Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

Mua 3 tặng 1

Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nó còn ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy toàn cảnh của ngôi nhà. Biết cách bố trí phòng ngủ gọn gàng, hợp lý và hợp phong thủy với tuổi gia chủ sẽ mang đến tài khí, những điều tốt đẹp thuận lợi trong cuộc sống. Vậy thiết kế phòng ngủ ra sao, màu sắc và ánh sáng hài hòa như thế nào để đem lại vận mệnh tốt đẹp cho gia chủ? Hãy cùng Unica tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Cách chọn vị trí và hướng giường ngủ

- Chọn vị trí giường ngủ cạnh cửa sổ để tạo sự thông thoáng, bởi sổ là nơi có nhiều ánh sáng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên bạn tránh đặt đầu giường gần cửa sổ vì theo phong thủy sẽ khiến khí lực của con người thoát ra ngoài, gây chập chờn và khó ngủ.

- Tránh đặt giường ngủ đối diện với vị trí cửa ra vào, như vậy sẽ ảnh hưởng đến luồng không khí ở trong căn phòng. 

Cách chọn vị trí và hướng giường ngủ
Cách chọn vị trí và hướng giường ngủ

- Nên đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng để tạo nên sự hài hòa trong không gian.

- Không nên đặt giường ngay cạnh tường phòng tắm hoặc đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm. Theo phong thủy, phòng tắm thuộc yếu tố nước nên có thể gây hại cho thận hoặc thắt lưng của gia chủ.

- Vị trí giường không được đối diện với gương. Theo phong thủy gương là cánh cổng hai chiều. Khi người đang ngủ, khí có thể suy yếu, mà sức phản xạ của gương lại cực lớn, dễ phản xạ tới năng lượng của cơ thể. Đặc biệt là đối với phụ nữ trẻ, nếu gương phòng ngủ đối diện với giường rất dễ mắc bệnh về sinh dục.

Cách chọn vị trí và hướng giường ngủ
Làm sao chọn vị trí và hướng giường ngủ làm sao cho hợp phong thủy

- Nên kê giường ngủ theo các hướng như hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam và hướng Bắc.

- Hướng giường ngủ kiêng kỵ của 12 con giáp:

+ Tuổi chuột có địa chi là Tý, không thích hợp đặt giường ngủ tại phía Nam và Đông Nam.

+ Tuổi trâu có địa chi là Sửu, nên tránh đặt giường ngủ tại hướng Tây Nam.

+ Tuổi hổ có địa chi là Dần, cấm kỵ đặt giường ngủ tại hướng Tây Nam.

+ Tuổi mèo có địa chi là Mão, không thích hợp đặt giường ngủ tại hướng Tây Nam và Tây.

+ Tuổi rồng có địa chi là Thìn, tránh đặt giường ngủ tại hướng Tây Bắc.

+  Tuổi rắn có địa chi là Tỵ, không nên đặt giường ngủ tại hướng Tây Bắc.

+  Tuổi ngựa có địa chị là Ngọ, cấm kỵ đặt giường ngủ hướng Bắc và Tây Bắc.

+  Tuổi dê có địa chi là Mùi, không thích hợp đặt giường ngủ tại hướng Đông Bắc.

+  Tuổi khỉ có địa chi là Thân, tránh đặt giường ngủ đặt tại hướng Đông Bắc.

+  Tuổi gà có địa chi là Dậu, giường ngủ không nên đặt tại hướng Đông và Đông Nam.

+  Tuổi chó có địa chi là Tuất, nên tránh giường ngủ đặt ở hướng Đông Nam.

+  Tuổi heo có địa chi là Hợi, giường ngủ nên tránh đặt tại hướng Đông Nam.

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về âm dưỡng ngũ hành, cách vận dụng các thuyết phong thủy vào thiết kế kiến trúc, bố trí nhà cửa để gia chủ luôn khỏe mạnh, hóa giải mọi xung khắc và gia tăng tài lộc với khóa học Phong thủy ứng dụng cho bất động sản.

2. Sắp xếp đồ đạc phòng ngủ

- Theo phong thủy ba phía của giường là nơi tụ khí, thì hình và khí có mối quan hệ mật thiết với nhau, nơi ngủ là nơi hội tụ khí và những đồ đạc xung quanh được xem như hình, nếu đồ đạc lộn xộn, chất đống sẽ phá vỡ hình và khí không tốt cho gia chủ. Giường ngủ phải đầy đủ ánh sáng mặt trời, thông thoáng, luồng không khí phải thông suốt. Vì vậy khi sắp xếp đồ đạc phòng ngủ, tốt nhất bạn nên dành ra ba khoảng trống ở ba phía của giường.

Sắp xếp đồ đạc phòng ngủ
Sắp xếp đồ đạc phòng ngủ sao cho hợp phong thủy?

- Như bình thường thì đồ đạc không ngăn nắp cũng gây bất tiện trong cuộc sống, gây khó chịu và ảnh hưởng đến cả sức khỏe.

- Và nếu bạn có là cặp vợ chồng hay người độc thân thì cũng nên sử dụng những đồ vật trong phòng ngủ cho có cặp có đôi, như hai cái gối, hai kệ đầu giường,… Điều này vô cùng quan trọng trong phong thủy, thể hiện sự cân bằng và hòa hợp nhất định.

3. Không nên để đồ điện tử trong phòng ngủ

Không nên để đồ điện tử trong phòng ngủ
Không nên để đồ điện tử trong phòng ngủ

Đồ điện tử như tivi, máy tính, loa đài,.. có nhiều bức xạ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây mất ngủ hoặc ngủ chập chờn không sâu giấc.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng thói quen xem tivi trong phòng ngủ và sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều vào buổi tối ảnh hưởng rất xấu đến con người. Đặc biệt với trẻ em thì sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng không tốt đến thị giác và trí lực của trẻ. Nếu để các đồ này trong phòng ngủ thì bạn nên để xa vị trí giường nằm.

4. Những đồ vật trong phòng ngủ

Những đồ vật trong phòng ngủ
Những đồ vật trong phòng ngủ

- Không nên để quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ, đặc biệt là vào ban đêm. Bạn chỉ cần bài trí vài ba chậu hoa cỏ nhẹ nhàng, mềm mại để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho không gian phòng là được. Bạn không nên để quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ bởi nó sẽ gây tối tăm căn phòng cũng như phát sinh côn trùng không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa cây cỏ hô hấp vào ban đêm và thải ra khí CO2 gây khó thở cho người trong phòng.

- Trong phòng ngủ không nên để những đồ vật liên quan đến nước như bể cá, tranh ảnh về ao hồ, sông, biển. Nước mang tính dương trong khi phòng ngủ mang tính âm, sự tương khắc này sẽ làm ảnh hưởng đến không khí trong phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và thậm chí là ảnh hưởng đến tài vận.

- Không đặt các đồ vật cổ trong phòng ngủ vì các đồ vật này mang nhiều âm khí và điềm xấu. Thậm chí còn có nhiều đồ cổ không rõ lai lịch và thuộc điều cấm kỵ, ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình.

Hiện nay, phong thủy trong kinh doanh là một nhu cầu tất yếu của đời sống và có ảnh hưởng đến gia đình, vận mệnh của bạn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể tự học phong thuỷ và trang bị cho mình những kiến thức này, không chỉ về phong thủy phòng ngủ, mà có thể trên nhiều lĩnh vực khác như đặt tên cho con theo tứ trụ để giúp con thay đổi vận mệnh, có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

>> Bài trí gương trong phòng ngủ thế nào cho hợp phong thủy?

>> Top 5 loại cây trồng trong phòng ngủ cực tốt giúp tăng tuổi thọ con người

 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên