Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn sử dụng Google Adwords chi tiết nhất

Mua 3 tặng 1

Quảng cáo Google Adwords là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào? Bạn hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng Google Adwords chi tiết nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Google Adwords chi tiết

Bạn đang muốn chạy quảng cáo Google Adwords, hãy bắt đầu thực hiện theo những bước sau nhé:

Bước 1: Tạo tài quảng cáo Google Adwords

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi muốn chạy quảng cáo Google Adwords là tạo một tài khoản Gmail. Với những bạn đã có tài khoản Gmail riêng, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên tài khoản đó với điều kiện tài khoản này chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
Cách lập một Gmail trên Google khá đơn giản, đầu tiên bạn truy cập vào link sau: https://accounts.google.com/signup/v2 
Sau đó bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin trên màn hình hiển thị 

điền thông tin tài khoản khi lập tài khoản google adwords
Nhập đầy đủ các thông tin trên màn hình tạo tài khoản Google

Sau khi điền xong các thông tin, bạn ấn “Tiếp theo” và làm theo các hướng dẫn của Google để có một tài khoản Gmail chạy quảng cáo Google Adwords.
Sau khi đã có Gmail của riêng mình, bạn truy cập vào link: https://ads.google.com để bắt đầu chạy quảng cáo.

Bước 2: Đặt ngân sách quảng cáo Google Adwords

Đây là bước xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra khi chạy quảng cáo Google Adwords. Đây cũng là một bước vô cùng quan trọng quyết định bạn có sử dụng ngân sách hợp lý và có mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình hay không. Để xác định được mức ngân sách tốt nhất khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần dựa trên sự tính ước lượng số người truy cập vào website của bạn mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo các thông tin giúp bạn tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Google Adwords nhất

Cài đặt ngân sách quảng cáo Google Adwords
Cài đặt ngân sách quảng cáo Google Adwords

Bước 3: Lựa chọn đối tượng quảng cáo Google Adwords

Lựa chọn vị trí của đối tượng quảng cáo mà bạn muốn hướng đến. Sau đó, bạn cũng có thể xác định đối tượng quảng cáo thông qua “nhắm mục tiêu theo bán kính”. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách Target đối tượng đúng chuẩn để thành công đưa sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó bán cháy hàng với khóa học 65 tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads tiết kiệm 50% ngân sách.

Lựa chọn đối tượng quảng cáo Google Adwords
Lựa chọn đối tượng quảng cáo Google Adwords

Bước 4: Chọn mạng lưới quảng cáo

Bước này quyết định quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tại đâu trên mạng Google. Có hai mạng lưới quảng cáo có thể hiển thị đó là mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị.
Mạng lưới tìm kiếm tức quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tra cứu thông qua các từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm của Google
Mạng hiển thị là các quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trực tiếp trên các trang web khác có liên kết với mạng lưới Google

Chọn mạng lưới quảng cáo Google Adwords
Chọn mạng lưới quảng cáo Google Adwords

Bước 5: Lựa chọn từ khóa (keyword) chạy quảng cáo Google Adwords

Đây cũng là một trong những bước quan trọng trong quảng cáo Google Adwords, lựa chọn một từ khóa hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh chóng với người dùng. Google sẽ cho phép bạn lựa chọn 15 - 20 từ khóa khi chạy quảng cáo có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp của bạn. 
Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc khi lựa chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm cao vì cơ chế quảng cáo của Google Adwords là đấu thầu từ khóa. Chính vì vậy, với những từ khóa có lượng tìm kiếm cao cũng tương đương với giá cao.

lựa chọn keyword quảng cáo Google Adwords
Lựa chọn keyword quảng cáo Google Adwords

Bước 6: Đặt giá thầu trong quảng cáo Google Adwords

Ở bước này bạn sẽ có hai lựa chọn đó là tự đặt giá thầu cho bạn hoặc Google Adwords sẽ tự đặt giá thầu cho bạn. Số tiền đấu thầu ở đây là số tiền bạn sẽ trả cho Google khi có người dùng click vào website của doanh nghiệp.

Đặt giá thầu cho quảng cáo Google Adwords
Đặt giá thầu cho quảng cáo Google Adwords

Bước 7: Viết quảng cáo Google Adwords

Tạo một quảng cáo ngắn gọn, súc tích, ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút được người dùng click vào website doanh nghiệp của bạn. 

viết quảng cáo Google Adwords
Viết quảng cáo Google Adwords

Bước 8: Tạo quảng cáo Google Adwords

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn nhấn “Save”, tại đây bạn sẽ được hỏi về cách thức thanh toán khi chạy quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp và bạn bắt đầu điền các thông tin trong màn hình dưới đây

nhập thông tin thanh toán khi chạy quảng cáo Google Adwords
Nhập thông tin thanh toán khi chạy quảng cáo Google Adwords

Đầu tiên bạn chọn loại tài khoản quản lý quảng cáo, có hai loại tài khoản bạn có thể lựa chọn là doanh nghiệp và cá nhân. Sau đó bạn nhập các thông tin của tài khoản doanh nghiệp hoặc cá nhân của bạn như tên, địa chỉ, thành phố. Sau đó, bạn bắt đầu lựa chọn phương thức thanh toán của bạn.

lựa chọn phương thức thanh toán khi chạy quảng cáo google adwords
Lựa chọn phương thức thanh toán khi chạy quảng cáo Google Adwords

Chỉ định số tiền thanh toán là số ngân sách bạn chi trả để chạy quảng cáo và bạn cần nhập các thông tin thẻ mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo Google Adwords. Sau khi hoàn thành xong bạn chỉ cần ấn dấu tích đồng ý với các điều khoản của Google Ads và ấn gửi, bạn đã cài đặt xong tài khoản Google Adwords rồi. 

Tìm hiểu các định dạng quảng cáo Google Adwords

Ngoài quảng cáo về văn bản, Google còn cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như quảng cáo video, quảng cáo bằng hình ảnh, quảng cáo ứng dụng,...Với các định dạng quảng cáo đa dạng như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ rất thuận lợi khi lựa chọn những định dạng phù hợp cho từng chiến dịch truyền thông, từng đối tượng truyền thông và phù hợp với từng loại sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
Với mỗi định dạng khác nhau đều mang lại những ưu điểm khác nhau trong quảng cáo, dưới đây là một số định dạng quảng cáo thường xuất hiện như:

Quảng cáo bằng văn bản

Đây là quảng cáo thường bắt gặp trong quảng cáo Google Adwords, tất cả những nội dung, thông tin chi tiết về các chiến dịch quảng cáo, thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được trình bày dưới hình thức văn bản. Định dạng quảng cáo này xuất hiện khi người dùng tra cứu thông tin thông qua các từ khóa trên mạng xã hội Google.

quảng cáo google adwords bằng văn bản
Quảng cáo Google Adwords bằng văn bản

Quảng cáo bằng hình ảnh

Đây là định dạng quảng cáo mà các thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được thể hiện dưới dạng hình ảnh, được thiết kế một cách sinh động, ấn tượng và thu hút được người dùng. Hình ảnh quảng cáo có thể dạng tĩnh hoặc dạng tương tác. Với những hình ảnh tương tác, khi bạn click vào ảnh quảng cáo của doanh nghiệp, bạn sẽ được dẫn về một link website của doanh nghiệp. 

quảng cáo google adwords bằng hình ảnh
Quảng cáo Google Adwords bằng hình ảnh 

Quảng cáo bằng video

Với quảng cáo bằng video, bạn có thể quảng cáo video một cách độc lập hoặc với một nội dung nào đó, bạn chèn video vào để làm rõ vấn đề của nội dung đó hơn. Đây được xem là định dạng quảng cáo sinh động và khá thu hút người dùng. Bạn cũng có thể quảng cáo bằng video trên các trang web liên kết với Google Adwords.

Quảng cáo Google Adwords bằng video
Quảng cáo Google Adwords bằng video

Quảng cáo Google Adwords là một trong những phương thức quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận với người dùng. Thông qua những hướng dẫn sử dụng Google Adwords trên hi vọng bạn có thể lập ra một chiến dịch quảng cáo Google Adwords mang lại lợi nhuận lớn nhất cho doanh nghiệp. 

 >>      Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords
 >>      Tài khoản MCC Adwords những điều nhà quảng cáo cần biết

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên