Tài khoản MCC Adwords những điều nhà quảng cáo cần biết

Tài khoản MCC Adwords những điều nhà quảng cáo cần biết

Mục lục

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn trong công việc quản lý nhiều tài khoản chạy quảng cáo Google Adwords, bạn nên có một tài khoản MCC Adwords. Vậy MCC Adwords là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được MCC Adwords là gì và hiệu quả của nó trong quảng cáo Google Adwords.

            >>      Hướng dẫn sử dụng Google Adwords chi tiết nhất
            >>      Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords
            >>      Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords
            >>      Hướng dẫn phân quyền truy cập quảng cáo Google Adwords

Tài khoản MCC Adwords là gì?

MCC (My Client Center) tức là trung tâm khách hàng của tôi, đây là tài khoản tổng được tạo ra để giúp quản lý, xử lý nhiều tài khoản quảng cáo Google Adwords của các nhà quảng cáo nhiều tài khoản và cho các đại lý bên thứ ba. Có nhiều tài khoản quảng cáo Adwords (các tài khoản được quản lý) được liên kết với tài khoản MCC Adwords và MCC được coi là tài khoản mẹ, tài khoản trung tâm.

Những người nên sử dụng MCC Adwords đó là những nhà quảng cáo, doanh nghiệp phải quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Google Adwords, những nhà quản lý hay những chuyên gia tiếp thị, tìm kiếm trên mạng xã hội Google,...Sử dụng một tài khoản MCC Adwords giúp bạn dễ dàng quản lý, triển khai và thay đổi các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả từ một tài khoản duy nhất, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của mình. 

tài khoản mcc adwords là gì
Tài khoản MCC Awords là gì?

Ưu điểm của tài khoản MCC Adwords

- Tài khoản MCC Adwords giúp bạn có thể truy cập quản lý nhiều tài khoản Google Adwords khác, giúp quản lý hiệu quả và tiết kiệm thời gian tối đa
- Tài khoản MCC giúp bạn quản lý và liên kết lên tới 1 nghìn tài khoản con khác trên mạng quảng cáo Google Adwords
- Dễ dàng chạy báo cáo cho nhiều tài khoản cùng một lúc thay vì phải chạy báo cáo nhiều lần cho từng tài khoản khác nhau giúp bạn so sánh hiệu suất trên tất cả các tài khoản.
- Dễ dàng tạo và liên kết tài khoản Adwords từ tài khoản của người quản lý. 
- Bằng cách cảnh báo, bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả của tài khoản quảng cáo của bạn
- Bên cạnh những ưu điểm mà tài khoản MCC Adwords mang lại, bạn cũng cần lưu ý đó là tài khoản MCC không mang lại bất cứ sự ưu tiên nào trong quảng cáo của Google và nếu một trong số các tài khoản con của MCC vi phạm chính sách quảng cáo của Google thì tài khoản MCC của bạn và các tài khoản con khác cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

ưu điểm của tài khoản mcc adwords
Ưu điểm của tài khoản MCC Adwords

Các bước lập tài khoản MCC Adwords

Bước 1: Bạn truy cập vào link sau: https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter/
Ngoài ra, bạn có thể tiến hành gõ “Adwords MCC” trên thanh công cụ tìm kiếm của Google và click vào kết quả đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.

lập tài khoản mcc adwords
Gõ "Adwords MCC” trên thanh công cụ tìm kiếm của Google

Sau khi truy cập, bạn click vào “Đăng ký ngay bây giờ” để bắt đầu tạo tài khoản.

Bước 2: Điền các thông tin cơ bản của bạn để thiết lập tài khoản

cài đặt tài khoản mcc adwords
Điền các thông tin cơ bản của bạn để thiết lập tài khoản

Sau khi nhập xong các thông tin yêu cầu của mục 1 bạn tiếp tục hoàn thiện thông tin tài khoản quản lý  tại mục 2 của màn hình cài đặt

Bước 3: Sau bước 2, màn hình hiển thị sẽ hiện ra bắt bạn phải đăng nhập một tài khoản Gmail. Lúc này bạn sẽ đăng nhập tài khoản Gmail mà bạn đang dùng để quản lý tài khoản MCC Adwords. Dưới đây là màn hình hiện ra khi bạn đã đăng ký thành công.

cài đặt tài khoản mcc adwords
Màn hình hiện ra bạn đã đăng ký thành công tài khoản MCC Adwords

Trên đây là những thông tin cơ bản về tài khoản MCC Adwords giúp bạn hiểu rõ hơn thế nào là MCC và những hiệu quả của nó trong quảng cáo Google Adwords. Thông qua bài viết trên, bạn cũng có thể dễ dàng lập một tài khoản MCC cho mình.

Tham khảo thêm: Làm chủ quảng cáo Adwords trong 3 ngày.
 


Tags: Marketing Online Google Ads