TVC là gì? 5 Bước xây dựng TVC quảng cáo hấp dẫn

TVC là gì? 5 Bước xây dựng TVC quảng cáo hấp dẫn

Mục lục

Như các bạn đã biết, để có thể triển khai các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu của mình, doanh nghiệp sẽ sử dụng rất nhiều hình thức khác nhau. Trong đó quay TVC quảng cáo được xem là một hình thức có tốc độ lan truyền một cách nhanh chóng. Thế nhưng không phải ai cũng nhận ra những lợi ích tuyệt vời mà TVC mang lại cũng như biết cách xây dựng một TVC quảng cáo  hiệu quả. Để có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về vấn đề này, hãy cùng Unica tìm hiểu TVC là gì thông qua bài viết dưới đây. 

>> Đón đọc thêm các bài viết mới:

Viral Marketing là gì và 3 yếu tố tạo nên chiến dịch Viral Marketing thành công

Cách tạo kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm “chất như nước cất”

Tổng hợp 3 phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất hiện nay

TVC là gì?

Có một điều dễ dàng nhận thấy đó là khi bạn xem bất cứ một bộ phim, chương trình thực tế hay một video nào đó trên Tivi hoặc Youtube sẽ xuất hiện rất nhiều những quảng cáo từ những nhãn hàng khác nhau. Đó chính là TVC quảng cáo.

Television Commercials là cụm từ đầy đủ của TVC. TVC được hiểu là một hình thức quảng bá sản phẩm thông qua các quảng cáo phát trên truyền hình được đầu tư một cách bài bản cả về nội dung và hình ảnh. TVC được xem là một công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing nhằm quảng bá thương hiệu, truyền tải một thông điệp ý nghĩa giúp nhắm mục đích kết nối người tiêu dùng quan tâm đến nhãn hàng của mình. 

>> Đón đọc thêmKhái niệm và vai trò của TVC quảng cáo đối với doanh nghiệp

TVC là gì

TVC quảng cáo là gì

Các bước xây dựng TVC quảng cáo

Sau khi giải thích thuật ngữ TVC là gì, Unica sẽ cùng bạn tìm hiểu các bước để xây dựng một TVC hấp dẫn và có đủ sức lan truyền mạnh mẽ. 

Bước 1: Xây dựng Big idea

Như các bạn đã biết, để quảng cáo được phát sóng trên các khung giờ vàng trên truyền hình thì bản thân nhãn hàng phải bỏ ra một chi phí vô cùng lớn để triển khai chiến lược marketing của mình. Vậy đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng tại sao khán giả lại mong đợi một TVC quảng cáo chất lượng đến từ một thương hiệu hay nhãn hàng nào đó hay chưa?

Việc tạo ra một TVC có tính chất viral và  sức lan tỏa rộng rãi sẽ giúp khán giả cảm thấy vô cùng thích thú. Thậm chí khán giả thông thái hoàn toàn có thể sáng tạo ra trend dựa trên quảng cáo có sẵn. Chính vì vậy mà không có lý do gì để doanh nghiệp không tập trung đầu tư cho những ý tưởng lớn mang tính độc đáo, sáng tạo này. 

TVC là gì

Lên ý tưởng là bước đầu tiên trong quá trình quay TVC quảng cáo

Bước 2: Xây dựng kịch bản hấp dẫn, độc đáo

Khi đã có big ideal, việc cần làm lúc này là lên một kịch bản ấn tượng, sáng tạo. Để xây dựng một kịch bản thành công và có đủ sức hút, bạn không chỉ tập trung vào từng phân cảnh, đoạn hội thoại, mà còn phải biết đan xen một cách khéo léo hình ảnh của thương hiệu, những thông điệp được truyền tải để khán giả cảm thấy không bị phô và làm mất đi ý nghĩa của TVC quảng cáo đó.

Ngoài ra, bạn nên nhớ một điều rằng, thời gian cho một quảng cáo là vô cùng ngắn, chính vì vậy bạn cần phải biết chắt lọc thông tin, xây dựng những bối cảnh chính để đảm bảo rằng thông điệp vẫn được truyền đi một cách rõ ràng, đầy đủ. 

Bước 3: Lên kế hoạch cho từng phân cảnh

Ngoài yếu tố nội dung thì diễn viên đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp TVC của bạn chạm được đến trái tim của người xem. Việc casting diễn viên là quá trình giúp đạo diễn tìm ra những diễn viên tiềm năng, có tố chất và đáp ứng được mọi tiêu chí, yêu cầu dựa trên kịch bản đã được xây dựng từ trước đó.

Sau quá trình chuẩn bị đã hoàn tất, đạo diễn sẽ tiến hành quay những thước phim TVC quảng cáo đầu tiên dựa trên những bối cảnh đã được phân chia trong kịch bản. Để quá trình quay diễn ra thuận lợi, việc chuẩn bị bối cảnh một cách trơn tru sẽ giúp cho đạo diễn không rơi vào thế bị động. Nhờ vậy mà quá trình quay quảng cáo cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

TVC là gì

Chọn bối cảnh quay TVC 

Bước 4: Hoàn tất các khâu cho một TVC

Sau khi các cảnh quay đã kết thúc, công việc lúc này thuộc về bộ phận kỹ thuật và dựng phim. Việc cắt ghép linh hoạt những thước phim đã được quay theo từng phân cảnh phù hợp với thời gian quy định của nhà đài khi phát sóng sẽ giúp cho TVC của bạn nhanh chóng đáp ứng được những yêu cầu đặt ra. Ngoài ra, trong quá trình dựng phim, bạn cần đảm bảo về chất lượng âm thanh cũng như hình ảnh để có thể chinh phục được khán giả ngay trong những thước phim đầu tiên. 

Bước 5: Lựa chọn khung giờ và duy trì tần suất phát sóng

Muốn thu hút được sự quan tâm đông đảo của khán giả cũng như có thể tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng, việc lựa chọn khung giờ giống như “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn trong việc quảng cáo sản phẩm và truyền tải đi những thông điệp ý nghĩa.

Ngoài ra, việc duy trì tần suất phát sóng ổn định, lặp đi lặp lại vào một khung giờ cố định sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp khắc sâu vào tâm trí khán giả, nhờ vậy mà quá trình tiếp nhận thông tin của sản phẩm đến từ phía khách hàng cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ marketing như: youtube, kênh social media, fanpage…. để quảng bá cho TVC của mình nhằm lan tỏa thông điệp thương hiệu một cách rộng rãi hơn.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan TVC là gì. TVC được xem là một chiến lược quảng cáo truyền thông dài hạn nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và khẳng định được tên tuổi của mình. Chúng tôi hy vọng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng được cho doanh nghiệp mình một TVC quảng cáo ý nghĩa và có sức lan tỏa rộng rãi.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !


Tags: quảng cáo marketing TVC