GDN là gì và làm thế nào để tối ưu hiệu quả chiến dịch?

GDN là gì và làm thế nào để tối ưu hiệu quả chiến dịch?

Mục lục

Có rất nhiều công cụ được Google đưa ra để giúp các doanh nghiệp thực hiện các quảng cáo trực tuyến nhằm đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. GDN đang dần khẳng định được vai trò của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng phạm vi quảng bá và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng. Vậy GDN là gì và vai trò của nó như thế nào đối với doanh nghiệp?

GDN là gì?

GDN ( Google Display Network ) được biết đến là một phương thức quảng cáo ở dạng banner, video hay văn bản thể hiện các sản phẩm của doanh nghiệp hay cá nhân,... được hiển thị trên các trang web với lượng tương tác lớn như Youtube, Zing Mp3, Mail,...với mục đích đưa sản phẩm đến gần nhất với người tiêu dùng.

GDN là gì và làm sao để tối ưu GDN

GDN là gì?

Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo hiển thị GDN

Ưu điểm

⦁   Quảng cáo GDN có khả năng tiếp cận khách hàng khá cao và trực tiếp truyền tải nội dung chính.
⦁   Khả năng hiển thị và độ phủ sóng lớn, mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho người dùng.
⦁   Tăng khả năng tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu nhờ thiết lập chi tiết về sở thích, độ tuổi, hành vi, quốc gia hay ngôn ngữ,...
⦁   Hình thức quảng cáo đa dạng, phù hợp với nhiều Website lĩnh vực khác nhau, đẩy nhanh tốc độ truyền tải thông điệp, thân thiện với người dùng.

GDN là gì và làm sao để tối ưu GDN

GDN - yếu tố không thể thiếu trong Marketing Online

Hạn chế

⦁    Cần ngân sách khá lớn để thực hiện.
⦁    Quảng cáo hiển thị theo cơ chế Random, không thể hiển thị cố định và liên tục 1 nội dung.
⦁    Vị trí quảng cáo phụ thuộc vào admin website, bạn không thể từ mình chọn vị trí đặt quảng cáo.
⦁    Hiệu quả quảng cáo phụ thuộc nhiều vào thời điểm cũng như website đặt quảng cáo.

Những tiêu chí cần lưu ý để tối ưu chiến dịch quảng cáo hiển thị 

⦁    Chia thành nhiều nhóm quảng cáo với các mục tiêu giá thầu khác nhau thay vì đưa nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo.
⦁    Hình ảnh thiết kế với thông điệp rõ ràng, miêu tả chính xác nội dung muốn truyền tải, sản phẩm.
⦁    Kích thước Banner tối ưu: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600 và không chứa quá nhiều text.
⦁    Trang đích chứa nội dung cụ thể, hấp dẫn và nội dung hữu ích, nội dung của landing page vô cùng quan trọng để điều hướng khách hàng tới hành động vì vậy tối ưu nội dung là điều rất cần thiết khi hiệu quả quảng cáo chưa cao.
⦁    Đối với quảng cáo hiển thị video, tỷ lệ hình ảnh thumbnail hiển thị tốt nhất là 16:9.
⦁    Điều chỉnh giá thầu phù hợp để quảng cáo hiển thị thường xuyên và tăng tỷ lệ click chuột.

GDN đã không còn là hình thức quảng cáo quá xa lạ với các Marketer nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, người làm Marketing cần hiểu rõ GDN là gì, đồng thời cập nhật các thuật toán của Google hay nắm rõ nhu cầu, insight của người tiêu dùng để có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Đó là lý do mà những bí quyết Setup quảng cáo, tối ưu chi phí hay xây dựng nội dung Landingpage thu hút để thu hút hàng ngàn khách hàng tại khóa học 65 tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads tiết kiệm 50% ngân sách chắc chắn sẽ là "kim chỉ nam" giúp bạn thành công đưa thương hiệu của mình đến gần nhất với khách hàng mục tiêu và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Chúc bạn thành công!
 

Đánh giá :

Tags: Google Ads