Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

MCC là gì? Hướng dẫn lập tài khoản Google MCC

Để chạy Google Ads người chạy quảng cáo cần có tài khoản để lên các chiến dịch con và tối ưu quảng cáo hiệu quả, thế nhưng vẫn còn có một loại tài khoản khác được "sinh ra" để quản lý các tài khoản chạy quảng cáo Google Ads, đó là tài khoản MCC. Vậy MCC là gì? Làm thế nào để tạo ra được một tài khoản MCC? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

MCC là gì?

MCC là gì? Đây là thuật ngữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh My Client Center - Trung tâm khách hàng của tôi trong Google. Ngày nay MCC đã được chuyển thành Manager Account - Tài khoản người quản lý. Đúng như tên gọi Tài khoản người quản lý, MCC chính là nơi là bạn có thể quản lý một lúc nhiều tài khoản khác nhau chỉ với một tài khoản quản lý từ một bảng điều khiển. 

MCC là gì 1

Khái niệm tài khoản Google MCC

Nếu bạn là người chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhận ra MCC giống như Fcebook Business vậy, đều có tác dụng quản lý nhiều tài khoản con bên trong. Tài khoản Google MCC trên thực tế là một tính năng của Google Ads, giúp người dùng dễ quản lý, xử lý thông tin, thu thập dữ liệu cũng như chạy quảng cáo trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau, từ đó giúp tối ưu hơn công việc quản lý và thời gian quảng cáo mà vẫn đảm bảo được hiệu quả làm việc của các tài khoản.

>> Xem thêm: Hướng dẫn phân quyền truy cập quảng cáo Google Adwords

Tác dụng của MCC là gì?

Như vậy bạn đã hiểu được khái niệm tài khoản MCC nghĩa là gì rồi. Vậy còn tác dụng của tài khoản MCC thì sao?

Quản lý toàn bộ các chiến dịch quảng cáo trên nhiều tài khoản

Tac dung MCC

Tác dụng của MCC là gì?

MCC có thể coi là "tài khoản mẹ" có thể quản lý được toàn bộ các tài khoản quảng cáo con và các chiến dịch bên trong các tài khoản đó. Do đó người nắm tài khoản quản  lý MCC có thể quản lý và điều chỉnh được các chiến dịch Google Ads của các tài khoản con như điều chỉnh ngân sách, tạm dừng chiến dịch, hoặc thay đổi quảng cáo... 

Tập hợp và quản lý tất cả các tài khoản về một địa chỉ duy nhất

Chỉ với một lần đăng nhập duy nhất, người quản lý tài khoản MCC hoàn toàn có thể thực hiện thao tác thay đổi với các chiến dịch quảng cáo đã được lên hay thậm chí là thực hiện mới luôn một chiến dịch quảng cáo, điều này không chỉ giúp cho người quản lý dễ dàng quản lý các tài khoản Google Ads mà còn giúp tiết kiệm thời gian thực hiện chiến dịch và đem về hiệu quả cao.

Linh hoạt việc cấp quyền truy cập

Giống như Facebook Bussiness, người quản lý tài khoản Google MCC cũng có thể thực hiện phân quyền, cấp quyền truy cập cho người khác với các vai trò khác nhau. 

Hợp nhất hóa thanh toán đơn hàng

Nếu trước đây các tài khoản quảng cáo Google Ads chỉ có thể tự tập hợp và tự thanh toán các đơn hàng thì nay nhờ có tài khoản Google MCC, người quản lts có thể thực hiện hợp nhất hóa các đơn thanh toán thành một đơn hàng duy nhất trên một tài khoản Google Ads. Ngoài ra khi tài khoản MCC của bạn đủ uy tín, người dùng còn có thể có cơ hội trở thành đối tác hoặc trợ lý của Google Partner - một dạng bên thứ ba quản lý tài khoản Google Ads thay mặt cho các doanh nghiệp khác. 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MCC 

Bước 1: Truy cập link sau để đến địa chỉ tạo tài khoản MCC. Yêu cầu bạn phải có một email mới.

https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter

Bước 2: Nhấn vào nút Tạo một tài khoản người quản lý

huong dan dang ky MCC

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MCC - 1

Bước 3: Nhập vào các trường bắt buộc để tiến hành xác nhận thông tin doanh nghiệp và đăng ký tài khoản Google MCC. Các trường bắt buộc đó là: 

- Địa chỉ Email của bạn

- Đặt tên cho tài khoản của bạn

- Mục đích sử dụng tài khoản Google MCC - tài khoản quản lý Google Ads

huong dan su dung mcc

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MCC - 2

Bước 4: Hoàn tất cung cấp thông tin khác cần thiết vào các mục thông tin như Quốc gia thanh toán, tiền tệ, múi giờ,.... Sau đó nhấn Gửi. Trong một số trường hợp bạn sẽ thấy các thông tin này đã được điền sẵn mặc định, bạn chỉ cần thực hiện chọn Quản lý tài khoản của người khác là được. 

Bước 5: Kích hoạt tài khoản quản lý. 

Bạn vào email mà mình đã đăng ký để mở và kích hoạt tài khoản do Google gửi. Như vậy coi như bạn đã tạo được một tài khoản quản lý Google MCC rồi. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

3 lưu ý khi sử dụng tài khoản MCC 

Luu y khi su dung mcc

Bắt buộc phải tuân thủ mọi chính sách tương tụ tài khoản Google Ads

Giống như các tài khoản chạy quảng cáo Google Ads khác, Google MCC cũng yêu cầu phải tuân thủ các yêu cầu, chính sách tài khoản, chính sách quảng cáo và một loạt các chính sách khác từ Google. 

Không có sự ưu tiên nào cho tài khoản MCC 

Bởi vì tài khoản MCC được tạo ra để giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý các tài khoản Google Ads khác, do đó các tài khoản Google MCC không có sự ưu tiên nào khác, cơ bản chúng đã được cung cấp các công cụ quản lý tài khoản đầy đủ rồi.

Tài khoản MCC sử dụng thang đo uy tín như Google Ads

Giống như BM Facebook Business, tài khoản Google MCC sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nếu chỉ có vài tài khoản Google Ads con bị vi phạm chính sách, tuy nhiên nếu có quá nhiều tài khoản bị "dính" vi phạm, tài khoản Google MCC sẽ rất dễ bị Google cho tạm ngừng hoạt động vì không uy tín và phải xem xét lại.

Như vậy bài viết đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cần thiết nhất về tài khoản Google MCC là gì, những lợi ích và cách để tạo ra một tài khoản MCC. Hi vọng bài viết trên giúp ích được nhiều thông tin học Google Ads tới bạn.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]