Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả

Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả

Mục lục

Bạn có biết, chính sách quảng cáo ngày càng chặt, hỗ trợ kém những kinh phí lại vô cùng đắt đỏ khiến cho các nhà quảng cáo, làm Marketing cần phải tìm ra những giải pháp thay thế để tránh phụ thuộc vào một nguồn tăng trưởng traffic nào đó.

Chính vì thế, Native ADS nổi lên như một hiện tượng dùng để thay thế cho quảng cáo truyền thống, khắc phục tình trạng tài khoản chết. Như vậy, Native Ads là gì? Nó hoạt động như nào và có ích ra sao sẽ, cùng với đó bạn sẽ được tham khảo những khóa học online marketing  được UNICA bật mí ngay sau đây. 

Native Ads là gì?

Nó là một dạng quảng cáo hiển thị cơ bản tuy nhiên nó không xuất hiện dưới dạng banner truyền thống hay quảng cáo link text trên blog, website.

Hiểu một cách đơn giản, nó là hình thức ads mà các bài viết quảng cáo của bạn được hòa trộn tự nhiên vào nội dung khiến cho khách hàng không nhận ra.

Loại quảng cáo này thường được tìm thấy trong nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội hoặc dưới dạng nội dung được đề xuất trên trang web. Không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo gốc không thực sự giống quảng cáo. Chúng trông giống như một phần của luồng biên tập của trang. Chìa khóa của quảng cáo gốc là nó không gây gián đoạn - nó cho người đọc tiếp xúc với nội dung quảng cáo mà không khó chịu.

native ads la gi

Native ADS là quảng cáo trả phí nhưng nội dung được hòa trộn vào bài viết chính

Quảng cáo này một chiến thuật hỗ trợ tiếp thị hiệu suất , hoạt động theo cung và cầu. Về phía cung là các nhà xuất bản, với khán giả và phạm vi tiếp cận, đang tìm cách kiếm tiền từ các trang web của họ. Về phía nhu cầu là các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận khán giả và đạt được các mục tiêu xung quanh nhận thức, bán hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm: Pop up là gì? 7+ “chiêu” quảng cáo Pop-up thành công dành cho marketer

Phân loại Native Advertising

Có tất cả 6 loại Native ads như: 

- In-feed: quảng cáo hiển thị xen kẽ với các bài viết khác của trang web/app.

- Tìm kiếm trả phí (paid search).

- Bài viết đề xuất (recommendation widget).

- Danh sách khuyến mãi (promoted listing).

- In-ad with native element unit: Quảng cáo có kích thước chuẩn ads IAB. Nhưng nó lại chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện

- Custom content unit: nội dung hướng đến đối tượng đặc biệt chẳng hạn sponsored playlist của Spotify

Dù có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhìn chung các mô hình này đều đem lại sự tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp. Ước tính quảng cáo tư nhiên đạt 3/4 thị trường quảng cacso US vào anwm 2021. Vì vậy không còn nghi ngờ gi nữa khi các thương hiệu lớn sẽ sớm bắt kịp được xu hướng quảng cáo trong thời gian ngắn để tăng sức mạnh cạnh tranh của mình hơn so với các đối thủ của mình. 

Cách thức hoạt động của Native Ads

Trong trường hợp bạn vẫn còn băn khoăn về sự hiệu quả của việc sử dụng Native Ads đối với doanh nghiệp thì bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo những con số cụ thể dưới đây nhé.

- 97% mobile media buyer đánh giá native ads giúp họ đạt được mục tiêu thương hiệu hiệu quả. 

- Quảng cáo Native Advertising tăng ý định mua (purchase intent) trong brand lift cao hơn 18% so với banner ads.

- Brand lift là mức độ ảnh hưởng của chiến dịch chạy quảng cáo đối với thương hiệu. Thường brand lift được đo lường bằng 3 chỉ số, trong đó có chỉ số về ý định mua hàng.

- 70% người dùng nói rằng họ muốn tìm hiểu sản phẩm thông qua content hơn là ads truyền thống.

- So với quảng cáo hiển thị, native ads được xem thường xuyên hơn 53% và mang về CTR cao hơn 60%.

- 32% khách hàng thừa nhận họ sẽ chia sẻ native ads với bạn bè và gia đình.

Tại sao chạy quảng cáo Native lại hiệu quả

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được Native Ads là gì cũng như bản chất cơ bản của nó. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu hiệu quả mà loại hình này mang lại là gì?

Nhắm đúng mục tiêu

Dạng quảng cáo này là  một dạng trực tuyến được thiết kế với mục đích chỉ dành cho người đọc website. Chính vì thế, nó rất thuận lợi để những người làm Marketing có thể truyền tải thông điệp của mình đến đúng đối tượng, đúng khách hàng một cách vô cùng chính xác.

Không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng

Nói cách đúng và chuẩn, không ai là người thích xem quảng cáo, họ thường nhanh chóng click chuột ngay lập tức nếu có đoạn quảng cáo nào xuất hiện. Tuy nhiên quảng cáo native lại khác, nó không bao giờ và tuyệt đối không làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của người dùng, điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, an tâm sử dụng.

Thêm nữa, có rất nhiều quảng cáo bị khách hàng ngó lơ thậm chí là cho là spam, làm phiền, không phù hợp. Nhưng theo thống kê thì quảng cáo gốc dễ dàng lôi kéo người dùng so với quảng cáo hiển thị thông thường.

tai sao chay native ads lai hieu qua

Quảng cáo gốc không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng

Người dùng thường có thói quen bỏ những banner quảng cáo mà thay vào đó là những native ads được đan xen khôn khéo vào content khiến người đọc khó nhận ra.

Dễ tiếp cận

Có đến 75% trang báo blog Mỹ  tham gia vào lĩnh vực quảng cáo này nhận định rằng quảng nó tiếp cận rất hiệu quả. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn rất nhiều kích cỡ, trên nhiều nền tảng khác nhau để chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng trên rất nhiều kênh không chỉ mạng xã hội.

Các xu hướng Native Ads hiện nay

Hình thức quảng cáo Native Ads không còn lạ đối với những người làm markting hiện nay. Quảng cáo dưới hình thức này được sử dụng rất nhiều trong những năm qua, thông qua việc dùng content để ngụy trang. Ngoài ra, hiện nay có thêm một số hình thức quảng cáo Native Ads giúp hiệu quả chiến dịch tăng lên như:

Ứng dụng di động

Hiên nay, xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều, vì vậy việc quảng cáo trên nền tảng này không thể bỏ qua. Theo những thống kê cho thất các ứng dụng di động có lượng truy cập lên đến 89% trên app và chưa đến 11% truy cập qua phiên bản mobile trên website.

VR advertising

Quảng cáo Native Ads mang lại tiềm năng phát triển mạnh mẽ về công nghệ thực tế ảo. Đây là phương pháp khá mới, mang lại tính hấp dẫn cho người dùng, 

Nội dung tọa bởi người dùng (User-generated content)

User-generated content được coi là nội dung tạo bảo người dùng có danh tiếng, chính hãng nội dung quảng cáo này có ảnh hưởng rất lớn tới người xem mang lại sự tin tưởng cho người xem. Bởi vậy, tính lan truyền tốt hơn bao giờ hết, hiện nay uy tín của thương hiệu không được đánh giá cao khi  vào doanh nghiệp tuyên bố nữa, mà nó dựa vào những gì người khác nói gì về họ.

Nội dung video tự nhiên

Kênh quảng cáo video phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Chúng tác động mạnh đến các chỉ số liên quan và có tính tương tác cao. Trên nhiều hình thức Native  Ads có tỉ lệ mua hàng cao hơn hẳn.

Hướng dẫn cách chạy Native Ads hiệu quả

Cach chay N ative ads hieeuj qua

Cần tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong việc chạy Native Ads có mang lại hiệu quả hay không. Cho bạn biết Đối tượng mục tiêu là ai? Họ gặp các vấn đề gì? Họ có băn khoản gì? Họ muốn loại content nào?….

Bạn hãy sử dụng các dữ liệu để phân tích người dùng. Capsulink là công cụ theo dõi các liên kết từ người dùng được nhiều nhà quảng cáo sử dụng, bạn nên tham khảo. 

Tạo nội dung hấp dẫn

Tất cả những nội dung muốn truyền tải đến người đọc cần được đầu tư và hấp dẫn, dẫn dắt người đọc và tương tác với bài viết cả bạn. Dù việc này không dễ dàng, nhưng bạn biết cách làm sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Quảng cáo như không quảng cáo

Các hình thức quảng cáo này như lồng ghép quảng cáo vào các video, phim truyền hình theo các thức nhẹ nhàng, không rầm rộ như các chiến dịch. 

Đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiển thị trên website

Đây là hình thức quảng cáo tính phí bởi vậy bạn lên chú trọng vào phong cách và tông giọng để thể hiện đặc tính của thương hiệu. Mục đích chính nên khiến người dùng xem nội dung chứ không phải đang xem quảng cáo về tính năng, sản phẩm.

Đề cao tính sáng tạo

Dù không thể khẳng định sáng tạo sẽ có thành công hay hiệu quả ngay. Tuy nhiên, sáng tạo là dám khác biệt, làm khác đám đông, chúng sẽ giúp bạn có những hướng đi mới lạ, có khả năng lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong Native Ads cũng là cách làm hấp dẫn và thu hút người dùng nhanh nhất.

Ai được lợi nhất từ quảng cáo Native Ads

Các nhà quảng cáo

Có lẽ khái niệm Native Ads là gì không còn là một ẩn số. Nhiều người kinh doanh chỉ mong muốn mình đạt được lợi ích gì khi sử dụng nó. Các thương hiệu nằm trong danh sách Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp mới trên thế giới và Việt Nam đều sử dụng quảng cáo native để tiếp cận người dùng vào những thời điểm có tác động mạnh mẽ, khi mọi người đang tiêu thụ nội dung và sẵn sàng khám phá những điều mới. Những chiến dịch này có thể thúc đẩy các mục tiêu xung quanh nhận thức về thương hiệu ở cấp độ cao cũng như khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cuối kênh.

Nhà xuất bản

Các nhà xuất bản đã sử dụng quảng cáo gốc như một công cụ không thể thiếu trong việc kiếm tiền từ nội dung trên các nền tảng và thiết bị. Các đơn vị chọn tham gia khuyến khích các hành động có giá trị của người dùng mà không phải hy sinh trải nghiệm tổng thể, hướng người dùng đến các trang có giá trị cao như video, nội dung được tài trợ, trang web nhỏ.

Người dùng

Quảng cáo Native tránh những cạm bẫy gây rối của quảng cáo bật lên hoặc quảng cáo đầu video để mang lại một món hời tôn trọng hơn với người dùng, cho phép mọi người khám phá và tương tác với nội dung có thương hiệu mà họ có thể thích theo các điều khoản của riêng họ.

native là gì

Chạy quảng cáo native giúp người dùng tránh bị quấy nhiễu

>> Xem thêm: Quảng cáo GDN là gì? GDN ADS hoạt động như thế nào?

Một số lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo Native

Trước khi bạn bắt đầu học chạy quảng cáo Google Ads thì bước đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là chọn đúng nền tảng để nội dung xuất hiện đúng đối tượng,

- Sau đó bạn đi tạo dựng content dành riêng cho nền tảng và người đọc, hãy cố gắng đầu tư chất lượng và giá trị vào content vì content is King.

- Sau đó, bạn mới chuyển sang bước thiết kế hình ảnh để làm cho ads xuất hiện một cách tự nhiên nhất, thu hút khách hàng.

- Hạn chế việc nhắc đến thương hiệu: khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì bạn nên tập trung vào những giá trị và ý nghĩa mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng. Thay vào việc luôn lặp lại tên thương hiệu, bạn hãy để đường link dẫn trên website, để khách hàng quan tâm sẻ click đọc thêm thông tin. Việc cho thêm logo bạn chỉ nên chèn trên ảnh hoặc video.

- Thân thiện với thiết bị di động, bởi hiện nay người dùng sử dụng thieetsbij di động lên tới 89% vậy nên website của bạn cũng cần thân thiện với nền tảng này. 

Như vậy UNICA đã bật mí cho các biết Native Ads là gì cũng như những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng, nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. 

Đánh giá :

Tags: Quảng cáo