Native Ads là gì? 3 lợi ích của việc sử dụng quảng cáo Native

Native Ads là gì? 3 lợi ích của việc sử dụng quảng cáo Native

Mục lục

Bạn có biết, chính sách quảng cáo ngày càng chặt, hỗ trợ kém những kinh phí lại vô cùng đắt đỏ khiến cho các nhà quảng cáo, làm Marketing cần phải tìm ra những giải pháp thay thế để tránh phụ thuộc vào một nguồn tăng trưởng traffic nào đó.

Chính vì thế, Native ADS nổi lên như một hiện tượng dùng để thay thế cho quảng cáo truyền thống, khắc phục tình trạng tài khoản chết. Như vậy, Native Ads là gì? Nó hoạt động như nào và có ích ra sao sẽ được UNICA bật mí ngay sau đây.

Native Ads là gì?

Nó là một dạng quảng cáo hiển thị cơ bản tuy nhiên nó không xuất hiện dưới dạng banner  ruyền thống hay quảng cáo link text trên blog, website.

Hiểu một cách đơn giản, nó là hình thức ads mà các bài viết quảng cáo của bạn được hòa trộn tự nhiên vào nội dung khiến cho khách hàng không nhận ra.

Loại quảng cáo này thường được tìm thấy trong nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội hoặc dưới dạng nội dung được đề xuất trên trang web. Không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo gốc không thực sự giống quảng cáo. Chúng trông giống như một phần của luồng biên tập của trang. Chìa khóa của quảng cáo gốc là nó không gây gián đoạn - nó cho người đọc tiếp xúc với nội dung quảng cáo mà không khó chịu.

native là gì

Native ADS là quảng cáo trả phí nhưng nội dung được hòa trộn vào bài viết chính

Quảng cáo này một chiến thuật hỗ trợ tiếp thị hiệu suất , hoạt động theo cung và cầu. Về phía cung là các nhà xuất bản, với khán giả và phạm vi tiếp cận, đang tìm cách kiếm tiền từ các trang web của họ. Về phía nhu cầu là các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận khán giả và đạt được các mục tiêu xung quanh nhận thức, bán hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng.

Tại sao chạy quảng cáo Native lại hiệu quả

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được Native Ads là gì cũng như bản chất cơ bản của nó. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu hiệu quả mà loại hình này mang lại là gì?

Nhắm đúng mục tiêu

Dạng quảng cáo này là  một dạng trực tuyến được thiết kế với mục đích chỉ dành cho người đọc website. Chính vì thế, nó rất thuận lợi để những người làm Marketing có thể truyền tải thông điệp của mình đến đúng đối tượng, đúng khách hàng một cách vô cùng chính xác.

Không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng

Nói cách đúng và chuẩn, không ai là người thích xem quảng cáo, họ thường nhanh chóng click chuột ngay lập tức nếu có đoạn quảng cáo nào xuất hiện. Tuy nhiên quảng cáo native lại khác, nó không bao giờ và tuyệt đối không làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của người dùng, điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, an tâm sử dụng.

Thêm nữa, có rất nhiều quảng cáo bị khách hàng ngó lơ thậm chí là cho là spam, làm phiền, không phù hợp. Nhưng theo thống kê thì quảng cáo gốc dễ dàng lôi kéo người dùng so với quảng cáo hiển thị thông thường.

native là gì

Quảng cáo gốc không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng

Người dùng thường có thói quen bỏ những banner quảng cáo mà thay vào đó là những native ads được đan xen khôn khéo vào content khiến người đọc khó nhận ra.

Dễ tiếp cận

Có đến 75% trang báo blog Mỹ  tham gia vào lĩnh vực quảng cáo này nhận định rằng quảng nó tiếp cận rất hiệu quả. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn rất nhiều kích cỡ, trên nhiều nền tảng khác nhau để chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng trên rất nhiều kênh không chỉ mạng xã hội.

Ai được lợi nhất từ quảng cáo Native Ads

Các nhà quảng cáo

Có lẽ khái niệm Native Ads là gì không còn là một ẩn số. Nhiều người kinh doanh chỉ mong muốn mình đạt được lợi ích gì khi sử dụng nó. Các thương hiệu nằm trong danh sách Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp mới trên thế giới và Việt Nam đều sử dụng quảng cáo native để tiếp cận người dùng vào những thời điểm có tác động mạnh mẽ, khi mọi người đang tiêu thụ nội dung và sẵn sàng khám phá những điều mới. Những chiến dịch này có thể thúc đẩy các mục tiêu xung quanh nhận thức về thương hiệu ở cấp độ cao cũng như khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cuối kênh.

Nhà xuất bản

Các nhà xuất bản đã sử dụng quảng cáo gốc như một công cụ không thể thiếu trong việc kiếm tiền từ nội dung trên các nền tảng và thiết bị. Các đơn vị chọn tham gia khuyến khích các hành động có giá trị của người dùng mà không phải hy sinh trải nghiệm tổng thể, hướng người dùng đến các trang có giá trị cao như video, nội dung được tài trợ, trang web nhỏ.

Người dùng

Quảng cáo Native tránh những cạm bẫy gây rối của quảng cáo bật lên hoặc quảng cáo đầu video để mang lại một món hời tôn trọng hơn với người dùng, cho phép mọi người khám phá và tương tác với nội dung có thương hiệu mà họ có thể thích theo các điều khoản của riêng họ.

native là gì

Chạy quảng cáo native giúp người dùng tránh bị quấy nhiễu

Một số lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo Native

Trước khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo cáo thì bước đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là chọn đúng nền tảng để nội dung xuất hiện đúng đối tượng,

Sau đó bạn đi tạo dựng content dành riêng cho nền tảng và người đọc, hãy cố gắng đầu tư chất lượng và giá trị vào content vì content is King.

Sau đó, bạn mới chuyển sang bước thiết kế hình ảnh để làm cho ads xuất hiện một cách tự nhiên nhất, thu hút khách hàng.

Như vậy UNICA đã bật mí cho các biết Native Ads là gì cũng như những lợi ích  tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng, nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.


Tags: quảng cáo