Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

Mua 3 tặng 1

Từ khóa (keyword) trong Google Adwords là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thứ hạng website của doanh nghiệp bạn. Vậy lcách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords để đánh giá hiệu quả từ khóa của bạn? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

1. Các dạng từ khóa trong Google Adwords

Để có thể lựa chọn được một từ khóa hiệu quả trước khi thực hiện kiểm tra từ khóa Google adwords bạn cần tìm hiểu những dạng từ khóa được sử dụng trong Google Adwords. Có bốn loại từ khóa được sử dụng như sau:

- Đối sánh chính xác: Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng nhập chính xác từng chữ của từ khóa trên trang mạng tìm kiếm của google.

- Đối sánh rộng: Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ đồng nghĩa với từ khóa, có ý nghĩa tương đồng hay chứa từ nằm trong từ khóa của doanh nghiệp bạn.

- Đối sánh cụm từ: Khi đặt từ khóa này, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện đúng theo cụm từ khóa người dùng tìm kiếm hay những từ khóa có chứa chính xác cụm từ đó.

- Đối sánh sửa đổi rộng: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm đúng từ khóa của bạn hoặc nội dung tìm kiếm chứa từ khóa nhưng theo thứ tự khác.

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Cách dạng từ khóa trong Google Adwords

>> Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

Như các bạn cũng đã biết, việc xác định từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch Google Ads. Vậy làm thế nào để quảng cáo Google Ads hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách. Mời bạn đọc tham khảo khóa học "65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn Tiết kiệm 50% ngân sách" cuả giảng viên Bùi Quang Cường có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học "65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn Tiết kiệm 50% ngân sách"

Khóa học marketing online này được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Bùi Quang Cường - Founder & CEO iViet Solution. Thầy đã có trên 9 năm kinh nghiệm ngành Marketing, truyền thông với nhiều dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản, ô tô, giáo dục.

Khóa học này bao gồm những nội dung chính như sau: Những lưu ý chết người khi chạy quảng cáo Google, tổng quan về quản cáo Google Adwords, lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả, cài đặt quảng cáo Adwords trên mạng tìm kiếm, báo cáo và phân tích số liệu, quảng cáo Adwords trên mạng hiển thị, cài đặt code theo dõi và tối ưu quảng cáo nâng cao, tổng hợp các hạn chế tối đa Click ảo, Click tặc, hướng dẫn sử dụng giao diện mới Google Ads từ A-Z. 

Lộ trình khóa học được thầy biên soạn có 73 bài giảng với thời lượng 07 giờ 04 phút. Kết thúc khóa học, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chiến dịch quảng cáo Google ads chuẩn quốc tế. Ngoài ra, bạn còn học được những tuyệt chiêu để tận dụng tệp data khách hàng tiềm năng nhằm tiết kiệm và tối ưu chi phí.

Đây là một trong những khoá học Adwords online đầu tiên và duy nhất chia sẻ chi tiết từng bước một cách cài đặt và theo dõi chuyển đổi nâng cao. Hơn nữa, bạn còn được chia sẻ tổng hợp những phương pháp giúp bạn hạn chế tối đa click tặc, click ảo trong những ngành cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. 

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

XEM NGAY: 5 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn Tiết kiệm 50% ngân sách

2. Tại sao cần kiểm tra thứ hạng từ khóa

- Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn. Hiểu được xu hướng và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ giúp bạn điều chỉnh các chiến lược Marketing phù hợp. 

- Quản lý từ khóa liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp của bạn sẽ cho biết Keyword nào mang lại kết quả. Từ đó, bạn có thể đưa chúng vào các bài viết mới và cập nhật những trang xếp hạng kém hơn. 

- Sử dụng phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tìm kiếm số lượng từ khóa. Nhờ đó, bạn có thêm thời gian phân tích những kết quả này và tối ưu trang của mình. 

3. Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

Có nhiều cách để bạn có thể kiểm tra được thứ hạng từ khóa Google Adwords, bạn có thể tham khảo một số cách chủ yếu như sau:

Kiểm tra thủ công

Bạn có thể check thứ hạng từ khóa Google Adwords bằng cách thủ công là tra cứu ngay trên trang tìm kiếm của Google. Một điều lưu ý khi bạn sử dụng cách thức tra cứu này bạn cần để chế độ tìm kiếm ẩn danh bởi trong quá trình tìm kiếm của bạn, Google luôn dựa trên những thói quen, lịch sử tìm kiếm của bạn và hiện ra những kết quả tìm kiếm mà bạn đã từng truy cập lên đầu do hiện tượng lưu cache trong trình duyệt của Google. Chính vì vậy, cùng một từ khóa trên công cụ tìm kiếm google nhưng với hai người dùng khác nhau sẽ đưa ra những kết quả khác nhau. Để đánh giá chính xác nhất thứ hạng từ khóa Google Adwords của mình bằng phương pháp thủ công, bạn có thể tiến hành theo các bước sau: 

Bước 1: Với Chrome bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để đưa tìm kiếm của bạn về ẩn danh, giao diện ẩn danh sẽ xuất hiện.

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Giao diện ẩn danh của Google

Bước 2: Nhập từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm của công cụ Google để kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Nhập từ khóa vào thanh công cụ tìm kiếm của Google

Kiểm tra thông qua một trang web khác

Hiện nay có nhiều trang web có thể giúp bạn kiểm tra được thứ hạng từ khóa của mình trong Google Adwords. Bạn có thể tham khảo những trang web tìm từ khóa trong Google Adwords như https://inet.edu.vn/rankchecker; https://ranking.helu.vn/; https://www.nqhweb.com/

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Kiểm tra thứ hạng từ khóa qua một trang web khác

Kiểm tra từ khóa bằng phần mềm

Đây là một cách kiểm tra từ khóa mang lại kết quả nhanh chóng cho doanh nghiệp. Có những phần mềm bạn phải trả phí và những phần mềm miễn phí.

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg

Kiểm tra từ khóa bằng phần mềm

Cách kiểm tra giá từ khóa Google Adwords

Để sử dụng công cụ này bạn cần có tài khoản Google Ads. Sau đó bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads và chọn công cụ lập kế hoạch của từ khoá.

cach-kiem-tra-gia-thau-tu-google-ads

Cách kiểm tra giá thầu bằng Google Adsword

Nhập từ khoá "Nhấp sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn", nhấn chọn Khám phá các từ khoá mới để tiến hành cách tìm từ khóa trên google ads.

cach-kiem-tra-gia-thau-tu-google-ads-2

Nhập từ khoá mới

Kết quả trả về như sau:

cach-kiem-tra-gia-thau-tu-google-ads-3

Kết quả hiển thị

Lúc này bạn cần chọn giá thầu và tiến hành kiểm tra hoặc thay đổi nếu muốn. Việc tìm hiểu giá thầu trên các công cụ hỗ trợ giúp cho bạn chạy quảng cáo từ khóa trên google được tối ưu chi phí hơn cũng như mang lại hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa của Google Adwords của doanh nghiệp mình. Thông qua đó để có những đánh giá, thay đổi kịp thời giúp quảng cáo Google Adwords của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Cùng với đó, đâu là cách để bạn target chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, tối ưu chi phí hay xây dựng nội dung quảng cáo thu hút giúp bạn thu về hàng ngàn đơn hàng? Tuyệt đối đừng bỏ qua khóa học Google ADS hấp dẫn tại UNICA sẽ giúp bạn bổ sung và nâng cao toàn bộ kiến thức này của mình đấy nhé!

>> Xem thêm: Lợi ích & tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất

[Tổng số: 21 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên