Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải mã điềm ngứa tai trái theo khung giờ cực kỳ chính xác

Mua 3 tặng 1

Ngứa tai trái là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi có vật thể lạ hoặc sinh vật nào đó chui vào tai. Hiện tượng này mặc dù không gây nguy hiểm nhưng khiến cơ thể khó chịu. Một số chuyên gia phong thủy còn cho rằng, ngứa tai trái chính là một điềm báo một sự việc nào đó sắp xảy ra trong tương lai. Để giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này, Unica sẽ giới thiệu ý nghĩa ngứa tai trái theo giờ chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu nguyên nhân ngứa tai

Trước khi đi giải mã hiện tượng ngứa tai trái là điềm gì, bạn cần biết được nguyên nhân dẫn tới ngứa tai. Việc biết được nguyên nhân sẽ giúp bạn tìm ra những cách xử lý tốt hơn khi gặp phải vấn đề này.

1. Viêm tai

Ngứa tai trái có thể là biểu hiện dễ thấy nhất của viêm tai. Nguyên nhân chính dẫn tới viêm là do vi khuẩn, virus và nấm xâm nhập vào bên trong ống tai. Đặc biệt, với những người lười vệ sinh tai hoặc vệ sinh qua loa thì càng dễ bị viêm. Ngoài ngứa, bạn có thể cảm thấy đau nhức hoặc thấy có chất lỏng chảy ra từ bên trong tai. Ngay khi phát hiện những điểm bất thường này, bạn cần tới bệnh viện khám và điều trị ngay, không nên kéo dài thời gian.

viem-tai-gay-ra-ngua.jpg

Viêm tai gây ra ngứa

2. Nhiễm trùng tai

Nhiễm trùng tai cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới ngứa tai trái. Cũng tương tự như viêm tai, nhiễm trùng tai là do nấm, virus hoặc vi khuẩn xâm nhập vào trong ống tai. Đi kèm ngứa là hiện tượng ù tai, chóng mặt khiến người bệnh khó tập trung vào làm việc. Với những trường hợp nhiễm trùng nặng có thể xuất hiện thêm dịch và mủ trắng/vàng chảy ra từ tai. 

3. Nấm ống tai, nấm tai

Ngứa tai trái nữ và nam có thể xuất phát từ việc tai bị nhiễm nấm do thói quen lười vệ sinh hoặc do điều kiện sống không đảm bảo. Bên cạnh ngứa, tai trái sẽ xuất hiện thêm dịch màu vàng hoặc trắng, ù tai và đau nhức đầu nhẹ. Ngay khi phát hiện nấm ống tai, bạn cần tới bệnh viện khám để được bác sĩ tư vấn hướng xử lý phù hợp. 

4. Ráy tai

Nhiệm vụ chính của ráy tai là ngăn cản bụi bẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào tai. Tuy nhiên, lượng ráy tai quá nhiều sẽ khiến tai dễ bị ngứa và ù rất khó chịu. Nếu không kịp thời xử lý ráy tai, khả năng nghe của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Tai cũng thường xuyên xuất hiện mùi hôi khó chịu khiến bạn cảm thấy mặc cảm và tự ti. 

5. Dị ứng

Dị ứng cũng được xếp vào các nguyên nhân chủ yếu gây ra ngứa lỗ tai trái. Không chỉ tai, da và các bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn thương khi cơ thể bị dị ứng. Tình trạng khó thở, tim đạp nhanh, chóng mặt chính là lời cảnh báo bạn cần phải tới ngay bệnh viện khám và điều trị. Tuyệt đối không được chủ quan nhé, càng kéo dài lâu, tai càng dễ xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. 

6. Mắc các bệnh về da

Một số bệnh về da như vảy nến, chàm, viêm da,... có thể khiến tai bị ngứa rất khó chịu. Những căn bệnh này thường khiến cho da ở xung quanh tai bong tróc, ửng đỏ cực kỳ khó chịu. Bởi vậy, người bị mắc các bệnh về da luôn được khuyến khích vệ sinh sạch sẽ cơ thể và vùng tai để giảm bớt cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

7. Do máy trợ thính

Máy trợ thính là sản phẩm dành cho người lớn tuổi hoặc những đối tượng gặp vấn đề về thính lực. Sản phẩm có cấu tạo nhỏ gọn giúp bạn có thể nghe và giao tiếp với những người xung quanh. Dù có rất nhiều công dụng nhưng máy trợ thính lại khiến bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ nhiều trong ống tai. Mồ hôi cơ thể tiết ra cũng bị giữ lại trong ống tai nên nếu không vệ sinh sạch sẽ, ống tai trái ngứa, dễ bị viêm và xuất hiện mùi hôi khó chịu.

deo-may-tro-thinh-co-the-lam-ngua-tai.jpg

Đeo máy trợ thính có thể gây ngứa tai

8. Thói quen vệ sinh

Như đã đề cập bên trên, vệ sinh tai không sạch sẽ chính là nguyên nhân khiến tai bị ngứa rát và xuất hiện mùi hôi. Tai là một bộ phận nhạy cảm nên bạn hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên dụng, thao tác cần nhẹ nhàng, tránh gây chày xước hoặc chảy máu trong tai.

Ngoài những yếu tố bên trên, ngứa tai có thể xuất phát từ những nguyên nhân như nước bẩn chui vào tai, dùng bịt tai khi đi bơi, các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ,... Dù là nguyên nhân gì, bạn cũng cần chú ý tới sức khỏe bản thân, hãy tới bệnh viện kiểm tra, bác sĩ sẽ đề ra hướng xử lý phù hợp cho bạn.

Ngứa tai trái là điềm báo gì?

Ngứa tai trái dưới góc nhìn của tâm linh chính là một điềm báo sắp có một sự việc xảy ra. Tùy vào từng khung giờ, việc xảy ra có thể là tốt hoặc không tốt. Chi tiết như dưới đây:

1. Điềm báo ngứa tai trái từ 1 - 3 giờ sáng (giờ Sửu)

Điềm ngứa tai trái vào giờ Sửu chứng tỏ bạn chuẩn bị xảy ra trung đột trong công việc hoặc cuộc sống. Nhớ là phải bình tĩnh, không nên nói lúc tức giận vì lời nói lúc bực tức là lời nói gây ra nhiều tổn thương. 

2. Điềm báo ngứa tai trái từ 3 - 5 giờ sáng (giờ Dần)

Ngứa lỗ tai trái nữ vào giờ Dần là điềm báo mất của, cụ thể tiền bạc trong thời gian tới sẽ có sự hao tổn. Cẩn thận vì có thể mất ví tiền và giấy tờ trên đường đi làm hoặc đi học.

3. Điềm báo ngứa tai trái từ 5 - 7 giờ sáng (giờ Mão)

Vào khoảng thời gian này, ngứa tai trái chứng tỏ bạn sắp có cuộc hẹn hò thân mật. Đây chắc chắn sẽ là người làm bạn khó quên hoặc chính là gu của bạn đấy. 

ngua-tai-vao-gio-mao.jpg

Ngứa tai trái chứng tỏ bạn sắp có cuộc hẹn hò thân mật

4. Điềm báo ngứa tai trái từ 7 - 9 giờ sáng (giờ Thìn)

Ngứa tai trái vào khung giờ Thìn thường là điềm báo chứng tỏ bạn sắp có chuyến đi xa. Đây có thề là đi chơi hoặc đi công tác ngắn ngày. Bạn cứ thả lỏng bản thân, không cần căng thẳng quá vì mọi việc sẽ ổn thôi. Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân vì cuộc hành trình này có thể kéo dài tới vài ngày. 

5. Điềm báo ngứa tai trái từ 9 - 11 giờ (giờ Tỵ)

Ngứa tai trái nữ là điềm gì? Giờ Tỵ thường là khung giờ không tốt nên nếu ngứa tai trái vào giờ này chứng tỏ sắp có điều không may mắn xảy ra. Việc bạn cần chú ý nhất là cẩn thận bị mất của hoặc gặp hỏa hoạn. Khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn nhớ cần giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn vì có thể khiến tình trạng tệ hơn.

6. Điềm báo ngứa tai trái từ 11 - 13 giờ (giờ Ngọ)

Điềm báo ngứa tai trái nam và nữ vào giờ Ngọ chứng tỏ bạn sắp có chuyện vui trong tình cảm. Nếu đang độc thân, bạn có thể sắp gặp được người trong mộng. Còn nếu đã có người thương, bạn và người đó có thể chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị có tin vui về mặt công việc hoặc tài chính. 

7. Điềm báo ngứa tai trái từ 13 - 15 giờ (giờ Mùi)

Ý nghĩa của ngứa tai trái vào khung giờ này chứng tỏ bạn sắp có quý nhân phù trợ. Công việc và cuộc sống của bạn trong những ngày sắp tới sẽ rất thuận lời, không còn tình trạng khó khăn hoặc gặp nhiều vấn đề như trước.

8. Điềm báo ngứa tai trái từ 15 - 17 giờ (giờ Thân)

Bạn có ý định đi nước ngoài không? Điềm báo ngứa tai vào giờ này đó là bạn sắp nhận được lời mời đi nước ngoài. Chuyến đi này có thể là đi chơi hoặc đi làm việc nhưng đều sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho bản thân bạn. 

9. Điềm báo ngứa tai trái từ 17 - 19 giờ (giờ Dậu)

Vào giờ Dậu, ngứa lỗ tai trái là điềm gì? Lời cảnh báo ở đây là cẩn thận mất đồ vật. Cái tính hay quên và cẩu thả của bạn sẽ rất dễ khiến bản thân mất đồ. Tốt nhất hãy ghi chép những thứ cần mang đi vào sổ, mỗi ngày mở sổ ra check lại để tránh bỏ sót vật dụng nào nhé. 

10. Điềm báo ngứa tai trái từ 19 - 21 giờ (giờ Tuất)

Ngứa tai vào giờ này chứng tỏ bạn sắp được mời ăn uống nhé. Lời mời này có thể từ một người bạn hoặc người thân nào đó nên hãy thoải mái đón nhận nhé. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng mối quan hệ của bản thân.

11. Điềm báo ngứa tai trái từ 21 - 23 giờ (giờ Hợi)

Trong ngứa tai phải nữ theo giờ, nếu bạn ngứa tai vào giờ Hợi chứng to bạn sắp gặp được tin vui trong tình yêu hoặc công việc. Bạn cứ yên tâm mọi vấn đề sẽ được giải chu toàn cẩn thận, nhớ là đừng vui quá mà lơ là nhé.

12. Điềm báo ngứa tai trái từ 23 - 1 giờ sáng (giờ Tý)

Điềm báo ngứa tai trái vào giờ này chứng tỏ có người đang nhớ bạn đấy, người này đã crush bạn từ lâu. Nếu còn đang độc thân, bạn hãy mạnh dạn mở lòng, biết đâu lại được người thương như ý. Còn nếu không gặp đúng người, chúng ta lại tiếp tục tìm kiếm một nửa hoàn hảo của mình.

ngua-tai-vao-gio-ty.jpg

Điềm báo ngứa tai trái vào giờ Tý chứng tỏ có người đang nhớ bạn 

>> Xem thêm: Nhảy mũi là gì? Giải mã điềm báo nhảy mũi theo ngày giờ

Ngứa tai trái thì đánh số nào thì lượm "lúa"?

Nếu bạn tin vào những con số may mắn do ngứa tai mang lại thì đừng bỏ qua mục này nhé. Nếu tình trạng ngứa tai trái ở mức độ nhẹ thì con số may mắn dành cho bạn là 19 và 47. Còn nếu ngứa tai trái kết hợp với chảy máu thì đừng bỏ qua hai con số 24 và 54. Còn trong trường hợp ngứa tai tới phát sốt thì cố 13 và 33 là gợi ý cho người muốn thử vận may của mình.

Lưu ý: Việc thử vận may với bài bạc chỉ nên dừng lại ở mức độ cho vui thôi, bạn không nên quá ham mê mà bỏ bê cuộc sống, công viêc và người thân.

Cách khắc phục triệu chứng ngứa tai trái

Dưới góc nhìn khoa học, ngứa vành tai trái là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Phần lớn các trường hợp đều không gây nguy hiểm nhưng bạn vẫn nên áp dụng những cách sau để xử lý tình trạng này:

1. Hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn

Trong trường hợp tai trái đang bị ngứa, bạn nên hạn chế tới những nơi nhiều bụi bẩn hoặc bị ô nhiễm không khí. Lượng bụi bám vào tai càng nhiều càng khiến tình trạng ngứa ra tăng kèm với viêm và đau nhức bên trong ống tai. Nếu phải làm việc ở những môi trường thế này, bạn cần dùng bông bịt tai để giảm bụi và các tác nhân chui vào đây.

2. Vệ sinh tai sạch sẽ

Dùng nước muối sinh lý rửa tai sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân có hại trong tai. Trong quá trình vệ sinh, bạn cần dùng bông để làm sạch tai, đừng đổ thẳng nước muối vào tai. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước ấm rửa tai, lượng nước cho vào tai mỗi lần chỉ nên khoảng 2 - 3 giọt, không cho nhiều quá. 

Ngoài việc dùng nước nóng vệ sinh tai, bạn cũng có thể dùng khăn nóng chườm tai để giảm ngứa. Mỗi lần chườm chỉ nên kéo dài khoảng 5 phút, không chườm trong thời gian quá dài vì sẽ khiến tai bị nóng và sưng tấy.

ve-sinh-tai-sach-se.jpg

Vệ sinh tai sạch sẽ giúp giảm ngứa tai

3. Tránh những nơi có tiếng ồn lớn 

Tai người chỉ nghe được âm thanh trong khoảng 16 - 20.000 Hz (Hertz). Mọi âm thanh dưới hoặc trên tần số Hz này đều sẽ gây ra tổn thương khiến tai ngứa và đau nhức. Vậy nên bạn cần tránh những nơi có tiếng ồn lớn như công trình, ngoài đường lớn,...

4. Hạn chế sử dụng tai nghe

Tai nghe khiến bụi bẩn và mồ hôi bám vào ống tai nên sẽ càng khiến tình trạng ngứa trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, với những bạn đang bị ngứa tai thì chúng tôi khuyên không nên sử dụng tai nghe thường xuyên.

5. Dùng oxy già rửa tai

Oxy già chứa nhiều chất khử trùng nên rất phù hợp dùng để vệ sinh tai hàng ngày. Bạn hãy lấy khoảng 2 - 3 giọt oxy già cho ra bông gòn rồi dùng bông lau xung quanh tai và bên trong ống tai. Thao tác cần nhẹ nhàng, không nên làm mạnh quá sẽ khiến da bị xước và chảy máu.

Cách chăm sóc tai đúng cách giúp giảm ngứa

Đừng chờ tới khi tai trái bị ngứa mới dùng tìm tới cách xử lý. Bạn nên chăm sóc tai hàng ngày để giúp tai khỏe, ít mắc các bệnh. Những cách bạn nên làm là vệ sinh tai sạch sẽ, đặc biệt là sau khi đi từ ngoài đường về. Không dùng ngón tay bẩn chạm vào tay. Nếu cảm thấy ngứa tai, bạn nên dùng tăm bông gãi nhẹ sẽ giảm tình trạng ngứa xước khó chịu.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế đeo đồ trang sức ở tai, dù đẹp nhưng những món đồ này lại khiến tình trạng ngứa rát ra tăng. Thêm một điều nữa đó là bạn cần sử dụng các sản phẩm gội đầu phù hợp, tránh dùng các sản phẩm có độ pH cao vì có thể khiến da ở tai bị khô dẫn tới ngứa rát khó chịu.

cham-soc-tai-dung-cach-giup-giam-ngua.jpg

Chăm sóc tai đúng cách sẽ hạn chế ngứa

Trường hợp nào mà ngứa tai thì nên gặp bác sĩ?

Những trường hợp ngứa tai nên gặp bác sĩ đó là tình trạng ngứa kéo dài lâu kèm đau nhức. Dù sử dụng phương pháp gì thì tình trạng ngứa cũng không thể giảm. Ngoài ra, nếu tai của bạn xuất hiện một trong các biểu hiện sau thì cũng cần tới bác sĩ sớm:

- Tai bị ù

- Khả năng nghe bị giảm

- Hai tai bị nấm

- Bên trong tai xuất hiện cảm giác căng tức, cảm giác khó chịu tăng lên khi nhai hoặc nói chuyện

- Tai xuất hiện dịch trắng, dịch nâu hoặc dịch vàng

>> Xem thêm: Ngứa mũi là điềm gì? Có điềm báo tốt hay xấu? Cách khắc phục

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngứa tai trái do Unica tổng hợp. Mong rằng bạn sẽ có thêm kiến thức về chủ đề này để tìm ra được hướng xử lý phù hợp khi bị ngứa tai. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những bài viết cùng chủ đề với ngứa tai bên trái, mời bạn truy cập vào website của Unica.

[Tổng số: 2475 Trung bình: 2]

Tags: