Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Bất cứ một doanh nghiệp nào đang tiến hành chạy quảng cáo Adwords đều cần phải hiểu rõ sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords. Bởi chỉ khi hiểu rõ, bạn mới có thể xây dựng được một cấu trúc tài khoản quảng cáo chuẩn và quảng cáo Google Adwords của bạn mới có hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết sơ đồ cấu trúc của một tài khoản Adwords như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords?

Xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords cũng tương tự như việc bạn đang xây dựng nền móng cho ngôi nhà của bạn. Đây là một trong những bước đầu tiên bạn cần làm và cũng là một trong những bước quan trọng khi bạn muốn chạy quảng cáo Google Adwords. 

Một cấu trúc của tài khoản Adwords nhất quán sẽ tạo nên cho bạn một nền tảng vững chắc để sau này doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng trong kiểm soát, quản lý, báo và triển khai các hoạt động quảng cáo của mình. 

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords?

>> Xem thêm: Hướng dẫn phân quyền truy cập quảng cáo Google Adwords

2. Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Bạn có thể tham khảo cấu trúc của tài khoản Adwords qua hình ảnh dưới đây: 

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Để xây dựng được một sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords hoàn chỉnh, bạn cần quan tâm đến những cấp độ tài khoản như sau: Cấp tài khoản, Cấp chiến dịch, cấp nhóm quảng cáo, cấp từ khóa.

2.1. Cấp tài khoản

Trước khi xây dựng một cấu trúc của tài khoản quảng cáo bạn cần có một tài khoản gmail, đây là tài khoản bạn sẽ dùng để quản lý quảng cáo Google Adwords và một phương thức thanh toán để làm ngân sách chạy quảng cáo, với quảng cáo Adwords sẽ chấp nhận hai thẻ ngân hàng trong quá trình quảng cáo đó là thẻ visa và thẻ master có chức năng thanh toán quốc tế.

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp tài khoản trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

2.2. Cấp chiến dịch

Đây được coi như là bước nền đầu tiên khi bạn xây dựng một cấu trúc của tài khoản Adwords. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc cài đặt ngân sách, vị trí, ngôn ngữ, phương thức đấu giá, lên lịch quảng cáo,...
Để có thể cài đặt những yếu tố trên sao cho cấu trúc tài khoản của bạn tốt nhất, bạn cần nắm bắt và hiểu rõ doanh nghiệp của bạn cần gì,nguồn lực doanh nghiệp, mục tiêu của chiến lược quảng cáo Google Adwords hướng tới những ai, hướng tới điều gì và đặc điểm của các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn,...Hiểu được những điều trên, bạn mới có thể xây dựng được một bước nền vững chắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo nhiều loại chiến dịch để đáp ứng nhiều mục tiêu của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo.

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp chiến dịch trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

2.3. Cấp nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là bước mà tại đây bạn sẽ xây dựng các cấu trúc cho từng chiến dịch tại cấp chiến dịch, được tổ chức, sắp xếp theo từng chủ đề nhỏ và nó quản lý kiểm soát sự liên kết của những từ khóa và từng mẫu quảng cáo hiển thị trên mạng Google khi tìm kiếm.
Thông thường các doanh nghiệp sẽ cài đặt khoảng 10 nhóm quảng cáo cho một chiến dịch, 3-5 từ khóa cho mỗi nhóm và 3-4 mẫu quảng cáo cho một nhóm. 

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp nhóm quảng cáo trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

2.4. Cấp từ khóa

Từ khóa (keyword) là một yếu tố quan trọng khi bạn xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords. Đây là nhóm nằm trong nhóm quảng cáo, với mỗi từ khóa bạn có thể đặt giá thầu riêng cho mỗi từ. 
Để xác định được nên đặt, lựa chọn từ khóa nào cho tài khoản Adwords của mình bạn cần thông qua những công cụ nghiên cứu từ khóa để có thể xác định những từ khóa có lượng tìm kiếm tốt nhất và hiệu quả với doanh nghiệp của bạn khi người dùng tiến hành tìm kiếm trên mạng Google. Có những dạng từ khóa mà bạn có thể lựa chọn đó là: Từ khóa đối sánh chính xác, đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh sửa đổi rộng.

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp từ khóa trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

>> Xem thêm: Cách thi chứng chỉ Google Adwords nhanh nhất

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]