Chỉ số ROI là gì? Những điều bạn cần biết về chỉ số ROI trong Marketing 

Chỉ số ROI là gì? Những điều bạn cần biết về chỉ số ROI trong Marketing 

Mục lục

Chỉ số ROI là gì? 
Cách tính ROI như thế nào?
ROI đóng vai trò như thế nào trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp? 

Để giúp bạn giải đáp được tất cả những vấn đề trên, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ đến bạn tất tật những vấn đề về ROI giúp bạn củng cố kiến thức để làm Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

>> CTR là gì và ảnh hưởng của nó đến kết quả quảng cáo, SEO như thế nào?

>> 5 giá trị không ngờ của Seo mang lại trong kinh doanh mà các doanh nghiệp cần biết

>> Top 3 khóa học SEO Marketing không thể bỏ qua cho những "tay mơ"

Chỉ số ROI là gì?

ROI viết đầy đủ là Return On Investment (hay còn được gọi là chỉ số lợi nhuận đầu tư) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu. Hiểu một cách đơn giản chỉ số ROI chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

ROI là công cụ giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra mức hiệu quả khi kinh doanh một mặt hàng hay lĩnh vực nào đó. Khi tính toán được chỉ số ROI của mình, doanh nghiệp sẽ xác định được cách sử dụng nguồn vốn của mình, mức độ chi tiêu cho nhân công, mặt bằng, quảng cáo… nhằm tăng mức độ hiệu quả. Việc xác định chỉ số ROI cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng dự đoán và đo lường hiệu quả chi phí vốn đầu tư cho một chiến lược kinh doanh. 

ROI viết đầy đủ là Return On Investment
ROI viết đầy đủ là Return On Investment hay còn được gọi là chỉ số lợi nhuận đầu tư

Trước mỗi chiến dịch Marketing, mỗi doanh nghiệp có thể sử dụng ROI để đề ra ngân sách marketing, sử dụng ROI để đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch. Bên cạnh đó, bạn có thể so sánh chỉ số ROI của từng chiến dịch với chỉ số ROI trước để xem mức độ ước lượng ngân sách trước đây đúng được bao nhiêu phần trăm (%). Công thức tính chỉ số ROI như sau:

 ROI = (Doanh thu – Chi phí hàng bán) / Chi phí hàng bán

Ưu và nhược điểm của chỉ số ROI

Khóa học mua nhiều nhất
Tự học piano trong 10 ngày

Tự học piano trong 10 ngày

Nguyễn Hải Châu
(145)
549,000đ 600,000đ
Tự học piano trong 10 ngày
  • 26 bài giảng
  • 01 giờ 33 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hải Châu
Giảng viên Piano
Khóa học dành cho người học từ 16 tuổi trở lên. Sau khóa học, bạn sẽ đọc hiểu được các bản nhạc piano cơ bản, chơi được piano bằng 2 tay, đồng thời phát triển kỹ năng thị tấu vừa đàn vừa nhìn bản nhạc.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba

10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba

Đỗ Nghiêm Túc
(30)
549,000đ 600,000đ
10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba
  • 17 bài giảng
  • 01 giờ 04 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Đỗ Nghiêm Túc
Giảng Viên
Đốt cháy 600-1000 calo trở thành người có thân hình chắc khoẻ cùng với khoá học 10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba online. 1 tinh thần sảng khoái để có thể làm việc và học tập hiệu quả.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga chữa bệnh trị liệu cho cột sống

Yoga chữa bệnh trị liệu cho cột sống

Nguyễn Hiếu
(21)
245,000đ 700,000đ
Yoga chữa bệnh trị liệu cho cột sống
  • 20 bài giảng
  • 04 giờ 56 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu hướng dẫn bạn 20 bài tập Yoga chữa bệnh trị liệu cho cột sống giúp bạn có thân hình xương khớp dẻo dai
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga giảm eo giữ dáng

Yoga giảm eo giữ dáng

Nguyễn Hiếu
(84)
210,000đ 700,000đ
Yoga giảm eo giữ dáng
  • 29 bài giảng
  • 07 giờ 20 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Các bài tập Yoga giảm eo giữ dáng mới nhất đang được hơn 10.000 học viên quan tâm của giáo viên Yoga hàng đầu Việt Nam. Khoá học Yoga sẽ giúp bạn giảm cân tự nhiên, an toàn, hiệu quả.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Massage toàn thân - Phục hồi và Trị liệu

Massage toàn thân - Phục hồi và Trị liệu

Bác sĩ Lê Hải
(28)
499,000đ 700,000đ
Massage toàn thân - Phục hồi và Trị liệu
  • 34 bài giảng
  • 03 giờ 40 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Bác sĩ Lê Hải
Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên
Giảm thiểu lo âu, stress, đau đầu, đau mỏi lưng, mất ngủ,.. cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời

Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời

Nguyễn Hiếu
(65)
699,000đ
Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời
  • 25 bài giảng
  • 07 giờ 53 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Trải nghiệm 25 bài Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời online, giảm toả căng thẳng- Khoá học thiền mang lại lợi ích tuyệt vời cho Sức Khỏe thể chất lẫn tinh thần
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Đột phá thu nhập 06 kênh marketing online ngay lập tức

Đột phá thu nhập 06 kênh marketing online ngay lập tức

Vũ Ngọc Quyền
(108)
549,000đ 700,000đ
Đột phá thu nhập 06 kênh marketing online ngay lập tức
  • 149 bài giảng
  • 28 giờ 56 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vũ Ngọc Quyền
Founder Học Viện PAcademy
Chinh Phục Thị trường Kinh Doanh Online trên Tất cả các kênh Marketing lớn nhất 2018 !
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga trẻ hóa và làm đẹp cho khuôn mặt

Yoga trẻ hóa và làm đẹp cho khuôn mặt

Nguyễn Hiếu
(35)
499,000đ
Yoga trẻ hóa và làm đẹp cho khuôn mặt
  • 19 bài giảng
  • 03 giờ 16 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Với các bài tập Yoga trẻ hóa sở hữu làn da tươi trẻ, tăng sự đàn hồi giúp nâng cơ da mặt tự nhiên và xóa nếp nhăn trên mặt.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
108 Tọa pháp Yoga - Bí mật trẻ mãi

108 Tọa pháp Yoga - Bí mật trẻ mãi

Nguyễn Hiếu
(47)
499,000đ 700,000đ
108 Tọa pháp Yoga - Bí mật trẻ mãi
  • 137 bài giảng
  • 13 giờ 25 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Học Yoga trẻ mãi không già - Khoá học giúp êm dịu hệ thần kinh, cải thiện hệ tuần hoàn giải tỏa căng thẳng, trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ, đẩy lùi bệnh tật
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp với Adobe Photoshop CC 2015

Trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp với Adobe Photoshop CC 2015

Lê Đức Lợi
(90)
799,000đ
Trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp với Adobe Photoshop CC 2015
  • 107 bài giảng
  • 11 giờ 39 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Lê Đức Lợi
Giảng viên
Tạo được kĩ xảo, blend màu cho ảnh một cách bài bản và chuyên nghiệp cùng Adobe Photoshop CC 2015
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Học nhảy Sexy Dance từ cơ bản đến nâng cao

Học nhảy Sexy Dance từ cơ bản đến nâng cao

Sweet Media
(77)
549,000đ 700,000đ
Học nhảy Sexy Dance từ cơ bản đến nâng cao
  • 32 bài giảng
  • 02 giờ 20 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Sweet Media
Sản xuất khóa học Online
Những động tác quyến rũ, kết hợp từ nhiều bộ phận trên cơ thể, Sexy dance đem lại bạn sự thoải mái, trẻ trung và cuốn hút
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga - Phục hồi nội tiết kéo dài tuổi xuân

Yoga - Phục hồi nội tiết kéo dài tuổi xuân

Nguyễn Hiếu
(9)
249,000đ 600,000đ
Yoga - Phục hồi nội tiết kéo dài tuổi xuân
  • 15 bài giảng
  • 06 giờ 34 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Hướng dẫn các bài tập và chế độ ăn uống hợp lý giúp lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, phục hồi nội tiết, kéo dài tuổi thanh xuân, tăng sự yêu đời, tươi mới cho phụ nữ
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh - Marketing

Ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh - Marketing

Giàng Thuận Ý
(34)
699,000đ
Ứng dụng Zalo trong Quản Trị - Kinh Doanh - Marketing
  • 52 bài giảng
  • 06 giờ 59 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Giàng Thuận Ý
chuyên gia Marketing
Tự tin sử dụng ứng dụng Zalo vào trong công việc kinh doanh - quản trị một cách đơn giản, tiết kiệm rất nhiều chi phí.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Piano chuẩn Quốc tế Elementary 1

Piano chuẩn Quốc tế Elementary 1

Đỗ Huy Khánh
(4)
599,000đ
Piano chuẩn Quốc tế Elementary 1
  • 29 bài giảng
  • 03 giờ 24 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Đỗ Huy Khánh
Giảng viên Piano
Học cách chơi Piano chuẩn Quốc tế từ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
3DsMax - Vray Online Cơ Bản

3DsMax - Vray Online Cơ Bản

Đặng Ngân Sơn
(1)
459,000đ 800,000đ
3DsMax - Vray Online Cơ Bản
  • 29 bài giảng
  • 14 giờ 53 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Đặng Ngân Sơn
Chuyên gia đào tạo 3DsMax.
3DS Max là một trong những chương trình giúp tạo ra và diễn hoạt các vật thể 3 chiều. Nó có khả năng dựng mô hình mạnh mẽ, kèm theo một tập hợp các modun phần mềm ghép thêm vào có cấu trúc mềm dẻo và một nền tảng tương thích với Microsoft Windows.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop

Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop

Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
(36)
549,000đ 700,000đ
Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop
  • 29 bài giảng
  • 07 giờ 37 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
Giảng viên Photoshop
Học cách ghép ảnh, thiết kế ảnh đẹp, hấp dẫn, thỏa sức ghép hình cùng thần tượng hay xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng Hollywood.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Facebook Smart Marketing A-Z

Facebook Smart Marketing A-Z

Lường Văn Nam
(41)
599,000đ 800,000đ
Facebook Smart Marketing A-Z
  • 91 bài giảng
  • 10 giờ 56 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Lường Văn Nam
Giảng viên - Social Manager at iViet 
Cập nhật những tính năng thông minh nhất trên Facebook giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao

Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao

Vera Hà Anh
(205)
720,000đ 1,200,000đ
Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao
  • 50 bài giảng
  • 08 giờ 37 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vera Hà Anh
Chuyên gia tâm lý, TGĐ Công ty Tư Vấn Tâm Lý và Đào Tạo VERA
Bí mật Phòng the - bí kíp YÊU - ngọn lửa dành cho tổ ấm gia đình thời hiện đại, học cùng cô Vera Hà Anh
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật thổi kèn đỉnh cao

Nghệ thuật thổi kèn đỉnh cao

Trang Trần
(64)
549,000đ 700,000đ
Nghệ thuật thổi kèn đỉnh cao
  • 18 bài giảng
  • 01 giờ 45 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trang Trần
Giảng viên chuyên môn bộ môn BJ tại FullHouse
Cẩm nang BJ dành cho phụ nữ, giúp bạn và đối tác có được cảm giác khoái cảm tuyệt vời, giữ hạnh phúc gia đình luôn nồng nàn, đam mê
THÊM VÀO GIỎ HÀNG

Những ưu điểm của chỉ số ROI:

- Bạn cũng có thể sử dụng ROI để giúp quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình
- ROI giúp nhận ra tầm quan trọng của các công cụ Marketing (đặc biệt là SEO)
- ROI thể hiện một cách rõ ràng, cụ thể tác dụng của việc đầu tư trong doanh nghiệp
- ROI đặc biệt tích cực trong đầu tư ngắn hạn
- Chỉ số ROI cho nhà đầu tư cái nhìn tổng quan nhất về từng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Dễ so sánh và giúp tính toán đơn giản

Nhược điểm của chỉ số ROI: 

Chỉ số ROI đóng vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ số ROI vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:

- Chỉ số ROI không thể hiện tầm nhìn dài hạn
- Đôi khi việc so sánh chỉ số ROI chỉ mang tính tương đối
- Chỉ số ROI không thể hiện rõ nguyên nhân tại sao ROI thấp/cao
- Cần các công cụ phụ trợ để chỉ số chính xác hơn
- Doanh nghiệp không thể chỉ căn cứ vào chỉ số ROI để quyết định có nên đầu tư hay không. Đó là do đặc tính đơn giản của nó
- ROI là chỉ số không mấy chính xác, chỉ số ROI dự đoán thường sai số lớn

ROI là chỉ số không mấy chính xác
ROI là chỉ số không mấy chính xác, chỉ số ROI dự đoán thường sai số lớn

Làm thế nào để đo lường ROI?

- Để đo lường ROI bạn cần đo lường khả năng chuyển đổi. Bạn cần theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, việc này giúp bạn xác định được lợi nhuận trên mỗi từ khóa, giá thầu thấp hay cao, và từ đó xác định ROI chính xác (nếu bạn sử dụng Adwords và muốn đo lường ROI). 

- Tiếp đó, bạn tiến hành theo dõi và note chi phí một cách chi tiết nhất theo từng ngày, từng tháng. Điều này giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn khi tính ROI, thay vì chỉ biết được cái nhìn bao quát, tỷ lệ chỉ số ROI thấp hay cao, bạn sẽ biết được bạn đang gặp vướng mắc ở chỗ nào, sai lầm khi đầu tư lúc nào và bạn sẽ có phương hướng để giải quyết vấn đề tốt nhất.

- Một vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là đừng nhầm giữa doanh thu và lợi nhuận. Có rất nhiều người sở hữu doanh thu cao ngất ngưởng nhưng không hề có lãi. -

- Bạn nên phân biệt rạch ròi giữa doanh thu và lợi nhuận, chỉ số ROI liên quan đến lợi nhuận, vì vậy, hãy tính ROI với kết quả lợi nhuận thực để bạn có thể có cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch Marketing của mình.

Để đo lường ROI bạn cần đo lường khả năng chuyển đổi
Để đo lường ROI bạn cần đo lường khả năng chuyển đổi

Cách tăng ROI bằng quảng bá nội dung hiệu quả

Khai thác nội dung là chiến lược quảng bá vô cùng hiệu quả giúp bạn giảm chi phí vốn tối ưu nhất và tăng chỉ số ROI hiệu quả. Không chỉ vậy, tăng ROI bằng cách quảng bá nội dung cũng là một trong những phương pháp có độ bền vững cao hơn và giúp doanh nghiệp của bạn tăng tốc lợi nhuận nhanh chóng, cụ thể như sau: 

- Giảm chi phí vốn tối ưu nhất: So với các khoản đầu tư tiếp thị khác, quảng bá nội dung thường không mất nhiều thời gian hoặc tiền bạc khi kết hợp với một quá trình SEO để tạo ra nội dung (như blog, infographics, video và …). Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng mục tiêu để tăng lưu lượng truy cập, xây dựng thương hiệu và tối ưu hóa chuyển đổi.

- Độ bền vững lâu dài: Sự kết hợp giữa quảng cáo trả tiền và quảng bá nội dung qua chiến dịch SEO giúp doanh nghiệp của bạn trở nên bền vững hơn, lúc nào cũng duy trì được chỉ số ROI ở mức cao.

- Tăng lợi nhuận nhanh chóng: Hoạt động SEO sẽ làm cho website của bạn nhanh chóng lên “top” Google. Khách hàng sẽ càng lớn tiếp cận với doanh nghiệp ngày càng lớn, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ ngày càng tăng cao. Từ đó giúp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp nhanh chóng.

Quảng bá và khai thác nội dung giúp doanh nghiệp tăng chỉ số ROI hiệu quả
Quảng bá và khai thác nội dung giúp doanh nghiệp tăng chỉ số ROI hiệu quả

Dưới đây là một số cách tăng chỉ số ROI bằng cách quảng bá nội dung hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như sau:

Sản xuất nội dung đánh vào nhiều mục tiêu
Nội dung quảng bá cần được tối đa hóa giá trị cho nhiều mục tiêu, với công cụ tìm kiếm và tạo giá trị thúc đẩy cho khách hàng đọc và thực hiện chuyển đổi. Một số mục tiêu bạn có thể đặt ra như sau: 
- Cải thiện mối quan hệ thương hiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng
- Thu hút khách hàng vào trang web của doanh nghiệp bạn để tạo nên một lượng truy cập mới
- Tạo phễu Marketing để có được nhiều sự chuyển đổi hơn từ khách truy cập so với trang web hiện tại của bạn.

Tập trung nỗ lực của bạn vào các phần quan trọng
Có rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng cần tạo ra nhiều nội dung càng nhanh càng nhiều thì tốt. Tuy nhiên, đây là một nhận thức vô cùng sai lầm. Điều quan trọng bạn cần làm đó là tạo ra những nội dung có chất lượng tốt nhất, mang lại giá trị cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu nội dung của bạn không mang lại giá trị đáng kể cho độc giả của bạn, nội dung đó rất có thể sẽ là con dao 2 lưỡi có thể quay lại làm hại website và cũng có thể làm website của doanh nghiệp sập ngay lập tức. Chính vì vậy, tốt hơn là bạn chỉ nên tập trung vào các mục tiêu quan trọng giúp tăng chuyển đổi cao từ đó giúp tăng chỉ số ROI hiệu quả. Chia sẻ từ chính các chuyên gia Marketing qua các khóa học marketing được xem là sự lựa chọn hàng đầu giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn, giảm hiểu tối đa rủi ro và thành công tăng chỉ số ROI cho website của mình.

Tập trung vào nội dung Evergreen

Nội dung Evergreen là những nội dung luôn được coi là mới nhất, là mối quan tâm chính của độc giả, nó không bị lỗi thời theo thời gian. Đây là những nội dung vẫn thu hút được sự chú ý của người đọc bởi sự thú vị, tính hữu dụng của thông tin không thay đổi sau một khoảng thời gian dài. Những nội dung này luôn được giữ vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài, cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho khoản đầu tư của bạn.

Khai thác các cơ hội phân phối miễn phí

Để tiết kiệm ngân sách tối ưu nhất, bạn có thể quảng bá nội dung của bạn trên các kênh miễn phí như mạng xã hội facebook, zalo, diễn đàn…Điều này không chỉ giúp tăng thứ hạng nội dung của bạn trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm, và website mà còn giúp bạn có nhiều traffic tự nhiên hơn và tăng chỉ số ROI nhanh chóng.

Luôn xem lại và liên tục tái tạo nội dung của bạn

Luôn xem lại những bài viết cũ và củng cố, bổ sung những thông tin mới nhất cập nhật cho từng bài viết sẽ cung cấp cho người đọc nhiều giá trị chân thực nhất. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng có thêm nhiều traffic tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm và giảm gánh nặng chi phí quảng cáo tối ưu được tỷ suất lợi nhuận (ROI).

Cho phép người dùng tạo nội dung cho bạn

Đây là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn khai thác những ý tưởng content mới và ấn tượng cho website của mình. Bạn có thể tạo một diễn đàn cho phép các khách hàng có thể gửi và trả lời các câu hỏi của nhau…để tăng tương tác với khách hàng và nhận được nhiều nội dung bổ ích, giảm đáng kể chi phí sản xuất và tối ưu được ROI.

Tái sử dụng Content để tạo Leads

Đối với những bài viết lớn, bạn cũng có thể tách ra thành những bài post nhỏ với các nội dung khác nhau. Sau đó, bạn sẽ post các bài viết nhỏ lên các trang mạng xã hội và nó sẽ đóng vai trò điều hướng traffic về bài blog lớn trên website. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tăng lượt traffic tự nhiên cho website của bạn và tăng chỉ số ROI hiệu quả.

Chắc hẳn đến đây, bạn đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi: Chỉ số ROI là gì? và “nằm lòng” những kiến thức liên quan đến chỉ số ROI để đưa ra những chiến lược Marketing hiệu quả. Mong rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp doanh nghiệp của bạn có những phương hướng phát triển đúng đắn giúp gia tăng lợi nhuận nhanh chóng nhất.

Chúc bạn thành công!


Tags: Bán hàng Online Marketing Online