Cách thức Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ 

Cách thức Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ 

Mục lục

“Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và sáng tạo”. Đây là những câu nói của “cha đẻ” ngành quản trị kinh doanh Peter Drucker. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin cần thiết về Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ để đạt hiệu quả kinh doanh cao.

Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ bằng quảng cáo ấn tượng

Một doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Marketing sáng tạo kết hợp với việc cải tiến và đổi mới sản phẩm sẽ giúp cho họ bán được sản phẩm nhanh hơn. Trong doanh nghiệp, nhiệm vụ của Marketing là tạo ra khách hàng bằng việc “đánh thức” những nhu cầu mua sắm của tiềm thức. Lúc này, doanh nghiệp cần sáng tạo ra những quảng cáo trong tiến trình Marketing và là một công cụ xúc tiến bán thương mại để truyền đạt thông điệp, đồng thời giúp công ty quảng bá sản phẩm, dịch vụ và định vị thương hiệu.

Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ

Marketing sáng tạo là một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp.

Vì doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên việc duy trì quảng cáo và cải thiện hình ảnh cần phải thực hiện thật tốt. Doanh nghiệp phải luôn sáng tạo, tìm ra sự khác biệt và thú vị trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

Để tạo ra được một quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần có nội dung ấn tượng và sáng tạo. Các mẫu quảng cáo phải làm người mua hàng thích thú khi sử dụng, muốn quay lại sử dụng và liên quan đến thương hiệu của công ty. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có một đội ngũ Marketing thật sáng tạo.

>> Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing “đỉnh” nhất hiện nay

Marketing sáng tạo trong định vị thương hiệu

Việc định vị thương hiệu là một trong những lợi ích to lớn của Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ. Ngoài những quảng trực tuyến, tra tấn người xem vì sự phiền hà, những nhà Marketing sáng tạo có thể làm nội dung thông qua việc định vị thương hiệu. Doanh nghiệp hãy cố gắng sáng tạo ra những câu chuyện thương hiệu độc đáo có sức lan tỏa rộng nhưng phải đọng lại ấn tượng cũng như đánh được vào tâm lý của người tiêu dùng. 

Nếu bạn là một nhà quản trị cấp cao của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing” của giảng viên Nguyễn Thùy Nguyên trên UNICA. Qua khóa học, bạn sẽ nắm được những hiểu biết về Marketing và biết cách phát huy được những mối quan hệ giữa các công cụ trong Marketing, cũng như giúp cho nhân viên có thể quản trị tốt hệ thống Marketing của doanh nghiệp mình. Không những thế, khóa học còn chia sẻ cho bạn các quy trình Marketing từ việc phân tích những yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ

Khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing” hiệu quả trên UNICA 

Bạn hãy làm ra những video clip hay, những bài viết, cuộc thi có giá trị tác động tích cực tới cộng đồng và được chia sẻ thông quan Facebook, nhờ đó mà thương hiệu cũng như uy tín của doanh nghiệp cũng được cải thiện một cách đáng kể. 

>> Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu tạo nên thành công bền vững

Chiến dịch Marketing sáng tạo của OMO

Thành công lớn của hãng bột giặt OMO chính là việc đưa ra các sản phẩm có giá bình dân nhưng lại tiếp cận được rất cả mọi đối tượng công chúng, ngay cả những gia đình có điều kiện. 

Các chiến dịch Marketing của OMO tung ra rất nhiều chương trình TVC quảng cáo mà không hề nhắc đến qua nhiều các sản phẩm mình bán trong toàn bộ thời gian diễn ra TVC hay tự nhận rằng sản phẩm của mình giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất. Mà sự khôn khéo, sáng tạo của OMO là đi kể những câu chuyện thật ý nghĩa về gia đình, xã hội…

TVC năm 2016 với nội dung “OMO tết 2016 - Xuân sum họp, tết yêu thương” của OMO đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khách hàng khi kể về câu chuyện của người con xa quê, người cha sống một mình già yếu. Khi tết đến, người con gái trở về dẫn theo cô con gái nhỏ, mặc dù người cha đã già yếu nhưng niềm vui vỡ òa khi thấy cô cháu gái bé bỏng của mình. Hình ảnh tết vui vẻ, không sợ lấm lem trên quảng cáo đã được OMO xen vào rất khéo léo với những nụ cười hạnh phúc. Câu nói của người con gái với thông điệp truyền thông “Nếu vui chơi lấm bẩn mang vui tươi về bên ba mẹ, tết này cứ tha hồ lấm bẩn” đã rất thành công. 

Thông qua kinh nghiệm chiến dịch Marketing sáng tạo của OMO, chúng ta có thể áp dụng Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ một cách hiệu quả trong việc tiếp cận sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Sự thành công hơn nữa của OMO là đã định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng thông qua chương trình vì cộng đồng khác như “OMO áo trắng ngời sáng tương lai”... Không chỉ là một clip quảng cáo, OMO đã lấy được rất nhiều thiện cảm của khách hàng, những vấn đề có ý nghĩa trong cuộc sống như: chăm sóc cha mẹ, giáo dục con cái, giúp đỡ cộng đồng…

Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ

Marketing sáng tạo, độc đáo, cảm động của OMO. Ảnh minh họa

Với những chia sẻ của UNICA về Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ, hy vọng bài viết sẽ thật hữu ích trong các chiến dịch Marketing của bạn. Chúc các bạn thành công!

>> Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp


Tags: Marketing Online