Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

Mua 3 tặng 1

Bất cứ một doanh nghiệp nào chạy quảng cáo Google Adwords đều mong muốn website của doanh nghiệp mình đứng top đầu trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google đó là điểm chất lượng. Vậy điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là gì và làm sao để tăng điểm chất lượng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Yếu tố quyết định vị trí thứ hạng của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google là Adrank, với công thức tính:

Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo

Chính vì vậy, nếu muốn thứ hạng trong trang kết quả tìm kiếm Google của doanh nghiệp cao bạn chỉ có thể tăng chi phí, ngân sách giá thầu quảng cáo hoặc tăng điểm chất lượng của bạn. Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là ước tính về chất lượng quảng cáo, từ khóa và website của bạn. Tăng điểm chất lượng càng cao bạn có thể giảm ngân sách giá thầu quảng cáo thấp hơn mà vẫn tăng được thứ hạng quảng cáo trên trang tìm kiếm của bạn. Khi muốn tăng thứ hạng quảng cáo Adwords của mình trên trang tìm kiếm, tăng điểm chất lượng là yếu tố đầu tiên bạn cần làm trước khi nghĩ đến việc tăng ngân sách quảng cáo.

điểm chất lượng trong quảng cáo google adwords là gì
Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Tại sao bạn cần tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords?

Như đã nói ở trên, tăng điểm chất lượng sẽ giúp Adrank của bạn tăng lên, website quảng cáo doanh nghiệp của bạn sẽ lên thứ hạng đầu của trang tìm kiếm Google, điều này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng hơn, nâng cao khả năng mua hàng của khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, điểm chất lượng cao giúp từ khóa của bạn tham gia đấu giá dễ dàng và rẻ hơn, theo đó CPC (CPC = Adrank/Điểm chất lượng) sẽ giảm xuống thấp hơn. Tức bạn sẽ phải trả số tiền ít hơn với mỗi lượt click vào trang web của doanh nghiệp, giúp tối ưu ngân sách hiệu quả.

tại sao cần tăng điểm chất lượng trong quảng cáo google adwords
Tại sao cần tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords?

Làm thế nào để tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords?

Bạn đã hiểu được sự quan trọng của điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords, vậy làm sao để có thể tăng điểm chất lượng trong quảng cáo của bạn? Dưới đây là những cách giúp bạn tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords:

- Tăng mức độ phù hợp giữa nội dung của trang đích và quảng cáo của bạn. Tức là nội dung mà bạn triển khai, trình bày trong trang đích của bạn cần phù hợp với văn bản quảng cáo và từ khóa mà bạn quảng cáo trong Google Adwords.

- Kiểm soát mật độ từ khóa trong trang đích của bạn cũng là một cách giúp tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords. Trong một nội dung bài viết, bạn cần phân bổ từ khóa sao cho hợp lý, không quá ít cũng không nên quá dày đặc, gò ép thể thêm từ khóa vào bài viết của mình.

 - Xây dựng tiêu đề quảng cáo thu hút: Một tiêu đề ấn tượng, nổi bật sẽ thu hút khách hàng click vào website của bạn nhiều hơn. Tiêu đề của bạn cũng cần liên quan và phù hợp với từ khóa và nội dung quảng cáo của bạn.

- Tối ưu hóa nội dung của trang đích: Nội dung của trang đích cần cụ thể, rõ ràng và tập trung vào từ khóa mà bạn quảng cáo. Khi đó người dùng truy cập vào trang web của bạn sẽ cảm thấy thu hút hơn.

- Tăng tốc độ tải trang web của bạn: Bạn cần kiểm tra trang đích của bạn và chắc chắn tốc độ tải trang của bạn là hợp lý. Đôi khi chính tốc độ tải trang chậm cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo của bạn. Một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tải trang như Hosting của bạn, Source code của website, hình ảnh,...

cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo google adwords
Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là một trong những yếu tố mà bạn cần ưu tiên khi chạy quảng cáo Google Adwords. Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về điểm chất lượng và tìm ra cách tối ưu hóa quảng cáo của mình.

>>     Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả
>>     Cách thi chứng chỉ Google Adwords
>>     Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords
>>     Click ảo quảng cáo Google Adwords và cách khắc phục

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên