Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lợi ích & tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất

Nếu bạn là một tay chạy quảng cáo Google ads chuyên nghiệp thì chắc cụm từ DSA đã trở nên rất quen thuộc. DSA có tiềm năng mang lại số lượng và lợi nhuận cao  nhưng chúng cũng có khả năng tiêu tốn ngân sách và lãng phí. Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn nữa về quảng cáo tìm kiểm động (DSA), Unica mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads) là một loại quảng cáo tìm kiếm của Google không liên quan đến từ khóa. Với quảng cáo tìm kiếm truyền thống của Google, bạn chọn các từ khóa được sử dụng để kích hoạt quảng cáo của mình. Với Quảng cáo tìm kiếm động, bạn cho phép Google tự động hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên việc “thu thập thông tin” các trang nhất định trên trang web của bạn. 

Lợi ích của quảng cáo tìm kiếm động

- Lợi ích chính của DSA là chúng dễ thiết lập và dễ bảo trì, nhưng chúng chỉ thích hợp cho các công ty có lượng hàng tồn kho và giống sản phẩm lớn và thiếu khả năng điều chỉnh chiến dịch hàng ngày. Với Quảng cáo tìm kiếm động, bạn mất khả năng viết văn bản quảng cáo của riêng mình hoặc chọn các từ khóa có mức độ ưu tiên cao nhất, nhưng bạn có khả năng hướng lưu lượng truy cập đến một số lượng lớn các trang đích trên trang web của mình.

- DSA là một cách tuyệt vời để bổ sung tìm kiếm quảng cáo văn bản hiện tại của bạn, miễn là chúng được thực hiện chính xác.

- Nó cung cấp cho bạn tùy chọn tận dụng nội dung trang của bạn để bắt hiệu quả các tìm kiếm không nằm trong quảng cáo văn bản của bạn.

- Nếu được tối ưu hóa đúng cách, bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình với DSA.

quảng cáo tìm kiếm động là gì

Tìm hiểu về DSA

- Tự động kiểm soát chiến dịch: bạn có thể tùy ý chọn vùng cho phép Google thu thập dữ liệu để quảng cáo, có thể trên toàn bộ website hoặc các danh mục hoặc từng trang cụ thể, thậm chí bạn có thể set up không hiện thị đối với các sản phẩm hết hàng. 

- Bùng nổ lượng truy cập: Sử dụng quảng cáo tìm kiếm sẽ giúp cho bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn hẳn các chiến dịch nhắm mục tiêu thoe từ khóa được thiết lập thủ công.

- URL hiển thị dựa trên URL cuối cùng, bạn không cần phải nhập thut công URL hiển thị trong quảng cáo nữa, thay vào đó Google sẽ tự động sử dụng URL cuối cùng và sử dụng URL hiện thị quảng cáo.

- Quảng cáo sẽ được cập nhật tự động và liên tục: tất cả những thông tin website sẽ được Google cập nhật liên tục và quảng cáo cũng được cập nhật song song rất nhanh chóng và tiện lợi. 

>> Xem thêm: Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động

Lúc này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu làm việc trên DSA của mình, nhưng bây giờ bạn không biết bắt đầu từ đâu.

- Nếu bạn đã từng chạy một chiến dịch văn bản, bạn sẽ thấy rằng các bước mở đầu rất giống nhau. Chỉ cần bắt đầu như thể bạn đang tạo một chiến dịch văn bản.

- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn. Nhấp vào tab được đánh dấu "Chiến dịch".

- Nhấp vào dấu “+” màu xanh lam ở phía bên trái của trang và chọn “Chiến dịch mới”.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 1

- Sau đó, bạn sẽ phải chọn loại quảng cáo bạn muốn chạy và mục tiêu của bạn là gì. Có một số tùy chọn.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 2

- Khi bạn chọn mục tiêu quảng cáo của mình, hãy chọn "Tìm kiếm" cho loại chiến dịch của bạn và nhấp vào tiếp tục.

- Điều này sẽ mở ra trang cài đặt chiến dịch.

- Ở đó, bạn sẽ thấy một liên kết nhỏ màu xanh lam được đánh dấu “Hiển thị thêm cài đặt”. Nhấp vào nó để mở menu thả xuống.

- Tùy chọn thứ ba trở xuống sẽ là Quảng cáo tìm kiếm động.

- Nhấp vào đó để mở rộng menu và nhấp vào hộp có nội dung “Bật Quảng cáo tìm kiếm động”.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 3

- Nhập tên miền trang web của bạn, chọn ngôn ngữ của bạn và chọn nguồn nhắm mục tiêu của bạn từ ba tùy chọn được liệt kê.

- Sau đó, bạn có thể mở rộng các tùy chọn vị trí để nhắm mục tiêu các vùng địa lý cụ thể và chọn chiến lược giá thầu.

- Sau khi hoàn tất, hãy nhập giá thầu mặc định của bạn và nhấp vào “Lưu và tiếp tục”.

- Sau tất cả những điều đó, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tạo nhóm quảng cáo.

- Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu qua các danh mục, hãy chọn "Nhắm mục tiêu các danh mục được đề xuất cho trang web của bạn" và chọn các danh mục có liên quan đến bạn. Thêm tất cả chúng vào cột tab Mục tiêu quảng cáo động.

quảng cáo tìm kiếm động

Bước 4

- Cuối cùng, bạn sẽ có thể tạo quảng cáo động thực tế bằng cách viết ra tối đa 90 ký tự trong dòng mô tả sáng tạo.

- Khi bạn đã hoàn thành việc này, chiến dịch của bạn đã được tạo.

Một số lưu ý về quảng cáo tìm kiếm động 

Quảng cáo tìm kiếm động được đánh giá vẫn chưa phải là một hệ thống quảng cáo hoàn hảo, nó cũng có một số khuyết điểm như:

- Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các doanh tiêu đề động và bản sao quảng cáo không phải lúc nào cũng khớp với nhau. Tất cả điều này phụ thuộc vào nội dung tìm kiếm và cách thức liên kết đến trang của bạn. 

- Quảng cáo tìm kiếm động cũng có gây khó khăn cho người dùng khi muốn toàn quyền kiểm soát thông điệp và thương hiệu của mình. 

- Nếu bạn đặt niềm tin quá nhiều vào Google trong khi các tiêu đề lại hoạt động chủ yếu dựa trên nội dung webiste. Vậy nên bạn cần chú ý đến điều này. 

- Bạn cần chọn những từ khóa phủ định, từ khóa mở rộng để đưa vào website của mình để tránh tình trạng Google dẽ làm xáo trộn việc phân loại sản phẩm của bạn. Chính vì vậy việc sử dụng từ khóa phủ định sẽ giúp bạn di số tiền hoa hút cho các chiến dịch bằng cách không đưa ra những quảng cáo với các tìm kiếm không liên quan. 

- Cuối cùng, đừng quên theo dõi chiến dịch của bạn. Bạn không thể chỉ thiết lập và quên nó. Một chiến dịch được theo dõi chặt chẽ từ những ngày đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng phải liên tục xem các báo cáo cụm từ tìm kiếm để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động tối ưu và hiệu quả. 

>> Xem thêm: Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

Khác nhau giữa quảng cáo tìm kiếm động và Remarketing

Remarketing là một trong những cách nhanh chóng thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào websiet của bạn hoặc thực hiện một số hành động được xác định trước khi ở đó, như yêu cầu bổ sung thông tin hoặc nhấp vào một sản phẩm cụ thể. 

Việc theo dõi dữ liệu cookia giúp cho Google có thể đặt quảng cáo của bạn ngay trước mặt họ và nhắc họ về website của bạn. Và bạn cũng có thể làm điều này với quảng cáo tìm kiếm động. 

Mặc dù Remarketing không giới hạn phạm vi tiếp cận của chiến dịch đối với khách hàng đã từng truy cập vào webiste của bạn nhưng nó cho phép Google tìm thấy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. 

Nếu họ đã từng truy cập website của bạn trước đây, họ có thể là những người đang tìm kiếm các dịch vụ giống như những dịch vụ mà bạn cung cấp.

Bạn cũng có thể xếp lớp đối tượng Remarketing trong suốt chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động của mình. Và sau hoàn thành bạn có thể tăng giá thầu của mình cho các mục tiêu remarketing trong khi vẫn mang lại khách hàng mới. 

Việc đăt giá thầu có thể có 2 tùy chọn như:

- Tùy chọn "Bid Only" giá thầu này nhắm tới tất cả mọi người. Các điều chỉnh sẽ được thực hiện cho các phân đoạn đối tượng nhất định. Ví dụ ở Remarketing tùy chọn này giúp lọc ra những danh sách và danh mục mà bạn muốn đặt giá thầu. Một trong những tính năng tốt nhất đó chính là hiện thị quảng cáo ở bất kỳ phương pháp nhắm mục tiêu nào khớp nhau.

- Tùy chọn “Target and Bid Only” nhắm tới mục tiêu là người dùng được liên kế với danh sahcs và danh mục đã chọn, sau đó cung cấp cho bạn tùy chọn đặt giá thầu dựa trên các danh mục đó.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu quảng cáo tìm kiếm động là gì và cách tạo chiến dịch DSA. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đến bạn đọc những khóa học khác nhau như khóa học marketing online, khóa học Youtube, khóa học Content marketing... với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên