiệu quả cao khi quảng cáo ngoài trời, bạn cần phải lựa chọn địa điểm đặt quảng cáo thông minh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Nếu bạn đặt ở những nơi có nhiều người qua lại, đông dân cư thì hiệu quả sẽ cao hơn những nơi vắng vẻ.
Gây ấn tượng trong thời gian ngắn
Đối với hình thức quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tiêu chí đơn giản những vẫn phải ấn tượng và độc đáo để thu hút nhiều người xem nhất. Thời gian người nhìn vào biển quảng cáo chỉ trong khoảng vài giây. Vì vậy, bạn không nên thiết kế quá dài dòng, tốt nhất nên ưu tiên những thông điệp ngắn gọn và có hình ảnh bắt mắt, sinh động để làm rung động người xem.
Áp dụng những chiến dịch dễ chia sẻ
Mục đích chính của việc xây dựng chiến dịch quảng cáo OOH đó là thiết kế để tạo tiếng vang lớn. Vì vậy, chiến dịch này sẽ thực sự có hiệu quả khi được chia sẻ rộng rãi và được mọi người bàn luận rôm rả. Doanh nghiệp hãy triển khai những hình thức quảng cáo đơn giản, dễ chia sẻ để kết nối được với nhiều người nhất nhé.
Bí quyết hiệu quả để thực hiện chiến dịch OOH
Kết luận
Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu OOH là gì. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch, chiến lược để triển khai các hình thức quảng cáo ngoài trời linh hoạt, hiệu quả nhằm quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Có thể nói rằng marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, vậy nên bạn cần phải thường xuyên trau dồi những kiến thức cũng như kỹ năng để áp dụng những kiến thức đã học marketing vào trong doanh nghiệp hiệu quả hơn.