Bài trí gương trong phòng ngủ thế nào cho hợp phong thủy?

Bài trí gương trong phòng ngủ thế nào cho hợp phong thủy?

Mục lục

Bạn có thường bài trí gương trong phòng ngủ của mình không? Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc đặt gương trong phòng ngủ là điều tối kỵ, nhưng có những ý kiến cho rằng việc này mang lại may mắn. Vậy theo phong thủy thì đâu mới là câu trả lời đúng nhất?

Trên thực tế, hầu như chúng ta đều bài trí gương hoặc bàn trang điểm trong phòng ngủ để phục vụ cho việc trang điểm, chỉnh chu quần áo, đây là điều hoàn toàn cần thiết và hợp lý. Quan trọng nhất là vị trí đặt như thế nào để có thể mang lại tài lộc, sức khỏe và tránh được những điều xui xẻo đến với gia đình. Trong bài viết này, Unica sẽ cùng bạn tìm hiểu cách bài trí gương trong phòng ngủ sao cho hợp phong thủy nhất để đem lại những điều may mắn nhé!

Chọn hướng và vị trí tốt khi đặt gương

Chọn vị trí đặt gương trong phòng ngủ sao cho hợp lý?
Chọn vị trí đặt gương trong phòng ngủ sao cho hợp lý?

Nếu biết đặt gương ở vị trí hợp phong thủy sẽ mang lại sức khỏe cho gia chủ, hạnh phúc và cả công danh tiền tài, ngược lại nếu đặt ở vị trí tối kỵ thì sẽ gây nên tai ương vận hạn, gia đình chia ly, hôn nhân đổ vỡ.

Theo phong thủy hướng tốt nhất để bố trí gương là hướng Đông Nam, Bắc và Đông, trong đó:
-         Đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe.
-         Đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp bạn làm ăn phát đạt.
-         Đặt gương theo hướng Bắc sẽ có tác dụng giúp bạn sinh lợi về đường công danh.

Ngược lại, không nên đặt gương theo hướng Nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Vị trí đặt gương tốt nhất trong phòng ngủ là ở những nơi có thể phản chiếu được những hình ảnh vui nhộn để tăng thêm năng lượng tốt trong phòng hoặc tăng thêm vượng khí, ánh sáng cho căn phòng.

Tốt nhất nên đặt gương đối diện cửa sổ, bởi gương sẽ phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài. Hơn thế, việc đặt gương đúng vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.
Bạn cũng có thể đặt gương vào những chỗ tương đối tối tăm, để giúp cho những nơi này tăng thêm ánh sáng.

Vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ

Thứ nhất, tránh đặt gương tránh rọi thẳng vào giường ngủ

Tránh đặt gương đối diện giường ngủ
Tránh đặt gương đối diện giường ngủ

Theo phong thuỷ, vị trí gương đối diện hoặc rọi thẳng vào giường ngủ của vợ chồng thì sẽ dẫn đến lục đục, bất hòa, tranh chấp không thuận vợ thuận chồng. Bên cạnh đó, gương thuộc Kim, khi gương soi phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm là nguồn năng lượng xấu, có hại cho sức khỏe, tiền bạc. Hơn nữa nếu đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ gây nên cảm giác bất an, ảnh hưởng đến tinh thần vì người ngủ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong gương dễ gây hoang tưởng hoặc có ảo giác đáng sợ. Các đồ vật có thể soi được như tranh bóng, tivi, máy tính cũng giống như một chiếc gương, chiếu vào giường ngủ cũng không tốt.

Thứ hai, tránh đặt gương ở vị trí đối diện bàn làm việc

Tránh đặt gương ở vị trí đối diện bàn làm việc
Tránh đặt gương ở vị trí đối diện bàn làm việc

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu đặt gương ở những vị trí phản chiếu bàn làm việc hoặc phản chiếu những nơi làm việc trong nhà có thể sẽ khiến sự nghiệp của bạn không phát triển.

Thứ ba, không nên đặt hai chiếc gương đối diện với nhau

Không nên đặt hai chiếc gương đối diện với nhau
Không nên đặt hai chiếc gương đối diện với nhau

Nếu bạn đặt hai chiếc gương đối diện nhau sẽ không tốt, vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản xạ lẫn nhau, không có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà.

Trên đây là những kiến thức về sử dụng và bài trí gương trong phòng ngủ theo phong thủy, nếu biết khéo léo sắp đặt gương trong nội thất, bạn có thể tạo được hiệu quả bất ngờ, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Bạn thấy đó, chỉ đơn giản là gương soi thôi nhưng cách bài trí, sắp xếp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến gia chủ rồi, vậy còn những vị trí khác và các đồ vật khác trong ngôi nhà hay cơ quan của bạn thì sao? Ví dụ như vị trí của các phòng, hướng nhà đã hợp lý chưa hay vật dụng, màu sắc, cây cảnh trang trí…

Những điều này bạn hoàn toàn có thể nắm được để tránh vận hạn và đem lại may mắn cho gia đình, qua những kiến thức khoa học về phong thủy đang được nhiều người nổi tiếng trên thế giới sử dụng. Người xưa có câu: “Nhân định thắng thiên”. Bạn hoàn toàn có thể chiến thắng được mọi nghịch cảnh nếu biết cách sắp xếp và khéo léo trong cuộc sống với những kiến thức phong thủy cơ bản tại những khoá học phong thủy cần thiết nhất.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc an nhiên!

>> 3 phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

>> Top 5 loại cây trồng trong phòng ngủ cực tốt giúp tăng tuổi thọ con người

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên