Telemarketing là gì? Quyền năng của Telemarketing bạn nên biết

Telemarketing là gì? Quyền năng của Telemarketing bạn nên biết

Mục lục

Telesales là hình thức bán hàng qua điện thoại rất quen thuộc hay được các doanh nghiệp áp dụng trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của mình. Thế nhưng đã bao giờ bạn nghe thấy cụm từ Telemarketing chưa. Để hiểu hơn về Telemarketing là gì, hãy cùng Unica tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Telemarketing là gì? 

Hiểu theo cách đơn giản nhất, Telemarketing là hình thức tạo ra sự quan tâm đối với khách hàng tiềm năng thông qua việc giới thiệu sản phẩm bằng hình thức gọi điện thoại. Khác với Telesale là bán hàng trực tiếp qua hình thức gọi điện, Telemarketing tạo ra cơ hội để kích thích sự tò mò và nhu cầu mua hàng của những khách hàng tiềm năng. 

telemarketing-la-gi-3.jpg?

Giải thích thuật ngữ Telemarketing

2. Mô tả công việc của Telemarketing

Telemarketing được xem là xương sống của ngành tiếp thị qua điện thoại. Ở nhiều quốc gia, Telemarketing đã trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và cung cấp cho hàng triệu người có việc làm. Công việc chính của một Telemarketing là tiếp thị từ xa thông qua các cuộc gọi bán hàng cho kcahs hàng của doanh nghiệp. 

Những người làm công việc Telemarketing được cung cấp các số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Những Data này có thể được mua từ các công ty khác hoặc được thu thập thông qua các phản hồi, khảo sát. 

Để có thể trở thành một Telemarketing, bạn cần phải sở hữu các kỹ năng như sau:

- Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe hiệu quả.

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Học cách làm việc dưới áp lực

- Kỹ năng kiểm soát thời gian

- Kỹ năng bán sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng

- Kỹ năng phân tích vấn đề. 

>> Xem thêm: Trade Marketing là gì? Mô tả chi tiết công việc Trade Marketing

3. Ưu điểm của Telemarketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Telemarketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà hoạt động Telemarketing mang lại đối với doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Chọn tiếp thị qua điện thoại thay vì các chiến lược tiếp thị khác là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí. Nó giúp doanh nghiệp không gặp rắc rối trong việc phân bổ ngân sách cho đội ngũ nhân viên ở những cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Bạn cũng có thể thuê ngoài quy trình tiếp thị cho các công ty tiếp thị qua điện thoại khác, những người có chuyên môn để đảm bảo tiến độ công việc và mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Hơn nữa Telemarketing cho phép công ty kiểm soát các mục tiêu ngân sách trong khi tận dụng tối đa các hoạt động tiếp thị của mình.

Phản hồi ngay lập tức về sản phẩm/dịch vụ

Lợi ích chính của việc sử dụng tiếp thị qua điện thoại cho chiến dịch và quảng bá doanh nghiệp của bạn là nó cho phép bạn đo lường ngày mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Giao tiếp trực tiếp giữa nhà tiếp thị qua điện thoại và khách hàng đưa ra phản hồi nhanh chóng về các câu hỏi và nhu cầu của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Kết quả có thể đo lường

Trong tiếp thị qua điện thoại, bạn có thể phân tích, đo lường và báo cáo các mối quan tâm của cá nhân để cung cấp cái nhìn chi tiết về thành công của chiến dịch bằng cách giải quyết các điểm cần cải thiện. Bạn luôn có thể kết luận phương pháp và kỹ thuật nào hiệu quả nhất, cho dù đó là về phong cách giao tiếp hay các kế hoạch chiến lược khác.

Có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể nhận được từ tiếp thị qua điện thoại miễn là nó được lên kế hoạch và thực hiện một cách hợp lý. Bạn cũng phải nhớ rằng chìa khóa thành công trong tiếp thị qua điện thoại là sự kiên trì.

telemarketing-la-gi-3.jpg?

Telemarketing là hình thức tiết kiệm được hiều chi phí cho doanh nghiệp

Tạo ra những khách hàng tiềm năng

Tiếp thị qua điện thoại có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng và cơ sở khách hàng mới. Thông qua chiến thuật này, một tổ chức có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và tổng hợp danh sách các khách hàng tiềm năng mới.

Sau đó, các nhà tiếp thị qua điện thoại chuyển các danh sách cập nhật này cho nhóm bán hàng, những người có thể tiếp cận những khách hàng này để tạo ra doanh số. Họ cũng xác định bản chất và yêu cầu của khách hàng tiềm năng và chuyển tiếp thông tin này cho lực lượng bán hàng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Việc kết nối với các khách hàng không hoạt động có thể tiết kiệm chi phí hơn việc có được các khách hàng mới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chi phí để có được khách hàng mới cao hơn gáp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng trước đây. 

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại phải được coi là người quen chứ không phải là khách hàng bởi vì sự đồng cảm mới là thứ quan trọng nhất khi sử dụng hình thức này. 

4. Loại hình Telemarketing 

Hiểu được Telemarketing là gì và ưu điểm của Telemarketing, Unica mời bạn đọc tìm hiểu hai dạng Telemarketing phổ biến nhất:

- Inbound Telemarketing: tiếp thị qua điện thoại trong nước khi bạn nhận được các cuộc điện thoại đến từ khách hàng, được tạo ra bởi quảng cáo phát sóng. Nó liên quan đến việc cho phép khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn. Họ là những người bắt đầu tiếp thị qua điện thoại. Đó là lý do tại sao việc xử lý chúng tốt và khiến họ cảm thấy được đánh giá cao bởi một nhà tiếp thị qua điện thoại trong nước là điều quan trọng. 

- Outbound Telemarketing: Outbound Marketing là hình thức đi ngược lại với Inbound Marketing. Ở đây, các nhà tiếp thị qua điện thoại là những người bắt đầu cuộc gọi đến khách hàng tiềm năng. Người tiêu dùng cuối cùng có thể là mục tiêu trực tiếp trong hình thức Outbound Telemarketing. Mục tiêu ở đây là giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho những khách hàng chưa biết về nó. 

telemarketing-la-gi-3.jpg?

Các loại hình Telemarketing

>> Xem thêm: Sale Marketing là gì? Phân biệt “Sale” và “Marketing”

5. Telemarketing có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn

Sử dụng hình thức Telemarketing sẽ mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời như sau:

- Tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, đồng thời tạo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bằng cách cung cấp thông tin trực tiếp cho khách hàng.

- Tạo nguồn dữ liệu đáng tin cậy cho nhóm Telesales thay vì mất nhiều chi phí phải mua Data.

- Thúc đẩy chiến dịch tiếp thị qua điện thoại diễn ra hiệu quả.

- Giảm thiểu chi phí đào tạo

- Trình bày sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp đến khách hàng mới.

- Dễ dàng chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.

- Loại bỏ nhu cầu gọi điện lạnh của đội ngũ nhân viên bán hàng trong doanh nghiệp. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Telemarketing là gì và những ưu điểm của nó. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp có thể sử dụng linh hoạt các hình thức Telemarketing để thúc đẩy các quá trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm diễn ra hiệu quả. 

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Marketing Telesales