Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Mục lục

Bất cứ một doanh nghiệp nào đang tiến hành chạy quảng cáo Adwords đều cần phải hiểu rõ sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords. Bởi chỉ khi hiểu rõ, bạn mới có thể xây dựng được một cấu trúc tài khoản quảng cáo chuẩn và quảng cáo Google Adwords của bạn mới có hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết sơ đồ cấu trúc của một tài khoản Adwords như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords?

Xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords cũng tương tự như việc bạn đang xây dựng nền móng cho ngôi nhà của bạn. Đây là một trong những bước đầu tiên bạn cần làm và cũng là một trong những bước quan trọng khi bạn muốn chạy quảng cáo Google Adwords. 

Một cấu trúc của tài khoản Adwords nhất quán sẽ tạo nên cho bạn một nền tảng vững chắc để sau này doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng trong kiểm soát, quản lý, báo và triển khai các hoạt động quảng cáo của mình. 

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Tại sao bạn cần xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords?

>> Xem thêm: Hướng dẫn phân quyền truy cập quảng cáo Google Adwords

2. Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Bạn có thể tham khảo cấu trúc của tài khoản Adwords qua hình ảnh dưới đây: 

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

Để xây dựng được một sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords hoàn chỉnh, bạn cần quan tâm đến những cấp độ tài khoản như sau: Cấp tài khoản, Cấp chiến dịch, cấp nhóm quảng cáo, cấp từ khóa.

2.1. Cấp tài khoản

Trước khi xây dựng một cấu trúc của tài khoản quảng cáo bạn cần có một tài khoản gmail, đây là tài khoản bạn sẽ dùng để quản lý quảng cáo Google Adwords và một phương thức thanh toán để làm ngân sách chạy quảng cáo, với quảng cáo Adwords sẽ chấp nhận hai thẻ ngân hàng trong quá trình quảng cáo đó là thẻ visa và thẻ master có chức năng thanh toán quốc tế.

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp tài khoản trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

2.2. Cấp chiến dịch

Đây được coi như là bước nền đầu tiên khi bạn xây dựng một cấu trúc của tài khoản Adwords. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc cài đặt ngân sách, vị trí, ngôn ngữ, phương thức đấu giá, lên lịch quảng cáo,...
Để có thể cài đặt những yếu tố trên sao cho cấu trúc tài khoản của bạn tốt nhất, bạn cần nắm bắt và hiểu rõ doanh nghiệp của bạn cần gì,nguồn lực doanh nghiệp, mục tiêu của chiến lược quảng cáo Google Adwords hướng tới những ai, hướng tới điều gì và đặc điểm của các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn,...Hiểu được những điều trên, bạn mới có thể xây dựng được một bước nền vững chắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo nhiều loại chiến dịch để đáp ứng nhiều mục tiêu của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo.

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp chiến dịch trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

2.3. Cấp nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là bước mà tại đây bạn sẽ xây dựng các cấu trúc cho từng chiến dịch tại cấp chiến dịch, được tổ chức, sắp xếp theo từng chủ đề nhỏ và nó quản lý kiểm soát sự liên kết của những từ khóa và từng mẫu quảng cáo hiển thị trên mạng Google khi tìm kiếm.
Thông thường các doanh nghiệp sẽ cài đặt khoảng 10 nhóm quảng cáo cho một chiến dịch, 3-5 từ khóa cho mỗi nhóm và 3-4 mẫu quảng cáo cho một nhóm. 

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp nhóm quảng cáo trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

2.4. Cấp từ khóa

Từ khóa (keyword) là một yếu tố quan trọng khi bạn xây dựng cấu trúc của tài khoản Adwords. Đây là nhóm nằm trong nhóm quảng cáo, với mỗi từ khóa bạn có thể đặt giá thầu riêng cho mỗi từ. 
Để xác định được nên đặt, lựa chọn từ khóa nào cho tài khoản Adwords của mình bạn cần thông qua những công cụ nghiên cứu từ khóa để có thể xác định những từ khóa có lượng tìm kiếm tốt nhất và hiệu quả với doanh nghiệp của bạn khi người dùng tiến hành tìm kiếm trên mạng Google. Có những dạng từ khóa mà bạn có thể lựa chọn đó là: Từ khóa đối sánh chính xác, đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh sửa đổi rộng.

so-do-cau-truc-cua-tai-khoan-Adwords-03.jpg
Cấp từ khóa trong sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

>> Xem thêm: Cách thi chứng chỉ Google Adwords nhanh nhất

Ngoài việc xác định được cấu trúc của tài khoản Adwords, để có thể tăng hiệu quả Google Adwords của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực này để có thể học hỏi kinh nghiệm từ họ. Tuyệt đối đừng bỏ lỡ khóa học 65 tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads tiết kiệm 50% ngân sách của giảng viên Bùi Quang Cường trên UNICA để nắm trọn kỹ thuật tối ưu chiến dịch, target chính xác đối tượng khách hàng và thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với những tuyệt chiêu quảng cáo đỉnh cao nhất từ chuyên gia hàng đầu nhé.

Khóa học "65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn Tiết kiệm 50% ngân sách"

Khóa học bao gồm 73 bài giảng và thời lượng học là 07 giờ 04 phút. Đây là khoá học Adwords online đầu tiên và duy nhất chia sẻ chi tiết từng bước một cách cài đặt và theo dõi chuyển đổi nâng cao. Hơn nữa, bạn còn được chia sẻ tổng hợp những phương pháp giúp bạn hạn chế tối đa click tặc, click ảo trong những ngành cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam.

Mở đầu khóa học, giảng viên sẽ cùng bạn tìm hiểu các kiến thức tổng quan liên quan đến quảng cáo Google Adwords, lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả. Tiếp theo đó là quy trình cài đặt quảng cáo Adwords từ A - Z với các bước như: lập tài khoản, lên chiến dịch, theo dõi chiến dịch và tối ưu quảng cáo. 

Sau khi hoàn thành xong khóa học, bạn sẽ được tự tay tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads chuẩn quốc tế, tự tay đưa ra những quảng cáo lên top Google, tiết kiệm ngân sách từ 10 đến 50%....Tối ưu quảng cáo, nâng cao điểm chất lượng để chi phí đầu tư ít hơn đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, khi mua khóa học, học viên còn cơ cơ hội nhận được ưu đãi mua khóa học một lần sở hữu trọn đời. Đây là điểm đặc biệt ở Unica mà các trung tâm học trực tuyến khác không có. Với ưu đãi này, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, không giới hạn về thời gian và số lần học cho đến khi tự mình có thể chạy được quảng cáo Google Adwords một cách thuần thục. 

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé!

XEM NGAY: 65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn Tiết kiệm 50% ngân sách

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã nắm bắt được sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords. Bây giờ bạn đã có thể tự xây dựng cho mình được một cấu trúc tài khoản quảng cáo tốt nhất để có thể tạo nền móng vững chắc trong việc kiểm soát, quản lý các hoạt động quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp. 

Đánh giá :

Tags: Google Ads