Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Google Display Network những điều cần biết

Mua 3 tặng 1

Google là kênh quảng cáo mạnh mà mỗi doanh nghiệp cần phải lưu tâm nếu muốn dành lợi thế cạnh tranh về mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một trong những phương thức quảng cáo của “ông lớn” Google - quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network.

Google Display Network là gì?

Google Display Network hay còn gọi là quảng cáo mạng hiển thị của Google, quảng cáo banner google hay cái tên khác là GDN. Đây là phương thức quảng cáo giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng thông qua các website khác đang liên kết với Google, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp,...của bạn sẽ được hiển thị trên các trang mạng khác khi khách hàng truy cập.

Đây cũng là một trong những phương pháp quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong kinh doanh. Khác biệt với mạng tìm kiếm chỉ xuất hiện khi người dùng internet tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu...của doanh nghiệp, mạng hiển thị xuất hiện trên các trang mạng xã hội, tiếp cận với khách hàng mà đối tượng khách hàng đó có thể quan tâm hoặc không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.


Google Display Network là gì?

Google Display Network hoạt động hiệu quả

Mục đích của doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo đó là mang sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình đến đúng các khách hàng tiềm năng. Muốn vậy bạn cần thực hiện các hoạt động sao cho quảng cáo trên mạng Google của bạn hiển thị đến đúng đối tượng, đúng thời điểm và bạn cần có một Banner quảng cáo thật sự hiệu quả.

Với hình thức hiển thị trực tiếp trên các website của Google chắc chắn banner quảng cáo của doanh nghiệp bạn phải thật nổi bật, ấn tượng thì mới có sức hút với người dùng. Banner của doanh nghiệp có thể là những hình ảnh bắt mắt, những câu từ ngắn nhưng kích thích sự tò mò và sự quan tâm của người dùng. Vị trí hiển thị banner trên các website cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quảng cáo mạng hiển thị Google

hiệu quả của google display network
Hiệu quả hoạt động của Google Display Network
 

Ưu nhược điểm của Google Display Network

Mỗi một phương thức quảng cáo của Google đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của Google Display Network để có thể lựa chọn được phương thức quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Ưu điểm
Là một trong những dịch vụ quảng cáo của Google, quảng cáo Google Display Network giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng đo lường kết quả hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp, đo lường được mức độ đạt được mục tiêu và xác định được trang web nào hiệu quả quảng cáo lớn nhất cho doanh nghiệp.
Bằng cách hiển thị lên những trang web khác sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng thông qua độ tuổi, giới tính, khu vực...giúp mở rộng tập khách hàng của doanh nghiệp.
Hình thức hiển thị đa dạng dưới dạng hình ảnh, chữ viết, video,...với nhiều kích thước khác nhau 20 x 600, 160 x 600, 200 x 200, 250 x 250, 300 x 250, 320x50, 336x280, 468 x 60, 728 x 90, 970x90

ưu điểm của google display network
 Google Display Network hiển thị lên nhiều website khác

Nhược điểm
Quảng cáo luân phiên hiển thị các quảng cáo của doanh nghiệp, theo hình thức randoom trên các website của doanh nghiệp.
Phương thức quảng cáo này phụ thuộc khá nhiều vào các website quảng cáo và chi phí quảng cáo thường khá lớn. Chính vì vậy doanh nghiệp cũng cần biết cách sử dụng ngân sách của mình sao cho tối ưu nhất mà vẫn mang lại hiệu quả. Để có thể làm được điều đó, bạn cần học hỏi và trau dồi thêm rất nhiều kinh nghiệm thông qua những người đi trước, những người có chuyên môn cao để nhanh chóng có những chính sách ngân sách hợp lý cho quảng cáo của mình. 

nhược điểm của google display network
Ngân sách quảng cáo Google Display Network thường khá lớn
 

Tuy còn tồn tại những nhược điểm nhưng không thể phủ định hiệu quả của mạng quảng cáo hiển thị Google - Google Display Network mang lại rất lớn của phương thức quảng cáo này khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông qua bài viết trên rất mong sẽ mang tới những thông tin hữu ích nhất cho bạn về Google Display Network. Các khóa học Google Adwords được xem là một trong những sự khởi đầu giúp bạn làm quen với các hình thức quảng cáo trên ông lớn Google. Việc hiểu rõ cơ chế hoạt động của Google sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích khách hàng mục tiêu, từ đó target đúng đối tượng và xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả. Đó là lý do mà khóa học Google ADS chắc chắn sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để thành công nâng cao doanh số và tối ưu chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

>> Làm thế nào để tối ưu hiệu quả chiến dịch Google Display Network

>> Quảng cáo mạng hiển thị Google Adword

>> Hướng dẫn sử dụng Google Adword chi tiết nhất

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên