Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Standee là gì? Cách thức hoạt động? Lợi ích với doanh nghiệp?

Mua 3 tặng 1

Trong Marketing, Standee đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu và tiếp thị sản phẩm đến người dùng. Còn trong thiết kế, Standee được biết đến là một trong những ấn phẩm đồ họa phổ biến. Vậy Standee là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung liên quan đến Standee thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Standee là gì?

Standee hay còn được gọi là standy, là một ấn phẩm quảng cáo dạng mô hình được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc sự kiện. Standee thường được đặt ở những nơi có vị trí thuận lợi. Nhắc đến Standee, người ta có thể dễ dàng bắt gặp ở hội chợ, triển lãm, các chương trình standee giới thiệu sản phẩm, giảm giá, khuyến mãi.

Standee phần dưới làm bằng gỗ để tạo phần khung giá đỡ, phần trên giá đỡ là bạt được tạo ra bằng công nghệ in thông qua những thiết kế có sẵn. Nó cũng gần giống với cách quảng cáo bằng Infographic. Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng có thể tạo Standee có những kích thước và kiểu dáng khác nhau.

standee-la-gi.jpg

Standee là một ấn phẩm quảng cáo dạng mô hình

2. Standee hoạt động như thế nào?

Standee hoạt động dựa trên nguyên tắc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và truyền tải thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả. Dưới đây là cách thức hoạt động của standee:

- Với hoạt động thu hút sự chú ý: Standee thường có kích thước lớn, từ 60x160cm đến 120x200cm để giúp thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ xa. Với những Standee này thường nó sẽ được thiết kế với hình ảnh rất bắt mắt, màu sắc nổi bật, phù hợp với mục tiêu quảng cáo và thu hút thị yếu của khách hàng. Về vị trí, để thu hút thì Standee này thường được đặt ở những nơi có vị trí thuận lợi, dễ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng như: cửa hàng, trung tâm thương mại, hội chợ, triển lãm, sự kiện,...

- Với hoạt động truyền tải thông điệp: Standee loại này cần có nội dung súc tích, dễ hiểu, bao gồm thông tin chính về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc sự kiện. Để thu hút thêm nhiều khách hàng cũng như để giúp khách hàng dễ hiểu nội dung quảng cáo hơn thfi Standee truyền thông cần kết hợp thêm hình ảnh minh hoạ và lời kêu gọi hành động như: truy cập website, mua sản phẩm,...

3. Đặc điểm của standee

Thiết kế, cấu tạo Standee là gì là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, bởi mặc dù là một dụng cụ khá quen thuộc nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa hình dung ra được dụng cụ quảng cáo này như thế nào. Sau đây là chia sẻ giúp bạn hiểu rõ.

3.1. Về thiết kế

Thiết kế quảng cáo Standee không nên quá cầu kỳ, phức tạp mà làm sao càng đơn giản, đảm bảo sự dễ đọc càng tốt. Khách hàng thường chỉ lướt qua Standee trong ít phút, nếu Standee quá khó hiểu thì họ sẽ không để lại ấn tượng gì. Vì vậy, Standee nên dễ đọc để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Trên Standee, hình ảnh sẽ đẹp sẽ được ưu tiên hơn chữ, màu sắc sử dụng cần sắc nét và rõ ràng, trang nhã nhưng vẫn phải gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ đầu.

Đối với Standee thì sẽ được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau tuỳ vào mục đích sử dụng. Quảng cáo Standee sau khi căng lên thường có 2 kích thước phổ biến nhất đó là 60cm x 160cm và 80cm x 180cm. Bên cạnh đó, cũng có lúc Standee sẽ có kích thước 80cm x 200cm nếu doanh nghiệp yêu cầu.

standee-duoc-thiet-ke-voi-nhieu-kich-thuoc-khac-nhau.jpg

Standee được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau

3.2. Về cấu tạo

Cấu tạo Standee khá đơn giản chỉ bao gồm: 1 giá đỡ và phần bạt in nội dung ở phía trước.

- Khung giá đỡ thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắt, nhôm, nhựa,... Khung giá đỡ có tác dụng cố định standee và giúp standee đứng vững. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà khung giá đỡ được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau.

- Bạt in thường được làm từ chất liệu hiflex hoặc in offset, kỹ thuật số trên chất liệu PP. Kích thước của bạt in phụ thuộc vào kích thước của standee.

Ngoài hai phần chính trên, standee có thể có thêm một số bộ phận khác như:

- Thanh nẹp: Giúp cố định bạt in vào khung giá đỡ.

- Móc treo: Giúp treo standee lên tường hoặc trần nhà.

- Đèn led: Giúp chiếu sáng standee vào ban đêm.

Standee có trọng lượng nhẹ, cấu tạo gọn gàng nên có thể dễ dàng di chuyển khi lắp đặt. Khi sử dụng Standee bạn có thể dễ dàng tháo, cuộn vào và xếp gọn khi không sử dụng nên rất tiện lợi. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng 1 bộ khung standee để tạo ra các mẫu quảng cáo khác nhau chỉ bằng việc thay bạt in mới là được.

4. Phân loại Standee

Standee được phân chia ra thành rất nhiều các loại khác nhau, bao gồm: Standee kệ X, kệ cuốn nhôm, để bàn, mini, mô hình,... Cụ thể Standee được phân loại chi tiết như sau:

4.1. Standee kệ X

Loại Standee này có khung đỡ hình chữ X, được tạo nên từ 2 thanh kim loại hoặc nhựa đặt chéo nhau. Các đầu chữ X được thiết kế bằng 4 góc của phần in bạn. Standee kệ X được sử dụng trong các hội thảo, sự kiện.

Kích thước phổ biến của Standee kệ X là 0.6 × 1.6m, 0.8 × 1.8m và 0.8 x 2m. 

Standee kệ X phù hợp với nhu cầu quảng cáo trong nhà, ở những vị trí không chịu tác động của nắng, mưa và các yếu tố thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. 

Ưu điểm của loại Standee này đó là giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ nên dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên nó có nhược điểm là chịu gió kém, dễ bị đổ, độ bền chỉ ở mức tương đối.

standee-ke-chu-X.jpg

Standee kệ X

4.2. Standee để bàn (Standee mini)

Đây là phiên bản thu nhỏ của Standee. Chúng vô cùng nhỏ gọn và được in trên kích thước nhựa với kích thước thông thường là A3, A4, A5. Loại Standee này thường được sử dụng trên bàn để trưng bày sản phẩm hay dùng làm menu cho các nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

Ưu điểm của Standee để bàn là kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển trong quá trình sử dụng, dễ dàng thay đổi nội dung nhanh chóng. Tuy nhiên nhược điểm của nó là không thu hút khách hàng từ xa như những loại Standee khác.

Standee-la-gi-3.jpg

Ví dụ minh họa về Standee quảng cáo

4.3. Standee cuốn nhôm (standee treo)

Loại Standee này được cầu tạo từ 1 đầu gắn vào thanh gỗm kim loại hoặc nhựa và có dây treo. Standee cuốn được sử dụng ở những nơi có giá treo. Đôi khi chúng thường được thiết kế và treo trên các cột đèn giao thông hoặc treo trên cây để thu hút sự chú ý của mọi người.

Kích thước phổ biến của loại Standee này A3, A4, A5. Ưu điểm tiết kiệm diện tích, phù hợp sử dụng cho những không gian hẹp, dễ dàng xếp gọn khi không dùng hay khi di chuyển. Nhược điểm là có trọng lượng nặng hơn Standee khung X.

4.4. Standee mô hình

Đây được đánh giá là loại Standee lâu đời nhất trên thế giới. Loại Standee này được làm từ PP cán formax nên có độ bền cao. Ưu điểm là dễ gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của mọi người nhanh chóng, dễ mang và dễ di chuyển.

standee-mo-hinh.jpg

Standee mô hình

4.5. Standee đế nước

Standee đế nước, hay còn gọi là standee cản gió, là loại standee có phần đế được làm bằng nhựa và có thể chứa nước hoặc cát. Nước hoặc cát giúp tăng trọng lượng cho standee, giúp standee đứng vững hơn, chống chịu được gió mạnh và các tác động ngoại lực khác.

Đặc điểm của standee đế nước:

- Có khả năng chống chịu gió mạnh: Standee đế nước có thể chịu được gió mạnh, thích hợp sử dụng ngoài trời.

- Chắc chắn và bền bỉ: Standee đế nước được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao.

- Dễ dàng di chuyển: Standee đế nước có thể tháo rời, dễ dàng di chuyển và cất giữ.

- Có thể thay đổi hình ảnh: Standee đế nước có thể thay đổi hình ảnh dễ dàng.

4.6. Standee 3D

Standee 3D là loại standee được thiết kế và mô phỏng hình ảnh 3 chiều sống động, chân thực. Loại standee này thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc sự kiện một cách thu hút và ấn tượng.

Đặc điểm của standee 3D:

- Hình ảnh 3D sống động: Standee 3D được thiết kế với hình ảnh 3D sống động, chân thực, thu hút sự chú ý của khách hàng.

- Kiểu dáng đa dạng: Standee 3D có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

- Chất liệu cao cấp: Standee 3D thường được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao.

- Dễ dàng di chuyển: Standee 3D có thể tháo rời, dễ dàng di chuyển và cất giữ.

Standee-3D-rat-pho-bien.jpg

Standee 3D

4.7. Standee điện tử

Standee điện tử, hay còn gọi là màn hình quảng cáo chân đứng, là một thiết bị quảng cáo hiện đại sử dụng màn hình kỹ thuật số để hiển thị nội dung quảng cáo. Standee điện tử có thể hiển thị hình ảnh, video, văn bản và các nội dung đa phương tiện khác một cách sống động và thu hút sự chú ý.

Ưu điểm của standee điện tử:

- Thu hút sự chú ý: Standee điện tử sử dụng hình ảnh, video sống động, màu sắc bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng.

- Truyền tải thông điệp hiệu quả: Standee điện tử có thể truyền tải thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả, dễ hiểu.

- Thay đổi nội dung dễ dàng: Nội dung hiển thị trên standee điện tử có thể thay đổi dễ dàng và nhanh chóng.

- Tiết kiệm chi phí: Standee điện tử có thể sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí quảng cáo.

6. Standee thường được sử dụng ở đâu?

Standee được sử dụng ở rất nhiều nơi, tùy thuộc vào mục đích quảng cáo và loại standee. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến:

Trong nhà:

- Cửa hàng: Standee được đặt trước cửa hàng hoặc bên trong cửa hàng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi,...

- Siêu thị: Standee được đặt ở các khu vực trung tâm hoặc lối đi trong siêu thị để quảng cáo sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi,...

- Trung tâm thương mại: Standee được đặt ở các khu vực sảnh chính, hành lang hoặc khu vực chờ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,...

- Văn phòng: Standee được đặt ở sảnh, hành lang hoặc phòng họp để quảng cáo dịch vụ, thông tin công ty, sự kiện,...

- Nhà hàng: Standee được đặt ở khu vực sảnh, quầy lễ tân hoặc trên bàn ăn để quảng cáo món ăn mới, chương trình khuyến mãi,...

standee-su-dung-trong-nha.jpg

Standee sử dụng trong nhà

Ngoài trời:

- Trên đường phố: Standee được đặt trên vỉa hè, dọc theo các con đường lớn để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,...

- Trước cổng nhà, tòa nhà: Standee được đặt trước cổng nhà, tòa nhà để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thông tin cho khách hàng,...

- Hội chợ, triển lãm: Standee được đặt trong gian hàng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,...

- Sự kiện: Standee được đặt tại khu vực tổ chức sự kiện để quảng cáo thông tin về sự kiện, thu hút người tham dự.

Ngoài ra, standee cũng có thể được sử dụng trong các trường hợp khác như:

- Làm backdrop cho các buổi chụp ảnh, quay phim.

- Trang trí trong các sự kiện, hội nghị, hội thảo.

- Làm vách ngăn trong các gian hàng, khu vực trưng bày.

7. Lợi ích của việc sử dụng Standee

Hiểu được Standee nghĩa là gì, Unica mời bạn đọc tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Standee marketing đối với doanh nghiệp.

7.1. Standee là một công cụ quảng cáo tuyệt vời

Standee là một loại màn hình lớn tự đứng dùng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc sự kiện. Chúng có thể là bất cứ thứ gì, từ áp phích tự đứng đến màn hình 3D với các bộ phận chuyển động và đèn chiếu sáng. Bản chất di động của chúng khiến chúng trở thành một công cụ quảng cáo dễ dàng và hấp dẫn. Trưng bày gian hàng thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách tham quan hội chợ, đồng thời tạo ấn tượng thương hiệu đối với khách tham quan. Chính vì lý do đó mà Standee trở thành một hình thức quảng cáo vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp.

7.2. Standee được ví như màn hình tuyệt đẹp

Một Standee có thể là một tấm áp phích nổi bật hoặc một thiết kế đồ họa chuyển động và đèn LED giúp thương hiệu của bạn được hiển thị một cách duyên dáng nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mắt người xem. Nếu bạn muốn tạo ra một tác động đáng nhớ, hãy chọn hình dạng, màu sắc và đồ họa phù hợp trong khi thiết kế Standee để tận dụng tối đa hiệu quả của chúng.

Standee-la-gi-3.jpg

Ví dụ về Standee để bàn

7.3. Nổi bật với Standee

Về cơ bản, Standee là một hình chiếu lớn hơn về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn, cho phép doanh nghiệp trở nên nổi bật trong một sự kiện có lưu lượng khách hàng tương tác cao như triển lãm hoặc hội chợ thương mại. Một màn hình Standee ấn tượng và bắt mắt giúp tăng cơ hội nhận diện thương hiệu từ phía khách hàng. Đồ họa được sử dụng có thể tạo ra hình ảnh đáng nhớ trong tâm trí của những người đi ngang qua. Điều này cho phép họ có ý tưởng về doanh nghiệp của bạn và truyền tải những thông điệp mong muốn. 

7.4. Dễ dàng sử dụng

Một Standee có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Có một số lượng Standee sẽ thúc đẩy sự hiện diện tại một hội chợ thương mại đông đúc. Bản chất di động của chúng làm cho nó trở nên có lợi hơn tất cả. Bạn có thể tiếp tục xoay các vị trí của chúng để thu hút sự chú ý hoặc phóng đại màn hình tại ngay chính gian hàng của mình.

7.5. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Một Standee có thể đảm bảo lượng khách hàng của bạn tăng lên. Nó thường được trưng bày ở nơi mà đám đông đang di chuyển có thể dễ dàng phát hiện ra. Khi nhìn thấy Standee, khách sẽ nhanh chóng quyết định xem có nên ghé thăm gian hàng của bạn hay không. Điều này giúp tăng số lượng lượt ghé thăm, từ đó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Đồng thời bạn cũng nên loại hình quảng cáo POSM giúp khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn.

7.6. Standee đa dạng về chủng loại và kích thước

Một standee có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Vì thế hãy chọn hình dạng và kích thước phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo của bạn. Hình dáng và tính năng sáng tạo thu hút nhiều ánh nhìn hơn vào standee quảng bá thành công thương hiệu của bạn.

7.7. Tái sử dụng và hiệu quả

Một trong những lợi thế của việc sử dụng Standee là bạn có thể tái sử dụng chính. Điều này cũng giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều chi phí khi trang trí quầy hàng tại các sự kiện, hội chợ hoặc triển lãm thương mại. Standee là một công cụ quảng cáo hiệu quả về chi phí, khiến chúng trở thành một lựa chọn khả thi cho các buổi triển lãm thương mại của doanh nghiệp. 

Standee-la-gi-3.jpg

Standee sản phẩm được trưng bày tại triển lãm

Một Standee product được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo sẽ có lợi ở những nơi đông người như hội chợ thương mại. Với việc sử dụng đồ họa và công nghệ phù hợp, bạn có thể thiết kế một standee để tăng sự hiện diện của hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp bạn tại triển lãm và khuếch đại việc trưng bày gian hàng thương mại. 

8. Tiêu chuẩn khi thiết kế Standee là gì?

- Về kích thước: 2 tỷ lệ chính thường được sử dụng là 6x16 hoặc 8x18.

- Ít chữ: Standee được coi là một hình thức quảng cáo của doanh nghiệp. Vì thế, nếu Standee được trình bày quá nhiều chữ thì sẽ không những nhìn trông rất rối mắt mà nó còn không thể truyền tải được thông điệp quảng cáo. Vì vậy, khi thiết kế Standee, bạn cần chú ý sử dụng câu chữ ngắn gọn, cô đọng, dễ nhớ.

- Màu sắc: Màu sắc trên Standee phải thu hút và nổi bật để gây được ấn tượng với người dùng.

- Vị trí ưu tiên: Những thông tin quan trọng thường được đặt ở vị trí trên cùng của Standee. Đồng thời với kích thước của Standee, dòng thông tin này sẽ được hiển thị ngay ở vị trí ngang tầm mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn hình thức sử dụng PG để quảng cáo các sản phẩm cho doanh nghiệp mình hiệu quả.

9. Cách chọn standee hiệu quả với chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo Standee bao gồm rất nhiều loại khác nhau nên nhiều người phân vân không biết nên chọn loại nào để phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chọn được Standee hiệu quả nhất, hãy tham khảo nhé:

chon-standee-hieu-qua-voi-chien-dich-quang-cao.jpg

Cách chọn standee hiệu quả với chiến dịch quảng cáo

- Quảng cáo ngắn hạn: Nếu bạn chỉ có chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn nên chọn Standee khung kệ X vì loại Standee này giá thành rẻ, dễ dàng gấp gọn nên thuận tiện di chuyển.

- Quảng cáo dài hạn: Nếu bạn có chiến dịch quảng cáo dài hạn thì bạn nên chọn Standee mô hình 3D để dễ gây ấn tượng nhất với khách hàng. Hiện nay loại Standee này đang được các thương hiệu lớn ưa chuộng.

- Quảng cáo tại các siêu thị, cửa hàng: Standee điện tử sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp thu hút nhiều khách vào mua hàng.

- Quảng cáo giới thiệu sản phẩm: Standee kích thước nhỏ trong trường hợp này sẽ là lựa chọn phù hợp.

- Tổ chức sự kiện: Standee cuốn hoặc Standee chữ X rất phù hợp để quảng cáo sự kiện.

- Trưng bày triển lãm: Khi có ý định trưng kệ Standee trong buổi triển lãm thì bạn nên chọn Standee mô hình hoặc Standee cuốn đặt ở phía trước triển lãm.

10. Kết luận

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Standee là gì. Không thể phủ nhận một điều rằng, Standee có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì vậy, Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của một Standee cũng như có thể tự tay thiết kế một Standee đơn giản, bắt mắt và sáng tạo nhằm phục vụ cho các hoạt động khác nhau của doanh nghiệp.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên