Performance Marketing là gì? Cách thức hoạt động như thế nào

Performance Marketing là gì? Cách thức hoạt động như thế nào

Mục lục

Performance Marketing là một thuật ngữ không thể thiếu khi các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Performance Marketing giúp các doanh nghiệp đo lường các chỉ số từ việc tiếp cận thương hiệu của khách hàng cũng như hiệu quả thực tế của một quảng cáo. Vậy Performance Marketing là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Performance Marketing là gì?

Performance Marketing được hiểu là một loại tiếp thị kỹ thuật số nơi các doanh nghiệp trả tiền dựa trên hiệu suất khi triển khai các chiến dịch.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược hướng đến kết quả cho quảng cáo kỹ thuật số của mình, thì Performance Marketing có thể là câu trả lời cho bạn. Cách tiếp cận này đã thay đổi cách các nhà tiếp thị và nhà xuất bản tương tác cũng như cách quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu. Trong thế giới “đói” dữ liệu, tiếp thị hiệu suất mang lại khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên quy mô lớn, trong khi vẫn đo lường mức độ hoạt động của các chiến dịch của bạn.

Performance Marketing la gi

Hiểu theo dịch nghĩa, Performance Marketing là tiếp thị hiệu suất

2. Performance Marketing hoạt động như thế nào

- Nhà bán lẻ/ thương gia: Đây là nhóm bán hàng hóa hoặc dịch vụ và muốn hoàn thành một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như nhiều khách hàng tiềm năng hoặc tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. 

- Nhà xuất bản: còn được gọi là đơn vị liên kết, nhà tiếp thị hoặc đối tác. Đây là một người hoặc công ty sử dụng các chiến lược và kỹ thuật khác nhau để quảng bá thương hiệu và hoàn thành mục tiêu của mình. Các nhà xuất bản thực hiện quảng cáo này trên phương tiện của riêng họ, như trang web, blog hoặc tài khoản trên mạng xã hội: Facebook, zalo, Google...

- Mạng và nền tảng: Mạng và nền tảng là các thực thể bên thứ ba kết nối nhà bán lẻ và nhà xuất bản, quản lý các chiến dịch và thanh toán cũng như theo dõi hiệu suất của các chiến dịch. Các thương hiệu không nhất thiết phải thông qua một mạng lưới, nhưng họ có thể vẫn cần một nền tảng để theo dõi số lần nhấp chuột, doanh số bán hàng và các chỉ số hiệu suất chính (KPI) khác. Sử dụng các hình thức thanh toán mới như QR code, chuyển khoản,.. giúp mọi thủ tục nhanh toán diễn ra rất nhanh chóng và chính xác.

- Các nhà quản lý chương trình thuê ngoài (OPM): Các công ty và đại lý này chạy các chiến dịch tiếp thị hiệu suất dịch vụ đầy đủ cho các thương hiệu không muốn quản lý nội bộ. OPM cung cấp các dịch vụ như chiến lược tiếp thị, tuyển dụng nhà xuất bản, thiết kế chiến dịch và tuân thủ các quy định. Chúng cũng có thể giúp tối ưu hóa hiệu suất thông qua tối ưu hóa trang đích , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các phương pháp tiếp thị trực tuyến  khác.

Hoat dong Performance Marketing

Performance Marketing bao gồm bốn nhóm

3. Phương thức thanh toán trong Performance Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Performance Marketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu một số hình thức thanh toán trong Performance Marketing.

Trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC)

Nhà quảng cáo trả tiền cho các nhấp chuột đưa khách truy cập đến trang đích của nhà quảng cáo. Phương pháp này được sử dụng trong các kết quả của công cụ tìm kiếm có trả tiền.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Một cách khác để mô tả PPC ở trên. Cũng là một KPI (chỉ số hiệu suất chính) mà các nhà tiếp thị sử dụng để hiểu hoạt động phương tiện truyền thông của họ đang hoạt động hiệu quả như thế nào. Nếu một chiến dịch trên tìm kiếm có trả tiền có CPC là 400 đô la, trong khi chiến dịch hiển thị có CPC là 20 đô la, thì nhà quảng cáo có thể chọn chuyển ngân sách tiếp thị của họ sang kênh hiển thị để đạt hiệu quả. 

Giá mỗi nghìn (CPM)

Mô hình thanh toán dễ sử dụng nhất và phổ biến nhất, CPM là phép tính giá mà nhà tiếp thị trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Thay vì trả tiền cho ai đó nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi quảng cáo được hiển thị cho ai đó trong đối tượng mục tiêu của họ. Phương pháp này có thể hữu ích khi mục tiêu của chiến dịch là tăng nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu. Nó cũng có thể thu hút những khách hàng đã quan tâm đến thương hiệu của bạn. CPM có thể được sử dụng cho các phương tiện truyền thông xã hội trả tiền, quảng cáo có lập trình và nhiều nền tảng khác. Khi trả tiền cho lượt xem, điều quan trọng là sử dụng nhắm mục tiêu hiệu quả để đảm bảo hiển thị và kết quả từ người xem đã tương tác.

Phuong phap thanh toan Performance Marketing

CPC là giá mỗi lần nhấp chuột vào liên kết quảng cáo

4. Những hình thức Performance Marketing phổ biến

Native Advertising

Native Advertising là một dạng của Paid Media, nơi tạo ra Clicks chuột trên các trang Web. Không giống như Display Ads, Native không giống như quảng cáo. Nó phải tuân theo các hình thức và chức năng tự nhiên của Web, chẳng hạn như tin tức hay mạng xã hội.

Sponsored Content

Hình thức Sponsor này được sử dụng bởi những người có ảnh hưởng. Những đối tượng này sẽ đăng các nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ để giới thiệu và quảng bá về nó. Sau đó sẽ nhận thù lao từ các nhãn hiệu.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing hay còn được gọi là hình thức tiếp thị liên kết. Với hình thức này, người bán hàng sẽ nhận được một đường link tiếp thị duy nhất, sau đó chia sẻ lên mang xã hội hoặc các trang Website. Khi có đơn hàng, bạn sẽ kiếm được một khoản hoa hồng từ nó.

Hình thức thanh toán thường là CPA, CPC và CPM. 

Social Media Marketing

Socila Media là nền tảng mạng xã hội bao gồm: Facebook, Insstagram, tiktok...Với các nền tảng này, doanh nghiệp sẽ đạt được một lượng Traffic nhất định từ phía người dùng thông qua các nội dung hiển thị.

Các số liệu đo lường trên nền tảng Social Media bao gồm: Lượt likes, share, Click, tương tác và mua hàng.

Search Engine Marketing

Search Engine Marketing bao gồm 2 dạng:

- Dạng trả phí (Paid Search): nghĩa là khi người dùng nhấp vào quảng cáo trên các công cụ như Google, Bing thì người quảng cáo phải trả tiền cho những lần nhấp chuột đó.

- Dạng tự nhiên (Organic Search): Là hình thức không phải trả tiền như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). 

5. Tầm quan trọng của việc sử dụng Performance Marketing

Performance Marketing la gi

Performance Marketing mang lại rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp. Cụ thể:

- Xây dựng thương hiệu và tạo độ uy tín cho doanh nghiệp thông qua đối tác thứ 3. Bạn có thể tăng traffic, tăng thị phần của mình thông qua ngân sách của họ. 

- Tỷ lệ rủi ro thấp vì CPA thường thấp hơn và ROI cao hơn các hình thức khác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách tiếp thị.

- Qúa trình lênh kế hoạch và triển khai chiến lược Performance Marketing được theo dõi, đo lường và đánh giá minh bạch.

- Bạn có thể nắm rõ được nguồn phát sinh đơn hàng, xác định đâu là keenhm đối tác mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp mình. 

6. Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào

Thiếp lập mục tiêu

Thiếp lập mục tiêu là công việc quan trọng của bất kỳ chiến dịch nào. Cho dù đó là tăng nhận thức thương hiệu hay đẩy nhanh doanh số bán hàng thì điều quan trọng là phải đặt mục tiêu trước khi khởi chạy. Có rất nhiều mục tiêu thường thấy khi triển khai kế hoạch Pergormance Marketing như: Tăng traffic cho Web, tăng lượt truy cập của đối tượng mới, chuyển đổi, ban hàng. 

Khi đã xác định được mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng quảng cáo để tạo ra các chiến dịch nhắm mục tiêu cụ thể đó.

Kế hoạch sau khi khởi chạy

Sau khi khởi chạy, các Marketer phải tối ưu hóa các chiến dịch để nguồn quảng cáo hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, việc thống kế và phân tích để xác định nguồn lưu lượng truy cập nào là tốt nhất để phân bổ ngân sách quảng cáo phù hợp cũng là công việc nên làm. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng doanh thu cho dự án hãy tham khảo thêm các nguồn Outsource nhưng lưu ý bạn nên chọn những nguồn uy tín.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Performance Marketing là gì. Như các bạn đã biết, một cách quan trọng để thúc đẩy kết quả thông qua Performance Marketing là triển khai các chiến dịch đa kênh được nhắm mục tiêu. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn trên nhiều kênh , chẳng hạn như hiển thị, video, mạng xã hội, tìm kiếm Google, âm thanh, youtube, số lần nhấp chuột, v.v., bạn có thể tìm thấy các đối tượng quan tâm ở bất cứ nơi nào họ trực tuyến.

Hiểu được tầm quan trọng của tiếp thị hiệu suất, Unica hy vọng các doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức Performance Marketing đúng hướng để có thể tạo ra được những kết quả tích cực trong hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên