Những điều bạn cần biết về kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Những điều bạn cần biết về kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Mục lục

Giao tiếp qua điện thoại là một phần của cuộc sống thời đại số hiện nay, nhưng ít ai biết rằng giao tiếp qua điện thoại cũng cần đến sự khéo léo, ứng xử thông minh, truyền thông hiệu quả giữa người nghe và người gọi. Vậy, vai trò và đặc điểm của kỹ năng giao tiếp qua điện thoại ra sao? Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại như thế nào? Hãy cùng Unica tham khảo bài viết dưới đây.

Kỹ năng gọi điện thoại

Chuẩn bị cuộc gọi

- Xác định rõ đối tượng nhận cuộc gọi
- Xác định mục tiêu của cuộc gọi
- Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi
- Lựa chọn bối cảnh cho cuộc gọi
- Hãy thả lỏng và để cơ thể thoải mái trước khi gọi điện

Thực hiện cuộc gọi

- Chắc chắn bấm số gọi đúng người
- Khi có người nhấc máy, hãy xưng danh ngay và nói rõ người cần gặp
- Thực hiện cuộc nói chuyện một cách nhã nhặn, lịch sự, thân mật

Kết thúc cuộc gọi

- Khi hết thông tin nên kết thúc cuộc gọi
- Đừng quên cảm ơn người nghe
- Gác máy nhẹ nhàng nếu sử dụng máy bàn

4. Kỹ năng nghe điện thoại

- Nên nhấc máy nghe ngay, tránh để chuông reo quá 3 lần
- Chủ động xưng danh, chào niềm nở
- Gây ấn tượng với giọng nói nhẹ nhàng, lịch sự
- Tôn trọng người nghe

5. Những lưu ý khi giao tiếp bằng điện thoại

- Đừng để người gọi độc thoại
- Đừng hứa sẽ gọi điện thoại rồi bỏ quên
- Không gọi điện thoại khi đang ăn
- Cố gắng kết thúc cuộc này rồi hãy bắt cuộc khác. Bạn có thể nhầm lẫn nội dung hai cuộc điện thoại. Hơn nữa, người gọi sẽ cảm thấy không được tôn trọng.
- Đừng bất nhã yêu cầu người bên kia phải gọi điện vào lúc khác.
- Đừng chuyển cuộc gọi qua nhiều người.
- Không nên giữ thái độ thiếu nhiệt tình khi nói chuyện, kể cả khi đó không phải là khách của mình. Nếu họ muốn gặp người khác, hãy nhiệt tình chuyển hoặc hỏi họ lời nhắn.
- Đừng phát ngôn nếu không chắc chắn vào những gì mình nói.
- Nên và không nên gọi điện thoại vào những thời điểm sau:
+ Tuyệt đối không nên gọi điện vào giờ ăn cơm hoặc nghỉ trưa
+ Không nên gọi vào giờ bắt đầu đi làm hay kết thúc giờ làm việc
+ Không nên gọi điện thoại vào giờ có bộ phim hay hoặc có trận bóng đá quan trọng
+ Nên gọi điện vào buổi sáng thời gian từ 9 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng; buổi trưa chiều từ 15 giờ đến 16 giờ 30 phút
Trên đây là những kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại bạn nên biết . Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong cuộc sống. Đừng quá lo lắng nếu bạn thường xuyên nhận lời từ chối hay bất hợp tác từ khách hàng, trọn bộ cẩm nang chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp từ khóa học Giao tiếp qua điện thoại chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi Blog Unica! 

>> Nằm lòng những lưu ý về kỹ năng đàm phán bạn cần biết

>> Bỏ túi 4 cách luyện giọng nói hay như “oanh vàng” chinh phục mọi đối phương

>> Bỏ túi 5 kỹ năng thuyết phục thành công


Tags: Giao tiếp