Các hình thức Marketing Online và truyền thống hiệu quả nhất

Các hình thức Marketing Online và truyền thống hiệu quả nhất

Mục lục

Ngày nay, dưới sự phát triển bùng nổ của Internet, các doanh nghiệp gặp rất nhiều thuận lợi trong việc khẳng định thương hiệu, tên tuổi thông qua các chiến dịch Marketing. Thế nhưng, không phải ai cũng biết làm Marketing một cách hiệu quả. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ các hình thức Marketing phổ biến hiện nay mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. 

1. Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về các hình thức Marketing, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về thuật ngữ Marketing nhé.

Ngày nay, cụm từ “Marketing” là một khái niệm không còn xa lạ đối với bất cứ cá nhân, tổ chức nào muốn kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình đến gần hơn đối với khách hàng. Hiểu một cách đơn giản, Marketing là việc doanh nghiệp sử dụng các phương tiện khác nhau để truyền thông cho những giá trị của sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến với khách hàng nhằm thực hiện mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số, quảng cáo rộng rãi thương hiệu trên thị trường.

Hiểu đúng bản chất của Marketing, chúng ta có thể khẳng định một điều rằng nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể kể đến một số lợi ích mà Marketing mang lại như sau:

marketing la gi

Triển khai chiến dịch Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp

- Thông qua việc triển khai các chiến dịch Marketing, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ chân dung khách hàng của mình thông qua việc xác định: đối tượng, nhu cầu, phân khúc thị trường… Chính vì vậy mà doanh nghiệp có thể gắn kết, duy trì mối quan hệ với khách hàng.

- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu Marketing doanh nghiệp sẽ giúp bạn phân tích được môi trường kinh doanh hiện tại. Hiểu rõ môi trường kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

- Triển khai hoạt động Marketing sẽ giúp doanh nghiệp phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh đang làm gì, phương thức triển khai như thế nào sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được những sách lược đúng đắn và hợp lý. \

>> Xem thêm: Tổng hợp 9 vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

2. Các hình thức Marketing Online phổ biến hiện nay

Marketing Online trên Facebook

Ngày nay, khi mạng Internet ngày càng phát triển, Facebook được đánh là mạng xã hội tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau với phạm vi phủ sóng rộng rãi. Tận dụng lợi thế đó, doanh nghiệp không ngừng thực hiện các chiến dịch Marketing thông việc quảng cáo trên Facebook. Có thể kể đến một số hoạt động chính nhằm phục vụ cho kế hoạch Marketing Faceook như: lập Fanpage, Facebook ads, minigame….

Marketing Online trên Youtube

Không thể phủ nhận một điều rằng, Youtube có tốc độ phát triển chóng mắt và có tệp khách hàng lớn. Youtube có khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng từ trẻ em, giới trẻ cho đến những người trung niên lớn tuổi. Chính vì vậy mà cụm từ “Youtube Marketing” không còn xa lạ với các Marketer. Nó là một kênh phổ biến có lượt truy cập chỉ sau Google và Facebook. Thông qua các Video với nội dung thú vị mang tính viral, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng của mình.

Marketing Online qua Email

Email được xem là hình thức quảng bá sản phẩm dịch vụ vô cùng khéo léo và hiệu quả. Trong các hình thức Marketing Online thì Email được xem là một hình thức chủ động trong việc tiếp cận khách hàng. Thông qua Email, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của bạn thông qua những thông tin hữu ích. Với chi phí thấp, Email Marketing được xem là một kênh Marketing chủ lực được nhiều doanh nghiệp áp dụng. 

cac hinh thuc Marketing

Marketing Online ngày càng trở nên phổ biến

Social Media Marketing

Với sự bùng nổ của Internet cùng với sự phát triển hàng loạt của các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tiktok giúp những người làm Marketing có thêm những sự lựa chọn mới để tiếp cận khách hàng. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, Video Clip và khả năng tương tác, chia sẻ từ phía người dùng. Đây chính là ưu điểm nổi trội mà hình thức Marketing truyền thống không có.

Online Viral Marketing

Online Viral Marketing là chiến thuật khuyến khích cá nhân lan truyền nội dung tiếp thị. Đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu đến người dùng khác thông qua Internet, từ đó tạo sự lan truyền và ảnh hưởng rộng khắp. 

Social Media Optimazation

Social Media Optimazation là việc đặt các liên kết với các Social Media nhằm mục đích tối ưu Website. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Social như Pinterest để chia sẻ ảnh, Youtbe để chia sẻ Video.

Content Marketing

Content Marketing là việc tạo ra nội dung sáng tạo, thú vị, hấp dẫn và có giá trị để tiếp cận người dùng. Content Marketing phải có tính thuyết phục để người dùng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ đó. 

Re - Marketing

Re - Marketing được hiểu là hình thức tiếp thị lại. Hình thức này được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch Email Marketing nhằm mục đích gợi nhớ, nhắc lại thương hiệu hoặc sản phẩm đối với những người đã từng quan tâm và tiếp xúc với thương hiệu đó. 

3. Các hình thức Marketing truyền thống

Marketing thông qua báo chí

Ngày xưa, khi mạng Internet chưa trở nên phổ biến thì báo chí được xem là một cách thức triển khai kế hoạch Marketing vô cùng hiệu quả. Tuy là hình thức lâu đời và truyền thống nhưng nếu biết khai thác một cách triệt để thì báo chí vẫn được xem là một kênh Marketing hữu ích. Còn gì tuyệt vời hơn khi sản phẩm và doanh nghiệp của bạn thường xuyên được xuất hiện trên những mặt báo nổi tiếng, có độ phủ sóng rộng. Nó sẽ là phương thức tăng độ uy tín và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Marketing qua điện thoại

Dưới sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh, Telesales cũng là một hình thức được các doanh nghiệp áp dụng. Với cách tiếp thị sản phẩm trực tiếp qua điện thoại, hình thức này có thể giải đáp được mọi yêu cầu, khúc mắc của khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng.

Tri ân khách hàng cũ

Một số doanh nghiệp lớn vẫn hay tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng hằng năm. Bản chất của hình thức Marketing này là để gia tăng độ uy tín, gây dựng thương hiệu đối với khách hàng cũ và tiếp cận những khách hàng mới đầy tiềm năng. 

cac hinh thuc Marketing 1

Telesales là hình thức Marketing truyền thống

Ngoài ra, còn rất nhiều các loại Marketing truyền thống khác như: tham gia các hoạt động thiện nguyện, tài trợ, sử dụng Poster ngoài trời, tờ rơi…

Tài trợ cho các sự kiện, chương trình

Đây là một trong những hình thức Marketing truyền thống được sử dụng khá phổ biến. Việc tài trợ cho các sự kiện, chương trình không chỉ xuất hiện tại những nơi tổ chức sự kiện mà nó còn được phát sóng trực tiếp trên truyền hình hoặc các phương tiện truyền thông khác.

Bạn có thể tài trợ tiền, hiện vật hoặc các vật dụng có in hình Logo của doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ hội tốt giúp bạn quảng bá hình ảnh và giúp những người chưa từng biết đến sản phẩm của bạn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. 

Tham dự hội chợ, triển lãm thương mại

Đây là cơ hội tuyệt vời giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm tới đông đảo khách hàng, người thân và bạn bè. Mặc dù, việc tiếp thị tại các hội chợ bị gói gọn trong một khu vực nhất định nhưng bạn hoàn toàn có thể kết nối với các đối tác lớn để tìm kiếm kiếm cơ hội hợp tác với nhau.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ về các hình thức Marketing phổ biến thường gặp trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng của Marketing, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số, tạo dựng niềm tin và khẳng định được thương hiệu trên thị trường kinh doanh đầy khó khăn và thử thách. 

>> Xem thêm: Điểm danh các loại chi phí Marketing thường gặp

Đánh giá :

Tags: Marketing Online