Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Mục lục

Nếu bạn là các cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Adwords chắc chắn bạn đã nghe qua thuật ngữ CTR. Vậy CTR là gì và nó biểu thị điều gì trong chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp? Hãy tham khảo các thông tin về CTR và cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả trong bài viết dưới đây bạn nhé.

CTR là gì?

CTR (Click Through Rate) hay còn gọi là Tỷ lệ nhấp chuột biểu thị tỷ lệ số lần mẫu quảng cáo doanh nghiệp của bạn hiển thị mà người dùng nhìn thấy quảng cáo và kết thúc bằng việc click vào liên kết quảng cáo đó.Công thức tính CTR:

CTR(%) = số lần nhấp chuột/ số lần hiển thị.

CTR giúp bạn đánh giá hiệu đánh giá hiệu quả, hiệu suất của từng mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị trên mạng Google, mỗi mẫu quảng cáo đều có CTR của riêng chúng. Thông qua CTR của từng mẫu quảng cáo, bạn có thể kiểm soát, đánh giá những mẫu quảng cáo, từ khóa nào có hiệu quả và cải thiện những mẫu quảng cáo không hiệu quả để phân bổ ngân sách hợp lý và đưa ra được những chiến lược chạy quảng cáo tốt nhất.

CTR là gì
CTR là gì?

Tại sao bạn cần tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords?

Tỷ lệ nhấp chuột CTR có vai trò quan trọng trong các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp. Một số hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp như sau:

- CTR sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng của từng mẫu quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang thực hiện xem nó có hiệu quả không, các mẫu quảng cáo đã phù hợp hay chưa và nó có đủ để thu hút khách hàng hay không?

- CTR sẽ giúp bạn đánh giá, so sánh hiệu quả của các mẫu quảng cáo doanh nghiệp dựa trên các thống kê CTR của từng mẫu quảng cáo. Khi đó doanh nghiệp sẽ xem xét mẫu quảng cáo nào nào mang lại kết quả tốt hơn để lựa chọn làm content chính của chiến dịch quảng cáo và tiến hành cải thiện những mẫu quảng cáo hiệu quả kém hoặc không mang lại hiệu quả.

- CTR cũng ảnh hưởng tới điểm chất lượng của bạn trong quảng cáo Google Adwords, nếu CTR của bạn cao đồng nghĩa với việc điểm chất lượng của quảng cáo cũng cao và ngân sách doanh nghiệp bỏ ra sẽ thấp đi. 

CTR có vai trò quan trọng trong các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords
CTR có vai trò quan trọng trong các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords

Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. CTR càng cao thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả. Để tăng CTR bạn cần tối ưu hóa nội dung mẫu quảng cáo của mình thật ấn tượng giúp thu hút người dùng click vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể tham khảo một số cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả như sau:

- Chọn từ khóa phù hợp, thu hút và dễ thu hút người dùng nhất, người dùng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những từ khóa và tiêu đề đúng trọng tâm tìm kiếm và gần gũi, dễ hiểu với họ nhất.

- Thêm những quan điểm cá nhân trong những mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn gần hơn với người dùng, họ sẽ có cảm giác nội dung của bạn gần gũi hơn và click vào quảng cáo của bạn.

- Kích thích cảm xúc, kích thích hành động trong nội dung quảng cáo giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn. Bạn sẽ nhanh chóng chạm vào đúng cảm xúc của người dùng và thúc đẩy người dùng hành động dễ dàng hơn.

- Sử dụng các con số trong tiêu đề giúp người dùng nhận thấy nội dung của bạn hiển thị và cung cấp những thông tin rõ ràng, chính xác, giúp thu hút người dùng và họ sẽ click vào mẫu quảng cáo của bạn.

tối ưu hóa nội dung website giúp tăng CTR trong quảng cáo google adwords
Tối ưu hóa nội dung website giúp tăng CTR 

Trên đây là một số cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả mà bạn nên biết. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể có những phương pháp hiệu quả giúp tăng CTR của doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Cùng với đó, việc tối ưu chi phí, lập kế hoạch từ khóa hay target chính xác đối tượng mục tiêu được xem là những yếu tố hàng đầu bạn cần quan tâm để đảm bảo chiến dịch Marketing của mình mang lại hiệu quả truyền thông cũng như chuyển đổi đơn hàng một cách tốt nhất. Đó là lý do mà những bí quyết Google Ads tại khóa học khóa học Google Adwords chắc chắn là "người bạn đồng hành" không thể thiếu giúp bạn thu về hàng trăm đơn mỗi ngày và đột phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Chúc bạn thành công!

>>     Cách thi chứng chỉ Google Adwords

>>     Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

>>     Click ảo quảng cáo Google Adwords và cách khắc phục

>>     Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

Đánh giá :

Tags: Google Ads