5 Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, sang trọng

5 Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, sang trọng

Mục lục

Phòng ngủ là nơi “dừng chân” cuối cùng của mỗi người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, việc thiết kế nội thất phòng ngủ luôn được các gia chủ chú trọng và quan tâm hàng đầu. Hiện nay, phòng ngủ được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau phụ thuộc vào diện tích, sở thích của từng gia chủ. Bài viết về chủ đề học thiết kế nội thất online dưới đây UNICA xin chia sẻ tới bạn đọc 5 phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

1. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Đặc điểm nổi bật của phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại đó chính là vẻ đẹp tinh tế, đơn giản nhưng đầy sang trọng. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại không cầu kỳ trong đường nét, không tỉ mỉ trong chi tiết nhưng lại thể hiện sự hài hòa trong cả bố cục lẫn màu sắc. 
Bên cạnh đó, phần lớn các sản phẩm nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại đều được thiết kế đơn giản, tích hợp những tính năng thông minh nhằm tạo nên một không gian thoáng rộng tạo nên sự thoải mái, thư thái cho người sử dụng. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Mẫu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại 

Khi thiết kế theo phong cách hiện đại, để tạo điểm nhấn cho không gian nghỉ ngơi thư giãn các gia chủ thường thêm vào đó một vài vật dụng nhỏ như ảnh thiên nhiên, tranh gia đình hay bình phong thủy…

Nếu diện tích sống của gia đình bạn tương đối khiêm tốn thì thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất phòng ngủ nói riêng theo phong cách hiện đại là một trong những gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. 

2. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ từ trước đến nay. Trái ngược với phong cách hiện đại không gian phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết giống như các cung điện, dinh thự của vua chúa thời xưa. Đặc trưng của thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển là sự cầu kỳ trong đường nét hoa văn từ trần nhà đến các sản phẩm nội thất. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Không gian phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển hầu hết đều lựa chọn tông màu vàng hoàng gia làm chủ đạo. Bên cạnh đó, các sản phẩm nội thất phòng ngủ như giường ngủ, tab đầu giường, tủ quần áo, đèn trang trí… đến rèm cửa, thảm trải sàn đều được thiết kế cầu kỳ, chạm trổ công phu mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà không một phong cách thiết kế nào có thể sánh được. Đây cũng chính là lý do vì sao thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hiện nay. 

3. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp đơn giản, phóng khoáng của phong cách hiện đại và sự tỉ mỉ cầu kỳ đến từng chi tiết của phong cách cổ điển thì không nên bỏ qua phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển. Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách cổ điển và hiện đại tạo nên một không gian sống sang trọng quý phái nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại. 

Các sản phẩm nội thất được sử dụng trong phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ lược bỏ những nét rườm rà của phong cách cổ điển và thêm vào đó là hơi hướng của phong cách hiện đại. 

>>> Xem ngay: 6 cách phối màu trong thiết kế nội thất đơn giản nhất

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Mẫu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Đặc biệt, những không gian phòng ngủ được thiết kế theo phong cách thiết kế tân cổ điển không khiến người ta choáng ngợp như phong cách cổ điển cũng không biểu hiện vẻ đẹp đơn giản, sang trọng như phong cách hiện đại mà khiến người nhìn phải chiêm nghiệm, khám phá vẻ đẹp riêng có mà nó mang lại.

4. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

Khi nhắc đến phong cách Châu Âu, người ta nghĩ ngay đến một không gian tinh tế, hiện đại và nhẹ nhàng. Phong cách phòng ngủ Châu Âu đề cao tính góc cạnh vì vậy mà không gian phòng ngủ được thiết kế theo xu hướng bắt mắt, rộng rãi và hiện đại. Việc bố trí nội thất thường có sự tối giản hóa, chỉ sử dụng những đồ thực sự cần thiết mang tính thực tế cao.

Về màu sắc nội thất theo phong cách châu Âu thường là các gam màu nóng, lạnh hoặc trung tính để tạo ra không gian sang trọng, đẳng cấp. Từng chi tiết như màu sắc, ánh sáng lựa chọn sao cho phù hợp để tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng có thể sẽ khiến bạn đau đầu và gặp khó khăn đó nhé. Vì thực sự đi theo phong cách này không đơn giản như bạn nghĩ trong đầu khi ở bước lý thuyết.

5. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất theo lối kiến trúc Bắc âu. Phong cách mang đến cho không gian phòng ngủ sự đơn giản, nhẹ nhàng và có đôi chút phá cách. Ý tưởng thiết kế nội thất này chắc chắn mang tới một không gian phòng ngủ thoải mái, ấn tượng để bạn có thể nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả và nạp thêm năng lượng mới.

Gam màu chủ đạo của phong cách này là màu xám, đen, trắng. Phòng ngủ được thiết kế với tone màu trắng nhẹ nhàng sẽ là điểm nhấn cho không gian của bạn. 

Trên đây là 5 phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên các gia chủ có thể lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của mình. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm việc học Sketchup để có thể tự thiết kế nội thất cho mình.

Unica còn mang đến cho bạn điều vô cùng bất ngờ trong khoá học 3D Max cùng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trực tiếp giảng dạy trong suốt quá trình., Đảm bảo sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức thiết kế của mình đấy nhé!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên