Tại sao quản trị thời gian lại quan trọng

Tại sao quản trị thời gian lại quan trọng

Mục lục

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta vẫn hay ví rằng thời gian là vốn quý nhất. Bởi lẽ những người thành công là những người biết tận dụng vốn thời gian hạn hẹp của mình để làm việc một cách hiệu quả. Vậy quản trị thời gian là gì và tại sao nó lại quan trọng. Unica mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Quản trị thời gian là gì ?

Quản trị thời gian là chiến lược lập kế hoạch thời gian có sẵn của bạn và kiểm soát lượng thời gian bạn dành cho các công việc cụ thể để làm việc hiệu quả hơn. Quản lý thời gian hiệu quả đến với một số người dễ dàng hơn những người khác, nhưng mọi người đều có thể phát triển thói quen để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình. 

quản trị thời gian

Quản trị (quản lý) thời gian là gì

Tại sao quản trị thời gian lại quan trọng

Quản lý thời gian rất quan trọng vì nó giúp bạn kiểm soát ngày làm việc để có thể xây dựng doanh nghiệp của mình mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Dưới đây là bảy lợi ích của việc quản trị thời gian thích hợp:

Cải thiện hiệu suất 

Khi bạn học cách dành thời gian trong ngày cho tất cả các nhiệm vụ quan trọng của mình, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về mọi thứ bạn cần hoàn thành và mỗi nhiệm vụ sẽ mất bao lâu. Khi bạn có một lịch trình để tuân theo, bạn có thể sẽ thấy rằng bạn dành ít thời gian hơn để quyết định xem nên làm gì hoặc trì hoãn và nhiều thời gian hơn để bắt tay vào công việc quan trọng. Quản lý thời gian có thể giúp bạn chỉ tập trung vào những công việc cần thiết trước mắt và tránh mất thời gian phân tâm.

quản trị thời gian

Quản lý thời gian giúp bạn tăng hiệu suất công việc

Tạo ra công việc tốt hơn

Khi không phải liên tục chạy đua để hoàn thành thời hạn, bạn có thể nỗ lực và suy nghĩ nhiều hơn cho công việc của mình. Quản lý thời gian giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc của mình để đảm bảo bạn có đủ thời gian để hoàn thành mọi dự án. Chất lượng công việc của bạn tăng lên khi bạn không gấp rút hoàn thành trước thời hạn sắp tới.

Giao công việc đúng giờ

Quản lý thời gian của bạn một cách hợp lý bao gồm việc chỉ định mọi công việc trong danh sách của bạn vào một khoảng thời gian cụ thể. Nhiều người sử dụng cách quản lý thời gian để cho phép mình hoàn thành một dự án trong vài ngày hoặc hoàn thành nó trước thời hạn để tạo bước đệm cho bất kỳ thách thức nào có thể phát sinh. Nếu bạn sắp xếp đúng thời gian cần thiết để hoàn thành công việc của mình, bạn sẽ có thể hoàn thành thời hạn của mình.

Giảm căng thẳng của bạn

Thật dễ trở nên lo lắng khi bạn có một danh sách đầy đủ các nhiệm vụ cần hoàn thành cho cả công việc và cuộc sống cá nhân của mình. Quản trị thời gian tốt có thể giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm và dành thời gian cần thiết cho những công việc quan trọng nhất của mình, nhờ đó bạn biết chính xác mình cần làm gì và bạn có bao nhiêu thời gian để hoàn thành mọi việc. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ và cho bản thân đủ thời gian để hoàn thành chúng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn.

>> Điểm mặt 5 kỹ năng quản lý thời gian siêu hiệu quả

>> Phát triển kỹ năng quản lý thời gian cho nhân viên văn phòng

Cơ hội nghề nghiệp được cải thiện

Quản lý thời gian có thể giúp bạn trở thành một nhân viên đáng tin cậy hơn, người luôn hoàn thành công việc chất lượng cao trước ngày đến hạn. Điều này sẽ khiến bạn trở nên có giá trị hơn với tư cách là một công nhân và nâng cao danh tiếng nghề nghiệp của bạn, điều này có thể giúp bạn tìm thấy những cơ hội mới để mở rộng sự nghiệp của mình.

quản trị thời gian

Quản lý thời gian để sắp sếp, phân bổ công việc hợp lý

Tăng sự tự tin của bạn

Khi bạn quản lý thời gian hợp lý và hoàn thành thời hạn, bạn sẽ cảm thấy hoàn thành công việc và tự tin vào khả năng của mình. Luôn hoàn thành danh sách việc cần làm hàng ngày của bạn là một động lực rất lớn có thể thúc đẩy mọi người cải thiện hơn nữa kỹ năng quản lý thời gian của họ và đón nhận những cơ hội làm việc mới.

Làm việc hiệu quả hơn

Khi bạn hiểu cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn sẽ trở nên tập trung hơn trong công việc, điều này cho phép bạn hoàn thành nhiều việc hơn với ít thời gian hơn. Ví dụ: thay vì cố gắng thực hiện một dự án lớn khi bạn có mười lăm phút rảnh trước cuộc họp, bạn có thể hoàn thành một vài nhiệm vụ nhỏ trong thời gian đó và tiết kiệm các nhiệm vụ lớn hơn đòi hỏi nhiều năng lượng não hơn khi bạn có một khối lượng lớn rảnh rỗi. Bạn sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn để đạt được nhiều hơn với ít thời gian hơn.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu thế nào là quản trị thời gian và tầm quan trọng của nó. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo khóa học “Quản lý thời gian làm việc hiệu quả” của giảng viên Lại Thế Luyện có trên Unica.vn để học được các kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Tham khảo khóa học "Quản lý thời gian làm việc hiệu quả"

Lộ trình khóa học có 31 bài giảng với thời lượng 02 giờ 46 phút. Kết thúc khóa học, bạn sẽ được cung cấp những công cụ quản lý thời gian một cách hiệu quả để ứng dụng vào công việc và cuộc sống. Ngoài ra, giảng viên còn hướng dẫn bạn những kỹ năng và phương pháp tổ chức công việc, để từ đó vận dụng với môi trường làm việc của bản thân.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay Click để đăng ký khóa học ngay hôm nay bạn nhé ! 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Quản lý thời gian