Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

CVR là gì? Tổng hợp 4 cách tăng CVR trong Marketing

Nếu bạn là một nhà tiếp thị, người chạy quảng cáo, làm marketing hay làm công việc đo lường, phân tích hiệu quả chiến lược quảng cáo có lẽ sẽ không còn lạ gì chỉ số CVR. Tuy nhiên nếu là người mới bước chân vào nghề thì đây vẫn là khái niệm khá mới mẻ. Hãy cùng Unica đi tìm hiểu CVR là gì và 4 cách để tăng chỉ số CVR marketing nhé!

Khái niệm CVR là gì? CVR trong marketing là gì?

Conversion Rate (CVR) là một chỉ số trong marketing đo lường tỷ lệ phần trăm của người dùng hoàn thành mục tiêu mong muốn trên tổng số người dùng truy cập. Trong marketing, CVR giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo hoặc trang web dựa trên số lượng chuyển đổi thành công so với lượng truy cập.

CVR la gi

Conversion Rate (CVR) là một chỉ số trong marketing đo lường tỷ lệ phần trăm của người dùng hoàn thành mục tiêu mong muốn trên tổng số người dùng truy cập

Tầm quan trọng của chỉ số CVR là gì?

- Đo lường hiệu suất: CVR giúp đo lường hiệu suất của các chiến dịch marketing và các kênh tiếp thị khác. Nó cung cấp thông tin cụ thể về tỷ lệ người dùng hoặc khách hàng thực hiện hành động mong muốn, giúp các nhà tiếp thị biết được liệu chiến dịch của họ có đạt được mục tiêu hay không.

- Đánh giá tính hiệu quả: CVR cho phép các nhà tiếp thị so sánh hiệu quả của các chiến dịch hoặc kênh tiếp thị khác nhau. Bằng cách so sánh CVR giữa các biến thể của chiến dịch, họ có thể xác định được phương pháp nào hoạt động tốt nhất và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình.

- Định hình chiến lược tiếp thị: CVR cung cấp thông tin quan trọng về cách mà khách hàng tương tác và phản hồi với nội dung tiếp thị. Dựa trên thông tin này, các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh và cải thiện chiến lược của họ để tăng cường khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa kết quả.

- Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: CVR giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm của họ trên trang web, ứng dụng di động hoặc các kênh tiếp thị khác. Bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng, họ có thể tăng cơ hội chuyển đổi và tăng CVR.

- Tăng hiệu quả chi phí: CVR giúp đảm bảo rằng ngân sách tiếp thị được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Bằng cách tối ưu hóa các chiến dịch để tăng CVR, các nhà tiếp thị có thể giảm chi phí tiếp thị cho mỗi hành động mong muốn và tăng lợi nhuận.

tam-quan-trong-cua-chi-so-CVR.jpg

Tầm quan trọng của chỉ số CVR

Cách tính CVR trong marketing

CVR (Chuyển đổi) trong marketing là tỷ lệ phần trăm của số lượng người thực hiện một hành động mong muốn so với tổng số lượt truy cập, tương tác hoặc tiếp cận. Cách tính CVR được thực hiện bằng cách chia số lượng hành động mong muốn đã được thực hiện cho tổng số lượt truy cập, tương tác hoặc tiếp cận, sau đó nhân với 100 để có được phần trăm.

Công thức tính CVR:

cong-thuc-tinh-cvr.jpg

Ví dụ, nếu một trang web có 1000 lượt truy cập và có 50 người đăng ký nhận bản tin của bạn, thì CVR sẽ là:

vi-du-tinh-cvr.jpg

Điều này có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi của trang web đối với việc đăng ký nhận bản tin là 5%. CVR thường được sử dụng để đánh giá hiệu suất của chiến lược marketing và để đo lường khả năng chuyển đổi của một trang web, quảng cáo hoặc chiến dịch tiếp thị khác.

>>> Xem thêm: Giới thiệu về chỉ số ROI trong marketing

Zalo là một trong những công cụ Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng. Thông qua khóa học Zalo Marketing online, bạn sẽ biết được các công cụ để tiếp cận khách hàng trong Zalo một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết cách tận dụng tối đa các tính năg của Zalo OA để tương tác, chăm sóc khách hàng, ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh,... Đăng ký ngay:

Trọn bộ bí quyết Marketing Zalo
Mai Trung Đức
599.000đ
800.000đ

Ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh - Marketing
Giàng Thuận Ý
499.000đ
700.000đ

Kiếm tiền với Affiliate Marketing
Nguyễn Trọng Thơ
999.000đ
5.000.000đ

Lý do chính khiến CVR thấp

Lý do chính khiến Chỉ số Chất lượng Website (CVR) thấp có thể được phân tích qua các yếu tố sau:

1. Cách trình bày nội dung mơ hồ, thiếu tính trung thực

- Nội dung trên trang web không được trình bày một cách rõ ràng và chi tiết, gây hiểu nhầm hoặc mơ hồ cho người đọc.

- Thông tin không được cung cấp đầy đủ và chính xác, không thể đáp ứng được nhu cầu cụ thể của khách hàng.

CVR-thap-do-trinh-bay-noi-dung-mo-ho.jpg

CVR thấp do trình bày mơ hồ

2. Website thiết kế chưa ấn tượng và không thân thiện với người sử dụng

- Giao diện trang web không được thiết kế một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.

- Khả năng tương tác của người dùng với trang web bị hạn chế do cấu trúc không rõ ràng, gây khó khăn khi tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm.

3. Tốc độ tải trang web của bạn chậm

- Thời gian tải trang web quá lâu, gây mất mát hứng thú của người dùng và làm giảm trải nghiệm của họ.

- Hiệu suất kém có thể là do dung lượng hình ảnh lớn, mã hóa không hiệu quả hoặc cơ sở hạ tầng máy chủ không đủ mạnh mẽ.

CVR-thap-do-toc-do-tai-trang-cham.jpg

CVR thấp do tốc độ tải trang chậm

4. Thương hiệu của bạn còn non trẻ nên chưa có được lòng tin từ phía khách hàng

- Thiếu sự tin tưởng và uy tín từ phía khách hàng do thương hiệu chưa được xây dựng và phát triển đầy đủ.

- Khách hàng có thể thiếu niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ do không có đủ thông tin về thương hiệu hoặc không có đủ chứng nhận, đánh giá từ các bên độc lập.

Tất cả những yếu tố này đều có thể ảnh hưởng đến việc chuyển đổi từ lượt truy cập trang web sang hành động mong muốn, dẫn đến mức độ CVR thấp. Để cải thiện CVR, bạn cần phải tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa tốc độ tải trang, cung cấp thông tin chính xác và thu hút sự tin tưởng từ phía khách hàng.

CVR-thap-do-toc-do-thuong-hieu-non-tre.jpg

CVR thấp do thương hiệu non trẻ

Tổng hợp 4 cách tăng CVR dành cho dân marketing

Ngoài việc hiểu cvr là gì thì việc tìm cách tăng chỉ số này cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là tổng hợp 4 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi (CVR) dành cho các marketer:

1. Call-to-Action (CTA) rõ ràng

Một CTA rõ ràng và hấp dẫn là yếu tố quan trọng để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mong muốn. Hãy sử dụng ngôn từ mạnh mẽ, dễ hiểu và hấp dẫn để thúc đẩy hành động, chẳng hạn như "Mua ngay", "Đăng ký ngay", "Tải về miễn phí",...

Hãy đặt CTA ở vị trí dễ nhìn thấy trên trang web hoặc trong email marketing để tăng cơ hội chuyển đổi. Ngoài ra bạn có thể sáng tạo những lời kêu gọi hành động trên một cách độc đáo, ấn tượng thu hút sự chú ý quan tâm của người mua hàng, tránh sử dụng những từ ngữ có nghĩa trừu tượng, hay những từ ngữ khiến khách hàng phân tâm. Bên cạnh đó bạn cũng nên biết cách sử dụng công cụ truyền thông marketing tích hợp - IMC áp dụng vào trong việc marketing.

cach tang CVR trong doanh nghiep

CVR là gì - sử dụng Call-to-action rõ ràng để tăng CVR

Hay còn gọi là lời kêu gọi hành động mua hàng/tương tác tích cực rõ ràng của người mua hàng. Bạn có thể thấy rõ rất trong cách trường hợp sử dụng các lời kêu gọi/mệnh lệnh như "Hành động ngay", "Mua ngay", "Tải xuống", "Đặt hàng ngay", "Click ngay", "Xem ngay", "Click quan tâm",... 

Việc này không chỉ định hướng khách hàng cần phải làm gì tiếp theo mà còn thúc đẩy họ phải hành động ngay, phải nhanh chóng thực hiện những gì bạn "gợi ý" để có được sản phẩm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất tích cực cho bạn và cả chiến dịch marketing của mình.

2. Thực hành thiết kế nút chọn

Thiết kế nút ấn - tức nút kêu gọi hành động Call-to-action cũng là một cách để thu hút người mua hàng và thực hiện hành vi mua sản phẩm của bạn. Lời kêu gọi hành động không nhất thiết chỉ là lời nói viết ra mà còn giúp người mua hàng biết được mình nên "đến" đâu để mua sản phẩm. 

Điều này có lý do và cơ sở khoa học cả. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người sẽ "có cảm tình" tốt hơn đối với những vật thể hay hình dáng nào đó có góc tròn mềm mại, uyển chuyển, chúng cũng có khả năng đưa ánh mắt con người vào sâu nội dung bên trong hơn là những hình dạng góc nhọn cứng. Trong thế giới các hình vuông hay hình tam giác dễ dàng đem đến cho người nhìn cảm giác đe dọa, cảnh giác cao hơn nhiều so với các hình tròn. Đó là lý do vì sao các biển báo giao thông hay thông báo thường có hình tam giác như một lời nhắc nhở cảnh giác với tình huống trước mắt.

Quay trở lại với việc thiết kế nút call-to-action hình dáng có cạnh bo tròn, đối với hình dạng này các nhà thiết kế không chỉ thiết kế những nút call-to-action có hình elip hoặc hình chữ nhật góc bo tròn mà còn có thể tạo thêm độ sâu cho nút như đổ thêm bóng, thêm lớp bóng viền trên và cạnh, hay tạo chữ nổi trong nút để tạo ra chiều sâu 3D cho nút kêu gọi. Thiết kế này sẽ hấp dẫn người mua hàng thực hiện hành vi mua sản phẩm hơn.

Bạn cũng cần chọn màu sắc nổi bật và hấp dẫn, làm nổi bật nút chọn so với phông nền để thu hút sự chú ý. Cùng với đó, bạn cũng cần đảm bảo kích thước và vị trí của nút chọn phù hợp để dễ dàng nhìn thấy và nhấp vào.

cach tang CVR trong doanh nghiep 1

Thiết kế nút kêu gọi hấp dẫn giúp tăng tỷ lệ CVR

3. Thử nghiệm test A/B

Thử nghiệm test A/B là một phương pháp hiệu quả để tìm ra những thay đổi nào trong chiến lược marketing có thể tăng CVR.

Việc thử nghiệm sẽ so sánh hiệu quả của hai phiên bản khác nhau của trang web, email hoặc quảng cáo bằng cách thay đổi một yếu tố như tiêu đề, hình ảnh hoặc vị trí của CTA.

Dựa trên dữ liệu từ thử nghiệm, marketer sẽ chọn ra phiên bản hiệu quả nhất để triển khai và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

cach tang CVR trong doanh nghiep

Test thử nghiệm A/B để chọn ra bản thử đem về tỷ lệ CVR cao nhất

4. Thiết kế hình ảnh sản phẩm thu hút người mua hàng

Hình ảnh chất lượng và hấp dẫn của sản phẩm có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và kích thích sự quan tâm của người mua hàng. Các marketer cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao, hiển thị sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau và trong các bối cảnh sử dụng thực tế.

Đồng thời, bạn cần sử dụng kỹ thuật làm nổi bật sản phẩm như ánh sáng và màu sắc để thu hút sự chú ý và tạo cảm xúc tích cực đối với khách hàng. 

Bằng cách kết hợp những cách tiếp cận này, các chuyên gia marketing có thể tăng CVR và cải thiện hiệu suất của chiến lược tiếp thị của mình.

Kết luận

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc CVR là gì và 4 bí quyết để bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các kiến thức về các khóa học marketing như khóa học Facebook, khóa học Youtube... với sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn. Mời bạn đọc tham khảo thêm.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]

Tags:
Tác giả
Anh Nguyễn Phúc Quang Ngọc là người Sáng lập & Diễn giả Công ty CP TV&ĐT Cơn Bão Triệu Phú, Sáng lập & Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tiếp Thị Cơn Bão, và là Dịch giả cuốn sách ...