Đâu là giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc?

Đâu là giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc?

Mục lục

Công việc bận rộn khiến nhiều người cảm thấy 24 giờ một ngày là không đủ để hoàn thành mọi việc. Họ vẫn loay hoay đi tìm giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc mà vẫn chưa tìm được phương án tốt nhất. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, UNICA sẽ bật mí cho các bạn bí quyết nâng cao hiệu quả làm việc 200%. 

Giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc

Không để bản thân tác động bởi những người xung quanh

Đây chính là một trong những bí kíp giúp bạn có một “tinh thần thép”, không bị tác động bởi những người xung quanh, tập trung cao độ để làm việc hiệu quả nhất. Chúng ta thử thực hiện một phép tính nhỏ khi cứ 5 phút lại quay sang nói chuyện với người bên cạnh, hoặc lướt Facebook, gọi điện thoại… Như vậy, bạn đã tốn bao nhiêu thời gian cho những việc không liên quan này?

 giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc

Bạn không nên để bản thân tác động bởi những người xung quanh

Một người thành công sẽ biết cách dành thời gian để tập trung làm việc chứ không phải dành thời gian làm việc vô bổ. Chính vì vậy, bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho công việc. Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Nói ít và lắng nghe nhiều hơn

Một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc bạn cần “khắc cốt ghi tâm” đó là nói ít và lắng nghe nhiều hơn. Việc lắng nghe sẽ giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ bền vững và nâng cao hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, đây còn là cách giúp bạn nhận được những ý kiến từ đồng nghiệp, lãnh đạo góp ý cho công việc của bạn.

Do đó, thay vì chăm chăm bày tỏ ý kiến của mình mà phớt lờ đi ý kiến của người khác, thì bạn hãy tập trung lắng nghe và giải quyết công việc của mình sao cho hiệu quả nhất. Chất lượng công việc chính là thước đo sự thành công của bạn tại công ty.

Đánh giá bản thân

Hiệu suất công việc được tính bằng cách phân bổ thời gian để hoàn thành công việc theo cách hiệu quả nhất, chứ không phải dựa vào việc một người tốn bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc đó. Do đó, sau khi hoàn thành công việc, bạn hãy tự đánh giá những việc mà mình đã làm được và những việc vẫn chưa hoàn thành. 

 giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc

Sau khi hoàn thành công việc, bạn hãy tự đánh giá bản thân

Tự nhìn nhận bản thân sau mỗi ngày làm việc sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế về khả năng hoàn thành công việc của bản thân được giới hạn đến đâu. Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian suy xét, mà chỉ cần dành ra 15 phút mỗi ngày để đánh giá 8 giờ làm việc. Không nên để cuối tuần mới làm một lần, vì ký ức của bạn sẽ có xu hướng xóa mờ các chi tiết nhỏ nhặt, nhưng lại rất quan trọng để nhận ra các lỗ hổng khiến cho công việc không được như mong đợi.

>> Thủ thuật nâng cao hiệu suất làm việc thần tốc

Không được trì hoãn

Giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc là không nên trì hoãn công việc. Đây chính là tác nhân khiến bạn mất nhiều thời gian nhất. Sự trì hoãn chính là “kẻ đánh cắp thời gian thầm lặng” làm cho bạn lãng phí cơ hội ngay trước mắt. Việc hôm nay đừng để ngày mai, hãy cố gắng giải quyết các công việc nhiều nhất có thể. 

Như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng quá tải vào ngày hôm sau. Ngay bây giờ, bạn hãy chủ động và quyết đoán trong công việc để hạn chế tối đa thời gian chết, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc. 

>> Phát triển kỹ năng quản lý thời gian cho nhân viên văn phòng

Ăn trưa hợp lý

Sức ép của công việc khiến cho 57% người lao động chỉ dành tối đa 30 phút để nghỉ ngơi ăn trưa. Trong đó 43% còn lại thì dùng phần lớn thời gian nghỉ trưa cho việc tập trung tán gẫu với đồng nghiệp. Bạn có biết rằng 2 thói quen phản khoa học này là yếu tố làm giảm hiệu suất làm việc mỗi ngày.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng các khoảng nghỉ hợp lý dàn trải trong suốt ngày làm việc tác động tích cực đến hiệu quả cuối cùng. Một bữa trưa đúng cách cần có tác dụng nạp thêm năng lượng, đủ thời gian tiêu hóa cũng như bổ sung nước cho cơ thể. Việc này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho nửa ngày làm việc còn lại.

Do đó, nếu bạn có thói quen ăn trưa vội vàng và uống thêm ly cafe thì hãy thay đổi ngay đi nhé! Chắc chắn khi từ bỏ được thói quen không tốt này hiệu quả công việc sẽ tốt hơn rất nhiều.

 giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc

Giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc là ăn trưa hợp lý

Cách nâng cao hiệu quả công việc

Khi đã nắm được giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc bạn cần trau dồi cho bản thân cách quản lý thời gian giữa công việc và cuộc sống sao cho hợp lý. Để làm được điều này nhanh và hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo khóa học “Bí quyết nâng cao hiệu suất cá nhân” của giảng viên Nguyễn Minh Tuấn trên UNICA.

Tham gia khóa học này bạn sẽ nắm được 3 nguyên tắc vàng của não bộ để tận dụng tối đa thời gian cao điểm trong ngày, biết cách loại bỏ những điều không cần thiết trong công việc, 6 bước thực hành nhuần nhuyễn kỹ thuật giúp bạn gia tăng sự tập trung và quản lý sự xao nhãng của bản thân…

Trên đây là những giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc mà UNICA đã chia sẻ đến bạn đọc. Một ngày chỉ có 24 tiếng, nên hãy dùng thời gian đó sao cho hợp lý nhất. Như vậy, năng suất công việc của bạn mới có thể nâng cao đến mức tối đa.

>> Phương pháp rèn luyện kỹ năng quan sát trong công việc

Đánh giá :

Tags: Phát triển bản thân