Sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì? Văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười 

Sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì? Văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười 

Mục lục

Đền ông Hoàng Mười là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng ở miền Trung. Khi đến đây, mọi người thường cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình. Vậy, sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì? văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì?

Khi tu lễ, bạn cần chuẩn bị đủ lộc cúng gồm hương, hoa, đăng, trà, quả, thực dâng lên làm lễ ở cả bên Phật và bên Thánh. Có nghĩa là hương thơm, hoa tươi, đèn nến, trà, quả tươi và thức ăn như xôi chè, lễ mặn. Tùy thuộc vào tính chất, cũng như quy mô của buổi lễ, người làm lễ sẽ được nhà đền điện hướng dẫn một cách chi tiết cách sắm lễ.

sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì?

Khi tu lễ, bạn cần chuẩn bị đủ lục cúng gồm hương, hoa, đăng, trà, quả, thực 

Vào những ngày Tết, các ngày tiệc hoặc ngày rằm mùng một hàng tháng, đồ lễ ông hoàng mười thường có là: hoa tươi, quả mới, trầu cau. tiền vàng lá, hương thơm, bánh kẹo hoặc có thêm lễ mặn như xôi giò, gà. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là lòng thành của người làm lễ, có khi chỉ đơn giản là một nén hương, bát nước cũng đủ linh ứng. Bên cạnh đó, có nhiều người không sắm lễ mà tùy tâm để tiền vào hòm công đức.

Sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì? theo nhà đền, lễ dâng ông Hoàng Mười gồm có: 

- 1 mâm xôi, gà, 1 chai rượu (5 chén), 1 chai nước, tiền dương, nén nhang.

- 1 mang sớ điệp, trầu, cau, tiền dương, tiền quan.

- 1 mâm vàng quan màu vàng 5 dây.

- 1 mâm 1 dây vàng trắng, 1 chai rượu (5 chén), nén nhanh, tiền vàng.

- Tiền dương, 1 đĩa muối, 1 đĩa gạo, 5 quả trứng vịt đã được rửa sạch, 1 bó hoa để ban thờ Quan Ngũ Hổ.

- 1 mâm hoa, quả, trầu, cau, tiền dương, 1 chai nước.

Tuy nhiên, khi đến lễ đền điện bạn không nhất thiết phải chuẩn bị thật nhiều mâm lễ dâng ông hoàng mười. Bạn đừng nghĩ rằng mâm cao cỗ đầy sẽ được thánh chứng lễ phù hộ nhiều hơn, hoặc thấy người ta làm sao thì mình cũng cố gắng làm theo họ, quan trọng là người dâng lễ phải có cái tâm trong sáng và tỏ lòng thành kính.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về phong tục đi chùa đầu năm xin lộc 

Văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười

Bài khấn dành cho khách thập phương

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư phật, Chư phật mười phương

Con lạy đức Vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế

Con lạy Tam Tòa Thánh Mẫu

Con lạy Tam phủ Công Đồng, Tứ phủ Vạn linh

Con lạy Tứ phủ Khâm sai

Con lạy Chầu bà Thủ Mệnh

Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Hoàng

Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Cô

Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Cậu

Con lạy cộng đồng các Giá, các quan, mười tám cửa rừng, mười hai cửa bể.

Con lạy quan Chầu gia

Hương tử con là…

Tuổi…

Cùng đồng gia đại tiểu đẳng, nam nữ tử tôn ngụ tại…

Hôm nay là ngày… tháng… năm … (âm lịch)

Tín chủ con về Đền.... thành tâm kính lễ, xin Chúa phù hộ độ trì cho gia đình chúng con sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Phục duy cẩn cáo!

sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì?

Văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười thường được nhiều người lựa chọn 

Xin lộc công danh

Bạn có thể áp dụng cách xin lộc ông Hoàng Mười về công danh thông qua đoạn văn khấn như sau:

Con lạy quan Hoàng Mười trấn thủ đất Nghệ An

Hôm nay là ngày lành tháng tốt, ngày tốt tháng đẹp, ngày đại cát giờ đại an, con đầu làm ngai hai vai vai làm trượng, Bắc ghế ông ngồi làm ngôi thánh ông ngự. Ngài về chứng đền chứng phủ, chứng đủ lô nhang, trên ngàu tấu đế đình, dưới ông hạ trình thoải phủ.

Hoàng cho con thời ăn, học nói, học gói, học soi. Sau thời con có công danh, sự nghiệp, có của làm ra, cửa nhà làm nên, vẹn thời phê bút mà phút thời phê danh cho con lấy tiếng cho thánh, lấy danh, lấy diện cho trần.

Hôm nay con tâm thành lễ bạc, con tâm có của không, còn giàu một bó, con khó một nén, giàu làm hẹp, kém làm đơn. Một nén cũng có mà một bó cũng thơm. Con lại mang miệng về tâu, con cúi đầu vọng bái. Con đói cơm thèm lộc đói phúc mà thèm tài. Đói cơm cha, thèm sữa mẹ. Việc âm chưa tường mà việc dương chưa tỏ. Nay Hoàng phê chữ đỏ, ông bỏ chữ đen. Hoàng ấn ngón tay, Hoàng xoay ngòi bút. Quyền của Hoàng, phép của Hoàng, gia bản nằm trong tay Hoàng để rồi ngài thương cho danh cho diện, cho quyền cho phép.

sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì?

Bạn có thể áp dụng văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười về công danh

Để con công danh thăng tiến, công việc được thăng quan, thăng cấp, thăng phẩm, thăng hàm. Ngài cầm cân nảy mực, đặt bút chữ phê rõ ràng. Để rồi phúc đó mà quý nhân phù trợ, mà số đó thì được bạn hiền bạn tốt giúp đỡ. Cho gặp thầy, gặp bạn, gặp vạn sự lành, gặp ông có nhân, gặp bà có đức. Nắn nở chở che, cho con nở cành xanh lá. Trăm tội ông xá, vạn tội ông thương ông chỉ đường dẫn lối để thuyền trôi một bến nước chảy xuôi dòng. Sông sâu bến ấy mà đáo lai thọ trường cũng là con ông. Nước sông lam chưa bao giờ cạn, lời của Hoàng chẳng dám đơn sai.

A di đà phật con kêu thấu nổi lạy Hoàng, để rồi phúc đó lại gần hơn!

Kinh nghiệm đi lễ đền ông Hoàng Mười

- Bạn có thể đi lễ và xin lộc ông Hoàng Mười vào tất cả các ngày trong năm. Thế nhưng dâng lễ ông Hoàng Mười thường tập trung vào 3 ngày chính như sau: 

+ Ngày 3/3 âm lịch (ngày giỗ Thánh Mẫu)

+ Ngày 20/8 âm lịch (ngày giỗ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn)

+ Ngày 10/10 âm lịch (ngày giỗ Quan Hoàng Mười).

- Lễ ông Hoàng Mười cần những gì? Tùy vào tâm của mình, bạn có thể chuẩn bị lễ mặn hoặc lễ chay tùy tâm. Lễ dâng có thể ít hoặc nhiều, điều quan trọng nhất là tâm phải sáng.

- Khi đi lễ ông Hoàng Mười, bạn cần phải lưu ý một số điều như sau để không tránh vào một trong các điều kiêng kỵ khi đi lễ:

+ Mặc trang phục lịch sự, kín đáo.

+ Không nói tục, phát ngôn bừa bãi nơi đền chùa.

+ Trong quá trình hành hương và dâng lễ ông hoàng mười cần kiêng kị các loại thức ăn như: trứng lộn, tiết canh, tỏi hành sống.

+ Thành tâm khấn nguyện, không đùa giỡ nơi đền chùa tôn nghiêm.

+ Ưu tiên chọn lễ vật màu vàng, không nên chọn những màu sắc khác. 

Tết đang đến rất gần rồi, để giảm bớt gánh nặng chuẩn bị Tết, bạn hãy tham khảo ngay khóa học phong thuỷ mang tên “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên UNICA nhé!

Khóa học "Để Tết không là ác mộng"

Khóa học chỉ bao gồm 25 bài giảng giúp bạn nắm được những mẹo và bí quyết chuẩn bị cho Tết đầy đủ, trọn vẹ, vui vẻ và hanh phúc nhất với những người thân yêu. Đặc biệt, khóa học online giúp cho chị em bận rộn không cần phải đến trung tâm, học bất cứ thời gian nào phù hợp và rảnh rỗi. Đặc biệt, chị em còn nắm  được mẹo quản lý tài chính thông minh.

XEM NGAY: Để Tết không là ác mộng

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã biết sắm lễ ông Hoàng Mười cần những gì? Văn khấn xin lộc ông Hoàng Mười như thế nào rồi đúng không! Để thụ được nhiều tài lộc và may mắn hơn nữa thì bạn đừng ngần ngại tham khảo các khoá học về phong thuỷ đến từ những chuyên gia hàng đầu mang đến cho bạn rất nhiều những thông tin, kiến thức bổ ích nhé!

>> Xem thêm: Bánh tét có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa của nó?

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên