POSM là gì? Cách một Marketer tạo ra POSM đỉnh cao

POSM là gì? Cách một Marketer tạo ra POSM đỉnh cao

Mục lục

Bản chất của Marketing là làm sao để cho sản phẩm của doanh nghiệp trở nên thật nổi bật trước đám đông đặc biệt là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề đó thì bạn cần đến bộ POSM, nó sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số đến gấp 3 lần. Vậy POSM là gì và làm thế nào để tạo một POSM nổi bật?

POSM là gì?

Phải nói rằng, POSM là một giải pháp Marketing vô cùng hiệu quả của doanh nghiệp. Nó là cụm từ viết tắt của Point Of Sales Material, là một phần quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Những thiết kế POSM phù hợp, ấn tượng không chỉ giúp công ty truyền tải thông điệp mà còn ghi điểm trước khách hàng, góp phần thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng.

Đây là tất cả các tài liệu quảng cáo giúp truyền tải thông điệp tại điểm bán hàng. Nơi thích hợp để sử dụng giá kệ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, triển lãm / trưng bày sản phẩm và sự kiện.

Trong tiếp thị thương mại, POSM được sử dụng như một phương pháp tiếp thị hiệu quả, làm nổi bật và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Từ đó, gia tăng tình cảm và kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm.

posm

POSM là một tài liệu giúp truyền tải thông điệp tại chỗ bán

Các điểm bán hàng POSM

Để hiểu rõ hơn POSM là gì thì bạn cần cố gắng hiểu thêm một số lý thuyết cũng như các điểm bán tập trung của nó. 

1. Poster

Một sản phẩm phổ biến trong quảng cáo. Áp phích dùng để dán trên các bề mặt phẳng như tường, kệ trưng bày, cửa sổ. Áp phích thường được sử dụng tại các điểm bán hàng có diện tích nhỏ như cửa hàng tiện lợi, quầy di động.

Kích thước poster phổ biến: Lớn (60cm x 91cm), Trung bình (45cm x 60cm), Nhỏ (30cm x 43cm) hoặc A4 (21cm x 29,7cm). Tùy theo mục đích của chiến dịch quảng bá sản phẩm mà kích thước của poster sẽ linh hoạt thay đổi.

2.Booth

Hiểu đơn giản là gian hàng, thường được sử dụng trong các sự kiện, triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị hay trung tâm thương mại. Kích thước lớn, chiếm nhiều diện tích, nhưng đây cũng là ưu điểm của gian hàng so với các loại Điểm bán hàng chất liệu: đồng đều, dễ nhận biết.

Gian hàng vừa trưng bày sản phẩm vừa có thể bày bán các sản phẩm với mẫu mã đa dạng, linh hoạt.

 3. Wobbler

Sử dụng wobbler cũng giống như việc đánh dấu nhãn mác nổi bật cho một sản phẩm trên cùng một kệ hàng. Ưu điểm nhỏ gọn, có thể treo ở bất kỳ đâu dễ dàng khiến wobbler trở thành lựa chọn cho các mặt hàng như điện lạnh, điện tử và đồ dùng nhà bếp.

Điểm độc đáo nhất của wobbler so với các loại vật phẩm quảng cáo khác là phần thân được làm bằng nhựa mềm hoặc lò xo nên có thể đung đưa qua lại nên rất dễ gây sự chú ý cho người mua hàng. Các loại wobbler thường dùng: thân nhựa, lò xo, kẹp mica.

4. Hanger

Nó là dạng móc áo, vật dụng này thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn PR sản phẩm của công ty đến với khách hàng. Những tấm biển nhỏ này là những tấm biển được thiết kế một cách bắt mắt, có móc treo vì thế sản phẩm của nó dễ dàng được trưng bày ở ngoài gian hàng.

5. Dangler

Là một vật dụng thiết kế được treo trên trần tại các điểm bán hàng như trung tâm thương mại, siêu thị. Đặc điểm của loại hình là dùng để thu hút khách hàng từ xa và trên cao. Nội dung chính của những loại này thường là các thông tin về ưu đãi, khuyến mãi, sản phẩm của hình ảnh.

posm

Ví dụ về dangler của CocaCola

Những tips để làm nổi bật một POSM?

Như vậy, POSM là gì đã được UNICA chia sẻ rất chi tiết ở mục trên. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những tips làm nổi bật POSM.

Thiết kế phù hợp với hành vi mua sắm

1 POSM thường truyền tải thông điệp thương hiệu một cách rất hiệu quả chính vì thế các nhà làm Marketer cần lấy các tài liệu tiếp thị cho người tiêu dùng bên ngoài hoặc bằng kỹ thuật và thu nhỏ nó lại để sử dụng trong các gian hàng bán.

Các hình ảnh và bản sao cần phải được thiết kế một cách phù hợp với các mục tiêu khác nhau, thông thường chúng được xây dựng một có nhận thức về thương hiệu.

Đo lường hành vi

Quảng cáo truyền hình cần phải được kiểm tra một cách chính xác trong quá trình phát triển để đảm rằng thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả. 1 POSM không nên thực hiện khác.

Truyền tải thông điệp

Rất ít thương hiệu có thể tự mình đứng ra và nói rằng những POSM của họ được thiết kế một cách hiệu quả và đánh được vào nhận thức của khách hàng để họ tự động mua hàng. Chính vì thế, bạn cần cố gắng truyền đạt thông điệp vào nó để khách hàng biết được bạn đang nói gì, làm gì.

posm

Các POSM cần truyền tải được thông điệp hiệu quả

Có sự khác biệt

Cac POSM không bao giờ giống nhau, nó cần phải thật nổi bật, thật ấn tượng, thật to để thu hút người xem. Bạn có thể nghĩ xem, nếu sản phẩm nào cũng như nhau thì các chiến lược Marketing sẽ rất nhàm chán và không hề có điểm nhấn. Chính vì thế, 1 POSM không được mờ nhạt. 

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn nắm được cơ bản về POSM là gì và các mẹo bỏ túi để tạo ra một POSM xuất sắc!

Đánh giá :

Tags: marketing