Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Click ảo quảng cáo Google Adwords và cách khắc phục

Click ảo là một trong những mối lo ngại của doanh nghiệp trong quá trình chạy quảng cáo Adwords. Số lượng click ảo càng nhiều, ngân sách quảng cáo mà doanh nghiệp chi trả sẽ tăng cao mà không mang lại hiệu quả doanh thu nào cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để khắc phục các click ảo? Hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé.

Thế nào là click ảo quảng cáo Google Adwords?

Click ảo quảng cáo Google Adwords ở đây là những nhấp chuột ảo do các đối thủ cạnh tranh hay do những công cụ, phần mềm tạo ra những lượt nhấp trên quảng cáo của doanh nghiệp. Những click ảo này sẽ khiến doanh nghiệp phải chi trả ngân sách lớn cho quảng cáo Google Adwords mà không mang lại hiệu quả kinh doanh nào.
Là một cá nhân hay doanh nghiệp chạy quảng cáo bạn cần phải nhận biết đâu là những click chuột ảo để có những cách khắc phục nhanh chóng nhất. Một số trường hợp click ảo thường gặp như sau: 

- Cùng một đối tượng người dùng click vào quảng cáo nhiều lần liên tiếp.

- Do đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp tạo ra những click ảo làm tăng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp cạnh tranh.

- Những click ảo được tạo ra từ phần mềm tự động tạo click ảo trên mẫu quảng cáo của doanh nghiệp. 

Thế nào là click ảo quảng cáo Google Adwords?

Thế nào là click ảo quảng cáo Google Adwords?

Làm thế nào để biết mẫu quảng cáo của bạn có gặp click ảo không?

Để có thể phát hiện mẫu quảng cáo doanh nghiệp của bạn có gặp tình trạng click ảo trong khi chạy quảng cáo Google Adwords hay không, bạn cần thường xuyên kiểm tra các IP click vào quảng cáo, nếu xuất hiện những IP nhấp vào quảng cáo một cách liên tiếp nhiều lần hay nghi vấn những IP này có hành vi bạn cần chặn ngay những IP này. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cách so sánh số liệu thống kê từ về số lượng nhấp chuột vào quảng cáo trên Adwords với công cụ Google Analytics để phát hiện độ chênh lệch số liệu. Nếu số lượt chênh lệch quá lớn bạn nên tìm hiểu và xác định có phải là mẫu quảng cáo của bạn đang gặp tình trạng click ảo hay không.

Làm thế nào để biết mẫu quảng cáo của bạn có gặp click ảo không?

Làm thế nào để biết mẫu quảng cáo của bạn có gặp click ảo không?

Cách khắc phục click ảo quảng cáo Google Adwords

Khi mẫu quảng cáo doanh nghiệp của bạn gặp phải tình trạng click ảo khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:

- Chặn địa chỉ IP: Bạn cần xác định các click ảo đó đến từ những tài khoản IP nào, ở địa chỉ IP nào xuất hiện nhiều hơn và thường xuất hiện trong khoảng thời gian nào. Sau đó bạn chặn địa chỉ IP đó thông qua phần cài đặt của chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

- Thông báo cho đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ quảng cáo Google Adwords: Khi phát hiện mẫu quảng cáo của bạn gặp tình trạng click ảo, bạn cần báo ngay cho đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ quảng cáo Google Adwords tại Việt Nam, bạn sẽ được trợ giúp giải quyết và hoàn lại phí quảng cáo.

- Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo: Bạn có thể chia nhỏ ngân sách cho nhiều khung giờ khác nhau, điều này giúp bạn hạn chế chi phí bị mất khi gặp click ảo và giúp bạn có thời gian hơn khi phát hiện click ảo và khắc phục nó mà không bị mất ngân sách lớn.

Cách khắc phục click ảo quảng cáo Google Adwords

Cách khắc phục click ảo quảng cáo Google Adwords

Thông qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có những thông tin cơ bản nhất về click ảo quảng cáo Google Adwords và những giải pháp khắc phục khi bạn gặp phải tình trạng click ảo, giúp bạn có thể tiến hành các hoạt động quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

>>     Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả
>>     Cách thi chứng chỉ Google Adwords
>>     Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords
>>     Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

[Tổng số: 2 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên