Flexibility là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong công việc

Flexibility là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong công việc

Mục lục

Ngày này, trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các doanh nghiệp đang áp dụng rất nhiều những hình thức làm việc khác nhau để đảm bảo công cuộc chung tay phòng chống dịch bệnh. Tính hoạt hoạt trong công việc là vô cùng cần thiết, nhất là tại thời điểm này. Thuật ngữ chuyên ngành gọi đó là Flexibility. Vậy Flexibility là gì, Unica mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Flexibility là gì ?

Hiểu theo dịch nghĩa Tiếng Việt, Flexibility có nghĩa là sự uyển chuyển, linh hoạt. Trong công việc, tính linh hoạt được thể hiện thông qua việc một cá nhân vận dụng thời gian, địa điểm và cách thức thực hiện công việc của mình để hoàn thành một cách hiệu quả trong khoảng thời gian sớm nhất. 

Một số lợi ích của việc làm việc linh hoạt cho nhân viên bao gồm cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn, mức độ vắng mặt thấp hơn và mức độ căng thẳng thấp hơn. Người sử dụng lao động được hưởng lợi từ động lực và năng suất cao hơn, ít chi phí hơn và cải thiện lòng tin cũng như mối quan hệ giữa người sử dụng lao động / nhân viên.

Vậy Flexitime là gì có ý nghĩa là gì?

Khác với Flexibility, Flexitime mang ý nghĩa là tính linh hoạt về mặt thời gian. Một trong những nhiệm vụ hậu cần liên quan đến flexitime là ghi lại và quản lý giờ làm việc của từng nhân viên để đảm bảo họ vẫn đang hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình. Phần mềm nhân sự ngày càng trở nên phổ biến như một cách dễ dàng để nhân viên ghi lại và quản lý theo dõi số giờ làm việc.

Flexibility là gì

Flexibility được hiểu là tính linh hoạt trong công việc

Tại sao nên áp dụng Flexibility trong công việc

Hiểu được Flexibility là gì, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu tạo sao người quản lý doanh nghiệp nên áp dụng tính linh hoạt trong công việc đối với các nhân viên của mình. 

1. Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên trong một tổ chức

Nếu tổ chức của bạn đang có tỷ lệ doanh thu cao , bạn có thể cân nhắc sắp xếp công việc linh hoạt. Có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh lý do nhân viên nghỉ việc, và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng không phải lúc nào cũng vì mối quan hệ với người quản lý của họ. Hơn bao giờ hết, nhân viên đang tìm kiếm sự linh hoạt hơn, chẳng hạn như giờ làm việc linh hoạt hoặc thời gian linh hoạt (chọn thời gian bắt đầu và kết thúc của họ).

Nếu một công ty quá cứng nhắc về mặt đó, nó có thể cản trở cơ hội tuyển dụng và giữ nhân sự có năng lực. Vì vậy, hãy quay lại và đánh giá lại những nguyên nhân dẫn đến doanh thu trong công ty của bạn. Có lẽ các đối thủ cạnh tranh đang cung cấp nhiều tính linh hoạt hơn !

Flexibility là gì

Tính linh hoạt rất cần thiết trong công việc

2. Giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Trong tổ chức làm việc của bạn có rất nhiều nhân viên nữ có con nhỏ, với tư cách là một người quản lý, bạn có thể cân nhắc sắp xếp một công việc và vị trí làm việc linh hoạt. Đây có thể là một trong những phương pháp mang tính tạm thời nhằm hỗ trợ nhân viên trong khoảng thời gian cần phải xử lý công việc từ xa. Bạn có thể cung cấp một địa điểm làm việc linh hoạt chẳng hạn như sử dụng máy tính từ xa trong khoảng 1-2 lần trong một tuần để có thể giảm thời gian đi lại. Điều này không chỉ giúp nhân viên cảm thấy được cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống mà nó còn tạo động lực để họ có thể tập trung nhiều hơn nữa cho công việc. 

>> Kỹ năng quan sát trong công việc

>> Cách dậy sớm tự nhiên không cần báo thức

3. Sắp xếp công việc linh hoạt qua các ứng dụng phần mềm

Internet ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc nền tảng công nghệ và phần mềm xã hội giúp bạn dễ dàng giữ liên lạc với những nhân viên ở xa và đưa ra lịch trình linh hoạt. Thông qua các tính năng quản lý việc làm của ứng dụng, bạn có thể dễ dàng trao đổi và giao việc một cách linh hoạt như thể họ đang xuất hiện tại chính văn phòng làm việc. 

Nếu bạn có công nghệ và thiết bị phù hợp, nhân viên của bạn có thể giao tiếp nội bộ hiệu quả, trả lời điện thoại từ xa và tham gia tất cả các cuộc họp, hội nghị tại bất kỳ thời điểm nào. Điều này không chỉ giúp cho nhân viên cảm thấy thích thú, hào hứng với công việc mà còn giúp công ty giảm được chi phí đáng kể cho không gian thuê văn phòng và các khoản phúc trợ bổ trợ có liên quan. 

Thế nhưng, với cách này, người quản lý nên xem xét xem liệu việc nhân viên làm việc ở nhà thông qua các ứng dụng kết nối có thật sự mang lại hiệu quả hay không. Nếu nó chất lượng và tiến độ công việc không bị ảnh hưởng thì đây là một giải pháp vô cùng khả thi trong khoảng thời gian cần cách ly xã hội, đặc biệt là khi dịch bệnh Covid 19 đang bùng nổ một cách mạnh mẽ. 

Flexibility là gì

Sắp xếp công việc linh hoạt dựa trên các phần mềm và ứng dụng

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Flexibility là gì. Không thể phủ nhận một điều rằng, tính linh hoạt là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết đối với người quản lý cũng như nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Ngoài tính linh hoạt, nếu bạn muốn nâng cao hiệu suất làm việc thì có thể tham khảo khóa học “Công cụ quản lý và điều hành nhân viên” của giảng viên Nguyễn Văn Đức có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Công cụ quản lý và điều hành nhân viên”

Khóa học được thiết kế phù hợp với học viên đang là trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh, nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người mong muốn học về quản trị doanh nghiệp. Khóa học sẽ giúp bạn nắm được những phương pháp để có thể xây dựng được đội nhóm vững mạnh cũng để mang lại hiệu quả công việc cao trong tương lai.

Khóa học mua một lần bảo hành trọn đời, vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân