Giải mã thuật ngữ Performance Marketing là gì?

Giải mã thuật ngữ Performance Marketing là gì?

Mục lục

Performance Marketing là một thuật ngữ không thể thiếu khi các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Performance Marketing giúp các doanh nghiệp đo lường các chỉ số từ việc tiếp cận thương hiệu của khách hàng cũng như hiệu quả thực tế của một quảng cáo. Vậy Performance Marketing là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Thuật ngữ Performance Marketing là gì?

Performance Marketing được hiểu là một loại tiếp thị kỹ thuật số nơi các doanh nghiệp trả tiền dựa trên hiệu suất khi triển khai các chiến dịch.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược hướng đến kết quả cho quảng cáo kỹ thuật số của mình, thì Performance Marketing có thể là câu trả lời cho bạn. Cách tiếp cận này đã thay đổi cách các nhà tiếp thị và nhà xuất bản tương tác cũng như cách quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu. Trong thế giới “đói” dữ liệu, tiếp thị hiệu suất mang lại khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên quy mô lớn, trong khi vẫn đo lường mức độ hoạt động của các chiến dịch của bạn.

Performance Marketing là gì

Hiểu theo dịch nghĩa, Performance Marketing là tiếp thị hiệu suất

Performance Marketing bao gồm bốn nhóm:

- Nhà bán lẻ/ thương gia: Đây là nhóm bán hàng hóa hoặc dịch vụ và muốn hoàn thành một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như nhiều khách hàng tiềm năng hoặc tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. 

- Nhà xuất bản: còn được gọi là đơn vị liên kết, nhà tiếp thị hoặc đối tác. Đây là một người hoặc công ty sử dụng các chiến lược và kỹ thuật khác nhau để quảng bá thương hiệu và hoàn thành mục tiêu của mình. Các nhà xuất bản thực hiện quảng cáo này trên phương tiện của riêng họ, như trang web, blog hoặc tài khoản trên mạng xã hội: Facebook, zalo, Google...

- Mạng và nền tảng: Mạng và nền tảng là các thực thể bên thứ ba kết nối nhà bán lẻ và nhà xuất bản, quản lý các chiến dịch và thanh toán cũng như theo dõi hiệu suất của các chiến dịch. Các thương hiệu không nhất thiết phải thông qua một mạng lưới, nhưng họ có thể vẫn cần một nền tảng để theo dõi số lần nhấp chuột, doanh số bán hàng và các chỉ số hiệu suất chính (KPI) khác.

- Các nhà quản lý chương trình thuê ngoài (OPM): Các công ty và đại lý này chạy các chiến dịch tiếp thị hiệu suất dịch vụ đầy đủ cho các thương hiệu không muốn quản lý nội bộ. OPM cung cấp các dịch vụ như chiến lược tiếp thị, tuyển dụng nhà xuất bản, thiết kế chiến dịch và tuân thủ các quy định. Chúng cũng có thể giúp tối ưu hóa hiệu suất thông qua tối ưu hóa trang đích , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các phương pháp tiếp thị trực tuyến  khác.

Performance Marketing là gì

Performance Marketing bao gồm bốn nhóm

Phương thức thanh toán trong Performance Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Performance Marketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu một số hình thức thanh toán trong Performance Marketing.

- Trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC): Nhà quảng cáo trả tiền cho các nhấp chuột đưa khách truy cập đến trang đích của nhà quảng cáo. Phương pháp này được sử dụng trong các kết quả của công cụ tìm kiếm có trả tiền.

- Giá mỗi nhấp chuột (CPC): Một cách khác để mô tả PPC ở trên. Cũng là một KPI (chỉ số hiệu suất chính) mà các nhà tiếp thị sử dụng để hiểu hoạt động phương tiện truyền thông của họ đang hoạt động hiệu quả như thế nào. Nếu một chiến dịch trên tìm kiếm có trả tiền có CPC là 400 đô la, trong khi chiến dịch hiển thị có CPC là 20 đô la, thì nhà quảng cáo có thể chọn chuyển ngân sách tiếp thị của họ sang kênh hiển thị để đạt hiệu quả. 

Performance Marketing là gì

CPC là giá mỗi lần nhấp chuột vào liên kết quảng cáo

- Giá mỗi nghìn (CPM): Mô hình thanh toán dễ sử dụng nhất và phổ biến nhất, CPM là phép tính giá mà nhà tiếp thị trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Thay vì trả tiền cho ai đó nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi quảng cáo được hiển thị cho ai đó trong đối tượng mục tiêu của họ. Phương pháp này có thể hữu ích khi mục tiêu của chiến dịch là tăng nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu. Nó cũng có thể thu hút những khách hàng đã quan tâm đến thương hiệu của bạn. CPM có thể được sử dụng cho các phương tiện truyền thông xã hội trả tiền, quảng cáo có lập trình và nhiều nền tảng khác. Khi trả tiền cho lượt xem, điều quan trọng là sử dụng nhắm mục tiêu hiệu quả để đảm bảo hiển thị và kết quả từ người xem đã tương tác.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Performance Marketing là gì. Như các bạn đã biết, một cách quan trọng để thúc đẩy kết quả thông qua Performance Marketing là triển khai các chiến dịch đa kênh được nhắm mục tiêu. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn trên nhiều kênh , chẳng hạn như hiển thị, video, mạng xã hội, tìm kiếm Google, âm thanh, youtube, số lần nhấp chuột, v.v., bạn có thể tìm thấy các đối tượng quan tâm ở bất cứ nơi nào họ trực tuyến. Hiểu được tầm quan trọng của tiếp thị hiệu suất, Unica hy vọng các doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức Performance Marketing đúng hướng để có thể tạo ra được những kết quả tích cực trong hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: quảng cáo marketing