Remarketing là gì?

Remarketing là gì?

Mục lục

Làm thế nào để giữ những khách hàng click chuột vào website của bạn và đi ra, không mua hàng và cũng không có yêu cầu gì? Để trả lời cho câu hỏi này, Remarketing ra đời nhằm nhắc nhở, thúc đẩy người dùng quay lại làm tăng khả năng mua hàng của họ. Hãy cùng tìm hiểu về Remarketing qua bài viết dưới đây nhé.

                >>        Cách chạy quảng cáo Google Adwords
                >>        Quảng cáo mạng hiển thị Google Adwords
                >>        Remarketing Google Adwords
                >>        Khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng

Định nghĩa về Remarketing

Remarketing hay tiếp thị lại là hình thức tiếp thị này hướng vào những khách hàng đã từng truy cập vào trang web của bạn bằng cách tiếp thị trên những trang web khác trên mạng Google mà người dùng đó truy cập.

Đối với người dùng mua hàng online, chỉ có 1-2% khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ qua lượt click đầu tiên. Khách hàng luôn cân nhắc, so sánh các sản phẩm, dịch vụ khác nhau của nhiều website khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Chính vì vậy Remarketing là một hình thức tiếp thị thông minh để kết nối với khách hàng mục tiêu và tăng sự quay lại của khách hàng tới trang web doanh nghiệp của bạn, giúp nhắc nhở, cung cấp thông tin cho khách hàng và thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

remarketing là gì
Remarketing là gì?

Phân loại Remarketing

Doanh nghiệp có thể có nhiều phương thức tiếp thị lại khác nhau, dưới đây là một số cách tiếp thị doanh nghiệp sử dụng như sau:
- Sử dụng quảng cáo hiển thị cho những người đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Hình thức này xuất hiện trên hai nền tảng đó là các trang web trên toàn mạng lưới hiển thị của Google hay những nền tảng truyền thông khác như Facebook, Twitter.
- Tiếp thị lại gắn quảng cáo doanh nghiệp của bạn với kết quả tìm kiếm trang web khác khi người dùng đã truy cập website của bạn.
- Tiếp thị lại danh sách khách hàng bằng cách đưa những thông tin khách hàng đã cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và tiếp thị khi người dùng đó truy cập vào mạng Google.

phân loại remarketing
Tiếp thị lại trong quảng cáo Google Adwords

Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp

Remarketing là một phương thức tiếp thị vô cùng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một số lợi ích của tiếp thị lại mang đến cho doanh nghiệp như sau:

Không bỏ lỡ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Đây là yếu tố lợi ích đầu tiên mà Remarketing mang lại cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gắn với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty nhưng chưa hành động mua. Tiếp thị lại giúp khách hàng không quên giá trị doanh nghiệp và có thể thúc đẩy họ quay lại và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Tăng nhận biết về thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Bằng cách nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông qua quảng cáo tới người dùng giúp người dùng nhớ lâu hơn thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người dùng và giúp họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi sẵn sàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn

Bạn có thể tiếp thị thông điệp quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn tiếp cận với số lượng lớn người dùng internet thông qua mạng hiển thị của Google.

Mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu

Bằng cách nhắm quảng cáo tới những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn, đây là những người có sự quan tâm nhất định đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp giúp doanh nghiệp hướng quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu, cơ hội khách mua hàng cao hơn.


Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp

Remarketing là một trong những phương án tuyệt vời giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận. Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về Remarketing và có những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin về Remarketing từ các chuyên gia quảng cáo Google Adwords, học hỏi và tham khảo thêm kinh nghiệm của họ qua khóa học LÀM CHỦ QUẢNG CÁO ADWORDS TRONG 3 NGÀYKhóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ về các hình thức quảng cáo, tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. Từ đó, giải quyết mọi vấn đề khó khăn bạn đang vấp phải, đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả nhất.


 


Tags: Marketing Online Google Ads