Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Càng ngày chính sách quảng cáo càng thắt chặt, tiền chạy quảng cáo cũng đắt đỏ hơn. Người làm marketing cần phải tìm ra giải pháp thay thế, tránh để phụ thuộc vào một nguồn tăng trưởng traffic nào đó. Chính vì vậy, Native Ads đã ra đời, nổi lên như một hiện tượng thay thế cho quảng cáo truyền thống, khắc phục tình trạng tài khoản bị chết. Để biết được cụ thể quảng cáo Native Ads là gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào, bạn hãy khám phá qua nội dung bài viết sau nhé.

1. Native Ads là gì?

Native Ads là một dạng quảng cáo hiển thị cơ bản tuy nhiên nó không xuất hiện dưới dạng banner truyền thống hay quảng cáo link text trên blog, website. Hiểu một cách đơn giản, nó là hình thức ad native mà các bài viết quảng cáo của bạn được hòa trộn tự nhiên vào nội dung khiến cho khách hàng không nhận ra.

native ads la gi

Native advertising là gì?

Loại quảng cáo này thường được tìm thấy trong nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội hoặc dưới dạng nội dung được đề xuất trên trang web. Không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo gốc không thực sự giống quảng cáo. Chúng trông giống như một phần của luồng biên tập của trang. Chìa khóa của quảng cáo gốc là nó không gây gián đoạn - nó cho người đọc tiếp xúc với nội dung quảng cáo mà không khó chịu.

1.1. Tầm quan trọng của Native Ads trong marketing

Có thể nói, Native Ads đóng vai trò vô cùng quan trọng trong marketing. Native Ads dễ tiếp cận người dùng bởi khả năng mang lại trải nghiệm liền mạch, qua đó gia tăng tương tác và nó cũng có CTR tốt hơn các phương pháp quảng cáo hiển thị truyền thống. Native Ads có khả năng tăng mức độ nhận diện thương hiệu, dễ dàng hiển thị ở những vị trí tốt hơn các banner quảng cáo truyền thống.

Native Ads trong marketing có khả năng giúp tiết kiệm chi phí. Đây là điều mà nhiều marketer đang tìm kiếm để tối ưu ROI.

1.2. Các đặc điểm nổi bật của Native Ads

Điều khiến Native Ads trở nên hấp dẫn hơn những quảng cáo khác đó là nó ít chịu ảnh hưởng từ việc xoá bỏ cookie từ bên thứ ba. Ngoài ra, các định dạng của Native Ads cũng có một số đặc điểm chung nổi bật sau:

- Không hề gây gián đoạn: Mục đích của Native Ads là cung cấp trải nghiệm lướt web mượt mà nên quảng cáo không nên quá lộ liễu. Một chiến lược Native Ads được đánh giá là tốt khi nó cân bằng được việc quảng bá thương hiệu với cung cấp thông tin giá trị.

- Dễ tuỳ chỉnh nội dung sao cho phù hợp với bối cảnh: Cho trường hợp thương hiệu muốn tiếp cận nhóm TA trên những nền tảng họ thường xuyên truy cập. Khi này để duy trì sự yêu thích và tần suất thường xuyên truy cập, Native Ads sẽ là biện pháp lý tưởng giúp tuỳ chỉnh nội dung phù hợp với bất kỳ nền tảng thay vì những quảng cáo nổi bật một cách lộ liễu.

- Nói không với tình trạng quảng cáo của bạn bị "ngó lơ": Để không bị phân tâm, bộ não con người thường có xu hướng bỏ qua những mẫu quảng cáo rập khuôn hoặc quá lộ liễu. Native Ads xuất hiện giúp tạo cảm giác hài lòng khi nạp được thông tin giá trị tương xứng với thời gian mà họ bỏ ra. Từ đó giúp thương hiệu được nhận diện cao hơn.

dac-diem-quang-cao-Native-Ads.jpg

Quảng cáo Native Ads ít chịu ảnh hưởng từ việc xoá bỏ cookie

1.3. Dấu hiệu nhận biết Native Ads

Nếu bạn là một marketer, bạn cần phải nhận biết được Native Ads để có thể quan sát được động thái của đối thủ cạnh tranh. Thực tế, việc nhận biết Native Ads không hề dễ, tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là bạn không nhận biết được. Marketer có thể nhận biết Native Ads qua những đặc điểm sau:

- Nhận biết qua nhãn dán “sponsored” hay “promoted”, những nhãn dán này luôn được đính kèm với các quảng cáo để đánh dấu đây chính là nội dung trả phí.

- Quảng cáo thường có nội dung phù hợp với nền tảng hiển thị mẫu quảng cáo, xen kẽ trong nội dung vẫn xuất hiện thông tin quảng bá, giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm.

- Quảng cáo Native Ads thường sẽ được lồng ghép vào website feed thay vì nằm ở một khu vực riêng dành cho quảng cáo.

1.4. Ví dụ về Native Ads

Để hiểu rõ hơn về quảng cáo Native Ads, bạn hãy tham khảo ví dụ dưới đây nhé:

Tại ví dụ dưới đây vùng quảng cáo được khoanh chính là những mẫu quảng cáo Native Ads

vi-du-quang-cao-native-ads.jpg

Ví dụ về quảng cáo Native Ads

2. Các định dạng của Native Ads

Native Ads được phân chia ra thành 6 định dạng chính, bao gồm: In-feed Ads, Paid-search Ads, Recommendation Widget, Promoted Listing, Native Ads Unit và nội dung tài trợ. Cụ thể như sau:

2.1. Nội dung tài trợ

Nhắc đến các định dạng của Native Ads có lẽ nội dung tài trợ được đánh giá là định dạng phổ biến nhất. Đây là những nội dung do chính nhà quảng cáo tạo ra, sau đó sẽ được lồng ghép vào trong các nội dung của Publisher. Một số ví dụ của nội dung tài trợ đó là: bài viết quan điểm, video, blog, podcast, infographic…Hay bất kỳ một format nội dung nào có sự tương đồng với editorial content của nền tảng mà quảng cáo xuất hiện.

2.2. In-feed Ads

In-feed Ads sẽ xuất hiện ở trên cuộn tin trang xã hội hay ứng dụng của người dùng. So với quảng cáo trả phí truyền thống thì cách thức quảng cáo này giúp giảm sự phân tán, đồng thời cũng giúp thu hút người dùng hơn.

Thông thường, In-feed Ads hay đặt xen kẽ giữa các content trên dòng thời gian của người dùng. Vì vậy hình thức quảng cáo này được đánh giá là phù hợp trên hết các thiết bị di động . Từ đó, thương hiệu có thể dễ dàng tuỳ chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp với tuyến nội dung của bất kỳ website nào.

2.3. Paid-search Ads

Không giống với banner truyền thống, Paid-search Ads sẽ được kích hoạt bởi một số từ khó tìm kiếm, bên cạnh đó nhà quảng cáo cũng chỉ trả tiền khi có người dùng nhấp vào. Điều này giúp Paid-search Ads trở thành một trong những cách thức hữu hiệu để tiếp cận người dùng, sau đó tăng lượng truy cập.

paid-seach-giup-tiep-can-nguoi-dung.jpg

Paid-search Ads giúp tiếp cận người dùng

2.4. Widget đề xuất (Recommendation Widget)

Recommendation Widget là định dạng quảng cáo xuất hiện trên website bên cạnh các nội dung thông thường trên nền tảng và đề xuất các sản phẩm hay đường link trỏ đến góp phần cải thiện trải nghiệm online của người dùng.

Recommendation Widget sẽ tương đối thích hợp với chiến dịch re-marketing hay re-targeting. Nhờ đó, thương hiệu có thể đưa được quảng cáo đến với những đối tượng đã tương tác với thông tin quảng bá sản phẩm trước đó và gửi thông điệp hấp dẫn hơn nhằm kích thích mua hàng.

2.5. Promoted Listing

Promoted Listing chính là chiến lược marketing mà danh sách sản phẩm của thương hiệu được ghim trên trang đầu của kết quả tìm kiếm. Thông thường, loại hình Native Ads này sẽ được áp dụng trên các nền tảng Ecommerce và gia tăng tính hiệu quả khi kết hợp cùng với Widget đề xuất.

2.6. Native Ads Unit

Native Ads Unit còn được gọi với nhiều tên khác là in-ad unit hay Native Display Ads, loại hình này được thiết kế phù hợp với ngữ cảnh của website, ứng dụng mà nó xuất hiện.

Dù có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhìn chung các mô hình này đều đem lại sự tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp. Ước tính quảng cáo tư nhiên đạt 3/4 thị trường quảng cáo US vào năm 2021. Vì vậy không còn nghi ngờ gi nữa khi các thương hiệu lớn sẽ sớm bắt kịp được xu hướng quảng cáo trong thời gian ngắn để tăng sức mạnh cạnh tranh của mình hơn so với các đối thủ của mình.

native-ads-thiet-ke-phu-hop-voi-ngu-canh-cua-website.jpg

Native Ads Unit được thiết kế phù hợp với ngữ cảnh của website

3. Sự khác biệt giữa quảng cáo tự nhiên và quảng cáo truyền thống

Hiện nay, mức độ phổ biến của Native Ads ngày càng cao. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩ với việc quảng cáo truyền thống sẽ dần bị lãng quên. Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có những ưu nhược điểm riêng, bài viết sau là so sánh chi tiết 2 vấn đề này cho bạn tham khảo:

Quảng cáo tự nhiên

- Tính liền mạch: Native Ads sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng vì nó thường tương thích với phong cách cũng như những định dạng nội dung thông thường trên website.

- Cách bán hàng hài hoà (Soft Sell): Native Ads được đánh giá là hình thức quảng cáo khá tinh tế, nó được thiết kế để tạo dựng sự tương tác với đối tượng mục tiêu. Chính vì vậy, Native Ads rất phù hợp với chiến lược quảng cáo dài hạn.

- Tỷ lệ CPC (cost per click) và CTR (click-through rate) cao hơn: CPC của quảng cáo tự nhiên mặc dù cao hơn nhưng nó sẽ giúp tối ưu chi phí nhờ CTR cao.

- Đẩy traffic hiệu quả: Native Ads có thể giúp nâng cao mức độ Brand Affinity – liên tưởng của người tiêu dùng về thương hiệu, đặc biệt Native Ads còn vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy mức độ tương tác.

- Chất lượng traffic cao hơn: Native Ads giúp đảm bảo chất lượng traffic từ những người dùng thực sự có hứng thú với sản phẩm của thương hiệu truy cập vào website. Điều này buộc thương hiệu cần phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn Publisher để triển khai Native Ads.

Quảng cáo truyền thống

- Thu hút sự chú ý: Quảng cáo truyền thống sử dụng banner tĩnh, hình động, video quảng cáo pop-up, tất cả đều có khả năng thu hút sự chú ý cao. Đây là đặc điểm bắt buộc của hình thức này để nó có đủ sức cạnh tranh với những nội dung chất lượng khác ở trên cùng một nền tảng.

- Cách bán hàng cứng rắn (Hard Sell): Sử dụng ngôn từ thẳng thắn, bộc trực, thẳng thắn kêu gọi mọi người mua hàng để mang lại giá trị chuyển đổi cao.

- CPC và CTR thấp: Quảng cáo truyền thống có nhược điểm là độ phù hợp thấp, hơn nữa còn bị dễ rời vào "điểm mù quảng cáo" của người dùng, vì vậy nên tỷ lệ CTR sẽ thấp.

- Lý tưởng cho các chiến dịch nhắm mục tiêu lại (retargeting): Chiến dịch quảng cáo hiển thị sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên chúng sẽ phát huy công dụng hiệu quả hơn khi được triển khai ở cuối phễu. Nguyên nhân là bởi nó có khả năng hấp dẫn với những người có ý định mua cao.

- Chất lượng traffic thấp: Nội dung quảng cáo sẽ không theo concept của từng Publisher cụ thể sẽ giúp marketer linh hoạt mở rộng kênh chạy quảng cáo. Tuy nhiên, trong trường hợp này, marketer sẽ phải hy sinh chất lượng để đổi lại được số lượng.

quang-cao-tu-nhien-va-quang-cao-tra-phi.jpg

Quảng cáo tự nhiên và quảng cáo truyền thống

4. Cách thức hoạt động của Native Ads

Trong trường hợp bạn vẫn còn băn khoăn về sự hiệu quả của việc sử dụng Native Ads đối với doanh nghiệp thì bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo những con số cụ thể dưới đây nhé.

- 97% mobile media buyer đánh giá native ads giúp họ đạt được mục tiêu thương hiệu hiệu quả. 

- Quảng cáo Native Advertising tăng ý định mua (purchase intent) trong brand lift cao hơn 18% so với banner ads.

- Brand lift là mức độ ảnh hưởng của chiến dịch chạy quảng cáo đối với thương hiệu. Thường brand lift được đo lường bằng 3 chỉ số, trong đó có chỉ số về ý định mua hàng.

- 70% người dùng nói rằng họ muốn tìm hiểu sản phẩm thông qua content hơn là ads truyền thống.

- So với quảng cáo hiển thị, native ads được xem thường xuyên hơn 53% và mang về CTR cao hơn 60%.

- 32% khách hàng thừa nhận họ sẽ chia sẻ native ads với bạn bè và gia đình.

5. Tại sao chạy quảng cáo Native lại hiệu quả

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được Native Ads là gì cũng như bản chất cơ bản của nó. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu hiệu quả mà loại hình này mang lại là gì?

5.1. Nhắm đúng mục tiêu

Dạng quảng cáo này là một dạng trực tuyến được thiết kế với mục đích chỉ dành cho người đọc website. Chính vì thế, nó rất thuận lợi để những người làm Marketing có thể truyền tải thông điệp của mình đến đúng đối tượng, đúng khách hàng một cách vô cùng chính xác.

5.2. Không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng

Nói cách đúng và chuẩn, không ai là người thích xem quảng cáo, họ thường nhanh chóng click chuột ngay lập tức nếu có đoạn quảng cáo nào xuất hiện. Tuy nhiên quảng cáo native lại khác, nó không bao giờ và tuyệt đối không làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của người dùng, điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, an tâm sử dụng.

Thêm nữa, có rất nhiều quảng cáo bị khách hàng ngó lơ thậm chí là cho là spam, làm phiền, không phù hợp. Nhưng theo thống kê thì quảng cáo gốc dễ dàng lôi kéo người dùng so với quảng cáo hiển thị thông thường.

huong-dan-chay-native-ads.jpg

Hướng dẫn chạy Native ads

Người dùng thường có thói quen bỏ những banner quảng cáo mà thay vào đó là những native ads được đan xen khôn khéo vào content khiến người đọc khó nhận ra.

5.3. Dễ tiếp cận

Có đến 75% trang báo blog Mỹ tham gia vào lĩnh vực quảng cáo này nhận định rằng quảng nó tiếp cận rất hiệu quả. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn rất nhiều kích cỡ, trên nhiều nền tảng khác nhau để chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng trên rất nhiều kênh không chỉ mạng xã hội. Nếu bạn là người chạy quảng cáo hãy tận dụng những tệp khách hàng cũ tiến hành tiếp thị lại (Remarketing) để tìm kiếm khách hàng cũ hiệu quả hơn.

5.4. Ngân sách thấp

So với quảng cáo trực tiếp thì quảng cáo Native Ads có chi phí thấp hơn. Để cụ thể được mức giá này, doanh nghiệp cần phải có sự thoả thuận hợp tác giữa Network với các trang báo điện tử. Network được biết đến là đơn vị trung gian, liên kết doanh nghiệp với các trang báo điện tử với nhiệm vụ chính là phân phối bài viết và làm việc với toàn doanh nghiệp. Khi này, việc của doanh nghiệp đó là trả tiền cho các đơn vị Network này.

5.5. Ít đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo Native Ads so với Google hay Facebook thì sẽ có có ít đối thủ cạnh tranh hơn vì nó chưa phổ biến bằng. Hiện nay ở Việt Nam vẫn còn rất ít người biết cách chạy quảng cáo Native, vì thế bạn có thể tận dụng thị trường sơ khai này để tăng chuyển đổi.

5.6. Network rộng rãi

Quảng cáo Native Ads có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, bất cứ trang nào có tham gia vào network mà bạn chạy. Vì vậy, việc chọn đúng Network đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo theo hình thức này.

quang-cao-native-ads.jpg

Quảng cáo Native Ads có thể xuất hiện ở bất cứ đâu

6. Các xu hướng Native Ads hiện nay

Hình thức quảng cáo Native Ads không còn lạ đối với những người làm markting hiện nay. Quảng cáo dưới hình thức này được sử dụng rất nhiều trong những năm qua, thông qua việc dùng content để ngụy trang. Ngoài ra, hiện nay có thêm một số hình thức quảng cáo Native Ads giúp hiệu quả chiến dịch tăng lên như:

6.1. Ứng dụng di động

Hiên nay, xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều, vì vậy việc quảng cáo trên nền tảng này không thể bỏ qua. Theo những thống kê cho thất các ứng dụng di động có lượng truy cập lên đến 89% trên app và chưa đến 11% truy cập qua phiên bản mobile trên website. Bạn nên sử dụng MGID để quảng cáo trên các mạng xã hội giúp thu về tệp khách hàng mới.

6.2. VR advertising

Quảng cáo Native Ads mang lại tiềm năng phát triển mạnh mẽ về công nghệ thực tế ảo. Đây là phương pháp khá mới, mang lại tính hấp dẫn cho người dùng.

6.3. Nội dung tạo bởi người dùng (User-generated content)

User-generated content được coi là nội dung tạo bảo người dùng có danh tiếng, chính hãng nội dung quảng cáo này có ảnh hưởng rất lớn tới người xem mang lại sự tin tưởng cho người xem. Bởi vậy, tính lan truyền tốt hơn bao giờ hết, hiện nay uy tín của thương hiệu không được đánh giá cao khi vào doanh nghiệp tuyên bố nữa, mà nó dựa vào những gì người khác nói gì về họ.

6.4. Nội dung video tự nhiên

Kênh quảng cáo video phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Chúng tác động mạnh đến các chỉ số liên quan và có tính tương tác cao. Trên nhiều hình thức Native Ads có tỉ lệ mua hàng cao hơn hẳn.

7. Hướng dẫn cách chạy Native Ads hiệu quả

Cach chay N ative ads hieeuj qua

Cách chạy Native Ads hiệu quả

7.1. Cần tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong việc chạy Native Ads có mang lại hiệu quả hay không. Cho bạn biết đối tượng mục tiêu là ai? Họ gặp các vấn đề gì? Họ có băn khoản gì? Họ muốn loại content nào?…

Bạn hãy sử dụng các dữ liệu để phân tích người dùng. Capsulink là công cụ theo dõi các liên kết từ người dùng được nhiều nhà quảng cáo sử dụng, bạn nên tham khảo. 

7.2. Tạo nội dung hấp dẫn

Tất cả những nội dung muốn truyền tải đến người đọc cần được đầu tư và hấp dẫn, dẫn dắt người đọc và tương tác với bài viết cả bạn. Dù việc này không dễ dàng, nhưng bạn biết cách làm sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

7.3. Quảng cáo như không quảng cáo

Các hình thức quảng cáo này như lồng ghép quảng cáo vào các video, phim truyền hình theo các thức nhẹ nhàng, không rầm rộ như các chiến dịch. 

7.4. Đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiển thị trên website

Đây là hình thức quảng cáo tính phí bởi vậy bạn lên chú trọng vào phong cách và tông giọng để thể hiện đặc tính của thương hiệu. Mục đích chính nên khiến người dùng xem nội dung chứ không phải đang xem quảng cáo về tính năng, sản phẩm.

7.5. Đề cao tính sáng tạo

Dù không thể khẳng định sáng tạo sẽ có thành công hay hiệu quả ngay. Tuy nhiên, sáng tạo là dám khác biệt, làm khác đám đông, chúng sẽ giúp bạn có những hướng đi mới lạ, có khả năng lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong Native Ads cũng là cách làm hấp dẫn và thu hút người dùng nhanh nhất.

quang-cao-native-ads-can-de-cao-tinh-sang-tao.jpg

Để chạy quảng cáo thành công cần đề cao tính sáng tạo

8. Ai được lợi nhất từ quảng cáo Native Ads

Hiện nay đối tượng sử dụng quảng cáo Native Ads khá phổ biến. Dưới đây là những đối tượng được lợi nhất khi sử dụng quảng cáo Native Ads.

8.1. Các nhà quảng cáo

Có lẽ khái niệm Native Ads là gì không còn là một ẩn số. Nhiều người kinh doanh chỉ mong muốn mình đạt được lợi ích gì khi sử dụng nó. Các thương hiệu nằm trong danh sách Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp mới trên thế giới và Việt Nam đều sử dụng quảng cáo native để tiếp cận người dùng vào những thời điểm có tác động mạnh mẽ, khi mọi người đang tiêu thụ nội dung và sẵn sàng khám phá những điều mới. Những chiến dịch này có thể thúc đẩy các mục tiêu xung quanh nhận thức về thương hiệu ở cấp độ cao cũng như khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cuối kênh.

8.2. Nhà xuất bản

Các nhà xuất bản đã sử dụng quảng cáo gốc như một công cụ không thể thiếu trong việc kiếm tiền từ nội dung trên các nền tảng và thiết bị. Các đơn vị chọn tham gia khuyến khích các hành động có giá trị của người dùng mà không phải hy sinh trải nghiệm tổng thể, hướng người dùng đến các trang có giá trị cao như video, nội dung được tài trợ, trang web nhỏ.

8.3. Người dùng

Quảng cáo Native tránh những cạm bẫy gây rối của quảng cáo bật lên hoặc quảng cáo đầu video để mang lại một món hời tôn trọng hơn với người dùng, cho phép mọi người khám phá và tương tác với nội dung có thương hiệu mà họ có thể thích theo các điều khoản của riêng họ.

native là gì

Chạy quảng cáo native giúp người dùng tránh bị quấy nhiễu

9. Một số lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo Native

Để quá trình chạy quảng cáo Native mang lại hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần phải ghi nhớ thật kỹ những lưu ý sau:

9.1. Chọn đúng nền tảng

Chọn đúng nền tảng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng nhanh nhất. Để chọn được đúng nền tảng, bạn cần cân nhắc và trả lời được cho mình những vấn đề sau:

- Đối tượng mục tiêu sẽ thường xuyên xuất hiện ở trên nền tảng nào?

- Content viết có phù hợp với website hay không?

- Có đầy đủ các công cụ để tạo ra content không?

9.1. Tạo content dành riêng cho nền tảng và người đọc

Sau khi đã xác định được đối tượng, để mẫu quảng cáo Native mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải đặc biệt quan tâm các yếu tố như:

- Nội dung hướng đến người dùng.

- Nội dung đề cao sự trải nghiệm.

- Website đảm bảo có sự nhất quán về nội dung cũng như chất lượng content.

9.2. Thiết kế bắt mắt và thân thiện với thiết bị di động

Ngoài việc tạo content thu hút thì việc thiết kế website thân thiện, bắt mắt cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp đến sự thành bại của Native Ads. Khi thiết kế thì nên thiết kế tự nhiên, chú ý đến khả năng hiển thị trên thiết bị di động, không nên quá tập trung vào tính năng hay công dụng sản phẩm.

xay-dung-website-bat-mat-va-than-thien.jpg

Xây dựng website bắt mắt, thân thiện với người dùng

9.3. Hạn chế nhắc đến thương hiệu

Một lưu ý quan trọng bạn cần đặc biệt ghi nhớ đó là khi thương hiệu của bạn chưa có nhiều người biết đến thì bạn không nên quá tập trung vào "giá trị" và "ý nghĩa" của sản phẩm. Khi này hãy để đường dẫn link đến những trang web có liên quan để khách đọc thêm tin tưởng.

9.4. Đừng quên thử nghiệm và tối ưu

Để tối ưu quảng cáo, bạn nhất định phải thử nghiệm trên nhiều quảng cáo khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu và đưa ra được chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. Thực tế có nhiều vấn đề sẽ chưa giải quyết được hoàn toàn nhưng có thể sẽ giúp bạn khắc phục phần nào lỗi sai.

9.5. Thêm CTA mạnh mẽ

CTA không nên quá dài dòng mà nên đi vào đúng trọng tâm vấn đề, sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Điều này sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn. đồng thời thúc đẩy hành động mạnh mẽ.

10. Một số câu hỏi về Native Ads

Dưới đây là một số câu hỏi có liên quan đến Native Ads mà Unica đã tổng hợp được, bạn hãy tham khảo để có thêm nhiều thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này nhé:

10.1. Tại sao quảng cáo Native Ads lại hiệu quả như vậy?

Sở dĩ quảng cáo Native hiệu quả vì:

- Nhắm cụ thể vào đối tượng mục tiêu: Có thể xem Native Ads là quảng cáo dành riêng cho người đọc thông tin trên website. Vì vậy các nhà quảng cáo có thể gửi thông điệp cụ thể hơn để dễ nhắm vào đối tượng mục tiêu.

- Đề cao trải nghiệm khách hàng: Native Ads sẽ có chức năng hiển thị như một bài viết thông thường. Người dùng quan tâm sẽ click vào đọc mà không hề gây cản trở quá trình trải nghiệm trên website.

- Không bị chặn bởi ứng dụng: Thông thường Native Ads hay được sắp xếp xem kỹ với các nội dung. Vì vậy sẽ rất ít người phát hiện ra đây là quảng cáo. Do đó nó không hề gây phản cảm và cũng rất ít khi bị chặn bởi ứng dụng quảng cáo.

- Khả năng tiếp cận mạnh mẽ: Native Ads cho phép nhiều hình thức quảng cáo với đa dạng kích cỡ theo các nền tảng khác nhau. Vì vậy chúng có khả năng tiếp cận vượt trội.

quang-cao-native-ads-nham-vao-doi-tuong-cu-the.jpg

Quảng cáo Native Ads nhắm vào đối tượng cụ thể nên hiệu quả cao

10.2. Bạn cần những gì để có thể chạy Native Ads

Để quá chạy quảng cáo Native Ads hiệu quả và không bị gián đoạn bạn cần phải chuẩn bị:

- Một thẻ visa hoặc Mastercard để nạp tiền.

- Một Landing page để gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng sau khi họ nhấp vào quảng cáo.

- Một tài khoản quảng cáo MGID.

10.4. Nên chạy quảng cáo Native Ads ngành hàng nào?

Thông thường số đông mọi người đều lựa chọn chạy quảng cáo Native Ads cho những ngành có tỷ lệ tranh cao và thường hay mắc các chính sách về quảng cáo Google, Facebook. Một số ngành nên lựa chọn chạy quảng cáo có thể kể đến đó là:

- Đông y, thực phẩm chức năng.

- Sản phẩm dành cho người lớn

- Các dịch vụ hỗ trợ tài chính

- Bất động sản

11. Kết luận

Như vậy UNICA đã bật mí cho các biết Native Ads là gì cũng như những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng, nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Mong rằng với những thông tin chia sẻ này, bạn đã biết thêm được rất nhiều kiến thức marketing bổ ích. Chúc bạn chạy quảng cáo hiệu quả, mang về doanh thu cao nhất.

Như vậy UNICA đã bật mí cho các biết Native Ads là gì cũng như những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng, nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên