IMC là gì? Bỏ túi 4 bước xây dựng một IMC đẳng cấp

IMC là gì? Bỏ túi 4 bước xây dựng một IMC đẳng cấp

Mục lục

Là một Marketer có lẽ bạn không còn quá xa lạ gì đến thuật ngữ IMC, đây là một công cụ rất mạnh thực hiện chức năng truyền thông vô cùng đẳng cấp. Như vậy, IMC là gì và làm sao để doanh nghiệp có thể xây dựng được một chiến lược IMC xứng tầm thế giới. Chúng tôi sẻ chia sẻ ngay sau đây.

>> Mời bạn đọc quan tâm đón đọc thêm các bài viết hay khác:

Điểm mặt 7 mục tiêu truyền thông marketing phổ biến nhất

5 Công cụ truyền thông Marketing tích hợp hữu ích

Đã làm Marketing thì không thể bỏ qua các hình thức khuyến mãi độc đáo

Social Marketing là gì? 5 bước xây dựng 1 chiến lược Social Marketing

IMC là gì?

Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng khám phá thông điệp của thương hiệu hoặc hiểu rõ hơn về sứ mệnh của công ty. Nếu nhóm bán hàng đưa ra một thông điệp khác với chuyên gia tiếp thị trên mạng xã hội , bạn sẽ rất khó hiểu sự thật của tổ chức đó là gì. IMC tìm cách loại bỏ những mâu thuẫn này và đảm bảo bạn đang gửi các tín hiệu giống nhau bất kể nhóm hay mức độ ưu tiên.

Hiểu đơn giản, IMC là công cụ truyền thông marketing tích hợp, là sự phối hợp hoạt động truyền thông với công cụ Marketing để chuyển tải thông điệp nào đó đến khách hàng.

Nó bao gồm 6 công cụ điển hình là quảng cáo, marketing trực tiếp, khuyến mãi, bán hàng và PR.

imc là gì

IMC là truyền thông tích hợp

Tầm vai trò quan trọng của sử dụng truyền thông tích hợp

Truyền thông tiếp thị tích hợp rất quan trọng để có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với số lượng ngày càng tăng của các nghiên cứu tiếp thị, sở thích của khách hàng đã được các nhà quản lý biết rất rõ. Với kiến ​​thức chuyên môn này, các nhà quản lý có thể thiết kế các thông tin liên lạc tiếp thị phù hợp với sở thích của người tiêu dùng và đồng thời nó được truyền đạt vào thời điểm mà người tiêu dùng muốn, tức là vào đúng thời điểm. Điều này rất quan trọng đối với việc quản lý thương hiệu và đảm bảo rằng khách hàng có mối quan hệ mạnh mẽ đối với sản phẩm.

Với phân tích dữ liệu nâng cao, tỷ lệ nhấp qua các quảng cáo trực tuyến và việc sử dụng phương pháp tiếp cận hiệu quả về chi phí của quảng cáo trực tuyến đã làm cho truyền thông tiếp thị tích hợp trở thành nhu cầu của thời đại. Nếu thông điệp phù hợp chỉ được hiển thị ở đúng nơi vào đúng thời điểm cho đúng khách hàng tiềm năng, cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng là rất cao nhưng với chi phí là tối thiểu. Sự nhất quán mà IMC mang lại thực sự đáng khen ngợi. 

Lợi ích to lớn của IMC

IMC là gì và nó có lợi ích gì. Mặc dù truyền thông tiếp thị tích hợp đòi hỏi rất nhiều nỗ lực cạnh tranh nhưng lợi ích nó mang lại thì vô cùng to lớn.

- Thúc đẩy sự cạnh tranh, doanh số và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian.

- Công cụ IMC kết nối thông tin liên lạc xung quanh khách hàng và giúp họ chuyển qua giai đoạn mua hàng của doanh nghiệp. 

- Củng cố được hình ảnh của doanh nghiệp tốt nhất, củng cố được mối quan hệ trung thành với khách hàng, giữ được khách hàng bên bạn.

- Không những thế, IMC còn giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận một cách bất ngờ với thông điệp nhất quán, hợp nhất và rõ ràng nhất để loại bỏ được những “ồn ào” không đáng có để thông điệp của doanh nghiệp. Làm giảm rủi ro trong tâm trí người mua, do đó sẽ rút gắn được quá trình tìm kiếm.

- Tiết kiệm tiền vì nó loại bỏ được sự rủi ro cũng như trùng lặp khi doanh nghiệp thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh…

imc là gì

IMC có rất nhiều các lợi ích giúp doanh nghiệp phát triển

 

4 bước xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch và đối tượng 

Đến đây, chắn hẳn nhiều người được khái niệm về IMC là gì. Khi làm marketing thì việc xác định mục tiêu chiến dịch rất quan trọng, bạn cần xác định được mục tiêu về Marketing, về kinh doanh cũng như truyền thông.

Sau khi xác định xong, thì bạn cần xác định xem đối tượng doanh nghiệp định làm truyền thông là ai. Đây được cho là bước rất quan trọng vì nếu bạn xác định sai thì mọi nỗ lực truyền thông sẽ không đem lại hiệu quả.

Cách đơn giản để bạn có thể xác định được đúng đối tượng đó là chia nhỏ tập khách hàng thành những tập nhỏ theo khu vực, địa lý, hành vi…

Bước 2: Tìm insight của khách hàng

Có lẽ đây được xem là bước vô cùng khó khăn cho những người làm Mar vì insight khách hàng là một vấn đề cũng như trở ngại vô cùng thầm kín mà khách hàng không dám nói ra.

Bước 3: Tìm ý tưởng

Khi xác định được chính xác insight của khách hàng là gì thì việc bạn cần làm tiếp theo đó là lên được những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, hiệu quả để giải quyết insight đó

Bước này là bước quyết định chiến dịch truyền thông tiếp thị tích hợp có thành công hay không.

Bạn hãy nghiêm túc tìm kiếm thông điệp một cách chính xác để khách hàng hiểu được bạn muốn truyền tải nội dung gì. 

Tuy nhiên bạn nên tìm kiếm những ý tưởng khả thi và có thể thực hiện được.

Sau đó lên kế hoạch triển khai như thời gian, chi phí, thông điệp…

imc là gì

Xây dựng một bản chiến lược IMC đỉnh cao

Bước 4: Đánh giá hiệu quả

Bước cuối cùng của chiến dịch là việc các nhà marketer ngồi đánh giá kết quả của chiến dịch IMC đã thực hiện được, đo lường và phân tích thông qua các công cụ online trực tuyến.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ toàn bộ các khái niệm về IMC là gì cũng như 4 bước đỉnh cao để xây dựng được một plan IMC xứng tầm các thương hiệu quốc tế. Chúc bạn thành công!


Tags: marketing truyền thông