R&D là gì? 3 câu hỏi xây dựng chiến lược R&D đỉnh cao

R&D là gì? 3 câu hỏi xây dựng chiến lược R&D đỉnh cao

Mục lục

Khi nền công nghiệp phát triển quá mạnh, rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt. Bạn có nghĩ rằng đã đến lúc mình cần thay đổi để dẫn đầu và thích nghi với thị trường. Trong bối cảnh đó thì thuật ngữ R & D ra đời. Như vậy, R&D là gì?

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

Bật mí 3 chiến lược cạnh tranh dành cho dân kinh doanh

5 bước nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp bứt phá từ con số 0

Account Executive là gì? Tố chất cần thiết của 1 AE chuyên nghiệp

Account manager là gì? Phân biệt Account manager với Sale

R&D là gì?

R&D là cụm từ viết tắt của Research & Development được hiểu là  nghiên cứu và phát triển, đây là một phần quan trọng của mọi doanh nghiệp. Là một quá trình cải tiến liên tục có thể được áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình hiện tại. Nó cũng có thể được tập trung vào việc phát triển những cái mới. Đối với nhiều công ty, nghiên cứu và phát triển là yếu tố giúp doanh nghiệp luôn cập nhật và tiến một bước trước các đối thủ cạnh tranh của họ.

rd là gì

R&D được hiểu là nghiên cứu và phát triển thị trường

Một số công ty chuyển các hoạt động R và D của họ cho một bộ phận cụ thể, trong khi những công ty khác coi đó là một quá trình liên tục xuyên suốt toàn bộ tổ chức. Một số công ty đào tạo nhân viên của họ tư duy theo quan điểm R&D, để họ có thể nghiên cứu và phát triển các chiến lược mới để đạt hiệu quả hơn trong công việc như một phần thói quen của họ.

Ai nên sử dụng R&D và tố chất của người làm R&D

Như đã nói ở trên thì R&D là nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nó thường được làm trong nội bộ công ty thuộc phòng Marketing nhưng cũng có thể được thuê ngoài. Hầu như trong các công ty đa quốc gia lớn thì họ đều có một bộ phận nhân viên nghiên cứu R&D để làm các hoạt động nghiên cứu, phát triển.

Chỉ có những doanh nghiệp nhỏ mới sử dụng R&D thuê ngoài do thiếu điều kiện chi phí, nhân viên, kỹ thuật sáng tạo và thử nghiệm.

Nhìn chung, hiện nay mỗi doanh nghiệp lớn tại Việt Nam sản xuất sản phẩm tiêu dùng thường có bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Vậy những người làm R&D là gì và cần những tố chất cơ bản gì?

Đầu tiên, để trở thành một nhà nghiên cứu và phát triển thị trường thì bạn cần phải là người có trình độ giỏi về tiếng Anh hoặc ngoại ngữ vì công việc này cần tìm kiếm từ rất nhiều nguồn khác nhau. Bạn cần biết đọc, dịch và hiểu tài liệu tổng hợp để phân tích sản phẩm được thuận lợi hơn.

rd là gì

Người làm R&D cần phải có tố chất về Marketing

Thứ hai, công việc này đòi hỏi bạn phải là một người sáng tạo và năng động, không sợ khó khăn. Do đó, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với các bộ phận khác nhau trong công ty nên hãy cố gắng tạo cho mình sự năng động, nhanh nhẹn và tự thực hiện công việc. Đặc biệt, bạn cần có tư duy Marketing để phục vụ dễ dàng hơn việc tìm hiểu thị trường.

3 câu hỏi để xây dựng chiến lược R&D đỉnh cao

Công nghệ đang ngày càng thay đổi và diễn biến phức tạp, là một người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp bạn cần phải đầu tư mạnh mẽ vào R & D để vạch ra chiến lược rõ ràng cụ thể. Để xây dựng được chiến lược R&D thì bạn hãy cố gắng trả lời 3 câu hỏi sau đây.

Mục đích của việc nghiên cứu R&D là gì?

Bạn cần trả lời cho bản thân một cách rõ ràng về mục đích mà đơn vị R&D cần phải làm khi nghiên cứu thị trường và khả năng cụ thể mà họ có thể theo đuổi được.

Sau đó bạn cần xem quan điểm và mục tiêu trên có thật sự cần thiết trong tương lai và tạo được điều kiện tốt cho doanh nghiệp khi cạnh tranh với những doanh nghiệp khác hay không.

Cho dù chúng ta không thể tự dự đoán được tương lai nhưng chúng ta có thể sắp xếp theo một quan điểm nào đó có thể đo lường được về công nghệ để giúp các nhà R&D ưu tiên đầu tư.

Đồng bộ việc kinh doanh, bán hàng với R&D như thế nào?

Sau khi hiểu R&D là gì thì bạn cần nắm một chiến lược R&D của bạn muốn thành công thì bạn cần đảm bảo rằng tất cả những đầu ra của nó phải phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và môi trường. Bạn hiểu đơn giản, việc kinh doanh và R&D mất cân bằng nếu như doanh nghiệp không biết thiết kế để sử dụng hoặc sử dụng thông tin hiệu quả thì những nỗ lực nghiên cứu sẽ bị thất bại.

Để giảm thiểu tình trạng không đồng bộ này thì bạn cần có những chiến thuật chủ động chẳng hạn như tạo ra một cái nhìn chúng về công nghệ, lấy đóng góp ý kiến từ R&D và các nhà lãnh đạo.

Các sáng kiến R&D cần có một quy trình rõ ràng để khuyến khích nhân tài.

r và d là gì

Bạn cần đồng bộ việc kinh doanh và R&D để đạt hiệu quả cao

Lập trình sáng kiến R&D như thế nào?

Chúng ta hiểu lập trình chiến lược là cầu nối của sự phát triển chiến lược và thực thi, một lĩnh vực khác dùng để thúc đẩy chiến lược R&D thành công hoặc thất bại. Sự không thành công thường là  kết quả của nhiều phương pháp thất bại khi các đơn vị R&D chuyển từ chiến lược sang thực thi như thiếu sự tham gia của các bên liên quan, phân bổ nguồn lực không đúng đắn và không quản lý được hoạt động…

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được R&D là gì và thấy rõ được sự ảnh hưởng nghiêm trọng của việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng, bài viết này sẽ có ích và là chìa khóa thành công để các bạn mở được ra những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.


Tags: marketing