Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 5 loại cây trồng trong phòng ngủ cực tốt giúp tăng tuổi thọ con người

Mua 3 tặng 1

Bạn có biết, có những loại cây cảnh rất tốt cho phong thủy phòng ngủ, không chỉ xua đuổi âm khí, đem lại tài lộc, vượng khí và may mắn cho gia chủ mà chúng còn góp phần thanh lọc không khí cho không gian sống lành mạnh hơn.
Thế nhưng, không phải loại cây nào cũng có thể sử dụng để trang trí và đặt trong phòng ngủ. Vậy những loại cây nào vừa hợp phong thủy vừa tốt cho sức khỏe con người? Hãy cùng Unica khám phá qua bài viết dưới đây.

Cây lô hội (nha đam)

Cây nha đam rất tốt khi để trong phòng ngủ
Cây nha đam rất tốt khi để trong phòng ngủ

Thông thường thì cây cối sẽ thải khí CO2 vào ban đêm và hấp thụ khí O2, thế nhưng lô hội hay còn được gọi là nha đam lại có cơ chế ngược lại. Chúng sẽ thải ra khí oxy liên tục trong một đêm dài. Mang đến cho phòng ngủ không khí để con người nghỉ ngơi tốt nhất. Chính vì thế  lô hội có thể được sử dụng trồng trong phòng ngủ với tác dụng giúp gia chủ ngủ ngon và loại trừ khí ô nhiễm trong phòng.

Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp bạn đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lô hội để điều trị các vết cắt nhỏ, vết côn trùng cắn, vết bỏng…

Hơn nữa, loại cây này còn có thể chống lại chất benzen (trong tẩy rửa công nghiệp). Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đặt một cây lô hội nhỏ trong không gian phòng ngủ của mình. Chúng là loại cây trồng phòng ngủ rất dễ chăm sóc và màu xanh lá mang tới cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tốt cho trí não của con người.

2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ nhả khí O2 và hấp thụ CO2 nên bạn hoàn toàn yên tâm khi để loại cây này qua đêm trong phòng
Cây lưỡi hổ nhả khí O2 và hấp thụ CO2 nên bạn hoàn toàn yên tâm khi để loại cây này qua đêm trong phòng

Tương tự như lô hội, cây lưỡi hổ cũng có cơ chế sinh học ngược lại so với hầu hết các loại cây xanh khác. Loại cây này nhả khí O2 và hút khí CO2 vào ban đêm, sẽ giúp bầu không khí trong phòng ngủ của bạn được thanh lọc.

Theo một nghiên cứu của NASA, loại cây này còn có khả năng hấp thụ độc tố, trả lại bầu không khí và đặc biệt là loại bỏ độc tố của khói thuốc lá. Nếu gia đình bạn có người hút thuốc, cây lưỡi hổ là lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên trưng bày khắp không gian sống.

3. Cây dây nhện

Cây dây nhện loại bỏ khí độc từ khói thuốc lá
Cây dây nhện loại bỏ khí độc từ khói thuốc lá

Được xem như là chiếc máy lọc không khí tự nhiên, chúng hấp thụ các chất ô nhiễm, thanh lọc không khí. Chưa hết, cây dây nhện có khả năng loại bỏ khoảng 90% formaldehyde - một chất có khả năng gây ung thư có trong bầu không khí bị ô nhiễm bởi cacbon.

Cây dây nhện rất dễ kiếm và cũng rất tiết kiệm mà hiệu quả của nó cho sức khỏe lại vô cùng tốt. Nếu bạn để một đến hai chậu cây dây nhện trong phòng ngủ của mình sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn nhờ không khí trong lành. Ngoài ra, cây này còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá.

4. Hoa oải hương (lavender)

Lavender có mùi hương rất dễ chịu
Lavender có mùi hương rất dễ chịu

Nhắc đến oải hương, ta thường nghĩ ngay đến nước hoa, các loại nước xả vải hay là dầu gội. Không chỉ có mùi hương quyến rũ phục vụ cho con người mà nó còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.
Cây oải hương có thể điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Theo các nghiên cứu của chuyên gia thì hoa oải hương giúp làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Các nhà nghiên cứu cũng chứng minh rằng hít mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu.
Theo phong thủy, loài cây oải hương còn có ý nghĩa tăng nguồn năng lượng mới, tăng vượng khí cho ngôi nhà.
Bạn nên sử dụng loại cây này để vừa trang trí cho căn phòng và mang đến một giấc ngủ thật ngon.

5. Cây cau cảnh

Cây cau cảnh rất dễ trồng
Cây cau cảnh rất dễ trồng

Cau cảnh là một loại cây dễ sống và không cần chăm sóc nhiều nhưng vẫn có thể phát triển xanh tốt. Loại cây này có tác dụng hút tia điện tử từ tivi và các thiết bị điện tử. Ngoài ra nó còn có thể lọc được amoniac, tồn tại trong chất tẩy rửa quần áo, dệt may, thuốc nhuộm vải.

Theo phong thủy thì cây cau cảnh  như là thần tài giữ tiền của mang lại may mắn cho gia chủ.
Bạn có thể trang trí xung quanh nhà với cây cau cảnh, vừa đem lại không gian xanh mát, dễ chịu mà còn tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

Trên đây là những loại cây vừa tốt cho sức khỏe mà lại hợp phong thủy cho gia đình, bạn hãy ghi nhớ và mua ngay cho mình một chậu cây mini thật là xinh xắn để trang trí cho phòng ngủ của mình nhé. Đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những kiến thức về phong thủy cơ bản giúp bạn khai thông tài vận, hạnh phúc và mạnh khỏe hơn với các khóa học phong thủy hữu ích nhất.

Chúc bạn thành công!

>> Bài trí gương trong phòng ngủ thế nào cho hợp phong thủy?

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

>> Cách lựa chọn cây phong thủy 12 con giáp giúp phát tài, phát lộc nhanh chóng

[Tổng số: 31 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên