Remarketing là gì? Remarketing hoạt động như thế nào

Remarketing là gì? Remarketing hoạt động như thế nào

Mục lục

Làm thế nào để giữ những khách hàng click chuột vào website của bạn và đi ra, không mua hàng và cũng không có yêu cầu gì? Để trả lời cho câu hỏi này, Remarketing ra đời nhằm nhắc nhở, thúc đẩy người dùng quay lại làm tăng khả năng mua hàng của họ. Hãy cùng tìm hiểu về Remarketing qua bài viết dưới đây nhé.

1. Remarketing là gì?

Remarketing hay tiếp thị lại là hình thức tiếp thị này hướng vào những khách hàng đã từng truy cập vào trang web của bạn bằng cách tiếp thị trên những trang web khác trên mạng Google mà người dùng đó truy cập.

Đối với người dùng mua hàng online, chỉ có 1-2% khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ qua lượt click đầu tiên. Khách hàng luôn cân nhắc, so sánh các sản phẩm, dịch vụ khác nhau của nhiều website khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Chính vì vậy Remarketing là một hình thức tiếp thị thông minh để kết nối với khách hàng mục tiêu và tăng sự quay lại của khách hàng tới trang web doanh nghiệp của bạn, giúp nhắc nhở, cung cấp thông tin cho khách hàng và thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

remarketing là gì
Remarketing là gì?

>> Xem thêm: CVR là gì? Tổng hợp 4 cách tăng CVR trong Marketing

2. Remarketing hoạt động như thế nào

- Bước 1: Bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang web của mình (website A).

- Bước 2: Khi khách truy cập vào trang web, thông tin (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt

- Bước 3: Khách ra khỏi trang web,vào website B – cho phép hiển thị quảng cáo Google (Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết).

- Bước 4: Google dựa vào thông tin trên trình duyệt để hiển thị quảng cáo của website A trên website B.

3. Phân loại Remarketing

Doanh nghiệp có thể có nhiều phương thức tiếp thị lại khác nhau, dưới đây là một số cách tiếp thị doanh nghiệp sử dụng như sau:

- Sử dụng quảng cáo hiển thị cho những người đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Hình thức này xuất hiện trên hai nền tảng đó là các trang web trên toàn mạng lưới hiển thị của Google hay những nền tảng truyền thông khác như Facebook, Twitter.

- Tiếp thị lại gắn quảng cáo doanh nghiệp của bạn với kết quả tìm kiếm trang web khác khi người dùng đã truy cập website của bạn.

- Tiếp thị lại danh sách khách hàng bằng cách đưa những thông tin khách hàng đã cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và tiếp thị khi người dùng đó truy cập vào mạng Google.

phân loại remarketing
Tiếp thị lại trong quảng cáo Google Adwords

4. Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp

Remarketing là một phương thức tiếp thị vô cùng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một số lợi ích của tiếp thị lại mang đến cho doanh nghiệp như sau:

- Không bỏ lỡ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp: Đây là yếu tố lợi ích đầu tiên mà Remarketing mang lại cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gắn với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty nhưng chưa hành động mua. Tiếp thị lại giúp khách hàng không quên giá trị doanh nghiệp và có thể thúc đẩy họ quay lại và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

- Tăng nhận biết về thương hiệu doanh nghiệp của bạn: Bằng cách nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông qua quảng cáo tới người dùng giúp người dùng nhớ lâu hơn thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người dùng và giúp họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi sẵn sàng mua sản phẩm, dịch vụ.

- Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn: Bạn có thể tiếp thị thông điệp quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn tiếp cận với số lượng lớn người dùng internet thông qua mạng hiển thị của Google.

- Mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu: Bằng cách nhắm quảng cáo tới những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn, đây là những người có sự quan tâm nhất định đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp giúp doanh nghiệp hướng quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu, cơ hội khách mua hàng cao hơn.

Remarketing-la-gi
Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp

5. Remarketing hướng đến đối tượng nào

- Khách hàng đã truy cập vào Website của bạn nhưng chưa có hành động chuyển đổi trên Web như đăng lý hoặc đặt hàng.

- Khách hàng truy cập nhiều lần.

- Khách chủ động vào Website không thông qua quảng cáo

- Khách đa hoàn thành chuyển đổi.

6. Sự khác nhau giữa Remarketing và Retargeting

Retargating được hiểu nhắm chọn lại, có nghĩa là bạn sử dụng hình thức quảng cáo trả tiền để tiếp cận khách hàng của mình.

Quảng cáo nhắm mục tiêu được áp dụng với những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn nhưng chỉ xem và không mua hàng. Khi họ rời khỏi trang Web, thông qua những liên kết quảng cáo hiển thị (Display Ads), họ sẽ nhìn thấy những quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của bạn trên các Site khác.

Hình thức Retargating được thực hiện thông qua mạng lưới của bên thứ ba như Google sẽ cho bạn nhiều cơ hội để nhắm tới người dùng khi họ sử dụng Internet. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, đồng thời khuyến khích họ quay lại Website để mua hàng. 

Điểm giống nhau của Remarketing và Retargeting là đều hướng tới mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng, thuyết phục người dùng quay trở lại Website để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tuy nhiên, chúng có sự khác nhau về công cụ thực hiện. 

Remarketing có thể được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng đa phần đều sử dụng Email Marketing. Còn Retargeting thường sủ dụng quảng cáo trả tiền để đeo bám khách hàng. 

>> Xem thêm: Outbound marketing là gì? Khác nhau Inbound và Outbound Marketing

7. 3 Nền tảng giúp Remarketing thành công

nen-tang-giup-remarketing-thanh-cong

Sử dụng Google Adwords

Khi bạn chạy các chiến dịch tiếp thị lại của Google AdWords, quảng cáo của bạn nhận được nhiều hiển thị nhất trên internet.

Phạm vi tiếp cận trên Mạng hiển thị của Google ở ​​Hoa Kỳ cực kỳ cao, đạt hơn 92% khách truy cập trên hàng triệu trang web, video và thiết bị.

Google AdWords tự động tạo danh sách tiếp thị lại cho bạn, danh sách này bao gồm tất cả những khách truy cập đến các trang được gắn thẻ của bạn. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn tạo danh sách tùy chỉnh của riêng mình để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn.

Sau đó, bạn sẽ cần chạy thử nghiệm với các thông điệp quảng cáo khác nhau để xem đối tượng nào tiềm năng và tạo nút CTA.

Chiến dịch tiếp thị lại của Google AdWords cung cấp cho bạn cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn khách truy cập trên nhiều trang web trên internet.

Sử dụng Facebook

Facebook được sử dụng trong chiến dịch Remarketing là gì. Để bắt đầu với chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook, bạn phải có tài khoản Facebook dành cho quảng cáo Doanh nghiệp. Sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để chọn Đối tượng trong Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.

Bạn nên chọn tùy chọn "Đối tượng tùy chỉnh" để tiếp thị lại vì điều này cho phép bạn tiếp cận với những khách truy cập đã truy cập vào trang web của bạn bằng các quảng cáo có liên quan.

Sử dụng Facebook mang lại cho bạn một số lợi thế cạnh tranh như:

- Theo dõi chuyển đổi cao.

- Phân phát quảng cáo động.

- Tạo đối tượng Lookalike.

- Sử dụng chuyển đổi tùy chỉnh.

Chạy các chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi trên quảng cáo Facebook và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu bạn thu thập được từ các chiến dịch của mình. 

Sử dụng Bing

Bạn có thể kết nối lại với những khách truy cập đã rời khỏi trang web của mình mà không cần thực hiện hành động nào bằng cách tạo các chiến dịch tiếp thị lại trên Bing Ads.

Mạng cho phép bạn theo dõi những khách truy cập vào trang web của bạn với Theo dõi sự kiện chung (UET). Tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu chiến dịch của mình là đặt UET trên các trang web bạn muốn theo dõi. Sau đó, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị gồm các đối tượng đã thực hiện các hành động nhất định trên trang web để phân đoạn họ thành danh sách.

Remarketing là một trong những phương án tuyệt vời giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận. Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về Remarketing và có những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin về Remarketing từ các chuyên gia quảng cáo Google Adwords.

Để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thực hiện các chiến dịch kinh doanh thực tiễn bạn đọc nên tham khảo những khoá học marketing từ các chuyên gia hàng đầu tại Unica.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Marketing Online Google Ads