Corporation là gì? “Ông trùm” của những chiến lược Marketing lớn

Corporation là gì? “Ông trùm” của những chiến lược Marketing lớn

Mục lục

Có lẽ bạn không biết Corporation chiếm một thế lực vô cùng mạnh mẽ trong nền kinh tế của thế giới. Nếu bạn ở Việt Nam thì không còn cảm thấy từ này xa lạ nhưng để hiểu được bản chất thì không phải đơn giản. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn khái niệm Corporation là gì và ví dụ về corporation Marketing đỉnh cao.

1. Corporation là gì?

Corporation là công ty, một pháp nhân được tạo ra bởi các cá nhân, cổ đông hoặc cổ đông, với mục đích hoạt động vì lợi nhuận. Các tập đoàn được phép ký kết hợp đồng, khởi kiện và bị kiện, sở hữu tài sản, nộp thuế liên bang và tiểu bang, và vay tiền từ các tổ chức tài chính.

Việc thành lập một công ty bao gồm một quy trình pháp lý được gọi là thành lập, trong đó các văn bản pháp lý có mục đích chính của doanh nghiệp, tên và địa điểm, số lượng cổ phiếu và loại cổ phiếu đã phát hành được soạn thảo.

Quá trình thành lập mang lại cho pháp nhân kinh doanh một đặc điểm riêng biệt để bảo vệ chủ sở hữu của nó không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong trường hợp có vụ kiện hoặc khiếu nại pháp lý.

Corporation là gì

Corporation là công ty, một pháp nhân được tạo ra bởi các cá nhân, cổ đông hoặc cổ đông

>>Xem thêm: Thị phần là gì? Vai trò quan trọng của Thị phần đối với doanh nghiệp

2. Các loại hình Corporation phổ biến nhất

Một công ty có thể được tạo ra bởi một cổ đông hoặc nhiều cổ đông cùng nhau theo đuổi một mục tiêu chung. Một công ty có thể được hình thành như một tổ chức vì lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận.

Các pháp nhân vì lợi nhuận hình thành phần lớn các tập đoàn và chúng được thành lập để tạo ra doanh thu và mang lại lợi nhuận cho các cổ đông của họ, theo tỷ lệ sở hữu của họ trong tập đoàn.

Các bạn đã cơ bản nắm được Corporation là gì. Hiện nay, chúng có 3 loại hình đặc trưng đó là:

Tổng công ty C

C Corporation là hình thức hợp nhất phổ biến nhất giữa các doanh nghiệp và chứa đựng hầu hết các thuộc tính của một công ty. Chủ sở hữu nhận được lợi nhuận và bị đánh thuế ở cấp độ cá nhân, trong khi bản thân công ty bị đánh thuế như một thực thể kinh doanh.

Tổng công ty S

Công ty S được thành lập giống như Công ty C nhưng khác về giới hạn chủ sở hữu và mục đích thuế. Một công ty Cổ phần S bao gồm tối đa 100 cổ đông và không bị đánh thuế là riêng lẻ - thay vào đó, lợi nhuận / lỗ do các cổ đông xác định trên tờ khai thuế thu nhập cá nhân của họ.

Corporation là gì

Một công ty Cổ phần S bao gồm tối đa 100 cổ đông

Công ty phi lợi nhuận

Thường được sử dụng bởi các tổ chức từ thiện, giáo dục và tôn giáo để hoạt động mà không tạo ra lợi nhuận. Một tổ chức phi lợi nhuận được miễn thuế. Mọi đóng góp, tài trợ hoặc doanh thu nhận được đều được giữ lại trong đơn vị để chi tiêu cho hoạt động, mở rộng hoặc các kế hoạch trong tương lai.

3. Ưu và nhược điểm của Corporation

Corporation là gì đã được bật mí chi tiết nhưng bạn có nắm được ưu và nhược điểm của loại hình này mang lại không?

Ưu điểm

Pháp nhân riêng biệt

Độc lập với chủ sở hữu và được coi là một pháp nhân có thể tiến hành kinh doanh, sở hữu tài sản, ký kết các hợp đồng ràng buộc, vay tiền, khởi kiện và bị kiện, và nộp thuế.

Tuổi thọ không giới hạn

Cổ đông, cổ đông hoặc thành viên là chủ sở hữu của một công ty và được quản lý bởi một hội đồng quản trị. Việc họ chết hoặc không có khả năng thực hiện nhiệm vụ không ảnh hưởng đến tính liên tục của pháp nhân này; chỉ những thay đổi trong điều lệ của công ty mới có thể được gia hạn hoặc thanh lý.

Trách nhiệm hữu hạn

Chủ sở hữu công ty chỉ chịu trách nhiệm về số tiền họ đã đầu tư. Các chủ nợ và người cho vay không có quyền đòi tài sản cá nhân của chủ sở hữu đối với các khoản thanh toán mà các cổ đông nợ.

Dễ dàng chuyển nhượng cổ phần sở hữu

Các công ty đại chúng không yêu cầu người sở hữu cổ phiếu khác chấp thuận bán cổ phiếu hoặc cổ phiếu của chủ sở hữu cá nhân. Cổ phiếu hoặc cổ phiếu có thể dễ dàng giao dịch trên thị trường, bất kể khối lượng của chúng.

Quản lý theo thẩm quyền

 Các nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu không được trực tiếp xử lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Họ bỏ phiếu cho ban giám đốc, những người cuối cùng thuê một đội ngũ quản lý chuyên nghiệp.

Nguồn vốn

 Các tổng công ty có thể tạo nguồn vốn từ việc bán cổ phiếu và phát hành trái phiếu.

>> Xem thêm: Offer là gì? Những khái niệm Offer phổ biến hiện nay

Corporation là gì

Corporation có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời

Nhược điểm

Các bạn cơ bản nắm được ưu điểm và Corporation là gì nhưng không có gì là hoàn hảo khi nó vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

Chi phí thành lập

Quá trình thành lập sẽ tốn kém hơn so với việc hình thành một công ty sở hữu hoặc quan hệ đối tác duy nhất.

Đánh thuế hai lần

Hai loại thuế được nộp, từ thu nhập của công ty và từ việc trả cổ tức cho cổ đông.

Tài liệu

 Ngoài tài liệu thành lập, các công ty phải nộp báo cáo hàng năm và tờ khai thuế, cũng như duy trì hồ sơ kế toán, giấy phép và các tài liệu quan trọng khác.

4. Yếu tố để khiến một Corporation thành công

Theo đuổi mục tiêu cụ thể

Mục tiêu quan trọng là người sáng lập và quản lý điều phối hoạt động lên chiến lược phát triển cho cả công ty. Từ đó giúp cho các nhân viên có định hướng, mục tiêu rõ ràng trong quá trình làm việc, giúp khách hàng biết sản phẩm và cách thức hoạt động kinh doanh của bạn.

Tập trung vào khách hàng

Để làm nên một Corporate thành công thì dịch vụ cung cấp tới khách hàng luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là phải làm sao để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như mang lại những giá trị cho họ. 

Có cộng sự tuyệt vời

Để có thể xây dựng công ty phát triển vững mạnh thì đội ngũ nhân viên phải là những người có trình độ chuyên môn và nhiệt huyết với công việc. Quan trọng hơn hết, nhà lãnh đạo phải chấp hành nghiêm các tiêu chuẩn và quy tắc, định hướng tốt và làm gương để nhân viên noi theo và nể phục. Có như vậy thì đội đội ngũ nhân viên mới đồng lòng trong việc xây dựng và phát triển công ty.

Giữ chân nhân viên

Người lãnh đạo có tầm nhìn phải là người có khả năng giữ chân những nhân viên giỏi, nhất là những người tài năng, có triển vọng sẽ mang lại hiệu quả cho công ty. Với những người này, công ty cần có chế độ đãi ngộ tương xứng, lương thưởng cạnh trạn và những lợi ích đi kèm với những thành công họ đạt được trong công việc. 

Đảm bảo hồ sơ tài chính đầy đủ và chi tiết

Việc quản lý hồ sơ tài chính hệ thống, chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện được lỗ hổng trong kinh doang, sự tăng trưởng theo từng giai đoạn và các nguy cơ tài chính có thể xảy ra. Khi doanh nghiệp nắm rõ được tình hình tài chính của mình thì sẽ dễ dàng hơn trong việc đầu tư, đổi mới hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Ứng dụng công nghệ mới

Trong thời đại 4.0, công nghệ phát triển không ngừng và thay đổi mỗi ngày. Vì thế buộc các doanh nghiệp phải bắt kịp sự đổi mới này để không bị tụt hậu lại phía sau. Sự cải tiến về công nghệ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra việc áp dụng hệ thống tự động hóa, doanh nghiệp có thể giảm nguồn nhân lực thừa để tập trung cho sản xuất. 

Bên cạnh đó nếu bạn là một Corporation thì ngoài việc quan tâm tới doanh nghiệp của mình có mang lại lợ nhuận hay không thì bạn cũng cần nắm rõ các kỹ năng quản trị thì mới có thể quản lý doanh nghiệp của mình. Hãy tham khảo thêm khoá học quản lý doanh nghiệp từ các trung tâm hoặc địa chỉ uy tín.

5. Corporation với những chiến lược Marketing đỉnh cao

Có lẽ cái tên mà các bạn nghĩ đến đầu tiên đó chính là SamSung với chiến lược thông minh giúp gắn kết các mối quan hệ. Sự sáng tạo từ Galaxy Note 8 chính là tiếng nói “Anh yêu em’ theo nhiều cách mà họ truyền thông.

Những quảng cáo được tạo ra bởi Wieden + Kennedy Portland và đạo diễn bởi Isaiah Seret của Biscuit với những nét vẽ đơn sơ, nghịch ngợm.

Sự thông minh của SamSung cực kỳ thu hút người xem khi trưng bày những tính năng của điện thoại với giá trị đích thực của cuộc sống.

>> Xem thêmSBU là gì? Tầm quan trọng của nó đến sự tồn tại của doanh nghiệp

Như vậy các bạn đã phần nào nắm được Corporation là gì rồi phải không? Nó thực sự rất quan trọng trong nền kinh tế của thế giới. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

Đánh giá :

Tags: Chiến lược Marketing