6 Bí quyết chốt sale thành công với Content Marketing

6 Bí quyết chốt sale thành công với Content Marketing

Mục lục

Có thể khẳng định rằng chốt sale là khâu quan trọng bậc nhất trong bán hàng quyết định giao dịch của bạn với khách hàng có thành công hay không. Cũng chính vì thế nó đặt ra không ít thách thức đối với người bán, những khó khăn có thể xuất phát từ phía khách hàng nhưng cũng có thể từ ngay chính người bán. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp giúp tăng hiệu quả chốt sale, đó chính là áp dụng content marketing.

1. Hãy biến nội dung thành một cuộc trò chuyện 

Nhiều người vì nóng lòng muốn bán được sản phẩm của mình mà ngay từ những giấy đầu tiên đã cung cấp cho khách hàng hàng tá các thông tin về sản phẩm của mình. Đây là một sai lầm rất lớn. Bởi cách mà bạn đang thực hiện sẽ làm khách hàng bị loạn thông tin và mất đi thiện cảm dành cho bạn. Thay vào đó, hãy hành động một cách khôn ngoan để làm cho khách hàng thực sự thoải mái. Hãy trò chuyện với khách hàng như những người bạn. Hướng họ tới nội dung mà bạn muốn truyền đạt một cách tự nhiên nhất. Khi họ thấy được sự nhiệt tình và gần gũi mà bạn dành cho họ thì những thông tin mà bạn đưa ra sẽ có tính thuyết phục rất cao và họ sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra để mua sản phẩm của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 4 Bước xây dựng kịch bản Telesale chất lượng, hiệu quả 99%

bi-quyet-chot-sale-thanh-cong-1

Có thể chốt sale bằng những cuộc trò chuyện                            

2. Dùng nội dung để “giữ chân” khách hàng

Đừng nghĩ rằng khi ai đó đã sử dụng sản phẩm của bạn họ sẽ luôn trung thành với nó. Con người thường thích những điều mới mẻ, họ sẵn sàng dùng thử một sản phẩm mới có nội dung quảng cáo bắt mắt thay vì những sản phẩm đã quen thuộc. Vì thế hãy luôn đổi mới nội dung của bạn và thường xuyên gửi nó tới cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp thương hiệu của bạn in sâu vào tâm trí người tiêu dùng mà còn khiến cho khách hàng cảm nhận được sự quan tâm mà bạn dành cho họ. Từ đó họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành và rất có thể chính học là những người bán hàng gián tiếp cho doanh nghiệp của bạn đấy.

3. Dùng nội dung để thay đổi quan điểm của khách hàng

Nếu khách hàng tỏ ra không thiện chí với sản phẩm của bạn ngay từ lần tiếp cận đầu tiên thì cũng đừng nản chí. Có thể, nội dung của bạn chưa đủ hay hoặc nó được gửi sai thời điểm. Hãy kiên nhẫn gửi lại thông tin sản phẩm của bạn tới họ có thể bằng nhiều hình thức khác nhau như gọi điện, gửi email, gửi các tệp đính kèm nội dung, hình ảnh, video hấp dẫn, thu hút. Đây là phương pháp hiệu quả biến những khách hàng chưa quan tâm tới sản phẩm trở thành những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của bạn.

4. Dùng nội dung để xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Theo thống kê, hàng năm doanh nghiệp mất khoảng 20% khách hàng do không thể duy trì và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ. Trong khi đó, chi phí để có thêm một khách hàng mới lại cao gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tạo.

Để có thể nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng nhằm phục vụ cho quá trình chốt sales sau này diễn ra nhanh chóng, bạn cần thường xuyên chăm sóc khách hàng bằng những bài viết chất lượng trong từng bước chu kỳ mua hàng của họ. Ngoài ra, bạn có thể thử mời khách hàng trong vai trò một người cố vấn nhằm tạo ra những góp ý hữu ích cho những sản phẩm mới của thương hiệu. Những tương tác thường xuyên này sẽ giúp bạn định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Sales Executive là gì? Mô tả công việc và kỹ năng cần có của SE

5. Dùng chính khách hàng để Marketing truyền miệng

Trong kinh doanh, khách hàng không chỉ giúp bạn tăng trưởng về doanh số mà khách hàng chính là công cụ hữu ích giúp truyền bá thương hiệu của bạn đến mọi người. Từ đó, sẽ có nhiều người khác xung quanh biết đến sản phẩm của bạn để bạn chốt được nhiều giao dịch thông qua lời giới thiệu. 

Để có thể nuôi dưỡng được nguồn khách hàng tiềm năng, bạn cần bỏ túi cho mình những bí quyết như sau:

- Thường xuyên tổ chức các chương trình giới thiệu để thúc đẩy khác hàng chia sẻ sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua phương thức truyền miệng. 

- Lập những hội nhóm Online dành riêng cho khách hàng để được nghe những quan điểm, phản hồi tích cực sau quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

- Khuyến khích khách hàng cung cấp bài viết, hình ảnh vào Blog của bạn hoặc chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích khi mua sản phẩm. 

6. Bắt kịp xu hướng Content Marketing

Theo thống kê, có tới 80% dân sale thường dành thời gian để gọi điện tư vấn cho khách hàng mà quên mất việc khai thác các xu hướng content marketing để phục vụ cho công việc chốt sales. Hãy dành thời gian để xây dựng nội dung chất lượng cùng với các yếu tố liên quan đến sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc chốt sale. Và đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ lỡ bí quyết giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả, từ đó bùng nổ doanh số với khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên