4 Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

4 Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Mục lục

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nắm được các công cụ và kỹ năng quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để nhanh chóng hoàn thành các mục tiêu trong cuộc sống và công việc. Hiểu được tầm quan trọng đó, trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. 

Tại sao quản lý thời gian lại quan trọng

Trước khi tìm hiểu kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, Unica mời bạn đọc tìm hiểu tầm quan trọng của việc quản lý thời gian.

1. Nó cải thiện chất lượng công việc của bạn

Có kỹ năng quản lý thời gian tốt không có nghĩa là bạn làm cả đêm để hoàn thành thời hạn. Điều đó có nghĩa là bạn quản lý thời gian hiệu quả và giải quyết công việc trong khi vẫn duy trì thói quen ngủ đều đặn. Theo nghiên cứu, gần một nửa số người Mỹ thường xuyên ngủ không đủ giấc hoặc chất lượng thấp và báo cáo rằng điều này cản trở cuộc sống hàng ngày của họ. Bạn cần có một giấc ngủ ngon nếu bạn muốn tạo ra chất lượng công việc; kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn có được phần còn lại cần thiết.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian có vai trò vô cùng quan trọng

2. Nó cải thiện tình kỷ luật của bản thân

Nếu bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt thì đồng nghĩ với việc bạn thuộc tuýp người có tình kỷ luật cao. Kỷ lutaaj tự giác cũng cải thiện các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn, từ sự nghiệp đến các mối quan hệ xã hội. Nói cách khác, bạn quản lý thời gian càng tốt thì tình tự giác của bạn càng cao. Điều này giúp bạn thành công hơn trong việc đạt được các mục tiêu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. 

3. Nó cải thiện sự nghiệp của bạn

Thay vì đi theo dòng chảy, có kỹ năng quản lý thời gian tốt cho phép bạn kiểm soát cuộc sống của mình và dẫn đầu trong công việc. Bằng cách nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn hơn trong công việc. Những người khác sẽ nhận thấy và điều này sẽ giúp tăng cơ hội thăng tiến cho bạn.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

1. Thiết lập mục tiêu

Quản lý thời gian không phải là một kỹ năng độc lập. Bạn không thể quản lý thời gian nhưng có thể bạn đã biết điều đó. Bạn chỉ có thể quản lý cách bạn sử dụng thời gian của mình phải được thúc đẩy bởi việc thiết lập mục tiêu hiệu quả. Cơ bản nhất của kỹ năng quản lý thời gian là khả năng sử dụng thời gian của bạn theo cách phục vụ mục tiêu của bạn.

Khi đưa ra quyết định về việc cần tập trung thời gian vào việc gì, bạn phải luôn nhận thức được mục tiêu của mình và cách mỗi hành động nhằm đưa bạn đến gần hơn với việc đạt được những mục tiêu đó. 

>> Cách lập thời gian biểu hàng ngày mang lại hiệu quả cao nhất 

>> Phương pháp tối ưu thời gian làm việc cho nhân viên

2. Sắp xếp các thứ tự ưu tiên

Một trong những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là sắp xếp các thứ tự ưu tiên. Lý do lớn nhất mà hầu hết mọi người phải vật lộn với việc sắp xếp thứ tự ưu tiên là họ bắt đầu quá muộn trong quá trình này. Họ cố gắng ưu tiên các danh sách nhiệm vụ của họ. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét hầu hết các danh sách nhiệm vụ, bạn sẽ thấy rằng chúng chứa các mục mà đáng lẽ ra không bao giờ có thể đưa nó và danh sách nhiệm vụ ngay từ đầu. Chính vì vậy, điều cần làm lúc này là tiến hành các công việc có thứ tự ưu tiên cao hơn với mức độ công việc có độ quan trọng lớn hơn thay vì thực hiện trước những công việc ít quan trọng và có khả năng kéo dài thời gian thực hiện. 

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Sắp xếp các thứ tự ưu tiên trong công việc

3. Tự chịu trách nhiệm

Tất cả các kỹ năng quản lý thời gian trên thế giới đều chẳng có giá trị gì nếu bạn không tự chịu trách nhiệm. Giả sử rằng bạn muốn củng cố mối quan hệ của mình với đối tác và bạn quyết định sử dụng một giờ trong ngày để dành cho người đó sự quan tâm mà họ xứng đáng có được. Chính vì vậy, việc tự chịu trách nhiệm khi để thời gian trôi qua một cách lãng phí sẽ giúp bạn trân trọng và khai thác thời gian một cách hợp lý và hiệu quả. 

4. Lập kế hoạch

Lập kế hoạch là một trong những kỹ năng quản lý thời gian thiết yếu vì nó cho phép bạn thấy trước tất cả các nhiệm vụ sẽ được yêu cầu để hoàn thành một dự án trong một khoảng thời gian nhất định. Một kế hoạch được xây đựng đầy đủ, bài bản và chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình thực hiện.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Đánh giá :

Tags: Quản lý thời gian