Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Sale Marketing là gì? Phân biệt Sale và Sale Marketing

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng thì cụm từ "Sale Marketing" chắc chắn không còn xa lạ gì. Đây được xem là một công việc vô cùng quan trọng góp phần tăng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp, công ty. Để có một cái nhìn tổng quát và chi tiết hơn về vấn đề Sale Marketing là gì, bạn đọc hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ tất tần tật những kiến thức bổ ích về công việc này, cùng khám phá ngay nhé.

1. Sale marketing là gì?

Sale được định nghĩa là tư vấn bán hàng hay dịch vụ. Marketing thì được định nghĩa là hoạt động quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường làm sao nhiều người biết đến nhất. Sale marketing hiểu một cách đơn giản là hình thức bán hàng qua việc làm thị trường, tức là tiếp thị bán hàng. Cụ thể như sau:

1.1. Nhân viên Sale Marketing là gì?

Nhân viên Marketing Sales đảm nhiệm vai trò chính là người tư vấn, bán sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ còn đảm nhiệm vị trí là nhà tư vấn, phân tích các chỉ số có liên quan đến nguồn chi tiêu để làm sao giảm thiểu tối đa các khoản chi phí không cần thiết nhằm mục đích đem lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, Sales marketing là hình thức tìm kiếm thị trường tiềm năng, tiếp thị sản phẩm để tiến hành bán hàng hiệu quả. 

Đối tượng chủ chốt mà nhân viên Sale marketing hướng đến đó chính là khách hàng tiềm năng, những người có khả năng chốt đơn cao. Để thuyết phục khách mua sản phẩm/ dịch vụ của mình, nhân viên Sale marketing cần thực hiện tất cả các công việc quảng cáo tiếp thị rộng rãi để khách hàng có thể tiếp cận với nguồn thông tin sản phẩm/ dịch vụ, từ đó mua hàng giúp gia tăng lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp.

sale-marketing-la-gi-3.jpg

Giải thích thuật ngữ Sales Marketing

1.2. Phân biệt giữa Sale và Marketing

Hiện nay rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa 2 khái niệm là "Sale" và "Marketing". Thực tế đây là 2 thuật ngữ hoàn toàn khác nhau, Sale tức là bán hàng còn Marketing là quảng cáo, làm sao tìm kiếm và lôi kéo khách hàng tiềm năng về cho Sale bán hàng. Cụ thể bạn có thể hiểu như sau:

- Sale tức là việc đàm phán, thuyết phục khách làm sao để họ tin tưởng và muốn mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

- Marketing thì là hoạt động dài hơi và mang tính chất tổng hợp hơn, nó là công đoạn đầu của Sales, tức là nghiên cứu thị trường, tiếp thị quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

Mặc dù có nguyên lý hoạt động khác nhau nhưng cả Sale và Marketing đều hướng đến mục tiêu chung là thúc đẩy đầu ra làm sao tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, tuy có sự khác biệt nhưng nó vẫn hỗ trợ cho nhau.

3. Sale Marketing làm những công việc gì?

Sau khi giải thích thuật ngữ Sale Marketing là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số công việc chính của một nhân viên Sales Marketing.

- Nghiên cứu, phân tích thị trường, phân khúc khách hàng tiềm năng để đưa ra ý kiến cho bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp.

- Thực hiện các chiến dịch Marketing do trưởng phòng xây dựng nhằm quảng bá cho hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp mình. 

- Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng…. để tiếp cận những khách hàng mới và thúc đẩy hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng. 

- Thực hiện quy trình bán hàng chuyên nghiệp thông qua các giai đoạn: tìm kiếm-tiếp cận- xây dựng mối quan hệ với khách hàng - giới thiệu sản phẩm- tư vấn bán hàng- chốt sales- chăm sóc khách hàng. 

- Đánh giá hiệu quả, kết quả đo lường sau khi kết thúc các chiến dịch Marketing quảng bá sản phẩm. 

- Sử dụng các công cụ Marketing truyền thống hoặc Online để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp mình. 

sale-marketing-la-gi-3.jpg

Phân tích thị trường là nhiệm vụ của một sale marketing

4. Kỹ năng để trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

Bên cạnh việc tìm hiểu về khái niệm Sale Marketing là gì? Tầm quan trọng của công việc này thì bạn cũng phải nắm được một số kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một nhân viên Sale marketing chuyên nghiệp, cụ thể như sau:

4.1. Kỹ năng giao tiếp

Để thuyết phục khách mua hàng thì việc giao tiếp gián tiếp qua tin nhắn, gọi điện thôi là chưa đủ mà cần phải gặp trực tiếp để thể hiện sự chân thành. Khi gặp mặt trực tiếp với khách hàng, bạn cần có kỹ năng giao tiếp để khiến khách hàng có cảm tình. Sale marketing là công việc đòi hỏi luôn phải tiếp xúc với khách hàng. Vì vậy kể cả từ ngoại hình cho đến cách nói chuyện, bạn đều phải cực chú trọng. Nếu ngoại hình mang đến cho người nhìn ấn tượng ban đầu tốt đẹp thì kỹ năng giao tiếp tốt sẽ đem đến thiện cảm và cảm giác tin tưởng.

Từ đó, khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục và chốt đơn của bạn nhanh hơn. Khi bạn biết cách giao tiếp, bạn sẽ tạo ra được ưu thế để thu hút được sự quan tâm và chú ý của khách hàng. Từ đó, thuyết phục họ mua hàng để gia tăng lợi nhuận. Khách hàng là những người thông minh, vì vậy họ rất để ý đến thái độ của bạn. Để trở thành Sale marketing giỏi, hãy luôn vui vẻ và thân thiện với khách hàng, thái độ cởi mở sẽ giúp khách cảm thấy thoải mái và dễ dàng đón nhận sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn.

4.2. Biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Nguyên lý hoạt động chính của ngành Sale marketing đó là thúc đẩy hoạt động để tạo ra doanh thu. Vì vậy kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu khách hàng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi nếu chỉ chăm chăm vào việc tăng doanh số mà quên đi nhu cầu khách hàng thì chắc chắn khách sẽ không chọn bạn và doanh nghiệp cũng sẽ không thể tồn tại lâu dài, bền vững được. Lắng nghe là yếu tố quan trọng để tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa người bán và người mua, lắng nghe khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng. Từ đó có thiện cảm với bạn hơn. Khi khách có thiện cảm, bạn sẽ rất dễ thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng.

Bên cạnh lắng nghe thì việc thấu hiểu khách hàng cũng quan trọng không kém. Bởi nếu như không thấu hiểu sẽ không thể xoa dịu và đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Như vậy thì có lắng nghe đến mấy thì cũng không thể đưa ra được những lý lẽ để thuyết phục họ mua hàng. Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng cần thực hiện song song, bồi đắp cho nhau để chốt sale thành công.

4.3. Xử lý vấn đề linh hoạt và nhanh chóng

Người làm Sale marketing muốn thành công bắt buộc phải có kỹ năng xử lý tình huống nhạy bén và linh hoạt. Như vậy mới ứng phó được trong mọi hoàn cảnh, dù gặp khách hàng nào cũng dễ dàng thương lượng và đàm phán. Để xử lý tình huống linh hoạt, nhanh chóng nó đòi hỏi bạn phải luôn sự phòng phương án cho các trường hợp và có tâm lý bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Khi có khả năng ứng phó xử lý tình huống nhanh gọn mà vẫn ổn thoả, chắc chắn bạn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng và khiến họ mua hàng của bạn.

4.4. Khả năng đàm phán và thương lượng

Tất nhiên rồi để trở thành một nhân viên Sale marketing giỏi, chuyên nghiệp thì làm sao thiếu được kỹ năng đàm phán và thương lượng với khách hàng. Khi sở hữu kỹ năng này tốt, bạn sẽ có lợi thế trong việc giúp khách hàng hiểu về sản phẩm cũng như quyền lợi mà họ sẽ nhận được. Điều này giúp tăng khả năng kết nối với khách hàng, từ đó bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh việc đàm phán, thương lượng với khách hàng để thuyết phục họ mua hàng thì bạn vẫn phải bảo vệ quan điểm của mình. Mặc dù bạn làm mọi cách để thuyết phục khách hàng nhưng vẫn không được bất chấp, dù sao vẫn phải giữ đúng đạo đức nghề nghiệp.

4.5. Có nền tảng kiến thức về sản phẩm và thị trường

Để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, yên tâm cũng như để xây dựng được lòng tin với khách hàng, là Sale marketing bạn nhất định phải am hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như am hiểu thị trường kinh doanh. Bởi chỉ khi bạn hiểu rõ về 2 yếu tố này, bạn mới có thể trình bày, giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng, mạch lạc. Đồng thời mới có thể giải đáp được mọi thắc mắc về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng.

Song song với kiến thức về sản phẩm thì kiến thức về thị trường cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Việc nắm bắt được xu hướng thị trường giúp bạn hiểu nhu cầu khách hàng, họ đang muốn gì và cần gì? Khi bạn xác định điểm đau và giải quyết nó thì khả năng chốt đơn chắc chắn không có gì khó khăn.

4.6. Luôn đổi mới, lạc quan và có chí cầu tiến

Người làm Sale marketing cần phải luôn đổi mới, lạc quan và có chí cầu tiến, tuyệt đối không được quá cứng nhắc và bảo thủ. Thị trường luôn không ngừng thay đổi và biến đổi từng ngày, nếu như bạn không đổi mới, chắc chắn bạn sẽ bị thụt lùi lại phía sau. Để nắm bắt được thị trường, theo kịp xu hướng thị trường trong tay thì bạn phải luôn đổi mới và lạc quan, không nên quá bảo thủ theo ý kiến của cá nhân mình và cũng không nên ngại thay đổi vì nghĩ mình không làm được.

Bên cạnh đó, để trở thành Sale marketing giỏi bạn cũng phải có chí cầu tiến, không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng cho bản thân. Như vậy thì bản thân mới luôn phát triển và trở thành những nhân viên chốt sale giỏi nhất.

4.7. Kỹ năng chốt sale

Kỹ năng chốt sale được đánh giá là kỹ năng quan trọng hàng đầu mà một Sale marketing giỏi cần có nhất. Bởi sau những nỗ lực tìm kiếm và tư vấn cho khách hàng, nếu không có kỹ năng chốt sale thì chắc chắn bạn cũng sẽ thất bại, không thể mang được lợi nhuận về cho doanh nghiệp. Để khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh và vẫn tiếp tục quay trở lại mua hàng cho lần sau thì kỹ năng chốt đơn nắm giữ vai trò rất quan trọng.

Thực tế để mà nói thì việc chốt sale không khó, chỉ cần bạn có một chút ký năng nắm bắt tâm lý và hướng khách đến việc chốt sale là bạn sẽ thành công. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được, chốt sale cần phải thật khéo léo để khách không cảm thấy mình đang được tự nguyện mua chứ không phải đang bị ép buộc.

4.8. Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng quan trọng để trở thành Sale marketing cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là kỹ năng làm việc nhóm. Có được kỹ năng này bạn sẽ giải quyết tốt hơn và đáp ứng được hiệu quả hơn các nhu cầu của khách hàng. Thực tế, với những dự án kinh doanh dài hạn thì bạn cũng không thể xoay sở hết được mọi việc một mình. Việc liên kết với đồng đội sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng, thực hiện kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

5. Sự khác biệt giữa nhân viên Sale và Sale Marketing

Nếu như để ý kỹ một chút bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đây là một khái niệm tuy 2 mà 1 bởi nó mang 2 khía cạnh khác nhau là Marketing và Sale. Chính vì vậy, trước khi giải thích thuật ngữ Sale Marketing là gì, chúng tôi giúp bạn phân biệt sale và marketing là gì hay có thể nói cách khác Sale và marketing khác nhau như thế nào cùng theo dõi dưới đây:

5.1. Trách nhiệm của từng đội ngũ

Trách nhiệm của đội ngũ sale

- Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng: Trước khi bán hàng, nhân viên sale có trách nhiệm tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thông qua hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm hoặc nhờ các công cụ Marketing Online khác nhau. Việc phân chia phân khúc khách hàng theo độ tuổi, giới tính, nhu cầu, sở thích, mức thu nhập sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm khách hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Để có thể chốt sales thành công ngay từ lần tư vấn đầu tiên, việc các seller xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Thông qua quá trình xây dựng và tạo lập mối quan hệ của khách hàng với sản phẩm (Telemarketing), nhân viên sẽ dễ dàng hơn trong việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể tạo ra được những chiến lược chốt sales hiệu quả. 

- Chốt sales: Việc nhân viên sales vận dụng tất cả các kỹ năng giao tiếp (Communication) cần thiết như am hiểu sản phẩm, giao tiếp khôn khéo, tương tác,... sẽ giúp cho quá trình tư vấn và chốt đơn hàng diễn ra nhanh chóng. 

- Chăm sóc khách hàng: Dù là hình thức bán hàng trực tiếp hay bán hàng qua điện thoại thì khâu chăm sóc khách hàng sau quá trình chốt đơn cũng là một hình thức để chứng minh bạn là nhân viên sales chuyên nghiệp. Thông qua quá trình chăm sóc, bạn sẽ nhận lại được những góp ý và phản hồi từ khách hàng để từ đó hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình được tốt hơn. 

Để nâng cao trình độ cũng như kỹ năng chốt sale bạn đọc cũng có thể thao khảo các khóa học marketing online hoặc khóa học chốt sale đỉnh cao từ các chuyên gia để hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng một cách chính xác nhất.

sale-marketing-la-gi-3.jpg

marketing và sale là gì

Trách nhiệm của đội ngũ Marketing

- Tạo nhận thức đối với khách hàng: Việc đầu tiên của đội ngũ Marketing trước khi bước vào quy trình bán hàng đó là không ngừng nỗ lực tạo dựng những nhận thức tốt đẹp trong mắt khách hàng về hình ảnh, chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh. Việc tạo ra nhận thức không chỉ là cách để khách hàng phân biệt những sản phẩm chất lượng mà nó còn nâng cao mức độ uy tín của thương hiệu so với các đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực khác. 

- Tăng khả năng tương tác với khách hàng: Đội ngũ Marketing có nhiệm vụ đưa ra các chương trình để tăng sự gắn kết, tương tác giữa khách hàng và thương hiệu nhằm thúc đẩy quyết định mua hàng diễn ra nhanh chóng.

- Chuyển đổi khách hàng: Nhiệm vụ của đội ngũ Marketing là biến những khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng và trở thành khách hàng trung thành với những sản phẩm mới của doanh nghiệp mình. 

- Duy trì khách hàng: Đội ngũ Marketing có thể sử dụng một số công cụ Marketing Online như Email, Messenger, chatbox… để chăm sóc khách hàng và tiếp thị những sản phẩm mới nhằm tăng thêm lượng khách hàng theo thời gian.

5.2. Kỹ thuật bán hàng và tiếp thị

Kỹ thuật bán hàng Sale

- Hạn chế cơ hội: Luôn tạo ra cảm giác khan hiếm để kích thích vào tâm lý khách hàng. Việc tạo ra sự hạn chế trong ngành bán lẻ được đánh giá là chiến thuật kinh doanh hiệu quả. Bởi khi bị giới hạn bởi thời gian thì khách sẽ thấy lo lắng, khi này rất có khả năng họ sẽ đặt hàng nhanh chóng.

- Tập trung vào paint point của khách hàng: Nhân viên muốn bán được hàng bắt buộc phải hiểu được những thách thức hàng ngày mà khách hàng phải đối mặt, đồng thời tập trung vào cách sản phẩm có thể giải quyết những vấn đó. Việc nhấn mạnh vào các pain poin của khách hàng giúp xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng bằng cách thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho khách hàng.

- Chốt sales giả định: Kỹ thuật chốt sales giả định tức là đặt khách hàng vào tình huống là họ đã đồng ý mua sản phẩm. Tức là thay vì hỏi câu hỏi như: Bạn có muốn thử dịch vụ này không thì bạn sẽ hỏi là: Khi nào bạn sẽ sử dụng sản phẩm để chúng tôi lên lịch giao hàng phù hợp nhất?

Kỹ thuật tiếp thị

- Outbound marketing: Kỹ thuật này bao gồm: quảng cáo truyền hình, tờ rơi, email trực tiếp, cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên). Outbound marketing có hiệu quả trong việc tạo ra nhận thức rộng rãi trong đối tượng khách hàng tiềm năng.

- Inbound Marketing: Inbound Marketing chính là giáo dục khách hàng trước khi tiến hành thu hút họ.

6. Cơ hội việc làm ngành Sale Marketing

Hiện nay với sự nở rộ của các doanh nghiệp thì thị trường kinh doanh đang rất sôi động. Tuy nhiên thị trường càng sôi động thì doanh nghiệp càng khó cạnh tranh, khi này doanh nghiệp nếu muốn hoạt động tốt và có cơ hội phát triển đòi hỏi phải tạo nên được sự khác biệt. Để tạo nên được sự khác biệt, sản phẩm/ dịch vụ hay chiến lược marketing chỉ là một phần, bán hàng mới chính là điều quan trọng hàng đầu. Đó chính là lý do tại sao hiện nay vị trí Sale marketing đang tuyển dụng rất nhiều, gần như 100% tại các doanh nghiệp. Điều này biến cơ hội việc làm của ngành này trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, hiện nay các nhà quản trị doanh nghiệp còn có xu hướng tìm đến các Marketing Agency với mong muốn nâng cao hiệu quả làm việc. Như vậy có thể thấy rằng, ngành Sale marketing rất mở rộng. Cơ hội việc làm ngành này là rất cao, nếu có kỹ năng làm việc tốt con đường sự nghiệp rất mở rộng.

7. Mức lương của nhân viên Sale Marketing

Sale marketing đang là một trong những ngành sở hữu mức lương cao nhất. Theo ghi nhận từ một cử nhân chuyên ngành marketing cho biết: Nếu như có kỹ năng thì bạn có thể kiếm được từ 40.800 USD đến 79.600 USD mỗi năm. Tuỳ theo mức độ kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp mà mỗi người sẽ có một mức thu nhập khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì mức lương Sale marketing nếu như làm tốt là không hề thấp. Ngoài ra, ngành này cũng có sự nghiệp rất rộng mở, chế độ đãi ngộ cũng rất tốt. Vì vậy bạn có thể tham khảo và lựa chọn ngành nghề này cho sự nghiệp bản thân.

8. Những hiểu lầm thường gặp về nghề Sales

Xoay quanh chủ đề Sale marketing là gì có rất nhiều hiểu lầm. Dưới đây là một số hiểu lầm thường gặp về nghề Sale có thể bạn chưa biết, hãy tham khảo nhé:

8.1. Làm Sales không ổn định

Thực tế, nghề nào cũng có lúc thăng trầm. Vì vậy không thể nói làm sale không ổn định. Nghề sales có tương lai và sự ổn định hay không là tuỳ vào năng lực và khả năng mỗi người đối mặt, vượt qua những thách thức như thế nào. Hiện nay, rất nhiều những nhà lãnh đạo hàng đầu hay tỷ phú trên thế giới đều bắt đầu sự nghiệp từ vị trí nhân viên sales. Do đó, ngộ nhận làm sales không ổn định là rất sai lầm.

8.2. Nhân viên Sales bị khách hàng từ chối là thất bại

Có rất nhiều nhân viên sales bị khách hàng từ chối không biết bao nhiêu lần nhưng họ vẫn thành công. Vì vậy không thể nói nhân viên Sales bị khách từ chối là thất bại được. Bối cảnh thị trường mở rộng, doanh nghiệp mở ra ngày càng nhiều nên sự cạnh tranh là rất lớn, cung dần lớn hơn cầu thì việc bị khách hàng từ chối là điều rất bình thường. Thậm chí ngay cả những nhân viên sales dày dặn kinh nghiệm cũng phải đối mặt với những tình huống bị từ chối. Vì vậy, việc bị khách hàng từ chối không phải là thất bại hay là điều gì đó quá xấu hổ, quan trọng là sau mỗi lần thất bại bạn rút ra được bài học gì để khắc phục.

8.3. Nhân viên sales đạt doanh số cao là người giỏi nhất

Khẳng định nhân viên sales đạt doanh số cao không phải là hoàn toàn chính xác, để đánh giá Sales giỏi nhất phải xem xét trên rất nhiều yếu tố. Mặc dù doanh số bán hàng là thước đo quan trọng đánh giá nhân viên Sales nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất đánh giá sự thành công của một người. Sales giỏi cần có doanh số cao kết hợp với các yếu tố kỹ năng giao tiếp, kiến thức sản phẩm, tư duy chiến lược và khả năng học tập.

8.4. Học ngành gì để trở thành nhân viên sales

Thực tế không có bằng cấp cụ thể nào để trở thành nhân viên Sales. Tuy nhiên hiện nay một số trường đại học đang cung cấp các chương trình đào tạo về bán hàng, ví dụ như: Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Sales & Marketing, Digital Marketing,... Những ngành học này có thể giúp sinh viên phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán hàng.

9. Kết luận

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan về Sale marketing là gì. Xây dựng kế hoạch và các chương trình đào tạo sale marketing quy mô, bài bản sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những nhân tố tuyệt vời nhằm gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. 

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]

Tags: Sale
Trở thành hội viên