Inbound Marketing là gì? Thỏi nam châm hút khách hàng 

Inbound Marketing là gì? Thỏi nam châm hút khách hàng 

Mục lục

Inbound Marketing là gì là một câu hỏi đang được rất nhiều người nhắc đến, đặc biệt là tại Việt Nam. Các bạn cứ tưởng tượng nó như một thỏi nam châm khổng lồ để marketing dựa vào thu hút khách hàng, tạo ra khách hàng tiềm năng nhưng không phải làm phiền, spam khách hàng. 

Phương pháp Inbound là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu Inbound Marketing là gì thì chúng tôi muốn nói qua về phương pháp Inbound.

Phương pháp này hướng đến sự phát triển tổ chức, doanh nghiệp của bạn bằng cách xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng và khách hàng. Đó là định giá và trao quyền cho những người này để đạt được mục tiêu .

>> Bạn thắc mắc Outbound? Đón đọc ngay Tổng quan Outbound marketing là gì?

inbound marketing là gì

Phương pháp inbound là phương pháp đang rất được chú trọng

Tại sao? Bởi vì khi khách hàng của bạn thành công, bạn đã thành công.

Phương pháp inbound có thể được áp dụng theo ba cách:

Thu hút : thu hút đúng người với nội dung có giá trị và các cuộc trò chuyện giúp bạn trở thành một cố vấn đáng tin cậy mà họ muốn tham gia.

Tương tác : trình bày những hiểu biết sâu sắc và giải pháp phù hợp với điểm khó khăn và mục tiêu của họ để họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn. 

Delight : cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ để giúp khách hàng của bạn đạt được thành công khi mua hàng. 

Khi khách hàng tìm thấy thành công và chia sẻ thành công đó với những người khác, điều đó sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với tổ chức của bạn, tạo ra một vòng lặp tự duy trì. Đây là cách tổ chức của bạn xây dựng động lực và đây là lý do tại sao phương pháp hướng đến đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn.

Phương pháp Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là gì (tiếp thị trong nước),  là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù tiếp thị ra nước ngoài làm gián đoạn khán giả của bạn với nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn, nhưng tiếp thị trong nước sẽ tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề mà họ đã có.

Sử dụng phương pháp Inbound trong Marketing để thu hút khách hàng.

inbound marketing là gì

Inbound marketing là phương pháp rất hay mà bạn cần biết

Là một nhà tiếp thị trong nước, mục tiêu của bạn là thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với công ty của bạn, tương tác với họ trên quy mô lớn và làm hài lòng họ. Để sử dụng Inbound thành công thì bạn nên chú ý 3 yếu tố sau đây:

Attract Tools (Thu hút)

Bạn không muốn chỉ có bất kỳ ai đến trang web của bạn. Bạn muốn những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là những khách hàng hài lòng. Làm thế nào để bạn đưa chúng đến đó? Bạn thu hút thêm nhiều khách hàng phù hợp với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Sử dụng công cụ chiến lược nội dung để xây dựng quyền truy cập của bạn trong tìm kiếm và xếp hạng cho các chủ đề quan trọng nhất đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Xuất bản bài đăng blog hoặc nội dung video của bạn trên các mạng xã hội bằng các công cụ truyền thông xã hội. Tạo quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn với đối tượng mục tiêu. Trong mỗi giai đoạn, bạn sẽ báo cáo và phân tích những nỗ lực này để luôn được cập nhật về những gì đang hoạt động và những điểm bạn cần cải thiện.

Bạn có thể nghiên cứu và xây dựng nội dung theo các xu hướng nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội qu bài viết Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người trên mạng xã hội để thu hút nhiều nhất lượng khách hàng quan tâm, 

Engage Tools (Thuê)

Đến đây có lẽ bạn không còn quá xa lạ với khái niệm inbound marketing là gì. Bạn có thể sử dụng tất cả các thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng trong CRM để cá nhân hóa trải nghiệm trang web bằng cách sử dụng nội dung thông minh và toàn bộ hành trình của người mua bằng cách sử dụng email và quy trình làm việc. Tạo lòng trung thành với thương hiệu bằng cách nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể với nội dung xã hội hoặc quảng cáo của bạn. Chọn từ hàng trăm tích hợp HubSpot Connect để thêm các công cụ và tính năng bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp bạn.

Delight Tools (Tự động)

Sử dụng tự động hóa công cụ tiếp thị và email kết hợp với HubSpot Conversations để cung cấp thông tin phù hợp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm, mọi lúc. Sử dụng hộp thư đến Cuộc trò chuyện để phù hợp với các thành viên trong nhóm bán hàng và dịch vụ của bạn nhằm tạo các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh với những người bạn kinh doanh cùng. Tạo nội dung đáng nhớ để khách hàng tiềm năng của bạn có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ bằng cách sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau - như video - mà khách hàng tiềm năng của bạn thích.  

Phương pháp Inbound Marketing hoạt động như thế nào?

Bạn hãy liên tưởng đến quá trình làm marketing và bán hàng tương tự một cái phễu. Những người làm marketer như bạn mục tiêu cuối cùng sẽ là tối đa hóa được số lượng người vào thu hút cái phễu.

nbound marketing là gì

Đây là một phương pháp tiết kiệm chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp

Chi phí cho các chiến lược này thường thấp rất nhiều so với chi phí của các chiên lược truyền thống khác. Theo thống kê thì chi phí dành cho những Inbound Marketing  chỉ bằng 62% chi phí dành cho outbound.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn một số kiến thức về Inbound Marketing là gì cũng như những yếu tố gây ảnh hưởng đến phương pháp này trong Marketing.

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

Automation marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng automation marketing?

Bật mí công cụ Marketing Online hiệu quả

- 5 công cụ Automation Marketing tốt nhất dành cho doanh nghiệp


Tags: marketing