Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Mục lục

Bất cứ một doanh nghiệp nào đang tiến hành chạy quảng cáo Adwords đều cần phải hiểu rõ sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords. Bởi chỉ khi hiểu rõ, bạn mới có thể xây dựng được một cấu trúc tài khoản quảng cáo chuẩn và quảng cáo Google Adwords của bạn mới có hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết sơ đồ cấu trúc của một tài khoản Adwords như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords?

Xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords cũng tương tự như việc bạn đang xây dựng nền móng cho ngôi nhà của bạn. Đây là một trong những bước đầu tiên bạn cần làm và cũng là một trong những bước quan trọng khi bạn muốn chạy quảng cáo Google Adwords. 
Một cấu trúc của tài khoản Adwords nhất quán sẽ tạo nên cho bạn một nền tảng vững chắc để sau này doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng trong kiểm soát, quản lý, báo và triển khai các hoạt động quảng cáo của mình. 

tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản adwords
Tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords?

Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Bạn có thể tham khảo cấu trúc của tài khoản Adwords qua hình ảnh dưới đây: 

sơ đồ cấu trúc của tài khoản adwords
Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Để xây dựng được một sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords hoàn chỉnh, bạn cần quan tâm đến những cấp độ tài khoản như sau: Cấp tài khoản, Cấp chiến dịch, cấp nhóm quảng cáo, cấp từ khóa.

Cấp tài khoản

Trước khi xây dựng một cấu trúc của tài khoản quảng cáo bạn cần có một tài khoản gmail, đây là tài khoản bạn sẽ dùng để quản lý quảng cáo Google Adwords và một phương thức thanh toán để làm ngân sách chạy quảng cáo, với quảng cáo Adwords sẽ chấp nhận hai thẻ ngân hàng trong quá trình quảng cáo đó là thẻ visa và thẻ master có chức năng thanh toán quốc tế.

cấp tài khoản trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản adwords
Cấp tài khoản trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Cấp chiến dịch

Đây được coi như là bước nền đầu tiên khi bạn xây dựng một cấu trúc của tài khoản Adwords. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc cài đặt ngân sách, vị trí, ngôn ngữ, phương thức đấu giá, lên lịch quảng cáo,...
Để có thể cài đặt những yếu tố trên sao cho cấu trúc tài khoản của bạn tốt nhất, bạn cần nắm bắt và hiểu rõ doanh nghiệp của bạn cần gì,nguồn lực doanh nghiệp, mục tiêu của chiến lược quảng cáo Google Adwords hướng tới những ai, hướng tới điều gì và đặc điểm của các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn,...Hiểu được những điều trên, bạn mới có thể xây dựng được một bước nền vững chắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo nhiều loại chiến dịch để đáp ứng nhiều mục tiêu của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo.

cấp chiến dịch trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản adwords
Cấp chiến dịch trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Cấp nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là bước mà tại đây bạn sẽ xây dựng các cấu trúc cho từng chiến dịch tại cấp chiến dịch, được tổ chức, sắp xếp theo từng chủ đề nhỏ và nó quản lý kiểm soát sự liên kết của những từ khóa và từng mẫu quảng cáo hiển thị trên mạng Google khi tìm kiếm.
Thông thường các doanh nghiệp sẽ cài đặt khoảng 10 nhóm quảng cáo cho một chiến dịch, 3-5 từ khóa cho mỗi nhóm và 3-4 mẫu quảng cáo cho một nhóm. 

cấp nhóm quảng cáo trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản adwords
Cấp nhóm quảng cáo trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Cấp từ khóa

Từ khóa (keyword) là một yếu tố quan trọng khi bạn xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords. Đây là nhóm nằm trong nhóm quảng cáo, với mỗi từ khóa bạn có thể đặt giá thầu riêng cho mỗi từ. 
Để xác định được nên đặt, lựa chọn từ khóa nào cho tài khoản Adwords của mình bạn cần thông qua những công cụ nghiên cứu từ khóa để có thể xác định những từ khóa có lượng tìm kiếm tốt nhất và hiệu quả với doanh nghiệp của bạn khi người dùng tiến hành tìm kiếm trên mạng Google. Có những dạng từ khóa mà bạn có thể lựa chọn đó là: Từ khóa đối sánh chính xác, đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh sửa đổi rộng.

cấp từ khóa trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản adwords
Cấp từ khóa trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã nắm bắt được sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords. Bây giờ bạn đã có thể tự xây dựng cho mình được một cấu trúc tài khoản quảng cáo tốt nhất để có thể tạo nền móng vững chắc trong việc kiểm soát, quản lý các hoạt động quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để có thể tăng hiệu quả Google Adwords của doanh nghiệp tăng cao, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực này để có thể học hỏi kinh nghiệm từ họ. Tuyệt đối đừng bỏ lỡ khóa học 65 tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads tiết kiệm 50% ngân sách để nắm trọn kỹ thuật tối ưu chiến dịch, target chính xác đối tượng khách hàng và thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với những tuyệt chiêu quảng cáo đỉnh cao nhất từ chuyên gia hàng đầu nhé!

>>     Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả
>>     Cách thi chứng chỉ Google Adwords
>>     Click ảo quảng cáo Google Adwords và cách khắc phục
>>     Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords


Tags: Google Ads