Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Google Adword trong thời đại công nghệ số

Mỗi giây, có 2,3 triệu tìm kiếm được thực hiện trên Google và phần lớn các trang kết quả tìm kiếm bao gồm quảng cáo của Google. Được các doanh nghiệp trả tiền, quảng cáo của Google có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan, đủ điều kiện đến trang web của bạn chính xác khi mọi người đang tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn biết Google Adword là gì và cách quảng cáo Google Ads hiệu quả.

Google Ads là gì?

Google cung cấp các quảng cáo có trả tiền xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google.com với việc sử dụng Google Ads hoặc quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác thông qua Mạng hiển thị và chương trình AdSense của Google.

Google cũng cung cấp Quảng cáo hiển thị hình ảnh, xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google . Mạng hiển thị là một tập hợp rộng rãi các trang web bên thứ ba, bên ngoài đã hợp tác với Google và đồng ý phân phát quảng cáo của Google. Quảng cáo của Google trên Mạng hiển thị có thể ở định dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc đa phương tiện và có thể được nhắm mục tiêu khác nhau. Điều này bao gồm tiếp thị lại và quảng cáo biểu ngữ.

googleadword

Google Ads là một loại hình quảng cảo có trả phí

Có nên dùng Google AdWords không?

Ngày nay, có rất nhiều nền tảng PPC để bạn lựa chọn. Bạn có nền tảng Quảng cáo Facebook và Instagram , Quảng cáo Twitter, Ghim quảng cáo trên Pinterest… danh sách này cứ tiếp tục. Trên thực tế, Google AdWords thậm chí không phải là nền tảng quảng cáo công cụ tìm kiếm duy nhất — Quảng cáo Bing và Quảng cáo tìm kiếm Yahoo cũng là các tùy chọn!

Tuy nhiên, bất chấp mọi sự cạnh tranh, Google AdWords vẫn là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Quảng cáo Facebook và các nền tảng PPC khác chắc chắn có thể hoạt động và chúng có thể hoạt động đặc biệt tốt. Điều đó đang được nói, có thể tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu và nội dung giống như của bạn (không phải là một tùy chọn với hầu hết các nền tảng PPC truyền thông xã hội) là một cơ hội đặc biệt (và có lợi nhuận) mà không nên bị đánh giá thấp. Nó có thể cung cấp cho bạn cơ hội để giành được doanh số bán hàng dễ dàng trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm được.

Cách tạo Chiến dịch Google AdWords

Khi bạn đã quyết định rằng bạn muốn chạy các chiến dịch Google AdWords, bạn cần phải đi sâu vào và bắt đầu tạo chúng. Nhấp vào đây để truy cập trang web AdWords để bạn có thể bắt đầu. Bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản, chỉ mất vài phút.

Khi tài khoản của bạn được thiết lập và đang chạy, bạn sẽ có thể tạo các chiến dịch.

Bước 1: Tạo tài khoản

Bước 2: Lựa chọn chiến dịch

Bạn sẽ làm là quyết định loại chiến dịch bạn muốn tạo. Bạn có thể chọn từ quảng cáo tìm kiếm, mạng hiển thị, quảng cáo mua sắm (sẽ hiển thị sản phẩm của bạn cho những người đang tìm kiếm), quảng cáo video (sẽ hiển thị trên YouTube và trên các trang web trực tuyến) và ứng dụng toàn cầu.

googleadword

Lựa chọn loại hình chiến dịch

Bước 3: Mục tiêu

Chọn mục tiêu cụ thể mà bạn muốn tối ưu hóa: lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.

Khi bạn làm điều này, bạn sẽ chọn cách bạn đang lập kế hoạch để hoàn thành các mục tiêu đó - sẽ thông qua nhận cuộc gọi điện thoại, tải xuống ứng dụng hoặc truy cập trang web? Bạn có thể chọn bao nhiêu tùy thích, sau đó thêm thông tin chi tiết về trang web, số điện thoại hoặc ứng dụng mà bạn muốn khách hàng truy cập.

Trên màn hình tiếp theo Google Adword, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn bật quảng cáo hiển thị hình ảnh hay không.

Tiếp theo, thêm nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn. Điều này sẽ hiển thị chỉ thêm của bạn cho những người ở một số vị trí nhất định hoặc cho tất cả mọi người trừ những người ở một số vị trí nhất định. Bạn có thể chọn quốc gia, tiểu bang, thành phố và mã zip. Ngay sau đó, hãy đặt ngôn ngữ mà quảng cáo của bạn được viết bằng.

googleadword

Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch

Bước 4: Đấu giá thầu

Trong phần tiếp theo, bạn có thể chọn chiến lược đặt giá thầu của mình. CPC thủ công là tùy chọn duy nhất cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát, mặc dù các chiến lược đặt giá thầu thông minh khác của Google có thể tốt cho người mới bắt đầu.

Với 4 bước cơ bản trên, các bạn đã phần nào nắm được cách tạo chiến dịch Google Ads, đặc biệt bạn nên bỏ túi những khóa học quảng cáo Google ADS đỉnh cao trên UNICA.

UNICA đã chia sẻ rất chi tiết những điều cần biết về Google Adword là gì đến cho bạn đọc. Đặc biệt, với 4 bước trong quy trình tạo chiến dịch ở trên sẽ giúp các bạn tối ưu được 10% chi phí quảng cáo. Chúc bạn thành công.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]