Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mắt trái giật ở nữ: Nguyên nhân, ý nghĩa và cách khắc phục

Mua 3 tặng 1

Giật mắt trái nữ là một hiện tượng tương đối phổ biến, đây không phải là một loại bệnh lý nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, dưới góc độ tâm linh, nháy mắt trái nữ theo giờ cũng là dấu hiệu cảnh báo một điều gì đó sắp diễn ra trong tương lai. Vậy giật mắt trái nữ là điềm gì? Có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ không? Hãy cùng Unica tham khảo nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Mắt trái giật nữ báo hiệu điềm gì? 

Theo nghiên cứu khoa học cho biết: Giật mắt (máy mắt hay nháy mắt) là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể chứ không phải do bệnh lý gây nên. Vì vậy, nếu như gặp phải bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên xét theo góc độ tâm linh, hiện tượng mắt trái nữ giật lại là dấu hiệu cảnh báo điều lành hoặc gở gắp xảy ra, đặc biệt là khi máy mắt nữ liên tục theo giờ. Mắt trái giật nữ hên hay xui còn tùy vào thời điểm diễn ra hiện tượng này. Cụ thể như sau:

Mắt trái giật nữ báo hiệu điềm gì?

Mắt trái giật nữ báo hiệu điềm gì?

Thời điểm

Giật mắt trái nữ là điềm gì?

1h-3h sáng (giờ Sửu)

Đây là dấu hiệu của sự may mắn, tài lộc và phát tài. Bạn có thể có được nhiều cơ hội, thu nhập hay lợi nhuận. Bạn cũng có thể gặp được người giúp đỡ, bảo vệ hay quan tâm.

3h-5h sáng (giờ Dần)

Giật mắt trái nữ theo giờ từ 3h-5h sáng là dấu hiệu của sự xui xẻo, tai họa và thất bại sắp xảy đến trong cuộc sống. Đó có thể là những rủi ro, mất mát hay tổn thất. Hay cũng có thể là bạn bị đối thủ, kẻ thù hay người khác ganh ghét.

5h-7h sáng (giờ Mão)

Đây là dấu hiệu của sự bình an, yên tĩnh và an toàn. Trong thời gian tới, bạn sẽ có được sự bảo đảm, ổn định và hòa hợp. Bạn cũng có thể gặp được người tin cậy, trung thành hay chung thuỷ.

7h-9h sáng (giờ Thìn)

Mặt giật vào thời gian này là dấu hiệu của sự vui vẻ, hạnh phúc và sung sướng. Thời gian sắp tới, bạn sẽ có niềm vui, sự thỏa mãn và hạnh phúc trong tình yêu, gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể đi du lịch, tiệc tùng hay chơi bời.

9h-11h sáng (giờ Tỵ)

Nháy mắt trái theo giờ này của sự giàu sang, phú quý và danh vọng. Trong sự nghiệp bạn sẽ mở rộng nhiều tiền bạc, tài sản hay danh tiếng. Bạn cũng có thể được mọi người khen ngợi, thăng chức hay nhận được quà tặng.

11h-13h chiều (giờ Ngọ)

Mắt trái giật ở nữ vào giờ này là dấu hiệu của sự khó khăn, gian nan và cô đơn. Trong tương lai gần, bạn sẽ gặp phải những khó khăn, thử thách hay cạm bẫy. Hoặc bạn cũng có thể bị xa lánh, bỏ rơi hay chia tay.

13h-15h chiều (giờ Mùi)

Mắt giật vào thời gian này là dấu hiệu của sự may mắn, tài lộc và phát tài. Bạn có thể có được nhiều cơ hội, thu nhập hay lợi nhuận. Bạn cũng có thể gặp được người giúp đỡ, bảo vệ hay quan tâm.

15h-17h chiều (giờ Thân)

Mắt trái giật có điềm gì? Đây là dấu hiệu của sự xui xẻo, tai họa và thất bại. Thời gian sắp tới rất, bạn sẽ gặp phải những rủi ro, mất mát hay tổn thất. Hoặc có thể bị đối thủ, kẻ thù hay người ganh ghét.

17h-19h tối (giờ Dậu)

Đây là dấu hiệu của sự bình an, yên tĩnh và an toàn. Sắp tới bạn sẽ được sự bảo đảm, ổn định và hòa hợp. Bạn cũng có thể gặp được người tin cậy, trung thành hay chung thuỷ.

19h-21h tối (giờ Tuất)

Mắt trái giật liên tục là điềm gì? Giật mắt trái liên tục là dấu hiệu của sự vui vẻ, hạnh phúc và sung sướng. Khi này, bạn sẽ có niềm vui, sự thỏa mãn và hạnh phúc trong tình yêu, gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể đi du lịch, tiệc tùng hay chơi bời.

21h-23h tối (giờ Hợi)

Mắt trái giật theo giờ từ 21-23h là dấu hiệu của sự giàu sang, phú quý và danh vọng. Trong tương lai, có thể bạn sẽ có được nhiều tiền bạc, tài sản hay danh tiếng. Bạn cũng có thể được khen ngợi, thăng chức hay nhận được quà tặng

23h-1h sáng (giờ Tý)

Giật mắt trái nữ là điềm gì? Mắt trái giật ở nữ vào thời gian này là dấu hiệu của sự khó khăn, gian nan và cô đơn. Bạn có thể gặp phải những khó khăn, thử thách hay cạm bẫy. Trong chuyện tình cảm, bạn cũng có thể bị xa lánh, bỏ rơi hay chia tay.

2. Lý giải hiện tượng mắt trái ở nữ giật liên tục theo khoa học

Dựa theo quan niệm của y học hiện đại: Hiện tượng giật mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau gây lên như: stress, thiếu ngủ, căng thẳng, thiếu khoáng, thiếu vitamin,... Hoặc do một số nguyên nhân về mắt gây nên như: mắt bị nhiễm trùng, bị khô, dị ứng mắt,...

Theo như nhận định của các chuyên gia thì đây chỉ là hiện tượng tạm thời. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy sức khoẻ của mình không được tốt kèm theo triệu chứng giật mắt trái kéo dài cùng tình trạng: đỏ, rát mắt, đau nhức, chảy nước mắt,… thì tốt nhất bạn nên đi kiểm tra để có phương án điều trị phù hợp.

Dưới đây là 6 bệnh lý thường gặp liên quan đến hiện tượng giật mắt trái nữ, bạn hãy tham khảo để phòng và chữa bệnh kịp thời nhé.

  • Mắt bị khô: Khi mắt không được bôi trơn đủ, các cơ mắt sẽ phải làm việc nhiều hơn để duy trì độ ẩm cho mắt. Điều này có thể gây ra sự co thắt của cơ mắt, từ đó dẫn đến hiện tượng mắt giật.

  • Mắt bị nhiễm trùng: Một số loại vi khuẩn hoặc virus có thể xâm nhập vào mắt, gây viêm nhiễm cho các mô và cơ mắt. Điều này có thể khiến cơ mắt bị kích thích và co rút.

  • Thiếu ngủ: Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mắt giật. Khi bạn không ngủ đủ, não và cơ thể của bạn sẽ bị căng thẳng, suy yếu và mệt mỏi. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các dây thần kinh và cơ mắt.

Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân dẫn tới giật mắt

Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân dẫn tới giật mắt

  • Môi trường ô nhiễm: Bụi bẩn, khói, ánh sáng chói hay quá tối đều có thể gây kích ứng cho mắt, làm cho cơ mắt phải co rút để bảo vệ mắt. Bởi vậy, yếu tố môi trường bị ô nhiễm cũng sẽ gây ra hiện tượng mắt trái giật ở nữ.

  • Căng thẳng đầu óc: Căng thẳng là một yếu tố gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có mắt giật. Khi bạn cảm thấy lo lắng, áp lực hay sợ hãi thì cơ thể của bạn sẽ tiết ra hormone adrenaline, hormone này làm tăng nhịp tim, huyết áp và căng cơ. Điều này có thể gây ra sự co rút của cơ mắt.

  • Dị ứng mắt: Một số người có thể bị dị ứng với các chất gây kích ứng như phấn hoa, bụi hay thuốc. Khi tiếp xúc với các chất này, mắt sẽ bị sưng, đỏ, ngứa hay chảy nước. Điều này có thể khiến cơ mắt phải co rút để loại bỏ các chất gây dị ứng.

3. Cách khắc phục hiện tượng giật mắt trái nữ

Mặc dù hiện tượng máy mắt trái nữ theo giờ có thể mang lại nhiều ý nghĩa, bao gồm cả tốt và xấu. Tuy nhiên, đây vẫn là một hiện tượng không mong muốn, nó khiến bạn cảm thấy khó chịu, bứt rứt, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và đời sống. Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau đây:

3.1. Cung cấp dưỡng chất cho mắt

Để giảm tình trạng giật mắt trái nữ, bạn cần bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, C, E, kẽm và magie. Hãy uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho mắt nếu bạn muốn tránh tình trạng mắt trái bị giật.

3.2. Thư giãn mắt

Nếu không muốn mắt bị co giật, bạn nên để nó được thư giãn bằng cách tránh dùng điện thoại trong thời gian dài, không xem tivi quá lâu, hạn chế làm việc với máy tính trong thời gian dài,... 

Cùng với đó, bạn nên nhắm mắt hoặc nhìn xa trong khoảng 10 phút sau mỗi giờ làm việc. Bạn cũng nên massage nhẹ nhàng cho các cơ mắt để giảm căng thẳng.

Thư giãn mắt sẽ giúp mắt tránh được các cơn co giật

Thư giãn mắt sẽ giúp mắt tránh được các cơn co giật

3.3. Nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya

Bạn nên nghỉ ngơi đủ giấc, ít nhất là 7-8 tiếng mỗi ngày. Bạn nên đi ngủ sớm và dậy sớm, tránh thức khuya hay ngủ quá trưa. Bạn cũng nên tạo cho mình một lịch sinh hoạt ổn định và khoa học.

3.4. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Muốn giảm tình trạng co giật ở mắt trái, bạn cần bổ sung đủ nước, tốt nhất là nên uống 2 lít/ngày. Hãy tránh xa những chất kích thích như cà phê, trà hay bia rượu vì những chất này sẽ khiến mắt bị khô cũng như kích thích cơ mắt co giật.

3.5. Giảm stress

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây co giật ở mắt trái nên tốt nhất là hãy thư giãn, tập thể dục hoặc thiền để giảm căng thẳng, lo lắng. Bạn cũng cần hạn chế những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng hay sợ hãi. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều tích cực, lạc quan và vui vẻ.

3.6. Chườm khăn nóng và khăn lạnh

Bạn có thể chườm khăn nóng lên mắt trong khoảng 10 phút để giãn cơ mắt và làm giảm sự co rút. Sau đó, bạn có thể chườm khăn lạnh lên mắt trong khoảng 10 phút để làm dịu mắt và giảm viêm nhiễm. Bạn có thể lặp lại quá trình này vài lần cho đến khi mắt giật dừng lại.

Chườm khăn nóng lên mắt trong khoảng 10 phút để giãn cơ mắt và làm giảm sự co rút

Chườm khăn nóng lên mắt trong khoảng 10 phút để giãn cơ mắt và làm giảm sự co rút

3.7. Massage mắt hàng ngày

Nếu đang gặp tình trạng mắt trái nháy giật liên tục, bạn hãy massage mắt hàng ngày. Nhớ là rửa sạch tay trước khi massage để giảm lượng vi khuẩn bám lên mắt nhé. 

Trong lúc xoa bóp, hãy dùng lực nhẹ nhàng, tránh làm xước da hoặc làm tổn thương mao mạch trên da nhé.

3.8. Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học

Mắt trái giật ở nữ có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu magie nên bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu magie như:

- Các loại hạt khô: hạt bí ngô, hạt chia, hạt điều, hạnh nhân, hạt lanh,...

- Rau xanh: cải xoăn, rau bina, rau củ cải,...- Ngũ cốc nguyên hạt: hạt kiều mạch, lúa mì, yến mạch, lúa mạch và hạt quinoa.

- Cây họ đậu: đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu nành.

- Đậu phụ

- Các loại cá

- Sôcôla đen

- Chuối

Song song với đó, bạn cũng cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B12 và D như rau bina, khoai lang, cà rốt, bí ngô, bông cải xanh, cà chua,…

Thêm một lưu ý nữa là bạn nên hạn chế các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và sản phẩm chứa caffeine. 

han-che-uong-ca-phe.jpg

Hạn chế uống cà phê sẽ giúp mắt bớt giật

3.9. Khắc phục nháy mắt trái liên tục theo tâm linh

Theo tâm linh, hiện tượng mắt trái giật là cảnh báo một sự việc sắp xảy ra. Đó có thể là điềm tốt nhưng cũng có thể là điềm hung. Bởi vậy, bạn nên tự tu tâm tích đức để giảm bớt nghiệp của bản thân. Đừng quá sân si trong cuộc sống, cũng đừng ghen ghét hay đố kị với người khác vì đây chính là những hạt giống xấu khiến tâm hồn của bạn già cỗi và tăm tối.

Hãy năng hành thiện tích đức, làm những điều nhỏ nhất ngay trong cuộc sống của mình. Hãy dùng tấm lòng đối đãi với người xung quanh, đừng dùng sự hèn mọn giả tạo vì nó sẽ khiến người khác cảm thấy chán ghét bạn. 

4. Kết luận

Mắt trái giật ở nữ là một hiện tượng khá phổ biến, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ bình thường đến bất thường. Mắt trái giật cũng có thể mang lại nhiều ý nghĩa tốt xấu khác nhau, tùy thuộc vào quan niệm dân gian và thời điểm mắt trái giật. Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như cung cấp dưỡng chất cho mắt, thư giãn mắt, nghỉ ngơi điều độ, cung cấp đủ nước cho cơ thể, giảm stress hay chườm khăn nóng và khăn lạnh. Nếu bạn thấy mắt trái giật nghiêm trọng hoặc có dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Tử vi dễ hiểu"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 5830 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên