Khi tìm hiểu về các khóa học Google Ads, chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy “đối sánh cụm từ”. Đây là hình thức quảng cáo mà người dùng có thế tìm kiếm thông qua các từ khóa chính xác hoặc từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa chính đó. Để tìm hiểu chi tiết hơn về hình thức đối sánh này, Unica mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.
Đối sánh cụm từ là gì ?
Hiểu một cách đơn giản nhất, nếu bạn nhập từ khóa của mình trong dấu ngoặc kép, ví dụ như với từ "giày quần vợt", quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ giày quần vợt, theo thứ tự này và có thể với các cụm từ khác trước hoặc sau cụm từ . Ví dụ: quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho truy vấn giày quần vợt màu đỏ nhưng không xuất hiện cho giày quần vợt, giày quần vợt hoặc giày chơi quần vợt. So với đối sánh rộng, đối sánh cụm từ được nhắm mục tiêu nhiều hơn và linh hoạt hơn so với đối sánh chính xác.
Có 4 loại đối sánh từ khóa trong Google Adwords
Tại sao sử dụng so sánh cụm từ thay vì đối sánh chính xác?
Tùy chọn đối sánh chính xác sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn với cụm từ "giày quần vợt". Nhưng nếu chỉ phù hợp với giày quần vợt, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập. Trên thực tế, bạn đang cắt bỏ thứ được gọi là " đuôi dài tìm kiếm ".
Bạn sẽ không thấy các cụm từ như:
- Mua giày quần vợt
- Giày tennis tốt nhất
- Giày tennis nike
Đây là những cụm từ tuyệt vời! "Mua giày quần vợt" có thể là một trong những thuật ngữ thân thiện với chuyển đổi nhất! Và đối sánh cụm từ chắc chắn là một phương tiện hiệu quả hơn để nhắm mục tiêu tất cả các biến thể khác nhau đó so với việc cố gắng nghĩ ra và nhập tất cả chúng bằng tay (có thể có hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu biến thể hữu ích).
Chạy quảng cáo Google Ads ra đơn mà không lo tốn phí bằng cách áp dụng các tuyệt chia sẻ trong khoá học online qua video trên Unica. Không chỉ chia sẻ tuyệt chiêu chạy quảng cáo Google Ads, khoá học còn chia sẻ kiến thức liên quan đến việc Google Ads kết hợp chatbot facebook giúp bạn bùng nổ doanh thu.
Lịch sử của sự thay đổi sối sánh từ khóa
- 2014: Google chấm dứt hỗ trợ loại đối sánh chính xác "thuần túy" khi bắt đầu yêu cầu tất cả các chiến dịch sử dụng các biến thể gần giống. Vào thời điểm đó, các biến thể gần giống bao gồm số nhiều, lỗi chính tả và các biến thể khác của từ khóa đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ.
- 2017: Thứ tự từ và các từ chức năng đã được thêm vào các biến thể gần giống để khớp chính xác.
- 2018: Google bắt đầu đối sánh các cụm từ tìm kiếm có cùng mục đích với từ khóa đã cho khi thêm các từ cùng nghĩa để đối sánh chính xác các biến thể gần giống. Điều này bao gồm các từ và diễn giải ngụ ý.
- 2019: Các biến thể gần giống cùng nghĩa đã được mở rộng thành công cụ sửa đổi đối sánh cụm từ và đối sánh rộng .
Ví dụ về đối sánh cụm từ
Google giải thích "Với những cải tiến này, bạn có thể tiếp cận các tìm kiếm bạn muốn chỉ bằng cách sử dụng đối sánh cụm từ mà không cần lo lắng về những tìm kiếm bạn không muốn. Giả sử bạn là một công ty chuyển nhà muốn tiếp cận những người quan tâm đến việc chuyển ra khỏi Mới Thành phố York. Với đối sánh cụm từ được cập nhật, bạn có thể tiếp cận những người muốn chuyển từ NYC đến Boston, chẳng hạn, mà không cần hiển thị cho những người muốn chuyển từ Boston đến NYC. "
Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về đối sánh cụm từ trong quảng cáo Google.
>> Google Adsense là gì và cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z