Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

Từ khóa (keyword) là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải “cân não” khi tiến hành chạy quảng cáo từ khoá Google Adwords. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn được những từ khóa hiệu quả nhất, có nhiều người dùng tìm kiếm nhất? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nghiên cứu từ khóa Google Adwords khi chạy quảng cáo.

1. Các bước tiến hành nghiên cứu từ khóa Google Adwords

Để có thể xác định được những từ khóa hiệu quả cho hoạt động quảng cáo Google Adwords bạn cần phải nghiên cứu từ khóa theo những bước cơ bản sau:

Bước 1: Xác định lĩnh vực website quảng cáo của bạn

Để có thể xác định được bạn cần nghiên cứu từ khóa Google Adwords như nào, bạn cần xác định được lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang tiến hành quảng cáo để có thể có những lựa chọn từ khóa Google Ads phù hợp nhất.

Ví dụ như lĩnh vực của website quảng cáo của Unica là cung cấp cho khách hàng những khóa học trực tuyến về nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, thiết kế, marketing,...

nghien cuu tu khoa bang adword
Xác định lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp khi nghiên cứu từ khóa Google Adwords

Bước 2: Xác định các từ khóa “hạt giống” liên quan đến lĩnh vực website của bạn

Đây có lẽ là bước đơn giản nhất trong quá trình bạn nghiên cứu từ khóa, đơn giản bạn chỉ cần nghĩ bạn đang là người dùng Google và bạn sẽ dùng những từ khóa nào để có thể tìm được website doanh nghiệp của bạn. Những từ khóa bạn xác định được gọi là những từ khóa “hạt giống” giúp bạn nghiên cứu cũng như phân tích từ khóa Google Adwords. 

Ở ví dụ trên về Unica, những từ khóa “hạt giống” có thể là: Khóa học online dạy tiếng anh, học marketing online,...

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa, so sánh, xác định mức độ cạnh tranh của các từ khóa

Tại bước này, thông qua những từ khóa “hạt giống” và các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ có bảng kết quả những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn với số lượt tìm kiếm của người dùng và nhiệm vụ của bạn là nghiên cứu về mức độ cạnh tranh, hiệu quả của các từ khóa đó để có thể tìm ra những nhóm từ khóa tốt nhất.

Bước 4: Chọn và phân nhóm từ khóa hiệu quả và phù hợp

Cách chọn từ khóa google adwords, là sau khi đã tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn cần chọn những từ khóa quảng cáo Google phù hợp và hiệu quả với doanh nghiệp của bạn. Một lưu ý ở bước này đó là bạn nên lựa chọn những từ khóa hiệu quả dài hoặc trung bình, nên hạn chế chọn những từ khóa ngắn vì mức độ cạnh tranh của những từ khóa đó rất cao. Sau đó tùy vào mục tiêu hoạt động quảng cáo website của bạn, bạn sẽ phân loại từ khóa ra các nhóm từ khóa để có thể xây dựng và phát triển nội dung tốt nhất.

Bước 5: Định hướng phát triển cho từng nhóm từ khóa

Sau khi đã xác định được nhóm từ khóa cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ bắt đầu định hướng và phát triển nội dung của từng từ, nhóm từ khóa đó trong quảng cáo Google Adwords của bạn.

>> Xem thêm: Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

2. Những công cụ nghiên cứu từ khóa Google Adwords hiệu quả

Để có thể xác định được những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa Google Adwords, những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn kết quả số lượt tìm kiếm, thứ hạng tìm kiếm của những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn để bạn có thể lựa chọn được những từ khóa hiệu quả nhất. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google Adwords, đây là công cụ phổ biến được đa số những người làm quảng cáo Google Adwords ưu dùng. Công cụ nghiên cứu từ khóa này giúp bạn xác định được tần suất của những từ khóa được tìm kiếm theo không gian, vị trí cụ thể trên toàn cầu, trên từng quốc gia hay trên từng thành phố xác định. Bên cạnh đó, nó cũng cho bạn thấy sự thay đổi của các từ được tìm kiếm này theo thời gian, giúp bạn thu hẹp được lượng từ khóa hiệu quả liên quan đến doanh nghiệp của mình.

cong cu nghien cuu tu khoa Google Keyword Planner

cách nghiên cứu từ khóa google

Cách sử dụng của công cụ này như sau: 

Bước 1: Truy cập vào link: https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/. Sau đó đăng ký tài khoản để truy cập vào công cụ.

cong cu nghien cuu tu khoa adwords

Bước 1

Bước 2: Sau khi đăng nhập được vào giao diện công cụ, bạn lựa chọn 'Khám phá các từ khóa mới" để tiến hành nghiên cứu từ khóa.

cong cu nghien cuu tu khoa adwords 1

Bước 2

Bước 3: Bạn có thể nghiên cứu từ khóa dựa trên chủ đề tìm kiếm hoặc thông qua Url.

cong cu nghien cuu tu khoa adwords 2

Bước 3

cong cu nghien cuu tu khoa adwords 3

Bước 3

Bước 4: Nhập cụm từ khóa tìm kiếm hoặc nhóm từ tìm kiếm nếu bạn bắt đầu bằng các từ khóa. Còn nếu bạn bắt đầu bằng một trang Web thì hãy nhập URL một trong Web.

Bước 5: Sau đó giao diện sẽ đưa ra các từ khóa gợi ý, Bạn có thể "Tải xuống ý tưởng từ khóa" để lựa chọn từ khóa phù hợp. 

cong cu nghien cuu tu khoa adwords 4

Bước 5

2.2. KeywordToool.io

Cũng giống như Google Keyword Planner công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io là công cụ chạy từ khóa trên Google Adwords được rất nhiều người sử dụng. KeywordToool.io có cả nghiên cứu từ khóa miễn phí và nghiên cứu từ khóa mất phí, đây là công cụ thích hợp giúp bạn nghiên cứu những từ khóa dài. Cách sử dụng công cụ này cũng khá đơn giản, sau khi bạn search từ liên quan, công cụ Keywordtool.io sẽ cho ra một bảng kết quả danh sách những từ khóa liên quan và công việc của bạn là lựa chọn những từ khóa hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

cong cu nghien cuu tu khoa KeywordTool.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io

Cách sử dụng của công cụ này như sau: 

Bước 1. Truy cập vào đường link sau: https://keywordtool.io/

su dung cong cu keyword tool

Bước 1

Bước 2: Tại ô tìm kiếm, nhập cụm từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu. Sau đó ấn lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.

su dung cong cu keyword tool 1

Bước 2

Bước 3: Giao diện sẽ mở ra một bảnh có các gợi ý liên quan đến từ khóa. Lưu ý với bản miễn phí, bạn chỉ có thể xem được danh sách từ khóa. Để xem các thông tin liên quan đến từ khóa cần sử dụng, bạn cần phải trả phí hàng tháng cho công cụ này.

su dung cong cu keyword tool 2

Bước 3

Bước 4: Nhấn vaò "Copy/Export All" để tải về doanh sách từ khóa để lựa chọn cho Website những từ khóa phù hợp. 

su dung cong cu keyword tool 3

Bước 4

2.3. Ahrefs.com

Ahrefs.com là công cụ nghiên cứu từ khóa có mất phí, đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh về check backlink. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho bạn không chỉ giúp bạn nghiên cứu từ khóa mà còn cung cấp những thông tin dữ liệu giúp bạn đánh giá, phân tích các hiệu quả trong quảng cáo. 

cong cu nghien cuu tu khoa Ahrefs.com
Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs.com

Cách sử dụng của công cụ này như sau: 

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://ahrefs.com/keywords-explorer

su dung cong cu nghien cuu tu khoa ahref

Bước 1

Bước 2: Nhập từ khóa muốn nghiên cứu, sau đó Click vào biểu tượng kính lúp.

su dung cong cu nghien cuu tu khoa ahref 1

Bước 2

Bước 3: Giao diện mới mở ra sẽ trả về thông tin liên quan đến lượng search, Trafific tiềm năng, thứ hạng của những trang Webiste liên quan đến từ khóa.

su dung cong cu nghien cuu tu khoa ahref  2

Bước 3

Bước 4: Nếu bạn muốn xem tất cả doanh sách từ khóa gợi ý, hãy bấm chọn "All Keyword ideas".

su dung cong cu nghien cuu tu khoa ahref 3

Bước 4

Bước 5: Chọn "Export" để tải về bộ từ khóa đã lọc. 

su dung cong cu nghien cuu tu khoa ahref 4

Bước 10

2.4. Google Trends

Google Trends là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí từ Google. Với công cụ này, người dùng có thể dựa trên những gợi ý và xu hướng của từ khóa để lựa chọn nhóm từ khóa cần tập trung. 

Thế nhưng hạn chế của Google Trends là số lượng từ khóa gợi ý ít và có nhiều gợi ý từ khóa không phù hợp với chủ đề ban đầu mà bạn đang tìm kiếm. 

Cong cu nghien cuu tu khoa google trends

Công cụ Google Trends

Cách sử dụng của công cụ này như sau: 

Bước 1: Truy cập vào đường Link để sử dụng vị trí mặc định là Việt Nam: https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN

Bước 2: Trên công cụ Search, bạn nhập cụm từ cần tìm kiếm hoặc muốn nghiên cứu.

su dung cong cu nghien cuu tu khoa google trends

Bước 2

Bước 3: Chọn vào phần "Cụm từ tìm kiếm có liên quan" để lấy được từ khóa công cụ tìm kiếm gợi ý, sau đó tải về. 

su dung cong cu nghien cuu tu khoa google trends 1

Bước 3

Bước 4: Mở File và lựa chọn từ khóa phù hợp

2.5. Google Search Box

Google Search Box là của sổ tìm kiếm thông tin của Google. Ưu điểm của công cụ này là nó đưa ra gợi ý trực tiếp các từ khóa khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm. Ngoài ra với giao diện dễ sử dụng, không mất phí và không cần đăng ký tài khoản thì đây chính là một công cụ hữu ích mà bạn nên thử nghiệm.

Hạn chế của phần mềm này là từ khóa nghiên cứu hạn chế và người dùng phải mất thời gian do phải thực hiện nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau. 

Cách sử dụng của công cụ này như sau: 

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.google.com.vn/

su dung Search Box

Bước 1

Bước 2: Điền cụm từ khóa muốn nghiên cứu

su dung Search Box 1

Bước 2

Bước 3: Trong khi nhập từ khóa, Google sẽ gợi ý các từ khóa, bạn có thể sử dụng để bổ sung cho bộ từ khóa của mình.

Lưu ý: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng tính năng "Báo cáp các gợi ý không phù hợp" trên Google để Coppy từ khóa nhanh hơn. 

su dung Search Box 2

Bước 3

>> Xem thêm: MCC là gì? Hướng dẫn lập tài khoản Google MCC

 

3. Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa Google Adwords?

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa Google Adwords? Tầm quan trọng của từ khóa khi tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords? Xác định từ khóa hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng, thống nhất một hướng nhất định cho các chiến dịch quảng cáo của bạn từ hình thức đến mặt nội dung quảng cáo, nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, xu hướng của khách hàng của mình, giúp bạn nhận biết được mục tiêu hướng đến của những đối thủ cạnh tranh của mình, giúp bạn có thể lựa chọn được từ khóa hiệu quả nhất thu hút khách hàng và làm tăng lợi thế cạnh tranh cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Tai sao can nghien cuu tu khoa adwords
Công cụ nghiên cứu từ khóa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng mà bạn cần thực hiện khi triển khai những chiến dịch quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp. Mong rằng thông qua bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn trong việc nghiên cứu và xác định được những từ khóa hiệu quả trong quảng cáo.

[Tổng số: 4 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên