POSM là gì? 14 loại hình POSM phổ biến trong quảng cáo

POSM là gì? 14 loại hình POSM phổ biến trong quảng cáo

Mục lục

Bản chất của Marketing là làm sao để cho sản phẩm của doanh nghiệp trở nên thật nổi bật trước đám đông đặc biệt là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề đó thì bạn cần đến bộ POSM, nó sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số đến gấp 3 lần. Vậy POSM là gì và làm thế nào để tạo một POSM nổi bật?

1. POSM là gì?

Phải nói rằng, POSM là một giải pháp Marketing vô cùng hiệu quả của doanh nghiệp. Nó là cụm từ viết tắt của Point Of Sales Material, là một phần quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Những thiết kế POSM phù hợp, ấn tượng không chỉ giúp công ty truyền tải thông điệp mà còn ghi điểm trước khách hàng, góp phần thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng.

Đây là tất cả các tài liệu quảng cáo giúp truyền tải thông điệp tại điểm bán hàng. Nơi thích hợp để sử dụng giá kệ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, triển lãm / trưng bày sản phẩm và sự kiện.

Trong tiếp thị thương mại, POSM được sử dụng như một phương pháp tiếp thị hiệu quả, làm nổi bật và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Từ đó, gia tăng tình cảm và kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm.

Posm-la-gi.jpg?v

POSM là một tài liệu giúp truyền tải thông điệp tại chỗ bán

>> Xem thêm: Characteristics là gì? 6 Yếu tố xây dựng thương hiệu thành công

2. Những loại POSM phổ biến hiện nay

Để hiểu rõ hơn POSM là gì thì bạn cần cố gắng hiểu thêm một số lý thuyết cũng như các điểm bán tập trung của nó. 

1. Poster

Một sản phẩm phổ biến trong quảng cáo. Áp phích dùng để dán trên các bề mặt phẳng như tường, kệ trưng bày, cửa sổ. Áp phích thường được sử dụng tại các điểm bán hàng có diện tích nhỏ như cửa hàng tiện lợi, quầy di động.

Kích thước poster phổ biến: Lớn (60cm x 91cm), Trung bình (45cm x 60cm), Nhỏ (30cm x 43cm) hoặc A4 (21cm x 29,7cm). Tùy theo mục đích của chiến dịch quảng bá sản phẩm mà kích thước của poster sẽ linh hoạt thay đổi.

2. Booth

Hiểu đơn giản là gian hàng, thường được sử dụng trong các sự kiện, triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị hay trung tâm thương mại. Kích thước lớn, chiếm nhiều diện tích, nhưng đây cũng là ưu điểm của gian hàng so với các loại Điểm bán hàng chất liệu: đồng đều, dễ nhận biết.

Gian hàng vừa trưng bày sản phẩm vừa có thể bày bán các sản phẩm với mẫu mã đa dạng, linh hoạt.

 3. Wobbler

Sử dụng wobbler cũng giống như việc đánh dấu nhãn mác nổi bật cho một sản phẩm trên cùng một kệ hàng. Ưu điểm nhỏ gọn, có thể treo ở bất kỳ đâu dễ dàng khiến wobbler trở thành lựa chọn cho các mặt hàng như điện lạnh, điện tử và đồ dùng nhà bếp.

Điểm độc đáo nhất của wobbler so với các loại vật phẩm quảng cáo khác là phần thân được làm bằng nhựa mềm hoặc lò xo nên có thể đung đưa qua lại nên rất dễ gây sự chú ý cho người mua hàng. Các loại wobbler thường dùng: thân nhựa, lò xo, kẹp mica.

4. Hanger

Nó là dạng móc áo, vật dụng này thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn PR sản phẩm của công ty đến với khách hàng. Những tấm biển nhỏ này là những tấm biển được thiết kế một cách bắt mắt, có móc treo vì thế sản phẩm của nó dễ dàng được trưng bày ở ngoài gian hàng.

5. Dangler

Là một vật dụng thiết kế được treo trên trần tại các điểm bán hàng như trung tâm thương mại, siêu thị. Đặc điểm của loại hình là dùng để thu hút khách hàng từ xa và trên cao. Nội dung chính của những loại này thường là các thông tin về ưu đãi, khuyến mãi, sản phẩm của hình ảnh.

Posm-la-gi.jpg?v

Ví dụ về dangler của CocaCola

6. Leaflet

Leaflet với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi được sử dụng để cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm, chương trình quảng cáo. Đặc điểm của Leaflet là chúng được in trên khổ giấy A4,A5 để giúp khách hàng dễ dàng cầm nắm trên tay.

Hình thức quảng cáo Leaflet được sử dụng phổ biến ở các hội chợ, triển lãm, các chương trình giới thiệu sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng. 

7. Standee

Standee là một loại hình quảng cáo được sử dụng phổ biến tại các hội chợ, triển lãm hoặc cửa hàng tiện lợi. Thông thường Standee sẽ được thiết kế với kích thước 0,6x1,6m hoặc 0,8x1,8m, có giá đỡ gọn hàng. Standee được sử dụng với với thiết kế bắt mắt, sáng tạo, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển.

8. Sticker

Sticker là hình dán dùng để minh họa cho sản phẩm. Những hình dán này được sử dụng để dán lên ở các kệ hay bất cứ vị trí nào có diện tích nhỏ cần được thể hiện thông tin.

Đặc điểm của Sticker là kích thước nhỏ, hình ảnh vui nhộn dễ thương và thiết kế bắt mắt.

9. Divider

Bạn có thể bắt gặp Divider tại các siêu thị lớn. Vị trí đặt Divider thường ở các kệ chính để phân chia các kệ sản phẩm với nhau. 

Đặc điểm của Divider là thiết kế theo chiều dọc để không chiến diện tích di chuyển của khách hàng nhưng vẫn đủ để làm nổi sản phẩm. Họa tiết, hình ảnh trên Divider sẽ phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn định phân chia. 

Posm-la-gi.jpg?v

Ví dụ về Divider trong siêu thị

10. Tester

Hiểu một cách đơn giản nhất, Tester là mẫu thử sản phẩm. So với sản phẩm chính, sản phẩm Tester có kích thước nhỏ gọn hơn và trưng bày tại các gian hàng có dòng sản phẩm như mùi hương nước hoa, nước xả vải, dầu gội, dưỡng tóc, son, đồ trang điểm...

11. Gondola end

Gondola end là hình thức quảng cáo được thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo để phù hợp với từng dòng sản phẩm khác nhau. Vị trí đặt Gondola end thường là tại đầu kệ các khu vực bán hàng chuyên biệt để quảng bá thương hiệu và làm nổi bật sản phẩm. 

12. Check-out Counter (COC)

Check-out Counter được hiểu là giá để sản phẩm tại khu vực thanh toán trong các cửa hàng tiện lợi như Cricle-K hoặc các siêu thị lớn như Bigc, Vinmart. Các mặt hàng đặt trên COC thường là các sản phẩm nhỏ như pin, kẹo, bàn chải, singum hoặc các mặt hàng nhạy cảm như bao cao su, gel...

Posm-la-gi.jpg?

Check-out Counter tại các cửa hàng tiện lợi

13. Display Island

Display Island là các đảo trưng bày được dựng ở giữa siêu thị để thu hút khách hàng qua lại bằng những thông tin giảm giá, khuyến mãi. Với hình thức trưng bày này, siêu thị sẽ thu phí cao bởi nó chiếm một diện tích khá lớn để sắp xếp trưng bày với những hình dạng sáng tạo.

14. Showcase

Đặc điểm của Showcase là thiết kế đơn giản, trong suốt và có hệ thống làm mát để trưng bày các sản phẩm cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh như sản phẩm tươi sống, rau củ, trái cây. 

>> Xem thêm: PoD là gì? Mối quan hệ giữa PoP và PoD trong Marketing là gì?

3. Những tips để làm nổi bật một POSM?

Như vậy, POSM là gì đã được UNICA chia sẻ rất chi tiết ở mục trên. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những tips làm nổi bật POSM.

Thiết kế phù hợp với hành vi mua sắm

1 POSM thường truyền tải thông điệp thương hiệu một cách rất hiệu quả chính vì thế các nhà làm Marketer cần lấy các tài liệu tiếp thị cho người tiêu dùng bên ngoài hoặc bằng kỹ thuật và thu nhỏ nó lại để sử dụng trong các gian hàng bán.

Các hình ảnh và bản sao cần phải được thiết kế một cách phù hợp với các mục tiêu khác nhau, thông thường chúng được xây dựng một có nhận thức về thương hiệu.

Đo lường hành vi

Quảng cáo truyền hình cần phải được kiểm tra một cách chính xác trong quá trình phát triển để đảm rằng thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả. 1 POSM không nên thực hiện khác.

Truyền tải thông điệp

Rất ít thương hiệu có thể tự mình đứng ra và nói rằng những POSM của họ được thiết kế một cách hiệu quả và đánh được vào nhận thức của khách hàng để họ tự động mua hàng. Chính vì thế, bạn cần cố gắng truyền đạt thông điệp vào nó để khách hàng biết được bạn đang nói gì, làm gì.

Posm-la-gi.jpg?v

Các POSM cần truyền tải được thông điệp hiệu quả

Có sự khác biệt

Cac POSM không bao giờ giống nhau, nó cần phải thật nổi bật, thật ấn tượng, thật to để thu hút người xem. Bạn có thể nghĩ xem, nếu sản phẩm nào cũng như nhau thì các chiến lược Marketing sẽ rất nhàm chán và không hề có điểm nhấn. Chính vì thế, 1 POSM không được mờ nhạt. 

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn nắm được cơ bản về POSM là gì và các mẹo bỏ túi để tạo ra một POSM xuất sắc!

Đánh giá :

Tags: Quảng cáo Marketing